Categories: Thông tin

Review phim Squid Game – Trò chơi con mực Cực Kỳ Hấp Dẫn

Ra mắt ngày 17/9, bom tấn sinh tồn Squid Game của đạo diễn Hwang Dong-hyuk, với sự góp mặt của diễn viên Lee Jung-jae đã nhận được sự nhiều quan tâm của cộng đồng và nhanh chóng đứng thứ 2 Netflix toàn cầu. Rút cuộc thì Squid Game có gì hấp dẫn mà HOT đến thế. Câu trả lời sẽ được giải đáp ngay trong bài Review phim Squid Game – Trò chơi con mực dưới đây của Ben Computer.

1. Giới thiệu phim Squid Game

Thông tin phim

Thể loại : Giật gân, kinh dị, tâm ý, chiến đấu sống sót

Đạo diễn: Hwang Dong-hyuk

Diễn viên : Lee Jung Jae, Park Hae Soo, Wi Ha Joon, HoYeon Jung
Quốc gia : Nước Hàn
Ngày khởi chiếu : 17/9/2021
Thời lượng : 9 tập

Nội dung phim

Squid Game – Trò chơi con mực mất 10 năm để lên kế hoạch và lôi cuốn sự chú ý quan tâm của người theo dõi theo cách “ đặc biệt quan trọng ” mà không ai ngờ tới. Đạo diễn Hwang Dong-Hyuk đã khá liều lĩnh khi lựa chọn chủ đề khắc họa năng lực sống sót của con người .

Nội dung Squid Game xoay quanh những game show tử thần dựa theo game show quen thuộc của trẻ nhỏ Nước Hàn rất lâu rồi, được tổ chức triển khai tại khu vực bí hiểm bởi một tổ chức triển khai huyền bí ở Nước Hàn gồm 456 người tham gia, là những người đang chìm trong nợ nần, gặp khó khăn vất vả trong kinh tế tài chính. Người thắng lợi vượt qua 6 vòng chơi sẽ nhận được phần thưởng 45.6 tỷ won. Đổi lại kẻ thua cuộc sẽ phải trả giá bằng chính mạng sống của mình .

2. Review phim Squid Game – Trò chơi con mực

Lưu ý: Phần Review phim Squid Game – Trò chơi con mực dưới đây sẽ tiết lộ một phần nội dung của phim.

Nội dung chính Squid Game – Trò chơi con mực

Mạch phim bắt đầu Squid Game – Trò chơi con mực bắt nguồn từ Seong Gi-hun (Lee Jung-jae đóng) nghiện cờ bạc và chìm ngập trong nợ nần. Anh “khát tiền” đến mức không ngần ngại chấp nhận lời đề nghị của một kẻ bí ẩn hứa hẹn về cuộc chơi với phần thưởng đủ để đổi đời.


Sau khi nhận lời, Seong Gi-hun được đưa đến khu vực bí hiểm cùng 455 người khác. 456 người này đều đang gặp khó khăn vất vả về mặt kinh tế tài chính và cùng tham gia game show sống sót .

Nguồn gốc của trò chơi con mực

Series game trong Squid Game dựa theo game show quen thuộc của trẻ nhỏ Nước Hàn rất lâu rồi nhưng có sự biến tấu chết người. Sở dĩ nó được gọi là con mực ( Squid ) vì sân chơi được vẽ giống hình con mực ống. Thể lệ luật chơi Squid Game khá đơn thuần, được chia làm 2 phe gồm phe phòng thủ và phe tiến công .

Phe tiến công chỉ giành thắng lợi khi họ vượt qua hàng phỏng thủ và đi vào vòng tròn tương ứng đầu con mực. Ngược lại phe phòng thủ giành thắng lợi khi họ ngăn ngừa được tiến công và không vi phạm .

Series phim sinh tồn mới lạ và giật gân

Squid Game – Trò chơi con mực thuộc thể loại sống sót, giật gân và mới lạ. Trong đó gồm 456 người tham gia và chỉ duy nhất một người sống sót còn lại sẽ giành thắng lợi và nhận được số tiền thưởng trị giá 45,6 tỷ won .

Đạo diễn tài năng, dàn diễn viên diễn xuất ấn tượng

Đạo diễn Squid Game – Trò chơi con mực, Hwang Dong-hyuk, đã dành hơn 10 năm để lên kế hoạch cho bộ phim. Ông nổi tiếng với những bộ phim đạt nhiều phần thưởng như Silenced, Miss Granny và The Fortress và tạo ấn tượng tốt trong lòng người theo dõi cho từng bộ phim với bất kỳ thể loại nào. Minh chứng rõ nhất là Squid Game – Trò chơi con mực hiện đang là bộ phim chạy khách nhất lúc bấy giờ .

Ngoài nội dung kịch tính, series phim sống sót mới lạ, đạo diễn năng lực, diễn xuất ấn tượng của dàn diễn viên cũng là yếu tố then chốt tạo nên thành công xuất sắc cho bộ phim. Squid Game quy tụ dàn diễn viên chất lượng như Lee Jung Jae, Park Hae Soo, Wi Ha Joon, … .

Phản ánh góc tối trong xã hội

Sức mê hoặc của Squid Game không chỉ dừng lại ở những phân đoạn đánh đấm rợn người mà đi sâu vào diễn biến tâm ý của những đối thủ cạnh tranh. Ở đó nhóm người tham gia game show được xem như xã hội thu nhỏ với đủ những thành phần. Khi đứng trước cái chết và món lợi, mỗi người sẽ thể hiện thực chất khác nhau của mình .

Bài học sâu xa đằng sau Squid Game- Trò chơi con mực

Nhìn bề ngoài cốt truyện Squid Game khá dễ hiểu. Đơn giản chỉ là trò chơi sinh tồn, người chiến thắng sẽ giành được số tiền thưởng, ngược lại kẻ thua cuộc sẽ phải trả giá bằng chính mạng sống của mình. Thế nhưng xét về mặt ý nghĩa sâu xa, mục đích của tổ chức bí mật kia là tạo ra một thế giới trò chơi công bằng, không đầy rẫy những lọc lừa, dối trá như xã hội.

Plot Twist bất ngờ

Phần hay nhất của Squid Game là diễn biến kịch tính, xen kẽ những diễn biến phim khiến người theo dõi cảm thấy giật mình cũng như mở ra nhiều cánh cho những phần tiếp theo .

Phần Review phim Squid Game – Trò chơi con mực của Ben Computer đến đây là coi như tạm kết, phần còn lại bạn đọc hãy xem phim và trải nghiệm nhé. Squid Game hiện đang chiếu trên Netflix, đừng quên xem phim và chia sẻ ý kiến, đánh giá về bom tấn sinh tồn này cho Ben Computer nhé! Chúc các bạn có những phút giây xem phim thư giãn và vui vẻ.

Có thể bạn quan tâm: 

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago