Categories: Thông tin

Windows 64bit, Windows 32bit và sự Khác biệt giữa chúng

Đối với những người sử dụng máy tính dù ít hay nhiều thì khái niệm Windows 64 bit và Windows 32 bit chắc rằng đã gặp rất nhiều rồi. Theo kinh nghiệm tay nghề của mình, trước khi thiết lập hệ quản lý Windows vào máy. Cho dù bạn cài win từ ổ cứng, usb hay đĩa CD, tất cả chúng ta cần biết về Windows 64 bit và Windows 32 bit để có giải pháp thiết lập và sử dụng máy tính với hiệu năng tối ưu nhất .
Bài viết này tất cả chúng ta sẽ tìm hiểu và khám phá khái niệm windows 64 bit và Windows 32 bit là gì. Sự độc lạ của chúng ở những điểm nào, và khi nào máy tính của tất cả chúng ta nên sử dụng windows 64 bit, khi nào tất cả chúng ta nên cài windows 32 bit .
Trước hết tất cả chúng ta cần phải hiểu Windows 64 bit và Windows 32 bit là kiểu của hệ quản lý và điều hành. Với sự độc lạ tiên phong đó là về tên của khái niệm. Windows 64 bit và Windows 32 bit tương thích với mỗi mạng lưới hệ thống phần cứng khác nhau. Windows 64 bit tương thích với máy có CPU có độ rộng thanh ghi là 64 bit, tựa như so với Windows 32 bit cũng tương ứng với CPU có thanh ghi 32 bit. Thanh ghi có chứa những tài liệu mà CPU cần phải giải quyết và xử lý .

Chính vì vậy mà đối với mỗi kiểu hệ điều hành Windows 64bit hay Windows 32bit phù hợp với hệ thống phần cứng khác nhau.

Windows 64 bit và Windows 32 bit là gì ?

1. Kiểm tra máy tính đang sử dụng Windows 32 bit hay Windows 64 bit

Các bạn hoàn toàn có thể xem thông tin thông số kỹ thuật và kiểm tra phần cứng. Để biết được máy tính hoặc máy tính bàn của mình đang sử dụng Windows 64 bit hay Windows 32 bit thì tất cả chúng ta làm như sau :

Đầu tiên ở màn hình máy tính Desktop của bạn, các bạn click chuột phải vào biểu tượng My Computer và chọn Properties

Như hình ảnh ở trên các bạn thấy trong phần System type: 32-bit Operating System – Như vậy là máy tính của bạn đang chạy hệ điều hành Windows 32bit đấy.

2. Sự khác nhau cơ bản của Windows 64 bit và Windows 32 bit là gì ?

Bây giờ tất cả chúng ta cùng tìm hiểu và khám phá sự khác nhau cơ bản giữa hai hệ quản lý Windows 63 bit và Windows 32 bit :
– Đầu tiên đó là Windows 32 bit dành cho phần cứng với RAM từ 4GB trở xuống. Thông thường với hệ quản lý và điều hành Windows 32 bit thì khi máy tính hoạt động giải trí chỉ hoàn toàn có thể nhận RAM tối đa là từ 3,2 GB đến 3,5 GB thôi. Chính thế cho nên so với hệ điều hành quản lý Windows 32 bit mà RAM của bạn đến 8GB thì cũng thừa một cách tiêu tốn lãng phí. Trường hợp mà RAM máy tính của bạn thấp, máy tính hoạt động giải trí sử dụng hết bộ nhớ RAM thì mạng lưới hệ thống tự động hóa chuyển sang sử dụng dung tích ổ cứng để tàng trữ .
– trái lại so với hệ quản lý và điều hành Windows 64 bit thì những bạn hoàn toàn có thể tăng cấp bộ nhớ RAM tự do. Máy tính cài Windows 64 bit, mỗi ứng dụng được máy tính phân phối dung tích RAM lến đến 8000GB. Một số lượng kinh khủng rồi. Đương nhiên máy hoàn toàn có thể hoạt động giải trí cùng lúc nhiều ứng dụng khá trơn tru .

3. Ưu điểm, điểm yếu kém của Windows 64 bit

* Ưu điểm của Windows 64bit

Khả năng bảo mật: Điều đầu tiên chúng ta cần quan tâm đó là khả năng bảo mật của Windows 64bit tốt hơn Windows 32bit. Windows 64bit hỗ trợ sao lưu dữ liệu nhanh chóng, bảo vệ hiệu quả phần cứng với tính năng Kernel Patch Protection.

Khả năng truy cập và quản lý bộ nhớ hiệu quả: Đối với Windows 64bit, người dùng có thể dễ dàng truy cập và quản lý bộ nhớ hệ thống máy tính. Máy tính của bạn cài RAM càng cao thì máy càng hoạt động hiệu quả khi chạy nhiều ứng dụng. Ngược lại nếu cài Windows 32bit mà máy tính của bạn có 8GB RAM thì cùng lắm máy chỉ sử dụng hết 3,5GB RAM mà thôi.

Cải thiện năng suất làm việc: Đây là điều mà chúng ta rất dễ thấy ở máy cài Windows 64bit. Như mình đã nói ở trên, đối với máy tính cài Windows 64 bit, máy tính sẽ sử dụng toàn bộ dung lượng bộ nhớ RAM khi cần. Nếu như bạn tăng bộ nhớ RAM lên đến 12GB thì máy sẽ cùng lúc chạy nhiều ứng dụng cho bạn đến bằng hết 12GB RAM mới chuyển sang bộ nhớ ảo hoặc bộ nhớ của ổ cứng. Đây là một ưu thế vượt trội so với Windows 32bit.

Phân bổ RAM cho các ứng dụng chạy cùng lúc rất hợp lý: Một đặc điểm mà mình rất thích ở Windows 64bit các bạn ạ. Trong quá trình sử dụng máy tính, bạn chạy cùng lúc nhiều phần mềm thì hệ thống sẽ tự động điều chỉnh sao cho máy tính của bạn hoạt động hiệu quả nhất. Chính vì thế mà khi laptop hoặc máy tính bàn của bạn cài Windows 64 bit ít khi bị treo là thế.

* Nhược điểm của Windows 64bit

Như những bạn đã biết, thì gần như cái gì cũng đều có tính hai mặt cả. Đối với Windows 64 bit cũng vậy, mặc dầu tất cả chúng ta đã thấy nhiều ưu điểm mê hoặc của nó ở trên. Tuy nhiên, khi sử dụng Windows 64 bit cũng không tránh được những điểm còn hạn chế :
– Khi phần cứng của bạn quá cũ, bộ nhớ RAM thấp tác dụng là máy tính của bạn sẽ không thích hợp .
– Các ứng dụng lúc bấy giờ có nhiều ứng dụng vẫn còn chưa thích hợp khi hoạt động giải trí trên hệ quản lý và điều hành Windows 64 bit .
– Windows 64 bit cho đến nay vẫn là hệ quản lý khá kén phần cứng và ứng dụng. Và trước khi cài những ứng dụng thiết yếu cho hệ điều hành quản lý máy tính. Các bạn cần phải xem ứng dụng đó có thích hợp với Windows 64 bit hay không nhé .

4. Máy tính của tất cả chúng ta hoàn toàn có thể cài được Windows 64 bit không ?

Chắc chắn một điều là nhiều bạn khi đọc đến đây sẽ có vướng mắc là liệu rằng máy tính của mình hoàn toàn có thể cài và sử dụng Windows 64 bit không nhỉ ?
Để kiểm tra xem mạng lưới hệ thống máy tính của tất cả chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng với Windows 64 bit hay không thì bạn thực thi như sau :

– Trước hết bạn mở lại cửa sổ System bằng cách ở màn hình máy tính Desktop của bạn, các bạn click chuột phải vào biểu tượng My Computer và chọn Properties.

– Tiếp đó các bạn chọn vào Performance Information and Tools như hình dưới.

– Một cửa sổ mới hiện lên, tại đây các bạn click chọn vào ô mình đánh dấu với dòng chữ View and print detailed performance and system information như hình dưới đây ạ.

– Lại thêm cửa sổ Performance information and Tools được mở lên. Tại cửa sổ này, các bạn tìm đến dòng màu đỏ như hình dưới có dòng 64-bit capable. Nếu có thông báo là Yes thì máy tính của bạn có thể cài và sử dụng tốt Windows 64bit nhé.

5. Có nên cài Windows 64 bit cho máy tính của mình không ?

Nhiều bạn vướng mắc rằng : Nếu như máy tính của mình có phần cứng can đảm và mạnh mẽ rồi thì có nên cài Windows 64 bit hay không ?
Ý kiến của riêng mình là bạn cũng nên cài cho máy tính của mình Windows 64 bit. Đặc biệt là so với những bạn sử dụng nhiều ứng dụng nặng như Adobe Dreamwaver, Adobe Photoshop, Autocad, …
Tuy nhiên, quan trọng ở đây là nếu những bạn không hiểu nhiều về phần cứng và ứng dụng máy tính thì nên cài Windows 32 bit thôi. Vì như mặt hạn chế của Windows 64 bit là vẫn chưa thích hợp với tổng thể những ứng dụng lúc bấy giờ .

Khi sử dụng Windows 64 bit cần quan tâm điều gì ?

Đến đây thì những bạn đã tự hình dung được máy tính của mình nên cài và sử dụng Windows 64 bit hay Windows 32 bit rồi chứ. Trong trường hợp bạn muốn cài và sử dụng Windows 64 bit thì cần phải trang bị cho mình 1 số ít điều cần chú ý quan tâm như sau :
– Hệ quản lý Windows 64 bit sẽ chiếm nhiều bộ nhớ hơn so với Windows 32 bit. Cả trên bộ nhớ RAM và trên ổ cứng của bạn .
– Hệ điều hành quản lý Windows 64 bit khá kén ứng dụng. Vì thế trước khi sử dụng và cài ứng dụng vào máy tính. Các bạn cần xem xét xem ứng dụng đó có thích hợp với hệ quản lý và điều hành Windows 64 bit hay không. Tất nhiên nhiều ứng dụng chạy đươc trên cả hai hệ điều hành quản lý Windows 32 bit và Windows 64 bit .

– Bạn không thể nâng cấp hệ điều hành Windows 32bit lên Windows 64bit được. Điều này là không thể.

Với những thông tin về hệ quản lý Windows 64 bit và Windows 32 bit ở trên. Mình kỳ vọng bài viết này không ít cũng giúp cho những bạn có thêm kinh nghiệm tay nghề trong việc thiết lập và sử dụng máy tính .
Chúc những bạn thành công xuất sắc !

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago