Categories: Thông tin

Cẩm nang sử dụng YouTube – một trong các cách học tiếng Anh hiệu quả, bạn đã biết?

Sở hữu khoảng chừng 7 tỷ video ( theo thống kê của Brand Vietnam tháng 2/2019 ), YouTube hiển nhiên trở thành mạng san sẻ video lớn nhất quốc tế. Bên cạnh những kênh được lập ra với mục tiêu dạy tiếng Anh, cũng có vô số kênh quốc tế mà bạn hoàn toàn có thể sử dụng vào việc học Anh ngữ. Nhờ vậy, YouTube được chọn làm một trong những cách học tiếng Anh hiệu suất cao. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng những công cụ tiện ích của YouTube nhằm mục đích tối ưu hóa việc trau dồi ngoại ngữ !

Nút CC (Phụ đề)

Đây là công cụ giúp người dùng bật / tắt phụ đề của video. Nhờ vào tính năng này, người xem thuận tiện theo dõi và hiểu được nội dung video đang nói về điều gì. Chức năng này tương hỗ rất tốt trong việc học từ vựng mới và rèn luyện kiến thức và kỹ năng nghe cho người học Anh ngữ .
Tuy nhiên, cần chú ý quan tâm rằng có 2 loại phụ đề. Loại phụ đề tiên phong là do người làm video đưa vào. Loại còn lại là phụ đề tự động hóa theo chính sách ghi nhận giọng nói trong video rồi xuất ra phụ đề, thường được chú thích với cụm từ ( auto-translate / được tạo tự động hóa ). Do đó với mục tiêu học tập, những bạn nên chọn loại phụ đề thứ nhất vì nó có giá trị và tính đúng mực cao hơn. Hiểu được điều này nên những kênh YouTube dạy tiếng Anh chất lượng thường chèn phụ đề trong mỗi video nhằm mục đích giúp người học dễ theo nội dung bài học kinh nghiệm .

Vị trị nút CC ( phụ đề ) nằm ở thanh hiệu chỉnh video giúp người xem thuận tiện tiếp cận
Bạn trọn vẹn hoàn toàn có thể ứng dụng công dụng này khi rèn luyện tiếng Anh với những bước làm sau :

  • Bước 1: Chọn 1 video đảm bảo có phụ đề tiếng Anh được đính kèm vào (không phải là phụ đề được tạo tự động nhé!).
  • Bước 2: Xem video và không bật chế độ CC (phụ đề). Đây là lúc bạn rèn luyện kỹ năng nghe của mình. Đồng thời hãy cố gắng đoán cách ghi của những từ mà bạn cảm thấy lạ và nhớ ghi chú lại.
  • Bước 3: Xem lại video đó và bật chế độ CC (phụ đề). Lúc này bạn sẽ xác thực được mình đã nghe đúng với nội dung của video hay không. Ngoài ra, bạn cũng sẽ biết được chính xác cách ghi của những từ mới.
  • Bước 4: Tra từ điển các từ mới đó, ghi lại vào sổ tay từ vựng để ghi nhớ.

Open transcript (Mở bản nội dung)

Nâng cao hơn nút CC, công cụ Open transcript hoàn toàn có thể cho bạn thấy được nội dung của hàng loạt video cùng những khoảng chừng thời hạn tương ứng. Chức năng này thật sự là một trợ thủ đắc lực giúp người học tua đến đúng mực phần nội dung mình chăm sóc một cách đơn thuần. Để bật chính sách Open transcript, tiên phong bạn hãy chọn nút ” … ” ngay dưới video, sau đó chọn ” Open transcript “. Khi này bảng phiên âm của video sẽ Open ở góc phải sát bên video .

Vị trí và giao diện khi bật công cụ Open transcript trong một video cụ thể

Một điểm cần chú ý quan tâm đó là tính năng này chỉ Open khi video đó có CC ( phụ đề ) được đính kèm và dùng trên trình duyệt web. Mỗi ngôn từ phụ đề được đính vào video sẽ có một bản nội dung tương ứng ( transcript ) và người xem hoàn toàn có thể hiệu chỉnh ngôn từ tùy vào mục tiêu, nhu yếu. Bạn hoàn toàn có thể vận dụng công cụ này để luyện kỹ năng và kiến thức nghe tiếng Anh theo cách sau :

  • Bước 1: Chọn 1 video ngắn từ 2 đến 5 phút có phụ đề tiếng Anh chuẩn (không tự động hóa).
  • Bước 2: Nghe nội dung của video, chép lại những gì nghe được ra giấy. Nhớ là nghe hết 1 câu, hãy tạm dừng video để bạn có thể ghi chép kịp những điều mình vừa nghe rồi hãy phát tiếp video.
  • Bước 3: Sau khi ghi được hoàn chỉnh nội dung, bạn hãy bật chế độ Open transcript và so sánh với kết quả của mình. Khi đó bạn có thể dễ dàng chọn dòng thoại mà bạn muốn nghe lại phát âm hay là ngữ cảnh của một từ vựng mới.

Playback speed (Tốc độ phát)

Đây là công cụ giúp người dùng YouTube kiểm soát và điều chỉnh được vận tốc phát của video. Tùy vào mức độ nghe hiểu, bạn hoàn toàn có thể điều khiển và tinh chỉnh được vận tốc nhanh, chậm của video theo ý bạn muốn. Chính cho nên vì thế, Playback speed là một công dụng tuyệt vời giúp bạn cải tổ kỹ năng và kiến thức nghe tiếng Anh. Việc giảm vận tốc video để bắt kịp nội dung là một điều khá phổ cập với người dùng, đồng thời việc tăng vận tốc phát nhanh hơn cũng là cách rèn luyện kiến thức và kỹ năng nghe tiếng Anh hiệu suất cao mà bạn hoàn toàn có thể vận dụng .

Việc hiệu chỉnh tốc độ phát của video giờ đây trở nên vô cùng dễ dàng với công cụ “Playback speed”

YouTube thật sự là một trong những cách học tiếng Anh hiệu suất cao. Đặc biệt, khi bạn hiểu và biết rõ những tính năng sẽ tương hỗ rất nhiều trong quy trình chinh phục ngoại ngữ. Edu2Review mong rằng bài viết này đã cung ứng cho bạn những thông tin có ích. Chúc những bạn có những giờ học tiếng Anh thật vui !
Hoàng Oanh ( Tổng hợp )
Nguồn hình : YouTube – BBC Learning English

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago