Categories: Thông tin

Bách Hoá Xanh nói gì khi bị “tố” tăng giá để kiếm lời trong lúc dịch bệnh?

Việc Bách Hoá Xanh tăng giá một số ít mẫu sản phẩm đã bị nhiều người phản ánh việc kiếm lời trong quá trình dịch bệnh. Đại diện đơn vị chức năng này đã lên tiếng lý giải, còn cơ quan quản trị cho biết sẽ xác định rõ ràng vấn đề .

Công ty không thể giữ giá bán cũ

Thời gian gần đây, chuỗi siêu thị nhà hàng lớn Bách Hóa Xanh đang trở thành tâm điểm bởi hàng loạt bài đăng ” tố ” tăng giá loại sản phẩm giữa dịch COVID-19. Thậm chí, nhiều người dân còn phản ánh rằng, ở 1 số ít Trụ sở giá một đằng, tính tiền một nẻo, cân sai, bán đắt hơn so với bên ngoài …

Cụ thể, một tài khoản M.A đã đăng bài chia sẻ về trải nghiệm mua hàng tại một chi nhánh của chuỗi siêu thị này cho biết: “Tôi đi siêu thị mua mớ rau răm héo giá 14.000 đồng, củ gừng 21.000 đồng… phía siêu thị đã tăng giá lên gấp 3-4 lần”.

Trước yếu tố này, Bách Hóa Xanh đã có văn bản gửi tới người mua và cổ đông, lý giải nguyên do tăng giá. Phía công ty khẳng định chắc chắn không có chủ trương tăng giá kinh doanh nhỏ để kiếm lời trong quy trình tiến độ dịch bệnh. Tuy nhiên, không hề giữ giá bán như trước đợt dịch so với một số ít mẫu sản phẩm do nhiều nguyên do .Các nguyên do được đơn vị chức năng này đưa ra như, thời hạn luân chuyển từ vùng trồng về những shop Bách Hóa Xanh tăng đáng kể khi qua những chốt trấn áp liên tỉnh và thực trạng ùn ứ lê dài trên những quốc lộ dẫn đến ngân sách luân chuyển tăng ( cộng thêm giá xăng tăng ) và tỉ lệ hư hao hàng tươi sống tăng cao .Người dân xếp hàng mua đồ tại Bách Hoá Xanh. Ảnh: Huyên NguyễnNgân sách chi tiêu nhân công tăng do nhân viên cấp dưới phải tăng ca liên tục từ kho đến shop khi nhu yếu tiêu dùng tăng đột biến ; nhiều nhân viên cấp dưới phải đi cách ly, hoặc trong vùng phong tỏa không hề liên tục việc làm .Chi tiêu để lấy giấy xét nghiệm chỉ có giá trị 3 ngày cho hàng nghìn tài xế giao hàng, nhân viên cấp dưới kho và hàng trăm nhân viên cấp dưới đi làm ở 2 tỉnh lân cận nhau .

Ngoài ra, đơn vị này phải chi trả chi phí thuê chỗ ở cho nhân viên ở gần kho và cửa hàng để hạn chế di chuyển giữa 2 tỉnh lân cận hoặc giảm thiểu nguy cơ nhân viên bị cấm di chuyển do sinh sống ở vùng phong tỏa.

Một yếu tố khác được đơn vị chức năng này đưa ra là sản phẩm & hàng hóa tăng giá từ phía nhà phân phối do tăng ngân sách luân chuyển, phí nhân công, tài xế, hư hỏng do lê dài thời hạn lưu thông …Bách Hóa Xanh đã thực thi giải pháp bán hạn chế số lượng cho mỗi người mua so với 1 số mẫu sản phẩm ở một số ít shop để chống lại hiện tượng kỳ lạ mua gom hàng về bán giá gấp 2 – 3 lần của 1 số người .

Cơ quan quản lý sẽ làm rõ

Trả lời về yếu tố này tại họp báo cung ứng thông tin về tình hình dịch bệnh COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh chiều tối 16.7, ông Nguyễn Tiến Đạt – Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh – cho hay : Sau khi nhận được thông tin về việc phản ánh giá cả cao hơn của Bách Hoá Xanh, chiều nay ( ngày 16.7 ), cục đã tổ chức triển khai đi tới một số ít địa chỉ bán hàng của mạng lưới hệ thống này .

Tại thời điểm kiểm tra, các đồ thiết yếu như rau, củ, quả, thịt, tôm… đều đầy đủ. Việc tổ chức bán hàng với các biện pháp phòng chống dịch nghiêm túc.

Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TPHCM Nguyễn Tiến Đạt. Ảnh: Huyên NguyễnVề câu truyện Ngân sách chi tiêu, ông Đạt nói rằng : Nếu xác lập được việc tăng giá quá mức, tăng giá bất hài hòa và hợp lý và tăng giá tận dụng điều kiện kèm theo dịch bệnh thì đây là những điều vi phạm, cơ quan quản trị sẽ có giải quyết và xử lý .Những mẫu sản phẩm không nằm trong hạng mục quản trị giá hoặc phải ĐK giá và công bố giá thì mạng lưới hệ thống phải niêm yết và bán đúng giá. Giá cao hay thấp sẽ có cơ quan chức năng nhìn nhận và cơ cấu tổ chức giá, những thành tố tương quan để xác lập giá tiền bao nhiêu và giá bán ra hài hòa và hợp lý hay không .Theo ông Đạt, qua trao đổi, phía Bách Hoá Xanh cho biết không có việc tăng giá đột biến mà đây vì điều kiện kèm theo khách quan nguồn vào. ” Muốn nhìn nhận được, chúng tôi cùng những cơ quan chức năng tích lũy những thông tin và nhìn nhận để có câu vấn đáp đúng chuẩn, nếu vi phạm sẽ có giải quyết và xử lý ” – ông Đạt nói .

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago