Categories: Thông tin

7 CÔNG VIỆC NGƯỜI QUẢN LÝ NHÀ HÀNG PHẢI TRẢI QUA

Quản lý nhà hàng là một công việc thú vị nhưng cũng đầy thử thách, đòi hỏi người quản lý phải trang bị đầy đủ mọi kỹ năng, từ kỹ năng chuyên môn cho đến kỹ năng mềm.

Quản lý nhân viên, quản lý tài chính, quản lý hàng hóa, quản lý tài sản nhà hàng, quản lý tiêu chuẩn phục vục, điều hành công việc, giải quyết sự cố và khiếu nại của khách hàng,…

Bạn sẽ phải quản trị, điều hành quản lý mọi hoạt động giải trí của shop. Vậy bạn có còn muốn trở thành một nhà quản trị nhà hàng quán ăn ?

Hôm nay MAYBANHANG.NET sẽ chia sẻ những công việc mà một nhà quản lý nhà hàng sẽ đảm nhận để bạn có thể hiểu rõ hơn, và chuẩn bị tốt những kỹ năng ấy cho mình nhé.

Quản lý nhân viên

Người quản lý nhà hàng chính là người đề xuất tuyển dụng các chức danh, bộ phận cho nhà hàng. Tham gia tuyển dụng và đào tạo nhân viên mới. Nhân viên có thực hiện đúng nghiệp vụ của nhà hàng hay không là do sự đào tạo, hướng dẫn của người quản lý.

Người quản trị cũng đảm nhiệm trách nhiệm nhìn nhận tác dụng việc làm và năng lượng thao tác của nhân viên cấp dưới để có chủ trương thưởng, phạt đúng mực và công tâm .

Xem thêm:  Quản lý nhà hàng – Thiên thần hay ác quỷ?

Quản lý tài chính

Người quản trị nhà hàng quán ăn sẽ trực tiếp ký, theo dõi việc sửa đổi hay hủy hóa đơn bán hàng. Doanh thu bán hàng cũng do người quản trị kiểm tra hàng ngày .Ngoài ra, nhà hàng quán ăn sẽ có một nguồn thu nhập khác là tiền Tip. Người quản trị nhà hàng quán ăn cần quản trị khoản thu nhập này để tổ chức triển khai những buổi đi chơi hay dùng để thưởng thêm cho nhân viên cấp dưới tiêu biểu vượt trội, tạo sự hưng phấn cho nhân viên cấp dưới hoàn thành xong tốt việc làm .

Quản lý hàng hóa

Công việc thu mua hàng hóa, thực phẩm của nhà hàng hàng ngày đều được giám sát và ký duyệt bởi người quản lý. Người quản lý cũng chịu trách nhiệm ký xác nhận những yêu cầu xuất kho, cũng như trực tiếp xử lý các món ăn bị hỏng.

Quản lý tài sản nhà hàng

Đặc thù ngành nghề nhà hàng quán ăn sẽ phải sử dụng nhiều công cụ, dụng cụ nhỏ với số lượng lớn. Người quản trị phải liên tục kiểm tra, theo dõi số lượng đồ vật để kịp thời báo cáo giải trình, báo cáo giải trình những trường hợp mất mát, hư hỏng .

Quản lý tiêu chuẩn phục vụ

Một nhà hàng quán ăn kinh doanh thương mại thành công xuất sắc không chỉ nhờ vào những món ăn ngon mà còn phụ thuộc vào vào tiêu chuẩn ship hàng, hoàn toàn có thể làm hài lòng người mua. Người quản trị cần giám sát việc thực thi những tiêu chuẩn, quy tắc ship hàng của nhà hàng quán ăn của nhân viên cấp dưới. Cần báo cáo giải trình và đề xuất kiến nghị nâng cấp cải tiến quy chuẩn ship hàng của nhà hàng quán ăn .

Điều hành công việc

Sắp xếp, điều động nhân viên cấp dưới thực thi việc làmTổ chức những buổi họp đầu ca để phổ cập, truyền đạt thông tin cho nhân viên cấp dưới .Xây dựng kế hoạch hoạt động giải trí và tổ chức triển khai thực thi, giám sát việc thực thi của nhân viên cấp dưới .

Xem thêm: Quản lý nhà hàng giỏi: 5 điều không thể bỏ qua

Giải quyết sự cố và khiếu nại của khách hàng

Nhà hàng là nơi dễ phát sinh khiếu nại từ người mua, người quản trị nhà hàng quán ăn cần trực tiếp xử lý những khiếu nại ấy. Người quản trị nên tổ chức triển khai theo dõi nhìn nhận sự hài lòng của người mua. Thống kê, báo cáo giải trình hiệu quả hàng tuần, hàng tháng để có có hướng tăng trưởng, hay giải quyết và xử lý kịp thời những tiêu chuẩn Giao hàng hiện hàng .

MAYBANHANG.NET vừa nêu ra một vài nhiệm vụ chính của người quản lý nhà hàng, và còn nhiều hơn thế nữa những công việc mà người quản lý phải chịu trách nhiệm. Chúng tôi hy vọng qua bài viết này bạn đã hiểu hơn phần nào nghề quản lý nhà hàng và rút được cho bản thân mình những kiến thức, kinh nghiệm.
Chúc bạn hoàn thành tốt công việc của mình!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ 7 NGÀY PHẦN MỀM QUẢN LÝ NHÀ HÀNG

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago