Categories: Thông tin

Đánh giá Asus E200HA: Laptop mỏng, đẹp, pin trâu và giá sinh viên


FPTShop – vào ngày 27/05/2016
53 Bình luận

Các dòng Chromebook và máy tính xách tay Windows đã thực sự hồi sinh với cơn sốt netbook. Asus cũng đã mở màn trở lại thị trường với nhiều loại sản phẩm được ra mắt. Trong số đó không hề bỏ lỡ cái tên E200HA – một máy tính xách tay giá rẻ dành cho người dùng mới làm quen với Windows, sửa chữa thay thế cho người nhiệm kỳ trước đó Asus X205TA trước đó .

 

Với mức giá chưa tới 5 triệu đồng, chắc chắn E200HA sẽ không thể quá hoàn hảo nhưng về tổng thể đây là một máy tính xách tay tốt trong tầm giá này. Và bài đánh giá Asus E200HA dưới đây do FPT Shop thực hiện sẽ cho các bạn một cái nhìn rõ ràng nhất về ưu cũng như nhược điểm trên chiếc laptop này.

>> > Chi tiết loại sản phẩm

Thiết kế

Mặc dù là một laptop giá rẻ nhưng Asus E200HA có thiết kế nguyên khối chắc chắt với chất liệu chủ đạo là nhựa bóng tuy nhiên do màu sắc giả kim rất đẹp được phủ bên ngoài nên người dùng sẽ dễ nhầm tưởng nó sử dụng vỏ kim loại. Máy được bo tròn ở bốn cạnh và chỉ gồm một màu chủ đạo trên tất cả các bộ phận của máy.

Do có phong cách thiết kế mỏng mảnh và nhỏ nên E200HA được trang bị những cổng liên kết ở mức tối thiểu với một cổng HDMI, USB 3.0, USB 2.0, jack tai nghe tích hợp mic và cổng microSD để lan rộng ra dung tích khi thiết yếu. Ngoài ra Asus khá tinh xảo khi giấu hai loa stereo ẩn đằng sau lưới tản nhiệt phía dưới thân máy .

Điểm ấn tượng đó chính là kích cỡ của máy rất nhỏ gọn. Theo như Asus cho biết thì nó nặng chưa tới 1 kg ( 0.98 kg ) – khối lượng tốt khi đem so sánh với những loại sản phẩm netbook của hãng khác .

Vấn đề duy nhất mà EeeBook X205TA gặp phải là vỏ máy thuận tiện bị bám vân tay trong quy trình sử dụng và bạn sẽ phải mất nhiều thời hạn để dành cho việc lau mặt máy mỗi khi sử dụng .Một số hình ảnh thêm về Asus Vivobook E200HA :

Bàn phím và Touchpad

Bàn phím trên E200HA có phần mang phong thái Chiclet quen thuộc tuy nhiên nó lại có phần mờ hơn thế hệ trước đó chứ không được điển hình nổi bật những chữ. Do chú trọng về size nên so với những laptop đại trà phổ thông thì rõ ràng nó khá nhỏ. Trải nghiệm thực tiễn trên những phím bấm đó là độ nảy phím tốt, cảm xúc vừa đủ để không làm mình thấy không dễ chịu khi sử dụng, khoảng cách giữa những phím sắp xếp hài hòa và hợp lý dù chưa phải là tốt .

Mặc dù nhã nhặn về bàn phím nhưng phần touchpad lại khá lớn. Phần cảm ứng mịn, tiếp đón và giải quyết và xử lý khá đúng mực những thao tác rê và đặc biệt quan trọng nó cũng tương hỗ đa cử chỉ ví dụ : 2 ngón để vuốt lên xuống, 3 ngón để bật qua lại những ứng dụng đang sử dụng gần nhất … Các bên chuột trái, phải phong cách thiết kế liền với phần cảm ứng và có độ nảy tốt. Điểm trừ duy nhất trên phần Touchpad này đó chính là mặt phẳng nó cao hơn một chút ít so với xung quanh nên khi rê đôi lúc sẽ không có sự tự do .

Màn hình

Đôi khi các nhà sản xuất máy tính thường giảm chất lượng của màn hình trên các dòng máy tính xách tay giá rẻ, nhưng màn hình Asus E200HA lại khá tốt trong tầm giá của nó. So với nhiều mẫu netbook mà mình từng trải nghiệm thì màn hình E200HA có phần sáng hơn, góc nhìn cũng rộng hơn cả thiện khả năng sử dụng dưới ánh sáng có cường độ cao.

Máy được trang bị màn hình hiển thị rộng 11,6 inch với độ phân giải 1,366 x 768 px. Nhìn chung đây là độ phân giải đủ dùng so với những người không cần làm những việc làm tương quan đến đồ họa. Màn hình của máy không có tính năng cảm ứng nhưng theo Asus nó được trang bị một lớp chống chói và sử dụng công nghệ tiên tiến độc quyền Asus Splendid để tăng độ tương phản cho hình ảnh góp thêm phần nâng cao thưởng thức của người dùng khi vui chơi trên thiết bị .

Hiệu năng

Laptop E200HA được trang bị chip Bộ xử lý Intel Cherry Trail Quad-Core Z8300 1.84 GHz, cùng 2GB RAM và dung lượng bộ nhớ trong 32GB. Máy có thể dễ dàng giúp người dùng thao tác các công việc hàng ngày như xem phim 1080p trên Youtube, lướt 6 tab cùng lúc trên trình duyệt IE cũng như Chrome một cách thoải mái. Thử nghiệm với bộ công cụ văn phòng MS Office cũng cho thấy laptop chạy khá tốt với hầu hết các chức năng cơ bản.


Điểm hiệu suất khi kiểm tra bằng phần mềm chuyên dụng Octane Score 2.0. Có thể nhận thấy hiệu suất trên vi xử lý mới Cherry Trail tương tự như trên Bay Trail ở hầu hết các khía cạnh.

Cấu hình laptop

Sử dụng card đồ họa Intel HD Graphics, E200HA có thể chạy mượt mà các game có đồ họa trung bình như Plant và Zombies nhưng không thể chơi các game có đồ họa 3D một cách mượt mà được. Nếu bạn muốn chơi các game nặng hơn nữa thì có lẽ việc không hỗ trợ nâng cấp RAM hay bộ nhớ eMMC bên trong vẫn là một trở ngại trên Asus E200HA. 

Chỉ còn khoảng chừng 12 GB dung tích bộ nhớ trống có sẵn sau khi update Windows 10 update

Tốc độ đọc ghi của ổ ứng đo lại từ ứng dụng chuyên sử dụng

Đối với các kết nối trên thiết bị thì nó được nâng cấp thêm một cổng USB 3.0 cho tốc độ trao đổi dữ liệu nhanh chóng hơn thế hệ trước. Wi-Fi 802.11ac cho phép laptop có một kết nối mạng nhanh hơn và ổn định hơn.

Pin và nhiệt độ

Tuổi thọ pin là một trong những điểm đáng chú ý nhất trên E200HA. Theo như Asus quảng cáo thì với viên pin 2 cell 38 W/giờ cho thời gian hoạt động của máy lên tới 14h. Mặc dù các thử nghiệm thực tế cho thấy các con số mà hãng cung cấp chưa hoàn toàn chính xác nhưng thời gian mà E200HA đáp ứng có thể lên tới 8-10h sử dụng hỗn hợp với 70% độ sáng cũng là rất ấn tượng rồi. Thử nghiệm sẽ bao gồm đầy đủ các tác vụ như video, đánh Word và duyệt web.

Ở những tác vụ thường thì thì máy hoạt động giải trí khá không thay đổi và nhiệt độ luôn ở mức trung bình. Tuy nhiên do không được trang bị quạt gió nên khi sử dụng để chơi game là nhiệt độ của máy tăng đã khá nhanh trong một thời hạn ngắn sử dụng. Vì vậy những bạn nên mua thêm quạt tản nhiệt hoặc hạn chế đặt máy trên những nơi khó thoát nhiệt khi sử dụng trong thời hạn dài .

Kết luận

Dù không phải là một thiết bị hoàn hảo về mọi mặt nhưng Asus E200HA là lựa chọn rất đáng để quan tâm nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mỏng, gọn, pin tốt và giá rẻ chạy Windows 10 bản quyền. Để biết rõ hơn thông tin cũng như giá bán của sản phẩm này các bạn hãy truy cập đường link dưới đây hoặc gọi tới tổng đài tư vấn miễn phí của FPT Shop – 18006601.

Mua ngay Asus E200HA

Ngọc Bình

* * tin tức về loại sản phẩm hoàn toàn có thể có sự độc lạ tùy theo từng thị trường, phiên bản và công bố mới của đơn vị sản xuất. Vui lòng gọi điện đến tổng đài không tính tiền 1800 6601 để nhận tư vấn đúng mực nhất về mẫu sản phẩm .

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago