Categories: Thông tin

10 thủ thuật người dùng Windows 8.1 cần biết

Vậy khi đã tăng cấp lên Windows 8.1 thì bạn cần biết một số ít thủ pháp nhỏ để sử dụng phiên bản này tốt hơn. Hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn tránh những kinh ngạc khi sử dụng hệ quản lý và điều hành có phong thái Metro trọn vẹn mới này .

1. Bỏ qua màn hình đăng nhập

Nếu bạn không phải lo lắng về việc người khác truy cập trái phép vào máy tính của mình thì hãy tiết kiệm thời gian bằng việc bỏ qua thao tác đăng nhập Windows khi khởi động. Để làm điều này, bạn mở menu Charms, bằng cách nhấn vào góc phải bên dưới của màn hình hoặc nhấn nút Windows và C cùng một lúc trên bàn phím, chọn tính năng tìm kiếm, gõ netplwiz, và chọn kết quả đầu tiên.

Cách nữa là bấm nút “ Windows ” + “ R ” ngay từ đầu rồi gõ “ netplwiz ” rồi Enter. Trong hành lang cửa số pop-up, chọn thông tin tài khoản mà bạn muốn đăng nhập tự động hóa, bỏ chọn tùy chọn ” Users must enter a username and password to use this computer “, và nhấn OK .
Nếu trước bạn có một mật khẩu, Windows sẽ nhu yếu nhập lại mật khẩu để xác nhận sự biến hóa. Lần sau khi bạn khởi động Windows, sẽ không còn nhu yếu đăng nhập nữa mà vào thẳng màn hình hiển thị Start .

2. Khởi động luôn tới desktop

Trong Windows 8.1 sử dụng cách sắp xếp những ứng dụng theo giao diện Metro trong Start Screen. Bạn chỉ hoàn toàn có thể trở lại cho giao diện desktop như Windows 7 từ Start màn hình hiển thị bằng cách nhấp vào hình tượng ” Desktop ” ( hoặc bấm tổng hợp phím “ Windows + D ” ) trong mạng lưới hệ thống những ứng dụng được xắp xếp khá rối trong Start Screen .
Tuy vậy tất cả chúng ta hoàn toàn có thể thiết lập cho máy tính hoặc máy tính bảng để nó tự động hóa vào desktop sau khi khởi động thay vì Start màn hình hiển thị. Bạn triển khai bằng cách kích chuột phải vào thanh tác vụ desktop chọn Properties, và nhấp vào tab Navigation. Sau đó, lưu lại vào ô là ” When I sign in or close all apps on a màn hình hiển thị, go to the desktop instead of Start .. ”

3. Tìm hiểu kỹ nút Start


Nút Start trong Windows 8.1 khácrất nhiều với Windows 7. Click chuột trái vào nó sẽ đưa bạn trở lại Start menu gồm có loạt những title ứng dụng của bạn. Còn khi click chuột phải sẽ hiện ra những shortcut tới Control panel, những option, task manager, và shortcut khác .
Nếu bạn nút Start cũ trở lại – hãy dùng những ứng dụng không lấy phí của bên thứ ba như Classic Shell, IObit Start Menu 8, Start Menu Reviver … .

4. Tùy chỉnh Start Screen


Nếu bạn thích sử dụng màn hình hiển thị Start màn hình hiển thị, thì bạn nên sắp xếp những icon ngăn nắp một chút ít. Các title ứng dụng hoàn toàn có thể đổi khác kích cỡ to nhỏ hay tổ chức triển khai thành những nhóm. Khi nhấp chuột phải vào một tile của ứng dụng sẽ phân phối tùy chọn để vô hiệu nó khỏi Start Screen hoặc gỡ bỏ trọn vẹn, hay là đổi khác size thành nhỏ, vừa, lớn, hoặc lớn hơn. Các nhãn ứng dụng hoàn toàn có thể được sắp xếp theo nhóm và chúng cũng hoàn toàn có thể đổi tên được bằng cách nhấp chuột phải ở khu vực trên cùng của Start Screen, sau đó bạn kéo thả ứng dụng vào những ô nhóm đó .
Mẹo nhỏ nữa là hãy để những ứng dụng hay dùng nhất ở phía bên trái Start Screen, xắp xếp chúng theo những nhóm tương quan tới nhau trong một ô nhóm sẽ giúp bạn thao tác thuận tiện hơn rất nhiều .

5. Vô hiệu hoá hot Corner

Windows 8.1 sử dụng ” hot corner ” để truy vấn nhanh những ứng dụng và mở Charms menu. Đưa chuột vào góc trên bên trái của màn hình hiển thị sẽ hiển thị tổng thể những ứng dụng bạn đã mở, trong khi phía trên bên phải sẽ mở ra menu Charms, được cho phép bạn truy vấn vào menu thông số kỹ thuật, tìm kiếm, và nhiều hơn nữa. Đôi khi những điều này gây phiền phức khiến bạn cần phải disable nó trong một thời hạn và khi cần thì mới muốn nó trở lại. Vậy hãy kích chuột phải vào thanh Desktop, chọn Properties, và sau đó mở tab Navigation. Trong mục “ corner navigation ”, bỏ chọn những mục để vô hiệu hóa menu “ recent apps ” và và menu Charms .

6. Xem tất cả các ứng dụng của bạn


Trong Start Screen, không phải toàn bộ những ứng dụng sẽ hiển thị tại đây, vậy bạn muốn một list vừa đủ những chương trình setup thì bạn tìm và cách nhấn vào mũi tên nhỏ chỉ xuống ở phía dưới bên trái của Start Screen, hoặc bằng cách vuốt xuống trên một màn hình hiển thị cảm ứng. Sau đó vuốt lên, hoặc nhấp vào mũi tên chỉ lên trên sẽ đưa bạn trở lại Start Screen .

7. Thay đổi các ứng dụng mặc định

Nếu Internet Explorer là trình duyệt mặc định trong Windows, sẽ không có yếu tố gì nếu như bạn thích “ vận tốc ” của nó. nhưng không phải ai cũng cũng vậy. Windows 8.1 vẫn phải cho phép bạn thiết lập những ứng dụng mặc định cho những thứ như trình duyệt web, ứng dụng email, nghe nhạc, xem video, xem ảnh, lịch, và nhiều hơn nữa .

Điều này hoàn toàn có thể được triển khai bằng cách vào menu Charms và nhấp vào Settings. Tiếp theo, chọn Change PC Options, click vào Search và Apps, và lựa chọn những ứng dụng mặc định .

8. Thiết lập hình nền cho Start Screen


Từ màn hình hiển thị Start, mở menu Charms, nhấp vào Settings, và chọn Personalize để truy vấn tùy chọn tùy biến nhiều hơn. Theo mặc định, Start Screen có một hình nền tuy nhiên tùy chọn này sẽ được cho phép bạn đổi khác sắc tố, và hình nền của nó. Bạn sẽ thấy nhiều hình nền sôi động giúp biểu lộ đậm chất ngầu của bạn

9. Tạo ra một bản sao lưu của hệ thống





Cần phải triển khai một bản sao lưu của mạng lưới hệ thống của bạn ? Hãy vào Control Panel, sau đó chọn System and Security, tiếp theo là File History. Ở dưới cùng của màn hình hiển thị bạn sẽ tìm thấy những tùy chọn System image backup .
Bạn hoàn toàn có thể sử dụng bản sao lưu mạng lưới hệ thống này để Phục hồi lại tổng thể những tài liệu cũ của bạn trong trường hợp ổ cứng của bạn hoặc máy tính gặp trục trặc .

10. Đừng quên cập nhật Windows

Microsoft phát hành bản vá lỗi tiếp tục gồm có những bản sửa lỗi và những tính năng mới cho Windows. Update lên phiên bản mới nhất sẽ giữ cho mạng lưới hệ thống của bạn bảo đảm an toàn và hoạt động giải trí tốt hơn. Để kiểm tra xem nếu có bất kể bản update nào chuẩn bị sẵn sàng cho máy tính của bạn hay không, hãy vào menu Charms ( kéo chuột sang góc phải màn hình hiển thị ) mở Settings, chọn “ Change PC setting ”, bấm vào “ Update and Recovery ”, và chọn ” Check for updates ” .

>> Những ứng dụng và game hay cho người dùng Windows 8.

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago