Categories: Thông tin

Tạo dựng không gian sống bình yên với phong cách nội thất Hygge

Nếu như người Nhật nổi tiếng với lối sống tối giản Danshari. Thì ở phương trời Bắc Âu, người Đan Mạch lại nổi tiếng với triết lý sống Hygge tĩnh tại và an yênDo bị bao trùm quanh năm bởi không khí lạnh buốt và ảm đạm, người Đan Mạch rất biết cách “ hygge ” đời sống của mình trở nên ấm cúng hơn. Trong ngôi nhà mang phong thái Hygge. Mỗi ngày của họ đều trôi qua một cách thư thái. Vừa cuộn mình trong chiếc chăn bông quyến rũ vào mỗi chiều. Vừa thưởng tách trà ngon ấm nóng. Vậy Hygge là gì ?

Hygge – Không gian sống đong đầy yêu thương

Hygge ( phát âm : hoo-gah ) tạm hiểu là phong thái sống tôn vinh sự ấm cúng, tự do và niềm hạnh phúc. Đây là phong thái đến từ quốc gia luôn nằm trong top những nơi niềm hạnh phúc nhất quốc tế – Đan Mạch .

Trong nội thất, phong cách này không đòi hỏi gia chủ phải theo rập khuôn một lối thiết kế nào. Cũng không có phương pháp “how-to” nào cụ thể. Bởi có thể chiếc giường ấy thoải mái với bạn. Nhưng lại không thích hợp với người khác. Vậy nên, Hygge là sự cảm nhận và lựa chọn riêng của mỗi cá nhân. Tuy nhiên, vẫn có một số nét đặc trưng được tìm thấy trong hầu hết những ngôi nhà theo phong cách Hygge mà bạn cần biết.

SỰ KHÁC NHAU GIỮA PHONG CÁCH NỘI THẤT HYGGE VÀ BẮC ÂU SCANDINAVIAN

Phong cách Bắc Âu hướng đến sự phóng khoáng, tiện lợi. Còn phong thái Hygge thì chú trọng kiến thiết xây dựng khoảng trống sống nhẹ nhàng, thân mật .

Chú trọng đến bề mặt chất liệu

Những món nội thất bên trong tạo sự tự do cho người dùng là điểm đặc trưng nhất của phong thái phong cách thiết kế Hygge. Như bạn hoàn toàn có thể thấy, từng góc hình đều có sự Open của tấm thảm mềm mại và mượt mà, tấm chăn hay gối tựa đan len ấm cúng .

Gần gũi với thiên nhiên

Yếu tố thiên nhiên luôn hiện hữu trong phong cách nội thất Hygge. Cây xanh là loại cây trang trí thích hợp nhất. Góp phần tạo điểm nhấn mát mắt. Chất liệu gỗ hay mây tre cũng được ưa dùng cho bàn, ghế và giường tủ trong nhà.

Sống chậm để tận hưởng nhiều hơn

Vội vã rời khỏi nhà cùng ổ bánh mì cho bữa sáng không phải là Hygge đâu bạn nhé ! Để sống đúng với triết lý Hygge, bạn cần sống chậm lại để cảm nhận thật sâu những niềm niềm hạnh phúc giản đơn trong đời sống. Hay đơn thuần bằng cách đổi khác khoảng trống sống của bạn với Hygge để chốn lui về luôn là chốn bình yên .

TIP 1: Màu sắc chủ đạo cho ngôi nhà phong cách Hygge

Màu sắc chủ yếu thường thấy trong ngôi nhà mang phong thái Hygge là những gam màu trung tính nhẹ nhàng như trắng, vàng, nâu hay xám ghi .

TIP 2: Yếu tố ánh sáng

Mở cửa sổ đón ánh sáng tự nhiên vào ban ngày và sử dụng ánh đèn vàng dịu mắt hay ánh nến vào buổi tối để không gian sống trở nên ấm cúng hơn.

TIP 3: Chồng sách – Món đồ trang trí đặc trưng

Đọc sách là hoạt động giải trí mang tính Hygge bởi đây là cách giúp bạn sống chậm lại. Người Đan Mạch thích đặt một chồng sách ngăn nắp ở góc phòng ngủ hay bệ hành lang cửa số như một món đồ trang trí .

>>> Xem thêm: Một chút tinh thần Hygge giữa lòng thủ đô Hà Nội

Harper’s Bazaar Nước Ta

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago