Categories: Thông tin

Review Chợ Bà Hoa: Ngôi nhà bình dị của người miền Trung xa xứ

Tuy siêu thị đang chiếm lĩnh thị trường mua sắm, ta cũng vẫn bị cuốn hút bởi những ngôi chợ truyền thống. Bởi sự nhanh gọn và không khí vui nhộn của các ngôi chợ. Hôm nay BlogAnChoi sẽ dẫn bạn tham quan một vòng chợ Bà Hoa để xem Review Chợ Bà Hoa có gì thú vị mà nhiều người tìm đến để mua sắm đến thế nhé!

Chợ bà Hoa là chợ như thế nào?

Chợ bà Hoa là một ngôi chợ bán nguyên liệu và món ăn miền Trung. Nơi đây là nơi mà dân miền Trung xa xứ đến để tìm lại hương vị món ăn của tỉnh mình. Đồng thời cũng là nơi mà người dân miền Nam hay miền Bắc tìm đến để trải nghiệm những món ăn mới lạ khác biệt với các món hàng ngày.

Thông tin cơ bản về chợ Bà Hoa

Chợ nằm trong một cái hẻm nhỏ có tên là Trần Mai Ninh. Để đến đây thì có nhiều con đường nhưng hôm nay BlogAnChoi sẽ hướng dẫn cách bạn đến chợ từ quận 1.

Đầu tiên là ta sẽ đi con đường Cách Mạng Tháng Tám từ hướng Q. 1 về Q. Tân Bình. Khi đi đến trường Nguyễn Thượng Hiền, tất cả chúng ta rẽ phải vào đường Hoàng Văn Thụ. Đi thẳng một đoạn nhỏ ta thấy ngã ba, ta sẽ rẽ trái vào đường Xuân Diệu. Đi một chút ít, ta liên tục rẽ trái vào đường Xuân Hồng. Đi một chút ít thôi ta sẽ thấy đường Trường Chinh, ta rẽ phải vào đường. Sau đó đi khoảng chừng 1 phút, ta sẽ thấy hẻm Trần Mai Ninh bên tay trái. Quẹo vào hẻm, đi thêm khoảng chừng 2 phút ta sẽ gặp được chợ Bà Hoa.

  • Địa chỉ: Trần Mai Ninh, phường 12, quận Tân Bình
  • Giờ mở cửa của chợ: 6.00-20.00 hàng ngày.
  • Chỗ gửi xe: Trung tâm chợ

Lịch sử hình thành nên chợ Bà Hoa

Chợ mang tên quen thuộc bình dị của người phụ nữ xây dựng nên chợ là bà Hoa. Tuy là chợ miền Trung nhưng bà không phải đến từ miền Trung mà bà đến từ miền Bắc. Bà vào Hồ Chí Minh sinh sống vào năm 1954. Và vì quá đam mê và yêu quý nhà hàng miền Trung, bà đã lập nên khu chợ này để trình làng siêu thị nhà hàng xứ Quảng đến mọi người miền Nam và miền Bắc .

Không khí và con người nơi đây

Khu chợ có không khí vô cùng nhẹ nhàng và thân thiện. Mọi người mỗi người một việc, có người thì lo xếp hàng hóa, người thì chế biến món ăn, người thì ngồi nướng bánh tráng. Không ai cạnh tranh ai mà chỉ tập trung làm việc của mình.

Thỉnh thoảng sẽ nghe mấy cô mấy chú bán hàng trò chuyện với nhau trong khi thao tác. Chợ như một căn nhà nhỏ, mà những cô chú bán hàng là anh chị em của nhau. Không tranh giành, giựt khách, hô hào ồn ào mà mọi người đối xử với nhau rất thân thương như nhũng người đồng đội cùng quê .Và khi ghé vào một cửa tiệm bất kỳ, nếu như mong muốn, ta sẽ gặp người miền Trung chính gốc và hoàn toàn có thể chiêm ngưỡng và thưởng thức đặc sản nổi tiếng miền Trung bằng tai. Đó là lời nói của người Quảng Nam. Một lời nói cực kỳ khó nghe và có âm điệu lên xuống liên tục. Tuy nhiên, khi nghe quen sẽ cảm thấy ghiền bởi chất giọng dân dã, nhiệt tình và chân thành của họ.

Buổi sáng chợ sẽ tập trung bán nguyên liệu nấu ăn từ miền Trung và đồ khô. Đến chiều khoảng 2 giờ trưa, các quán ăn vỉa hè sẽ dọn ra và chúng ta có thể đến và thưởng thức nhiều món khác nhau bằng cách đi bộ từ quán này sang quán khác. Đồ ăn bạt ngàn, đa dạng và phong phú. Nếu bạn không phải người miền Trung thì đảm bảo bạn sẽ mắt chữ A mồm chữ Ô với các món được bày bán nới đây do chúng quá đặc biệt và quá ngon lành.

Chợ Bà Hoa bán gì mỗi ngày?

Ở chợ ngoài bán những món như một ngôi chợ thường thì thì chợ Bà Hoa còn có bán thêm những món miền Trung từ món ăn cho đến nguyên vật liệu tươi và khô .

Các món ăn không thể bỏ qua khi đến đây

Bún mắm

Bún mắm là đặc sản của miền Trung, nếu không biết sẽ nhầm với món bún mắm miền Tây. Bún mắm miền Trung ăn kèm với mắm nêm và rau salad và đu đủ. Món thịt ăn chúng sẽ là thịt luộc, thịt tai heo, thịt quay hoặc nem nướng. Ngoài ra còn có các món phụ như là tỏi, ớt xanh và ớt dằm.

Mì quảng

Mì quảng là món ăn nối tiếng nhất của xứ Quảng. Món ăn sẽ gồm sợi mì quảng và thịt heo, gà, tôm, trứng cút cùng một chút ít nước dùng mặn ngọt vừa. Đây là món ăn vừa thanh đạm lại vừa bổ dưỡng tương thích để ăn sáng trưa chiều lẫn tối.

Hến xúc bánh tráng

Đây là món ăn tuy tầm trung nhưng chiếm được lòng người ăn nhiều nhất. Tuy món ăn chỉ đơn thuần có hến xào và vài cái bánh tráng nướng nhưng độ độc lạ và khác lạ của nó là rất cao. Sự phối hợp giữa bánh tráng giòn tan và hến mặn mặn ngọt ngọt làm thực khách nào ăn 1 lần rồi cũng phải quay lại để ăn lần thứ 2.

Mít trộn

Mít trộn làm từ cơm mít. Đây là món ăn khá cuốn và quan trọng là dễ ăn. Nếu các món mắm đòi hỏi phải ăn quen thì mít trộn ai ăn cũng được hết. Mít trộn ăn kèm vơi bánh tráng nướng. Món ăn có vị ngọt thanh của mít và mặn của gia vi. Đây là món ngon khó cưỡng lại được.

Bún lòng xào nghệ

Lòng khi nào cũng có sức hút riêng của nó. Từ món phá lấu cho đến cháo lòng. Tuy nhiên ở miền Trung thì không có 2 món đó mà thay vào đó là món lòng xào nghệ. Các cô chủ tiệm thường bán lòng xào không. Nếu bạn muốn ăn no hơn thì hoàn toàn có thể mua bún và nhờ cô xào chung với nghệ. Ăn như vậy sẽ hài hòa và ngon hơn. Lòng được nêm rất vừa miệng. Món ăn miền Trung có một đặc thù là món nào nêm cũng đậm đà hết và ít ngọt hơn món miền Nam.

Bánh bèo, ướt, bột lọc, đúc, nậm

Các món bánh này thì có bán ở nhiều nơi trong Hồ Chí Minh. Tuy nhiên mua ở đây thì ta sẽ mua được với giá rẻ và bánh cũng có size to hơn những chổ khác. Đặc biệt mùi vị là công thức gia truyền của cô chủ đem từ miền Trung vào.

Ốc ruốc

Ốc ruốc là con ốc có hình dáng và kich thước như hột nút. Rất nhỏ phải không ? Tuy nhỏ nhưng có võ đấy những bạn à. Ốc có vị mặn và béo bùi được nêm nếm xào lên rất vừa phải. Tuy hơi mất thời hạn nhưng vì ốc ngon nên cũng đáng để thử. Nên mua một lon thôi. Vì một lon ốc cũng nhiều lắm rồi ấy. Mà một lon chỉ có giá khoảng chừng 20.000 thôi.

Cá nục hấp bánh tráng

Điểm đặc biệt quan trọng món này ở chợ bà Hoa là cá nục cực kỳ to. Nhắc lại là những nục thật sự rất lớn. Mỗi phần gồm một con cá nục, nước măm chấm, rau ăn kèm và bánh tráng cuốn. Vì những nục to nên xương cũng dễ gỡ hơn cá nhỏ. Khiến việc ăn của tất cả chúng ta thuận tiện hơn và chiêm ngưỡng và thưởng thức ngon hơn.

Các nguyên liệu để nấu ăn từ miền Trung

Sợi mì quảng

Sợi mì quảng ở đây rất tươi và truyền thống cuội nguồn, sợi có ba màu vàng, trắng và nâu. Có rất nhiều người bán nhưng chỗ BlogAnChoi hay mua là ở đối lập chỗ gửi xe. Các bạn hoàn toàn có thể ghé mua thử và cho BlogAnChoi nhận xét nhé !

Bánh tráng nướng

Bánh tráng được nướng trên than hồng lửa và rất nhiều chỗ bán. Theo BlogAnChoi thấy thì những chỗ bán có chất lượng khá giống nhau nên mua ở đâu cũng được nhé. Bánh tráng nướng rất kì công nhưng chỉ bán với giá khoảng chừng 5.000 / 1 cái thôi.

Mắm tôm chua

Món này mà ăn với thịt luộc là hết sảy. Một hũ mắm có giá 50.000 khá to và có rất rất nhiều tôm bên trong. Mắm nên chộn mua loại gửi từ chợ Hàn vào thì sẽ ngon và chất lượng hơn. Mắm có nhiều tôm bên trong và thấm gia vị nên ăn tôm rất ngon đặc biệt quan trọng là ăn với cơm trắng.

Mắm nêm

Người quảng Nam rất thích ăn mắm nên hoàn toàn có thể nói mắm là đặc sản nổi tiếng của người miền Trung. Mắm nêm được dùng để ăn bún mắm ngoài những còn dùng để chấm thịt luộc. Mắm có mùi thơm đặc trưng và dễ ăn nhất trong những loại mắm. Một chai mắm pha sẵn chỉ có giá từ 30.000 – 50.000 thôi.

Bán tráng cuốn miền Trung

Bánh tráng của miền Nam hình tròn còn bánh tráng cuốn miền Trung có hình chữ nhật, dai, giòn, và cứng hơn bánh tráng của miền ta. Tuy nhiên người miền Trung chính gốc khi ăn là phải ăn bánh tráng này mới đúng điệu. Riêng BlogAnChoi thì lại vẫn thích bánh tráng miền Nam hơn. Bạn có thể mua ăn thử biết đâu bạn sẽ thích, giá cũng khá rẻ khoảng 25.000 một bịch bự.

Chả bò

Chả bò gửi từ miền Trung vào rất chất lượng chứ không pha nhiều như những chả bò bán trên mạng. Giá thì cũng như nhau khoảng chừng 300.000 / 1 kì. Ăn chả bỏ miền Trung một lần rồi bạn sẽ quên hết những chả bò được bán trên mạng hay trong shop. Vì nó nhiều thịt bò và quan trọng là được nêm vô cùng vừa ăn. Các bạn hoàn toàn có thể đọc những bài tương quan của BlogAnChoi tại đây :Cám ơn những bạn đã đọc bài. Hy vọng bài viết review đã giúp bạn hiểu thêm về khu chợ bà Hoa của người miền Trung. Chúc những bạn một ngày an lành !

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago