Categories: Thông tin

Sửa lỗi không tải và cài đặt Windows 10 May 2021 Update (21H1)


Huệ Thanh – vào ngày 04/06/2021
2 Bình luận

Nếu bạn đang triển khai việc tải và update Windows 10 lên phiên bản Windows 10 21H1 mà quy trình tải xuống bị treo ở những tỷ suất khác nhau như 10 %, 33 % … Nguyên nhân hoàn toàn có thể do bộ nhớ trong không đủ, nhiều lúc đó là do xung đột ứng dụng .Hoặc cơ sở tài liệu update hoàn toàn có thể bị hỏng, điều này hoàn toàn có thể khiến Windows Update bị kẹt. Thực hiện theo hướng dẫn dưới đây của FPTShop hoàn toàn có thể giúp bạn khắc phục sự cố .

Tính năng Windows Update bị kẹt khi tải xuống

Nếu tính năng Windows Update bị kẹt khi tải xuống hoặc cài đặt bản cập nhật. Trước tiên hãy đảm bảo ổ cứng để cài đặt bản cập nhật có đủ dung lượng trống (dung lượng ổ đĩa trống tối thiểu 32GB).

Sau đó hãy thử khởi động lại máy tính và kiểm tra lại những bản update Windows. Điều này sẽ khắc phục được sự cố nếu có sự cố trong thời điểm tạm thời nào đó không cho tải xuống hoặc vận dụng những bản update Windows. Có liên kết Internet không thay đổi để bảo vệ quy trình tải xuống tệp update từ sever Microsoft không bị tác động ảnh hưởng .Tạm thời vô hiệu hoặc gỡ thiết lập ứng dụng bảo mật thông tin của bên thứ ba và quan trọng nhất là ngắt liên kết VPN ( nếu được thông số kỹ thuật trên thiết bị của bạn ) .Khởi động sạch ( Clean Boot ) và kiểm tra những bản update. Điều này hoàn toàn có thể khắc phục sự cố nếu bất kể ứng dụng, dịch vụ của bên thứ ba nào gây ra lỗi update windows .

Kiểm tra dịch vụ Windows Update đang chạy

Kiểm tra dịch vụ cập nhật Windows và các dịch vụ liên quan xem có đang ở trạng thái hoạt động hay không bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + R để kích hoạt hộp thoại Run, trong hộp thoại trống nhập services.msc và bấm nút OK.

Trong hành lang cửa số Windows Server hiển thị, ở khung bên phải chuyển dời xuống phía dưới và tìm mục Windows Update. Kiểm tra và khởi động những dịch vụ này ( nếu dịch vụ không chạy ) .

Cài đặt thời gian và khu vực chính xác

Cài đặt vùng không chính xác cũng sẽ gây ra lỗi Windows Update. Vì vậy hãy đảm bảo cài đặt Regional and Language là chính xác. Bạn có thể kiểm tra và thay đổi cài đặt Regional and Language bằng cách truy cập menu Start > Settings > Time & Language > Region & Language ở bên trái.

Quan sát khung bên phải tại mục Country or Region hãy chọn chính xác quốc gia hoặc khu vực bạn đang sinh sống từ menu xổ xuống. 

Chạy trình gỡ rối Windows Update

Trình tháo gỡ Troubleshooter là công cụ khắc phục những sự cố trên Windows và tất yếu cũng sẽ giúp bạn kiểm tra và khắc phục những sự cố có tương quan đến việc tải, setup những bản update Windows .

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Windows + I để mở ứng dụng Settings.

Bước 2: Chọn Update & Security > Troubleshoot ở khung bên trái.

Bước 3: Kích chọn Windows Update ở khung bên phải rồi bấm nút Run the troubleshooter.

Bước 4: Trình khắc phục sự cố sẽ chạy, kiểm tra và xác định nếu có bất kỳ sự cố nào ngăn máy tính của tải xuống và cài đặt bản cập nhật Windows Updates hoặc cập nhật tính năng Windows 10 version 21H1.

Bước 5: Sau khi hoàn tất, hãy khởi động lại máy tính và kiểm tra lại các bản cập nhật. Hi vọng rằng lần này Windows đã có thể tải và cài đặt bản cập nhật Windows 10 May 2021 Update trên máy tính.

Reset Windows Update

Nếu việc chạy trình khắc phục sự cố không khắc phục được sự cố. Giải pháp tiếp theo bạn hoàn toàn có thể thử là reset lại những tính năng tương quan đến Windows Update để khắc phục hầu hết những sự cố tương quan .

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Windows + R, nhập services.msc vào khung trống và bấm nút OK

Bước 2: Trong cửa sổ Window Services hiển thị, ở khung bên phải hãy di chuyển xuống phía dưới và kích chuột phải vào mục Background Intelligent Transfer Service (BITS) > Stop. 

Bước 3: Bây giờ, hãy mở File Explorer (Windows + E) và điều hướng đến thư mục C:\Windows\SoftwareDistribution. 

Bước 4: Tại đây xóa tất cả các tệp bên trong thư mục này, hoặc có thể đổi tên thư mục thành Distribution.bak (Windows sẽ tự động tạo một thư mục Distribution mới để lưu trữ các tệp cập nhật Windows).

Bước 5: Bây giờ quay trở lại cửa sổ Window Services ở Bước 2, kích chuột phải vào mục Background Intelligent Transfer Service (BITS) > Start để khởi động lại dịch vụ đã dừng trước đó. 

Bước 6: Tiếp theo đóng Window Services, File Explorer và kiểm tra các bản cập nhật từ menu Start > Settings > Update & Security > Windows Update và bấm nút Check for Update ở khung bên phải.

Sử dụng tiện ích DISM và SFC

Đôi khi những tệp tin mạng lưới hệ thống bị lỗi cũng khiến cho những bản update Windows 10 bị kẹt trong quy trình tải xuống. Sử dụng công cụ System File Checker ( SFC ) để quét và Phục hồi những tệp mạng lưới hệ thống bị hỏng hoặc bị thiếu .Nếu tìm thấy bất kể tệp nào bị lỗi hoặc hỏng, SFC sẽ Phục hồi chúng từ một thư mục đặc biệt quan trọng % WinDir % \ System32 \ dllcache. Chờ cho đến khi quy trình quét hoàn tất 100 %, sau đó khởi động lại Windows và kiểm tra những bản update mạng lưới hệ thống .

Trường hợp sử dụng công cụ SFC để tìm và sửa những tệp mạng lưới hệ thống bị hỏng hoặc lỗi mà vẫn chưa sửa được thì chuyển sang công cụ thứ hai là DISM .Nếu tổng thể những cách trên mà FPTShop hướng dẫn những bạn vẫn không khắc phục được sự cố và bản update Windows 10 May 2021 Update vẫn không setup được hay bị lỗi khi tải xuống .Vậy thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng công cụ Media Creation tool của Microsoft hoặc tính năng Upgrade Assistant để setup bản update Windows 10 May 2021 Update cho mạng lưới hệ thống. Một cách khác là bạn hoàn toàn có thể tải xuống tệp ISO Windows 10 để tăng cấp theo cách thủ công bằng tay .

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago