Categories: Thông tin

Rượu vang Petrus

Rượu vang đỏ Chateau Petrus Pomerol, lịch sử một thời của của tên thương hiệu vang số 1 quốc tế. Vườn nho nhà Petrus tọa lạc trên một cao nguyên ở phía đông Pomerol, tiểu vùng sản xuất rượu vang đỏ hạng sang của xứ Bordeaux, Pháp. Đặc điểm của đất nơi đây là đất sét xanh, chỉ thích với giống nho Merlot ( chiếm 95 % ) và Cabernet Franc .Nhà Petrus với vườn nho 11.4 ha chỉ trồng giống nho Merlot, không phải là giống nho vua. Nhưng chính cái vùng đất đặc biệt quan trọng cộng với điều kiện kèm theo khí hậu và cách làm vườn của nhà Petrus đả làm ra chai rượu đặc biệt quan trọng, chinh phục mọi giác quan, đánh bật những vang vang số 1 của Bordeaux ở những cuộc thi thử ném mù ( blind tasting ) .Diện tích trồng nho ít, cộng với việc canh tác vô hiệu bằng tay thủ công 50 % số quả nho trên mỗi cây ngay khi những quả nho còn xanh. Mục đích của việc này là vô hiệu những quả không ngon, không đạt chất lượng để cây nho hoàn toàn có thể tập trung chuyên sâu dinh dưỡng nuôi những quả nho còn lại. Nên mỗi niên phụ nhà này xuất xưởng được khoảng chừng 30.000 chai .

Tuy rằng vang Chateau Petrus không nằm trong phân hạng cao nhất của vang Bordeaux là Grand Cru Classe 1855. Nhưng dưới bàn tay ma thuật của Winemaker cùng với chuyến lược marketing tài tình mở lối đi riêng bằng các cuộc thi thử ném mù (blind tasting) với các vang hàng đầu Bordeaux. Phần chiến thắng qua các cuộc thi đó tất nhiên không ai khác ngoài Petrus trứ danh. Chiến thắng ngọt ngào đó không phải đến từ chai vang được phối trộn từ các giống nho vua như Cabernet Sauvignon, mà nó đến từ 1 chai vang đơn nho Merlot thêm phần đặc biệt.

Bạn đang đọc: Rượu vang Petrus

Nếu không tính đến những chai vang được tạo ra từ những sự kiện đặc biệt quan trọng của những nhà vang số 1 quốc tế thì không ai khác, Petrus vua của những loại vang. Đứng trên đỉnh điểm nhất và chắc như đinh giá cao nhất. Ở thị trường việt nam giá giao động từ 100 – 150 triệu / chai. Có những chai vintage đặc biệt quan trọng thì giá còn cao hơn nữa, không khó tìm khi những vang Petrus trải qua những cuộc đấu giá lên tới vài chục ngàn Mỹ kim / chai .Vang Petrus những niên vụ gần đây được Robert Parker nhìn nhận 100 / 100 điểm như : năm nay, năm ngoái, 2010, 2009 và xa hơn có 1921, 1929, 1947, 1961, 1989, 1990 .Nếu liên tục lời văn cho nhà Petrus chắc như đinh là những lời hoa mỹ. Còn nếu bạn uống vang Petrus cũng chắc như đinh bạn là giới thượng lưu. Còn nếu bạn là người được mời, chắc như đinh bạn là khách đặc biệt quan trọng .

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago