Categories: Thông tin

Top 15 quán ốc Hà Nội ngon và nổi tiếng nhất bạn không nên bỏ lỡ

Top 15 quán ốc TP. Hà Nội ngon và nổi tiếng nhất bạn không nên bỏ lỡVào những ngày thời tiết se lạnh, muốn lai rai một món ăn vặt gì đó, chắc như đinh ốc luôn là sự lựa chọn số 1. Còn gì tuyệt vời hơn việc được ngồi tụ tập với bạn hữu bên chiếc bàn nhỏ, chiêm ngưỡng và thưởng thức những bát ốc thơm lừng với nước chấm cay cay ở top 15 quán ốc TP. Hà Nội ngon mà kenhhomestay.com xin ra mắt dưới đây .

1-Quán Hà Trang

Địa chỉ : 1A Đinh Liệt, Hàng Bạc, Quận Hoàn Kiếm

Giá: 50.000-110.000VND

Giờ Open : 17 : 00-22 : 00
Là một địa chỉ ăn ốc ngon ở Thủ đô, không khó hiểu khi có rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước kéo tới ốc Hà Trang chiêm ngưỡng và thưởng thức .

Bí quyết làm nên sức hấp dẫn của món ốc chính là sự tươi ngon

Ốc Hà Trang được chế biến rất mê hoặc, con nào con nấy béo mềm, dùng kèm với nước chấm chua chua cay cay càng khiến mùi vị món ăn trở nên vạn phần độc lạ. Ngoài ốc hấp sả là món chủ yếu, bạn cũng hoàn toàn có thể gọi thêm nem chua rán và nước uống từ quán cũng rất ngon nữa nha .

2-Quán Ốc luộc Thụy Khê

Địa chỉ : 107 Thụy Khê, Tây Hồ
Giờ Open : 17 : 00-22 : 00
Giá : 100.000 VND
Nhắc đến những quán ốc ngon, rẻ ở TP.HN, Ốc luộc Thụy Khê chắc như đinh phải góp một chân trong list .

Ốc luộc hấp sả vừa thơm, lại ngon và có vị đậm đà khó cưỡng

Ốc luộc được chủ quán lựa chọn rất kỹ, con nào cũng béo ngậy, to và tươi. Vì nằm gần xưởng phim cũ nên vị trí của quán rất dễ tìm, mặc dầu là quán nhỏ và phải ngồi vỉa hè, vậy nhưng khi nào Ốc luộc Thụy Khê cũng đông khách và lôi cuốn được nhiều học sinh-sinh viên đến ăn .

3-Quán Hồng Lai

Địa chỉ : 109B1 Trần Huy Liệu, Giảng Võ, Ba Đình
Giờ Open : 17 : 00-22 : 00
Giá : 15.000 – 35.000 VND
Đối với người dân Thành Phố Hà Nội, quán ốc Hồng Lai trên phố nhà hàng Trần Huy Liệu chắc như đinh là một địa chỉ mà những Fan Hâm mộ ăn vặt trọn vẹn không nên bỏ qua .

Bát ốc cay nóng hôi hổi và rất hấp dẫn của quán

Quán có đủ những loại ốc cay, từ ốc đá, cho đến ốc sư tử, rồi đến ốc đá biển, ốc nhảy, ốc mít, … loại ốc nào cũng có. Đặc điểm chung của quán là những món đều được chế biến theo vị cay vừa phải, chỉ tê tê nơi đầu lưỡi chứ không quá nồng .

4-Quán Phi Hùng

Địa chỉ : 2 Hoàng Ngọc Phách, Láng Hạ, Quận Đống Đa
Giờ Open : 15.00 – 22 : 30
Giá : 30.000 – 55.000 VND
Muốn ăn ốc xào me, nhất định phải tới ngay quán ốc Phi Hùng nằm trên phố Hoàng Ngọc Phách nhé .

Ốc vừa tươi ngon, lại đặc thịt và trên hết là phần nước sốt sánh mịn khiến ai cũng phải mê mẩn

Toàn bộ mùi vị độc lạ ấy đều hòa quyện bên trong từng con ốc, tạo thành một mùi vị rất riêng cho ốc xào me Phi Hùng. Thực đơn của quán được nhìn nhận cao vì sự phong phú và đặc trưng, từ ốc nướng, ốc luộc cho đến ốc xào cay, … đều được chế biến theo nhiều cách khác nhau .

5-Quán Hưng Ốc

Địa chỉ : Lương Định Của, Quận Đống Đa
Giờ Open : 11.00 – 22 : 30
Giá : 20.000 – 50.000 VND
Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm một địa chỉ ăn ốc rẻ ở Thành Phố Hà Nội, vậy thì tại sao lại không đến quán ốc nằm trên đường Lương Định Của cơ chứ ?

Món ăn nổi bật nhất của quán là ốc len xào dừa

Nước sốt ốc vừa béo bùi, lại có vị thơm của dừa, khiến thực khách đã trót nếm thử một lần đều khó lòng hoàn toàn có thể quên được. Bên cạnh món ốc luộc hay ốc len xào dừa, Hưng Ốc còn chiếm hữu thêm một vài món ăn thơm ngon khác như ốc xào cay, ốc hấp lá mít, … cũng rất đáng để chiêm ngưỡng và thưởng thức .

6-Quán Lan Béo

Địa chỉ : B1 Phạm Ngọc Thạch, Trung Tự, Quận Đống Đa
Giờ Open : 10.00 – 23.00
Giá : 120.000 VND
Là quán ăn chuyên ốc Hải Phòng Đất Cảng số một ở Thành Phố Hà Nội, Lan Béo đã nhanh gọn trở thành địa chỉ chiêm ngưỡng và thưởng thức được rất nhiều Fan Hâm mộ sành ăn mê mệt .

Quán sở hữu hơn 40 loại ốc khác nhau, trong đó có cả càng ghẹ và cù kỳ

Ốc Lan Béo điển hình nổi bật với hai món chủ yếu, đó là ốc luộc và ốc nướng. Mặc dù so với nhiều quán ốc TP. Hải Phòng khác, về phần giá, ốc Lan Béo có phần nhỉnh hơn một chút ít, vậy nhưng chất lượng món ăn lại đạt đẳng cấp và sang trọng tiêu biểu vượt trội hơn hẳn .

7-Quán Bà Câm

Địa chỉ : 5 Tống Duy Tân, Hàng Bông, Quận Hoàn Kiếm
Giờ Open : 15 : 30-20 : 00
Giá : 60.000 VND
Khác với những quán ốc TP. Hà Nội luôn ồn ào, huyên náo tiếng trò chuyện, khoảng trống bên trong quán ốc Bà Câm rất lạng lẽ bởi cả chủ và người ship hàng đều là người khiếm thính .

Ốc của quán được nhận xét là tươi ngon, sạch sẽ

Thực khách khi tới quán chỉ cần chỉ tay vào menu, chọn món và số lượng để nhân viên cấp dưới Giao hàng thôi nhé. Bên cạnh những món ốc chất lượng, quán Bà Câm còn Giao hàng thêm nhiều món ăn vặt cũng siêu mê hoặc khác như trứng cút lộn, ngao luộc và nem chua rán .

8-Quán Chị Lệ

Địa chỉ : 88 Cửa Bắc, Quận Ba Đình
Giờ Open : 14.00 – 22.00
Giá : 60.000 VND
Ở quanh khu vực hồ Tây mà chưa biết có quán ốc nào ngon, vậy thì tại sao bạn lại không ghé ngay qua quán ốc chị Lệ ở Cửa Bắc nhỉ ?

Đĩa ốc sốt me ngầy ngậy, chua ngọt của quán khiến ai cũng ngây ngất

Quán có đủ những loại món ăn hải sản sốt me như ốc sốt me, cút lộn xào me, ngao xào mê vừa ngon lại tròn vị. Đến chiêm ngưỡng và thưởng thức món ăn tại quán, đừng quên gọi thêm bánh mì chấm ăn kèm nhé, bảo vệ bạn sẽ không phải nuối tiếc đâu .

9-Quán ốc luộc

Địa chỉ : 215 Chùa Láng, Láng Thượng, Q. Đống Đa
Giờ Open : 14.00 – 22.30
Giá : 12.000 – 50.000 VND
Ở ngay địa chỉ 215 Chùa Láng có một địa chỉ ăn ốc quen thuộc của rất nhiều bạn trẻ học sinh-sinh viên, đó chính là quán Ốc luộc .

Ốc luộc vừa to, lại béo ngậy và thơm đậm mùi cả

Đã một lần ăn ốc trong quán, bạn sẽ chẳng thể nào quên được vị tươi ngon cũng như mùi nước chấm chua ngọt rất riêng ở đây đâu. Ngoài ốc luộc, quán còn bán thêm kha khá các món ăn kèm siêu hấp dẫn khác như khoai lang kén, nem chua rán, ngao hấp,…ngon vô cùng.

10-Quán Ốc Ken

Địa chỉ : Số 8, Ngõ 135 Đội Cấn, Quận Ba Đình
Giờ Open : 9 : 00-23 : 00
Giá : 15.000 – 100.000 VND
Chỉ cần nghe đến hai từ “ ốc Ken ”, ngay lập tức nhiều người đã liên tưởng tới hình ảnh của quán ốc nổi tiếng từ trong Nam tới ngoài Bắc và được rất nhiều thực khách sành ăn tin cậy .

Thực đơn của quán được nhận xét là rất đa dạng với nhiều loại ốc và hải sản ngon

Toàn bộ những loại ốc đều được chế biến theo phong thái Hồ Chí Minh, có vị ngọt đặc trưng. Đến ốc Ken, đừng quên gọi ngay ốc xào me, ốc xào dừa, ốc xào bơ, ốc rang muối ớt, … để nếm thử nha. Chất lượng thì ngon mà mức giá lại siêu tầm trung .

11-Quán Phương Ốc

Địa chỉ : 461 Hồng Hà, Quận Hoàn Kiếm
Giờ Open : 14.00 – 18.00
Giá : 60.000 VND
Quán Phương Ốc cũng là một địa chỉ ăn ngon được rất nhiều học sinh-sinh viên yêu dấu vì chất lượng tốt và giá thành thì quá mềm .

Ốc không chỉ to, ngon mà còn béo ngậy

Ốc được chủ quán làm sạch, nước chấm pha đậm đà khó cưỡng, đủ vị chua ngọt nồng ấm. Không chỉ có riêng món ốc là món “ đầu bài ”, Phương Ốc còn chiếm hữu tương đối những món ăn đi kèm khác như ngao hấp dứa, nem chua rán, khoai lang chiên, … rất vừa miệng .

12- Quán Hạnh

Địa chỉ : 27 Ngô Sĩ LIên, Quận Đống Đa
Giờ Open : 11.00 – 21.00
Giá : 20.000 – 200.000 VND
Nhắc tới những quán ốc ngon số một ở khu vực Q. Đống Đa, chắc như đinh quán ốc Hạnh phải được ghi ngay vào trong list .

Quán ốc đông khách nhất nhì chợ Ngô Sĩ Liên là đây

Quán có rất nhiều loại ốc được chế biến theo những công thức khác nhau, bảo vệ sẽ luôn khiến bạn phải thổn thức khi ăn đấy. Nào ốc hấp xả lá chanh, ốc xào me ăn cùng dứa, ốc luộc, … tổng thể đều sử dụng chung một loại nước chấm được pha mặn ngọt vừa đủ .

13-Quán Anh Hói

Địa chỉ : 34 Trần Phú, Quận Hoàn Kiếm
Giờ Open : 15.30 – 22.30
Giá : 50.000 VND
Đã là người dân sống quanh khu vực Trần Phú, chắc rằng nhiều người chẳng còn chút lạ lẫm nào với ốc Anh Hói-một quán ốc tuy nhỏ mà chất lượng lại thuộc hàng “ siêu sao ” .

Trời lành lạnh mà được thưởng thức nem chua rán với ốc luộc thì quả thực chẳng có mỹ vị nào có thể sánh bằng

Quán rất đông khách, vậy nên nếu có dự tính đi ăn ốc tại quán, thực khách nên đến trước giờ đóng cửa khoảng chừng 1-2 tiếng. Điểm lôi cuốn số 1 của ốc tại quán chính là độ tươi ngon, độ to và đặc biệt quan trọng cực kỳ ít sạn, thịt ốc thơm mùi gừng xả đậm đà .

14-Quán Ông Thu

Địa chỉ : 56 Hàng Bạc, Quận Hoàn Kiếm
Giờ Open : 18.00 – 22.00

Giá: 50.000VND

Nằm ở một góc be bé trên phố Hàng Bạc chính là quán ốc Ông Thu đã có tuổi đời trên 20 năm, đồng thời cũng là một địa chỉ ăn ốc quen thuộc của rất nhiều người dân Thủ đô .

Dù chỗ ngồi có chật chội, vậy nhưng lượng du khách kéo tới quán thưởng thức luôn rất đông vì chất lượng món ăn trên cả tuyệt vời

Tuy nhiên, quán nhỏ này chỉ bán duy nhất một món ốc luộc và không có những đồ ăn kèm khác như nhiều quán ốc thông thường khác. Bạn hoàn toàn có thể mua thêm bún lá ăn cùng ốc được tẩm ướp đậm vị vô cùng mê hoặc nha .

15-Quán Hường Ốc

Địa chỉ : 33 An Trạch, Văn Miếu, Quận Đống Đa
Giờ Open : 15.00 – 23.00
Giá : 100.000 VND
Thêm một khu vực tụ tập hội bạn trong những ngày Thành Phố Hà Nội rét lạnh mà bạn nên ghé qua chính là quán Hường Ốc .

Ốc được làm sạch, béo mọng và đặc biệt là không có sạn

Tất cả những loại ốc đều được xào với bơ tỏi nên có mùi vị rất đậm đà. Ốc nướng được nướng chín tới, thịt ngọt, khi ăn chấm kèm tương ớt vô cùng vừa miệng, bảo vệ sẽ khiến những thực khách mê ngay đến quên lối về .
Đọc xong bài tổng hợp top quán ốc ngon TP. Hà Nội kể trên của chúng tôi, chắc rằng bạn trẻ nào cũng háo hước muốn được đi ăn thử luôn phải không nào ? Hy vọng bạn sẽ tìm được cho bản thân một địa chỉ ăn ốc vừa chất lượng, vừa gần lại còn ngon nhé .

Tác giả: Hồng Hạnh

5
/
5

(

1
bầu chọn
)

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago