Categories: Thông tin

Tam hợp là gì? Tứ hành xung là gì? Tuổi tam hợp, tứ hành xung 12 con giáp

1

51.375 lượt xem

Theo phong thủy, trong 12 con giáp sẽ có những con giáp có bản mệnh hợp nhau nhưng lại có những con giáp cực kỳ xung khắc với nhau. Từ đó, người ta mới có những quan niệm về tam hợp và tứ hành xung được xét theo bản mệnh của mỗi người. Vậy tam hợp là gì? Tứ hành xung là gì? Hãy đọc bài viết sau đây của META.vn để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nhé!

Tam hợp là gì? Tuổi tam hợp 12 con giáp

Theo tử vi & phong thủy, tất cả chúng ta có 12 con giáp là Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi. Trong đó, 12 con giáp được chia thành 4 nhóm và mỗi nhóm sẽ gồm 3 con giáp có những nét tính cách tương đương, tương quan tới nhau được gọi là tam hợp. Nhiều người ý niệm rằng những con giáp nằm trong nhóm tam hợp sẽ có cùng âm hoặc cùng dương hay còn được gọi là “ đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu ” ( những cái tương đương thường tìm đến nhau ). Những con giáp nằm trong mối quan hệ tam hợp thường có chung lý tưởng và chí hướng, sẽ cùng trợ giúp nhau tăng trưởng để đạt được thành công xuất sắc .
Ba con giáp trong một nhóm tam hợp có khoảng cách là 4 năm. Chính vì điều này mà những cụ xưa thường có ý niệm rằng trai, gái hơn nhau 4 tuổi nếu kết hôn sẽ rất hòa hợp, niềm hạnh phúc, sẽ gặp nhiều suôn sẻ, thuận tiện trong đời sống và sự nghiệp .
Các mối quan hệ tam hợp trong 12 địa chi sẽ được chia theo mệnh như sau :

  • Tam hợp Hỏa cục: Tuổi Dần, Ngọ, Tuất (cùng âm) và sẽ khởi đầu từ Dần Mộc tới Ngọ Hỏa rồi đi vào Tuất Thổ.
  • Tam hợp Mộc cục: Tuổi Hợi, Mão, Mùi (cùng dương) và sẽ khởi đầu từ Hợi Thủy tới Mão Mộc rồi đi vào Mùi Thổ.
  • Tam hợp Thủy cục: Tuổi Thân, Tý, Thìn (cùng âm) và sẽ khởi đầu từ Thâm Kim tới Tý Thủy rồi đi vào Thìn Thổ.
  • Tam hợp Kim cục: Tuổi Tỵ, Dậu, Sửu (cùng dương) và sẽ khởi đầu từ Tỵ Hỏa tới Dậu Kim rồi đi vào Sửu Thổ.

Những đặc trưng của từng nhóm tam hợp như sau:

Nhóm tam hợp tuổi Thân, Tý, Thìn: Nhóm kiên trì

Những người thuộc nhóm tam hợp này thường là những người rất kiên trì, có ý thức đấu tranh và có sự quyết tâm cao để đạt được tiềm năng đã đề ra. Những người thuộc nhóm tam hợp này thường “ làm nhiều hơn nói ” và có tính cách tốt bụng, luôn chuẩn bị sẵn sàng trợ giúp người khác. Trong đó, tuổi Tý là những người mưu trí và nhanh gọn nhưng nhiều lúc lại không đủ tự tin để đương đầu một mình với những khó khăn vất vả, nguy khốn. Để đương đầu với những điều này thì tuổi Tý yên cầu phải có sự gan góc và quyết đoán của tuổi Thìn. Tuy nhiên, tuổi Thìn thường thiếu phát minh sáng tạo nên cần đến những đôi mắt tinh xảo của tuổi Thân và Tý. Bên cạnh đó, tuổi Thân lại nhận được thêm sức mạnh bởi sự năng động của tuổi Thìn và sự sáng suốt của tuổi Tý .

Nhóm tam hợp tuổi Tỵ, Dậu, Sửu: Nhóm trí thức

Nhóm tam hợp tuổi Tỵ, Dậu, Sửu là tập hợp của những người thích tưởng tượng và hay suy tư về điều gì đó xa vời. Những người thuộc nhóm tam hợp này thường có đậm chất ngầu can đảm và mạnh mẽ, sự nhất quyết cao, một khi họ đã đặt ra tiềm năng thì sẽ cố gắng nỗ lực phấn đấu tới cùng. Tuổi Sửu thường là những người khá ngay thật, trung thực và có nghĩa vụ và trách nhiệm nhưng lại cần đến sự nhanh gọn của tuổi Tỵ và Dậu. trái lại, tính cách bộc trực và khó kiềm chế cảm hứng của tuổi Dậu sẽ được tương hỗ bởi sự ân cần và tỉnh bơ của tuổi Sửu .

Nhóm tam hợp tuổi Dần, Ngọ,Tuất: Nhóm độc lập

Những người thuộc nhóm tam hợp này đều là những người có tính cách khá độc lập, yêu sự tự do, thích thưởng thức và tò mò mọi thứ xung quanh. Những người tuổi Ngọ thường giàu tình cảm, phát minh sáng tạo, có nhiều ý tưởng sáng tạo phong phú và đa dạng nhưng lại cần đến sự quyết đoán và can đảm và mạnh mẽ của tuổi Dần, sự tỉnh táo và sáng suốt của tuổi Tuất để xử lý việc làm. Trong khi đó, tính cách nóng nảy của tuổi Dần cần sự nhẹ nhàng và ân cần của tuổi Tuất để làm dịu đi .

Nhóm tam hợp tuổi Hợi, Mão, Mùi: Nhóm ngoại giao

Những người trong nhóm tam hợp này thường rất giỏi tiếp xúc và biết cách ứng xử khôn khéo với mọi người xung quanh. Bên cạnh đó, họ cũng sẽ luôn sẵn sàng chuẩn bị lắng nghe, cảm thông và trợ giúp những người đang gặp khó khăn vất vả. Những người tuổi Hợi thường rất cần mẫn và cần mẫn nhưng lại cần đến sự nhanh gọn và tinh xảo của tuổi Mão để thành công xuất sắc. trái lại, tuổi Mùi và tuổi Mão đều phải học tập đức tính siêng năng của tuổi Hợi .

Tứ hành xung là gì? Tứ hành xung 12 con giáp

Trong 12 con giáp, những con giáp hay khắc khẩu hoặc ép chế lẫn nhau trong những phương diện đời sống sẽ được xếp vào cùng nhóm tứ hành xung. Người ta sẽ quy ước những tuổi gắn với ngũ hành như sau :

  • Hành Mộc: Tuổi Dần và Mão.
  • Hành Kim: Tuổi Thân và Dậu.
  • Hành Thủy: Tuổi Hợi và Tý.
  • Hành Hỏa: Tuổi Tỵ và Ngọ
  • Hành Thổ: Tuổi Thìn, Tuất, Sửu và Mùi.

Theo quy luật ngũ hành tương khắc, chúng ta có Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa và Hỏa khắc Kim. Do vậy, các con giáp xung nhau thường được chia theo từng cặp trong các nhóm như sau:

  • Nhóm 1: Tuổi Dần và Thân, Tỵ và Hợi (Dần khắc Thân, Tỵ khắc Hợi).
  • Nhóm 2: Tuổi Thìn và Tuất, Sửu và Mùi (Thìn khắc Tuất, Sửu khắc Mùi). Trong đó, tuổi Thìn chỉ xung với Sửu và Mùi chứ không khắc mạnh.
  • Nhóm 3: Tuổi Tý và Ngọ, Mão và Dậu (Tý khắc Ngọ, Mão khắc Dậu). Trong đó, tuổi Tý kết hợp với tuổi Mão hoặc tuổi Dậu chỉ xung nhẹ chứ không khắc chế mạnh.

Bên cạnh đó, những bạn cũng cần quan tâm những nhóm tứ hành xung lục hại dưới đây :

  • Tuổi Mùi và Tỵ: Không hòa hợp và dễ gặp nhiều rủi ro.
  • Tuổi Ngọ và Sửu: Sẽ gặp phải nhiều điều không may mắn.
  • Tuổi Dần và Tỵ: Mối quan hệ của hai tuổi này không bền lâu.
  • Tuổi Thân và Hợi: Hai tuổi này có tính cách đối nghịch nhau.
  • Tuổi Mão và Thìn: Hai tuổi này mà hay gặp nhau thì chỉ thêm muộn phiền.
  • Tuổi Dậu và Ngọ: Hai tuổi này khá khắc nhau về đường sự nghiệp, sẽ cản trở con đường làm ăn và công danh của nhau.

Trên đây là những thông tin về tuổi tam hợp và tứ hành xung của 12 con giáp mà META muốn san sẻ đến bạn. Hy vọng, những thông tin vừa qua là hữu dụng so với bạn. Đừng quên tiếp tục ghé META.vn để update nhiều thông tin hữu dụng bạn nhé. Cảm ơn những bạn đã chăm sóc theo dõi bài viết !

>>> Xem thêm:

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago