Categories: Thông tin

12 cách đơn giản giúp não bộ được nghỉ ngơi, tăng cường trí nhớ và sự thông minh tăng vọt

Trí mưu trí rất linh động và bạn trọn vẹn hoàn toàn có thể rèn luyện mỗi ngày. Vậy làm thế nào để trở nên mưu trí hơn ? Nếu bạn đang vướng mắc điều này thì chắc như đinh bạn sẽ cần đọc bài viết dưới đây .

12 cách rèn luyện giúp trí não thông minh hơn

1. Tập thể dục thường xuyên

Trí mưu trí được xác lập bằng trí nhớ, năng lực tư duy, lý luận và ngôn từ của mỗi người. Khi có trí nhớ tốt, bạn sẽ mưu trí hơn, giải quyết và xử lý những yếu tố một cách trơn tru và thích ứng với đời sống thuận tiện hơn .

Trí thông minh được xác định bằng trí nhớ, khả năng tư duy, lý luận và ngôn ngữ của mỗi người (Ảnh: Internet)

Thường xuyên luyện tập thể dục là một trong những cách tốt nhất để cải tổ hoạt động giải trí của não bộ, giúp bạn có trí nhớ tốt hơn .Một điều tra và nghiên cứu thực thi vào năm 2018 chỉ ra rằng, tập thể dục liên tục giúp tăng cường hoạt động giải trí ở hồi hải mã – nơi chứa những tế bào thần kinh giúp bạn ghi nhớ tốt hơn .Một nghiên cứu và điều tra khác thực thi vào năm năm trước cũng chỉ ra rằng, việc tập thể dục giúp ngày càng tăng lưu lượng máu đến não, thôi thúc sự tăng trưởng của những tế bào thần kinh, giúp não bạn minh mẫn và hoạt động giải trí tốt hơn .Do vậy, để mưu trí hơn bạn cần tập thể dục liên tục. Bạn không thiết yếu phải tập những bài tập cường độ cao mà chỉ cần tập những bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, yoga, tập gym, … Điều quan trọng là bạn cần phải tập liên tục và duy trì tập trong thời hạn dài .

2. Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu năng lực nhận thức của mỗi người. Khi bạn ngủ đủ giấc, bộ não của bạn sẽ củng cố những ký ức mà bạn đã tạo ra trong suốt cả ngày. Ngủ đủ cũng giúp tăng cường khả năng học thông tin mới của não khi bạn thức dậy .Ngủ đủ cũng giúp tăng cường khả năng học thông tin mới của não khi bạn thức dậy. ( Ảnh : Internet )Thực tế, một điều tra và nghiên cứu khoa học thực thi vào năm 2019 đã phát hiện ra rằng thực trạng thiếu ngủ nhẹ cũng để lại nhiều tác động ảnh hưởng xấu đi tới trí nhớ, qua đó làm giảm sự linh động và mưu trí của não bộ .Vì vậy, để mưu trí hơn, bạn hãy quan tâm ngủ đủ giấc nhé .

3. Tập thiền

Ngồi thiền cũng là một cách giúp bạn mưu trí hơn. Ngồi thiền giúp liên kết não bộ với khung hình, giúp bạn nhận thức tốt hơn về mọi thứ xung quanh và cho bạn trí nhớ tốt hơn. Bạn hoàn toàn có thể quan sát sự biến hóa rõ ràng trong trí nhớ và tư duy chỉ sau 4 ngày thiền định .Nhiều nghiên cứu và điều tra khoa học cũng chứng tỏ rằng : những người hoàn thành xong những khóa học thiền có sự quan tâm, trí tuệ và năng lực thao tác tăng lên đáng kể. Tâm trạng và sự lo ngại ở những người này cũng được cải tổ .Ngồi thiền cũng là một cách giúp bạn mưu trí hơn ( Ảnh : Internet )Để thiền, bạn hoàn toàn có thể : sử dụng ứng dụng thiền, nghe video hướng dẫn thiền hoặc tham gia một lớp học thiền offline .

4. Chơi một loại nhạc cụ

Chơi nhạc cụ là một cách mê hoặc và phát minh sáng tạo giúp bạn tăng cường trí mưu trí. Chơi nhạc yên cầu độ đúng chuẩn và năng lực tích hợp giữa những kỹ thuật chơi đàn, điều này được hình thành trải qua năng lực giải quyết và xử lý ở cả hai bán cầu não .Việc chơi nhạc giúp liên kết hai bán cầu não, được cho phép thông tin đi qua não nhanh hơn và trải qua những lối đi phong phú hơn, qua đó giúp não hoạt động giải trí hiệu suất cao và phát minh sáng tạo hơn. Kết quả là người chơi nhạc cụ sẽ trở nên mưu trí hơn .Chơi nhạc cụ là một cách mê hoặc và phát minh sáng tạo giúp bạn tăng cường trí mưu trí ( Ảnh : Internet )

Nếu bạn là một nhạc sĩ, hãy thử thách bản thân bằng cách học hoặc sáng tác các bài hát mới, thể loại mới. Nếu bạn chưa biết chơi một loại nhạc cụ nào, hãy nhớ rằng không bao giờ là quá muộn để bắt đầu. Bạn có thể tự học chơi từ các video hướng dẫn miễn phí trên mạng hoặc đăng ký học một lớp cơ bản cho người mới bắt đầu.

5. Đọc sách

Đọc sách cũng là một trong những cách khiến bạn mưu trí hơn. Đọc sách giúp kích thích và liên kết thần kinh giữa toàn bộ những bộ phận trong não với nhau .Việc đọc sách nhu yếu nhiều tính năng nhận thức như : sự chú ý quan tâm, Dự kiến, tư duy trừu tượng, bao quát, năng lực ghi nhớ thời gian ngắn và dài hạn cùng với năng lực giải quyết và xử lý thông tin, …Đọc sách cũng là một trong những cách khiến bạn mưu trí hơn ( Ảnh : Internet )Một nghiên cứu và điều tra khoa học cũng chỉ ra rằng việc đọc giúp tăng cường liên kết giữa những vùng não tương quan đến sự hiểu biết. Hiệu ứng này hoàn toàn có thể lê dài đến vài ngày sau khi đọc, giúp đem lại nhiều quyền lợi lâu bền hơn cho người đọc sách .

6. Không ngừng học hỏi

Nếu bạn muốn mưu trí hơn, hãy luôn luôn học hỏi ở mọi lúc, mọi nơi. Tiếp tục học không đồng nghĩa tương quan với việc học để lấy bằng cấp. Bạn chỉ học để lan rộng ra thêm vốn hiểu biết của mình .Bạn hoàn toàn có thể : nghe podcast, xem TED, chọn một sở trường thích nghi mới để theo đuổi, đọc sách về một chủ đề mới, học một ngôn từ mới hoặc tham gia những bài giảng hoặc hội thảo chiến lược của những chuyên viên, …

7. Nghĩ về những cảm xúc tích cực

Những xúc cảm xấu đi sẽ ngăn bạn đạt được tiềm năng tối đa của trí não. Do đó, đừng để những cảm hứng xấu đi chi phối bạn. Bạn hãy nghĩ về những điều tích cực đã, đang và hoàn toàn có thể sẽ diễn ra, thậm chí còn ngay cả từ những thất bại. Học từ thất bại cũng cho bạn một góc nhìn mới, xóa nhòa những tâm lý xấu đi và giúp bạn nhìn được bức tranh toàn cảnh lớn hơn. ( The bigger the failure, the greater the lesson ) .

8. Giao tiếp nhiều hơn với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và những người xung quanh

Giao tiếp với những người xung quanh giúp kích thích tâm lý và nâng cao năng lực nhận thức của bạn. Qua đó, giúp bạn trở nên mưu trí hơn .Giao tiếp với những người xung quanh giúp kích thích tâm lý và nâng cao năng lực nhận thức của bạn ( Ảnh : Internet )Nếu bạn cảm thấy khó khăn vất vả trong việc kết bạn hoặc tạo mối quan hệ mới, bạn hoàn toàn có thể thử những cách sau : tham gia một lớp học, liên kết lại với những người bạn cũ, tham gia hoạt động giải trí tình nguyện, tham gia một câu lạc bộ sách hoặc câu lạc bộ thể thao, …

9. Trải nghiệm những thử thách mới

Trải nghiệm những thử thách mới giúp não bộ tích góp những kiến thức và kỹ năng mới, qua đó giúp rèn luyện trí não và cho bạn một tư duy sắc bén hơn .Bạn hãy thử tham gia những khóa học mà không đời nào bạn nghĩ bạn sẽ tham gia, học nhảy, học võ hoặc ra ngoài làm điều gì đó mà bạn đã từng cảm thấy rất sợ, …

10. Ghi lại những suy nghĩ

Đây cũng là một cách hữu hiệu giúp bạn mưu trí hơn. Hàng ngày não của bạn luôn phải chiến đấu liên tục với những tâm lý khác nhau. Vì vậy, hãy giúp não bạn định hình, sắp xếp và có thêm thời hạn để tư duy về mỗi yếu tố bằng cách ghi lại toàn bộ những tâm lý của bạn .Bên cạnh đó, việc ghi lại những tâm lý này giúp bạn không bỏ lỡ một yếu tố hay một sự kiện quan trọng nào mà bạn đã từng lên kế hoạch hoàn thành xong .

11. Uống cà phê

Adenosine là một chất hóa học não có công dụng ngăn ngừa việc giải phóng những chất kích thích trong não của bạn. Tuy nhiên, caffeine trong cafe có năng lực ngăn ngừa adenosine, được cho phép những chất kích thích này cung ứng cho bạn nguồn năng lượng. Điều này hoàn toàn có thể giúp thôi thúc hoạt động giải trí học tập và ý thức, giúp bạn trở nên mưu trí hơn .Tuy nhiên, bạn nên uống cafe có chừng mực, không được quá lạm dụng và phụ thuộc vào vào cafe. Lý do là vì uống quá nhiều cafe hoàn toàn có thể khiến bạn bồn chồn và ngày càng tăng sự lo ngại .

12. Ăn những thực phẩm giàu dinh dưỡng

Ăn các thực phẩm giàu dinh dưỡng cũng là một cách để thông minh hơn. Các loại thực phẩm này bao gồm:

– Nhóm thực phẩm giàu axit béo omega-3 : cá, rong biển, bơ, quả hạch, động vật hoang dã ăn cỏ, …- Thực phẩm giàu Flavonoid ( một loại hợp chất chuyển hóa trung gian của thực vật có tính năng bảo vệ hệ thần kinh ) : trà, quả mọng, cacao, đậu nành, …- Thực phẩm giàu vitamin K : cải xoăn, rau chân vịt, …

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago