Categories: Thông tin

Giải mã lý do tại sao smartphone Trung Quốc có giá thành rẻ

Smartphone Trung Quốc đang tổng tiến công thị trường công nghệ trong thời gian vừa qua bằng những sản phẩm có giá thành rẻ mà cấu hình lại rất mạnh mẽ.

Smartphone Trung Quốc có giá rẻ đến “giật mình”

Thiết kế đẹp và thông số kỹ thuật can đảm và mạnh mẽ, vậy bạn có khi nào vướng mắc tại sao smartphone Trung Quốc lại có giá rẻ hơn rất nhiều so với những hãng điện thoại cảm ứng như Apple hay Samsung như thế ? Chúng ta sẽ cùng khám phá nguyên do trong bài viết dưới đây .

Smartphone Trung Quốc cấu hình cao nhưng không có gì mới

Khi mua một chiếc điện thoại thông minh Android, người dùng thường chú ý đến những thông số kỹ thuật thông số kỹ thuật vì đây là đặc thù dễ để phân biệt nhất giữa những loại sản phẩm. Bạn hoàn toàn có thể thuận tiện tìm thấy những mẫu smartphone Trung Quốc can đảm và mạnh mẽ ngang một smartphone của Samsung nhưng có mức giá chưa bằng 50% .

Chủ yếu những smartphone Trung Quốc đều sử dụng chip MediaTek
Khi lựa chọn phần cứng, những hãng sản xuất Trung Quốc thường cân đối giữa mức giá và hiệu suất nhằm mục đích tạo ra mức giá cạnh tranh đối đầu hơn so với những thiết bị tương tự như. Hầu hết smartphone Trung Quốc sử dụng vi giải quyết và xử lý MediaTek vì mức giá rẻ và hiệu suất cao, ngoài những MediaTek cũng là một công ty Trung Quốc nên không cần tốn ngân sách luân chuyển, phân phối .

Những điện thoại cảm ứng Trung Quốc thường có chỉ số MP trên máy ảnh rất cao
Các smartphone Trung Quốc thường co số ” chấm ” rất cao, nhiều mẫu sản phẩm với mức giá chỉ 2-3 triệu cũng đạt đến 13MP. Trong khi đó, hàng loạt những siêu phẩm như iPhone 7, Galaxy S7 đều có camera với độ phân giải chỉ 12MP. Nó không đồng nghĩa tương quan với việc camera của máy Trung Quốc tốt hơn. Mạnh về thông số kỹ thuật, nhưng chất lượng ảnh của máy Trung Quốc thường không tốt do sử dụng cảm ứng giá rẻ, đến từ những nhà phân phối như OmniVision ( vốn cho chất lượng thấp hơn cảm ứng Sony trên những máy hạng sang ), mạng lưới hệ thống ống kính quang học không tốt và ứng dụng sơ sài .

Nguồn nhân công rẻ mạt

Một trong những lý do phổ biến nhất dẫn đến giá rẻ của điện thoại Trung Quốc cũng như rất nhiều sản phẩm khác đến từ đây chính là chi phí nhân công. Đây là một trong những đất nước có chi phí nhân công thấp nhất thế giới, giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí sản xuất cho một chiếc smartphone. Nhiều hãng công nghệ lớn trên thế giới như Apple và Samsung cũng phải sản xuất, lắp ráp sản phẩm tại Trung Quốc.

Nguồn nhân công Trung Quốc rất rẻ mạt
Các hãng Trung Quốc, như Xiaomi, Huawei và Meizu, có một lợi thế so với Apple, Samsung, HTC và Sony đó là họ sản xuất smartphone ngay tại quê nhà nên ngân sách thậm chí còn còn thấp hơn nữa. Nhân công giá rẻ cùng với những kế hoạch khác giúp những hãng Trung Quốc kiểm soát và điều chỉnh giá smartphone xuống mức cực thấp để cạnh tranh đối đầu .

Không đầu tư chiến lược martketing

Các ông lớn như Samsung, Apple chi rất nhiều tiền vào việc kiến thiết xây dựng những shop kinh doanh nhỏ hoặc những chiến dịch quảng cáo hoành tráng như Galaxy11 của Samsung với sự tham gia của những ngôi sao 5 cánh bóng đá nổi tiếng như Lionel Messi, Christiano Ronaldo, hay sự hợp tác giữa HTC với ‘ Iron Man ‘ Robert Downey Jr, và số tiền đó sẽ được tính vào giá mẫu sản phẩm .

Những hãng điện thoại cảm ứng Trung Quốc không khi nào góp vốn đầu tư những quảng cáo hoành tráng như thế này
Thương mại điện tử là phương pháp bán mẫu sản phẩm ưa thích của những hãng điện tử Trung Quốc. giá thành phân phối của smartphone Trung Quốc gần như không có bởi chúng không được bán trong những shop kinh doanh nhỏ. Họ sử dụng mạng xã hội, một giải pháp marketing rẻ hơn nhưng hiệu suất cao hơn nhiều. Phương pháp này hoàn toàn có thể tiếp cận những người có nhu yếu mua smartphone giá rẻ. Bạn muốn có một smartphone mà không muốn phải trả tiền cho ngân sách marketing ? Hãy mua một smartphone Trung Quốc .

Chiêu thức bán hàng số lượng hạn chế và bán phụ kiện

Đây là một chiêu thức bán hàng hoạt động giải trí rất tốt, đặc biệt quan trọng là tại Trung Quốc, khi tạo ra nhu yếu cho mẫu sản phẩm. Đó là nhu yếu muốn mua một smartphone sắp hết hàng. Các hãng sản xuất Trung Quốc nắm rõ điều này và thường sản xuất mẫu sản phẩm với số lượng hạn chế trước khi bán ra .

Khẩu trang của Xiaomi
Ngoài ra, do bán smartphone với giá rẻ nên tỷ suất lợi nhuận từ smartphone của những hãng Trung Quốc thường rất thấp. Vì vậy, họ thường bán thêm những phụ kiện nhằm mục đích tăng doanh thu. Phụ kiện phổ cập nhất là ốp sống lưng smartphone, tuy nhiên nhiều hãng, ví dụ điển hình như Xiaomi, thậm chí còn bán cả khẩu trang, giày và dép đi trong nhà .
Tuy những vật tư chất lượng cao nhất không được sử dụng cho những smartphone Trung Quốc nhưng họ cũng không sử dụng vật tư kém chất lượng. Vẫn còn 1 số ít hạn chế như giao diện Android hay không được update hệ quản lý liên tục nhưng smartphone Trung Quốc lại rất tương thích với những người không có nhiều điều kiện kèm theo kinh tế tài chính muốn dùng điện thoại thông minh có chất lượng ổn .

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago