Categories: Thông tin

Lịch sử Việt Nam bằng tranh – nước Âu Lạc

Cuốn sách trên tay chúng ta do các tác giả Tôn Nữ Quỳnh Trân và Phan An biên soạn. Hai họa sĩ Nguyễn Đức Hòa và Nguyễn Trung Tín trang trí.Cuốn sách trên tay tất cả chúng ta do những tác giả Tôn Nữ Quỳnh Trân và Phan An biên soạn. Hai họa sĩ Nguyễn Đức Hòa và Nguyễn Trung Tín trang trí .« Nước Âu Lạc » là cuốn sách kể về lịch sử dân tộc một thời mà vua An Dương Vương chỉ huy. Sách do nhà xuất bản Trẻ thành phố Hồ Chí Minh xuất bản năm 1998. Sách có 106 trang giấy khổ 14 x 20 cm ; cùng những bức tranh nhiều mẫu mã, phong phú nhưng mộc mạc và đơn thuần sẽ giúp bạn hiểu được về nước Âu Lạc .
Với ba tác phẩm chính : « Xây thành Cổ Loa, Lý Ông Trọng, Mỵ Châu – Trọng Thủy » và một phần phụ lục thành Cổ Loa sẽ nêu lên được nhưng thành tựu và con người tiêu biểu vượt trội ở nước Âu Lạc. Từ đó, ta hoàn toàn có thể biết được phần nào về quy trình tiến độ đầu đến quá trình cuối của nước ta thời đó .

Thời vua Hùng cuối cùng chểnh mảng, lơ đà việc nước ỷ lại cho tướng mạnh quân khỏe nên đã để mất nước vào tay Thục Phán, sau đó đã hợp nhất nước Tây Âu vào Văn Lang làm nên nước Âu Lạc. Nước Âu Lạc, có vua là An Dương Vương. Nhà vua tuy trẻ tuổi nhưng anh minh biết chọn tướng tài thần giỏi như Cao Lỗ. Nhờ đó, dân nước Âu Lạc có phần sung túc hơn lúc trước. Mức độ phát triển xã hội có cao hơn và đã có người giàu kẻ nghèo, của cải chênh lệch nhau .Họ vẫn đánh cá ven sông nhưng đã biết nhiều thứ còn hay hơn và nhiều tục lệ xuất hiện từ đây.

Sau khi không thay đổi việc nước, An Dương Vương cho dời đô về một nơi mà chắc những bạn ai cũng biết, đó là thành Cổ Loa. Nhưng xây thành Cổ Loa đâu phải dễ, đâu phải xây một lần là xong. Vậy xây như thế nào, xây ra làm sao và nhờ đâu mà thành Cổ Loa được xây xong .
Với cách viết thông thường, không dí dỏm hay rực rỡ nhưng lại như đưa ta về với lịch sử dân tộc. Tác giả đã kể chi tiết cụ thể không thiếu từng nội dung để ta hoàn toàn có thể biết được đúng mực về lịch sử vẻ vang nước nhà .

«Lịch sử Viêt Nam bằng tranh» dành cho mọi lứa tuổi. Nó không chỉ kể về nước «Âu Lạc» mà còn kể xuyên suốt từ người cổ Việt Nam của các thời đại đồ đá, đồ đồng đến thời Hùng Vương dựng nước; trải qua hàng ngàn năm Bắc thuộc đến thời kì độc lập tự chủ của Đinh, Lê, Lý, Trần, Nguyễn và cuối cùng là hai cuộc kháng chiến chống Mỹ và chống Pháp cứu nước vừa qua. Mỗi tập có cấu trúc độc lập riêng nhưng hài hòa trong tổng thể chung là lịch sử Việt Nam.

Gấp lại quyển sách, bạn sẽ thấy lịch sử dân tộc nước ta thật hào hùng và đáng tự hào .
Xin trân trọng trình làng đến bạn đọc cuốn sách « Lịcn sử Nước Ta bằng tranh : Nước Âu Lạc » như một lời nhắn nhủ :

                                                        Dân ta phải biết sử ta.

                                        Cho tương gốc tích nước nhà Việt Nam

Tên : Võ Thị Nguyên Hạnh

Lớp : 6/2

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago