Categories: Thông tin

Thời trang Thụy Sỹ cao cấp

Bally đến từ Thụy Sỹ là một trong những tên thương hiệu thời trang truyền kiếp nhất quốc tế, nổi tiếng với hàng da thuộc hạng sang nổi tiếng được làm tay bởi những nghệ nhân bằng tay thủ công điêu luyệnThương hiệu thời trang Bally do hai bạn bè Carl Franz Bally và Fritz Bally xây dựng năm 1851 tại Thụy Sỹ. Tên gọi khởi đầu của công ty là Bally và Co. Hai đồng đội nhà Bally đã mở shop tiên phong của họ ngay tại tầng hầm dưới đất của mái ấm gia đình ở Schönenwerd, Canton of Solothurn, Thụy Sỹ .Bally được sáng lập bằng niềm đam mê và tầm nhìn tiên phone của Carl Franz Bally. Từ cơ sở kinh doanh thương mại bắt đầu của mái ấm gia đình chuyên sản xuất nơ cao su đặc co và giãn, ông đã biến thành nơi sản xuất đồ da thủ công bằng tay trứ danh .

Khai sinh thương hiệu Bally

Sự ra đời của Bally bắt đầu từ một chuyến công tác đến Pháp của Carl Franz năm 1849. Carl muốn tìm mua cho vợ của mình một vài đôi giày bốt thắt dây, kiểu giày rất thịnh hành thời bấy giờ. Do không biết cỡ giày của vợ, Carl quyết định mua 12 đôi với tất cả các size để chắc chắn có một đôi sẽ vừa.

Khi đến thăm một xưởng đóng giày ở Paris, ông đã tinh ý nhận ra những đôi giày ở đây có phần nút đóng co và giãn tựa như như loại mà mái ấm gia đình ông đang sản xuất. Từ đó Carl đã thấy được tiềm năng hoàn toàn có thể tăng trưởng cơ sở kinh doanh thương mại mái ấm gia đình mình và tạo thêm công ăn việc làm cho những người thợ địa phương. Thế là ông về nhà và quyết định hành động lan rộng ra sang sản xuất giày .Cùng với người anh trai Fritz, Carl thuê thêm những người thợ giỏi và mở màn chế tác ra những đôi giày làm trọn vẹn bằng kỹ thuật thủ công bằng tay ngay trong tầng hầm dưới đất chứa rượu của mái ấm gia đình .Năm 1851, tên thương hiệu Bally chính thức sinh ra và ba năm sau đó, công xưởng tiên phong được thiết kế xây dựng ngay trong TT vùng quê nơi họ sinh sống. Năm 1854, Fritz nghỉ hưu .

Bành trướng ra thị trường quốc tế

Đến thập niên 1870, Bally dần khẳng định chắc chắn tên tuổi như một trong những tên thương hiệu số 1 Thụy Sỹ. Công ty được đổi tên thành CF Bally và sau đó thành CF Bally và Sons do nhà sáng lập Carl đã truyền lại sản nghiệp cho những con trai của ông năm 1892 .Carl Franz qua đời năm 1899 và đã truyền lại niềm tin của Bally cho những con của ông .Dưới sự lèo lái của thế hệ sau, nổi tiếng của Bally đã vươn ra quốc tế. Hãng đã mở shop tại Geneva và Montevideo ( Uruguay ) năm 1870, tiếp theo là Buenos Aires ( 1873 ), Paris ( 1879 ) và London ( 1882 ). Trong những năm 1880, Bally là một trong những tên thương hiệu hạng sang tiên phong mở shop tại Trung Quốc. Đến năm 1990, Bally đã có shop tại khắp những vương quốc như Nhật, Hồng Kông, Nước Singapore, Úc, Ả Rập Xê Út, Brazil, Lebanon và Thổ Nhĩ Kỳ .

Hiện nay Bally trực thuộc tập đoàn JAB Holdings, nhưng có một lượng cổ phiếu lớn trực thuộc Shandong Ruyi, tập đoàn vải vóc và may mặc lớn nhất Trung Quốc.

Những sản phẩm làm nên tên tuổi Bally

Thuơng hiệu Thụy Sỹ này nổi tiếng với những mẫu sản phẩm giày da thuộc, vừa thời trang nhưng không mất đi sự tiện lợi. Đặc biệt, là tên thương hiệu khai sinh tại dãy núi Alps của Thụy Sỹ, nên Bally là tên thương hiệu đáng đáng tin cậy cho lựa chọn giày dép đi tuyết .Có thể kể đến đôi bốt Reindeer, do Bally phong cách thiết kế cho nhà thám hiểm Tenzing Norgay, người tiên phong chinh phục đỉnh Everest vào năm 1953. Hay những đôi giày đi tuyết Curling mà đội tuyển Thụy Sỹ đã sử dụng tại Thế vận hội mùa đông 1952. Đế giày Bally nổi tiếng vì có phong cách thiết kế Y-Shaped Bally Grip, hạn chế trơn trượt khi vận động và di chuyển, nhưng lại trông rất thời thượng .Cho đến nay, hãng đã lan rộng ra từ giày sang những dòng mẫu sản phẩm phong phú khác gồm có quần áo, túi xách và đồ phụ kiện bằng da cho cả nam lẫn nữ. Các loại sản phẩm của hãng vẫn liên tục được làm tay tại Thụy Sỹ, bởi những nghệ nhân tay nghề cao trong ngành da thuộc.

ĐỊA CHỈ MUA SẮM

TP. HCM

Rex Arcade, 4 – 6 Lê Lợi, Q. 1
Tầng trệt, Diamond Plaza, 34 Lê Duẩn Q. 1

Hà Nội

Tràng Tiền Plaza, 24 Hai Bà Trưng, Q. Hoàn Kiếm
Sofitel Metropole Hotel, 15 Ngô Quyền, Q. Hoàn Kiếm
DFS sân bay quốc tế Nội Bài

Website: www.bally.com

Ảnh: Bally
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago