Categories: Thông tin

Game nhập vai RPG là gì và TOP 10 game nhập vai hay cho PC 2020

Trên thị trường game hiện nay, các tựa game mới không ngừng ra mắt với đa dạng thể loại như MMORPG, RPG, SLG hay ARPG… Trong số đó, những tựa game nhập vai hay cho PC như RPG hay ARPG thường thu hút khá nhiều sự chú ý. Vậy những tựa game này có gì hay mà lại lôi cuốn như thế? Hãy cùng đi tìm câu trả lời ngay nhé! 

Game nhập vai (RPG) là gì?

Game RPG là viết tắt của thể loại game hành động nhập vai Role – Playing game. Trong game, người chơi sẽ được hóa thân thành một nhân vật và sở hữu những năng lực đặc biệt, sáng tạo và kiểm soát tốt nhân vật từ vũ khí, trang bị hay ngoại hình nhân vật. Game RPG thường có cả những game online và game nhập vai offline 3D cực thu hút. 

Game RPG là viết tắt của thể loại game hành động nhập vai Role – Playing game

Game ARPG là gì?

ARPG là viết tắt của thể loại game nhập vai PC hành động Action và Role – Playing game. Người chơi sẽ hóa thân thành các nhân vật với khả năng sử dụng các chiêu thức và kỹ năng chiến đấu. Đồng thời những tựa game ARPG hay cho PC còn là sự kết hợp với nhiều lớp nhân vật được trang bị nhiều cấp độ vũ khí, chiêu thức cũng như sức mạnh để cạnh tranh với những người chơi khác. 

Game ARPG kết hợp với nhiều lớp nhân vật được trang bị nhiều cấp độ vũ khí

TOP 10 game nhập vai cho PC hay nhất hiện nay

Ngoài những tựa game nhập vai trên Mobile tiện lợi có thể chơi mọi lúc mọi nơi thì bạn có thể tham khảo thêm các tựa game nhập vai trên PC vô cùng hấp dẫn này.

1. The Witcher series

Series game nhập vai hay cho PC The Witcher được đánh giá là một trong những tựa game hay nhất mọi thời đại. Tham gia game bạn sẽ nhập vai nhân vật Witcher tên là Geralt lạnh lùng nhưng thông minh và vô cùng lém lỉnh đang trên hành trình thực hiện nhiệm vụ được giao. 

Tựa game The Witcher trang bị thông số kỹ thuật đỉnh điểm, tích hợp diễn biến hấp dẫn và lối chơi cực hay, đồ họa thích mắt. Hiện series đã ra đời phiên bản The Witcher 3 : Wild Hunt xứng danh tựa game đáng chơi năm 2020 .

2. The Elder Scrolls Series

Tựa game hành động nhập vai The Elder Scrolls được đánh giá khá cao trong dòng game RPG với bối cảnh tại vùng đất Tamriel được xây dựng cực kỳ chi tiết. Phong cách gameplay tự do diễn ra trong một thế giới mở cực rộng lớn, khiến người chơi bị cuốn hút vào một thế giới huyền bí của The Elder Scrolls. The Elder Scroll có thể được coi là một đối thủ trực tiếp của The Witcher cho vị trí game RPG hay nhất mọi thời đại. 

3. Fallout series

Fallout series được phát triển với ý tưởng vô cùng độc đáo, đã trở thành huyền thoại game nhập vai hay cho PC tính đến nay. Câu chuyện mở đầu với bối cảnh thế giới sau cuộc chiến tranh hạt nhân tàn khốc, văn minh nhân loại gần như bị hủy diệt và bạn phải thiết lập một nền văn minh mới. 

Hiện Fallout đã ra đời đến phiên bản thứ 76 và ghi nhận những thành công xuất sắc vang dội, chắc như đinh sẽ không khiến bạn phải tuyệt vọng .

4. Mass Effect series

Trong game Mass Effect người chơi sẽ vào vai chỉ huy Shepard tham gia đại chiến với bộ tộc ngoài hành tinh Reaper đang rình rập đe dọa diệt trừ mọi sự sống trên Trái đất. Tựa này cực kỳ hấp dẫn khi mọi quyết định hành động của bạn sẽ ảnh hưởng tác động đến thưởng thức trong game. Cách kể chuyện và khunh hướng tăng trưởng của nhân vật trong game cũng khiến người chơi không ngừng bị hấp dẫn .

5. Star Wars series

Bạn đang tìm kiếm một tựa game nhập vai hay cho PC thuộc thể loại RPG thì không nên bỏ qua series Star Wars được phát triển bởi BioWare. 

Star Wars mang đến hệ thống chơi D20 trên Star Wars, trong đó có một số tựa game nổi tiếng như Knight of the Old Republic rất đáng để thể thử nghiệm.

6. Assassin’s Creed series

Assassin’s Creed ghi ấn tượng bởi cốt truyện cực kỳ độc đáo, diễn biến liên tục từ phiên bản đầu tiên cho đến về sau khiến người chơi không thể bỏ lỡ bất cứ phần nào. Bạn sẽ phải làm quen với những nhân vật chủ chốt trong game hay các thế lực đang cần phải đấu tranh. Assassin’s Creed không ngừng đem đến sự tò mò cho nhiều game thủ với lối chơi không quá dễ dàng, hời hợt. Series game nhập vai hay cho PC Assassin’s Creed chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng. 

7. Borderland series

Tựa game Borderland thuộc thể loại bắn súng từ góc nhìn thứ nhất, phối hợp phong cách thiết kế đồ họa mới lạ, đậm chất miền Tây sa mạc .
Người chơi sẽ được vào vai nhân vật Vault Hunter tại vùng đất Pandora xa xôi và phải vượt qua những cuộc đấu súng cân não vô cùng stress. Thế giới trong game lan rộng ra với nhiều pha hành vi gay cấn tạo nên tên thương hiệu Borderlands đỉnh của đỉnh .

8. Dark Soul series

Dark Souls được phát hành bởi FromSoftware khô hanh chóng gây chú ý quan tâm với lối gameplay cực khó, đầy thử thách với những con boss cực dị cùng lũ quái vật quái đản. Thực sự để chinh phục game này. Đặc biệt với phiên bản Dark Souls III mang đặc trưng nhất của tựa game này với đồ họa được tăng cấp và boss mới mẻ và lạ mắt khiến bạn chơi hoài mà không chán .

>> TRẢI NGHIỆM: Trải nghiệm ngay 9+ game đánh boss khó nhằn nhất 2020

9. Dragon Age series

Dragon Age là một trong những tuyệt phẩm được tăng trưởng bởi BioWare “ cha đẻ ” của series game Star Wars. Với phiên bản Inquisition, người chơi sẽ nhập vai Người Được Chọn để thực thi trách nhiệm giải cứu quốc tế bằng cách chiến đấu với lũ quái vật thoát ra từ The Breach. Dragon Age được nhìn nhận cao về gameplay và đồ họa cực kỳ hoành tráng .

10. Middle Earth series

Middle Earth series phát triển trên cốt truyện của bộ phim Lord of the Rings – Chúa tể những chiếc nhẫn của tác giả J.R.R Tolkien. Bối cảnh trong game vào thời gian hậu The Hobbit, bạn sẽ hóa thân thành một Ranger và kết hợp với Elf Lord Celebrimbor để cùng đồng hành trên hành trình chiến đấu với kẻ địch trả thù cho những người đã mất. Game sử dụng cơ chế Nemesis hoàn toàn mới, với boss có khả năng đọc được hành động của người chơi và phản ứng linh hoạt, thủ thách người chơi.

Ngoài những tựa game nhập vai trên, mọi người hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm thêm những tựa game nhập vai hay trên PC và Mobile khác như :

  • Diablo series
  • Final Fantasy Series
  • Neverwinter Night series
  • Divinity series
  • Baldur’s Gate series
  • Ni no Kuni II: Revenant Kingdom
  • Sekiro: Shadows Die Twice
  • World of Warcraft
  • NieR: Automata
  • Monster Hunter: World
  • SkyForge

Như vậy trên đây là toàn bộ gợi ý những game nhập vai hay cho PC năm 2020 rất đáng để thử thách cùng anh em game thủ. Bạn còn chờ gì mà không thử sức ngay thôi nào!

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago