Categories: Thông tin

Cách tăng dung lượng lưu trữ của ổ cứng máy tính hoàn toàn miễn phí

Dân trí

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn biến Google Drive thành một phân vùng ổ cứng trên máy tính, giúp mở rộng thêm dung lượng để lưu trữ các dữ liệu quan trọng.

Bạn đang tìm phương pháp để sao lưu dữ liệu quan trọng của mình, phòng khi máy tính bị hỏng hóc hay tài liệu bị hư hỏng vì nguyên do nào đó ? Hoặc bạn đang tìm một giải pháp để lan rộng ra hơn nữa dung tích tàng trữ của máy tính, ngoài giải pháp bỏ tiền để tăng cấp ổ cứng hoặc mua những loại ổ cứng di động ?

Với phần mềm có tên gọi RaiDrive, bạn có thể biến dịch vụ lưu trữ Google Drive thành một phân vùng ổ cứng ngay trên máy tính, giúp bạn vừa có thêm dung lượng lưu trữ dữ liệu, vừa sao lưu được các dữ liệu quan trọng trên máy tính của mình.

Google Drive là gì?

Google Drive là dịch vụ tàng trữ trực tuyến của Google, sẽ phân phối cho người dùng 15GB dung tích tàng trữ không tính tiền .
So với những dịch vụ tàng trữ tài liệu khác như OneDrive ( của Microsoft ) hay DropBox, Google Drive có ưu điểm đó là cung ứng dung tích tàng trữ không lấy phí lớn hơn và mỗi thông tin tài khoản Google Drive sẽ link với một hộp thư Gmail, do vậy, nếu bạn đang sở hữu tài khoản Gmail, bạn không cần phải ĐK thêm thông tin tài khoản Google Drive, mà hoàn toàn có thể sử dụng ngay chính thông tin tài khoản Gmail của mình để đăng nhập vào dịch vụ .
Với Google Drive, người dùng hoàn toàn có thể upload những tài liệu quan trọng từ máy tính của mình để tạo một bản sao và hoàn toàn có thể tải về để sử dụng những tài liệu này ở bất kể đâu, từ máy tính hoặc smartphone, miễn là có liên kết Internet .
Ngoài 15GB tàng trữ không lấy phí, người dùng hoàn toàn có thể mua thêm gói dịch vụ 100GB, 200GB hoặc 2TB, với những mức giá khác nhau, để có thêm dung tích tàng trữ. Hoặc bạn cũng hoàn toàn có thể ĐK nhiều thông tin tài khoản Gmail khác nhau để tận dụng dung tích không tính tiền mà Google cung ứng cho người dùng .
Để sử dụng Google Drive được hiệu suất cao và thuận tiện hơn, bạn hoàn toàn có thể nhờ đến ứng dụng với tên gọi RaiDrive .
Đây là ứng dụng không tính tiền, được cho phép biến Google Drive trở thành một phân vùng ổ cứng ngay trên máy tính, giúp người dùng thuận tiện truy vấn những tài liệu có trên Google Drive cũng như sao chép những tài liệu từ máy tính lên Google Drive một cách nhanh gọn, như khi bạn đang truy vấn những tài liệu đang được lưu trực tiếp trên ổ cứng máy tính .
Phiên bản không lấy phí của RaiDrive được cho phép người dùng đăng nhập đồng thời 4 thông tin tài khoản Google Drive khác nhau. Với mỗi thông tin tài khoản có 15GB dung tích không lấy phí, 4 thông tin tài khoản sẽ được cho phép người dùng có được 60GB để lan rộng ra dung tích tàng trữ trên máy tính của người dùng .
Lưu ý : RaiDrive là một ứng dụng nổi tiếng và có uy tín, được nhiều trang công nghệ tiên tiến nhìn nhận cao, do vậy, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm về năng lực bảo mật thông tin và tính riêng tư của RaiDrive .

Hướng dẫn download và thiết lập phần mềm

Đầu tiên, bạn download phần mềm RaiDrive miễn phí tại đây.

Tiến hành thiết lập ứng dụng trên máy tính. Nhấn nút ” Next ” từ hộp thoại hiện ra tiên phong để chọn tiếng Anh làm ngôn từ mặc định, sau đó lưu lại vào tùy chọn ” I agree to the License terms and conditions ” để đồng ý chấp thuận với pháp luật sử dụng ứng dụng, sau đó nhấn nút ” Install ” để thiết lập .

Trong quá trình cài đặt, phần mềm có thể sẽ cài đặt thêm một số phần mềm khác cần thiết cho quá trình sử dụng, do vậy đòi hỏi máy tính cần phải có kết nối Internet. Sau khi hoàn tất cài đặt, bạn khởi động lại máy tính để có thể sử dụng RaiDrive.

Tiếp theo, bạn kích hoạt ứng dụng RaiDrive từ Start menu của Windows. Tại giao diện ứng dụng hiện ra, nhấn vào nút ” Add ” .

Bước tiếp theo, ứng dụng sẽ được cho phép người dùng thiết lập về phân vùng ổ cứng để sử dụng trên máy tính, gồm có tên phân vùng ổ cứng, loại dịch vụ đám mây bạn muốn sử dụng ( ví dụ điển hình là Google Drive hay OneDrive … ) .
Tại đây, bạn nên giữ nguyên những thiết lập như mặc định và nhấn nút ” OK ” để liên tục .

Sau khi nhấn nút ” OK “, một hành lang cửa số trình duyệt web sẽ hiện ra để nhu yếu người dùng đăng nhập vào thông tin tài khoản Google Drive mà mình muốn sử dụng và đồng điệu hóa với máy tính. Sau khi đăng nhập vào thông tin tài khoản Google Drive, bạn nhấn vào nút ” Allow ” ( hoặc ” Cho phép ) tại giao diện hiện ra để cấp quyền cho RaiDrive hoàn toàn có thể đồng nhất hóa dữ liệu giữa thông tin tài khoản Google Drive và máy tính .

Như vậy, bạn đã hoàn tất quy trình setup và thiết lập để biến thông tin tài khoản Google Drive thành một phân vùng ổ cứng mới trên máy tính .

Hướng dẫn sử dụng phân vùng ổ cứng Google Drive trên máy tính

Ngay sau khi hoàn tất thiết lập và thiết lập RaiDrive, trên máy tính của bạn sẽ Open một phân vùng ổ cứng mới, chính là phân vùng được tạo ra bởi ứng dụng RaiDrive. Nội dung bên trong phân vùng ổ cứng này sẽ là những tài liệu mà bạn đã tàng trữ trên thông tin tài khoản Google Drive của mình .
Nhờ vào RaiDrive, bạn hoàn toàn có thể thuận tiện truy vấn vào những tài liệu trên Google Drive trực tiếp từ máy tính của mình, giống như bạn đang truy vấn vào những file đang tàng trữ trên ổ cứng máy tính, thay vì phải truy vấn Google Drive trải qua trình duyệt web máy tính. Bạn cũng hoàn toàn có thể thuận tiện sao chép những file, tài liệu có trên Google Drive về máy tính của mình để sử dụng .

Phân vùng ổ cứng mới được tạo ra bởi RaiDrive từ thông tin tài khoản Google Drive của người dùng .
Ngoài ra, để đưa một file hoặc tài liệu nào đó từ trên máy tính lên Google Drive, bạn chỉ cần copy file đó và dán vào phân vùng ổ cứng do RaiDrive tạo ra, quy trình upload tài liệu sẽ được diễn ra một cách nhanh gọn .
Trong trường hợp không muốn liên tục sử dụng RaiDrive và muốn xóa đi phân vùng ổ cứng do RaiDrive tạo ra trên máy tính, bạn truy vấn vào giao diện chính của ứng dụng, nhấn vào nút ” Stop ” ( biểu tượng hình vuông ), để ngắt liên kết giữa ứng dụng và Google Drive .

Bạn hoàn toàn có thể nhấn vào nút ” Connect ” để liên kết RaiDrive trở lại với thông tin tài khoản Google Drive, hoặc hoàn toàn có thể gỡ bỏ ứng dụng RaiDrive nếu không muốn liên tục sử dụng .

Với sự trợ giúp của RaiDrive, bạn sẽ có một cách thức an toàn và hiệu quả để sao lưu những dữ liệu quan trọng trên máy tính. Hơn hết, phần mềm này cũng sẽ giúp tạo ra một phân vùng ổ cứng mới, giúp người dùng mở rộng thêm dung lượng lưu trữ trên máy tính của mình.

Quang Huy

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago