Categories: Thông tin

10+ Thủ thuật iPhone hay dành cho người sử dụng điện thoại Apple

Tìm hiểu hơn 10 Thủ thuật iPhone hay dành cho người sử dụng điện thoại Apple: trả lời tin nhắn không cần mở khóa, kiểm tra ứng dụng tốn pin, chia sẻ vị trí hiện tại, …

Nếu bạn nghĩ rằng chỉ có những thiết bị chạy Android mới có nhiều thủ pháp, mẹo vặt hữu dụng thì có lẽ rằng bạn đã nhầm, vì hệ điều hành quản lý iOS cũng có rất nhiều tính năng ẩn mà không phải người sử dụng iPhone lâu năm nào cũng biết. Vậy có những thủ pháp iPhone hay nào ? Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây nhé .

Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

1. Trả lời tin nhắn không cần mở khóa

Một trong những thủ pháp iPhone hay nhất mà hoàn toàn có thể bạn không biết đó là hoàn toàn có thể vấn đáp tin nhắn trực tiếp ngay trên màn hình hiển thị khóa của iPhone .

Cách thực hiện như sau:

Đầu tiên, bạn cần kéo thanh thông báo xuống và trượt thông báo tin nhắn mới sang trái, bạn sẽ thấy tùy chọn Reply.

Tiếp đến, bạn thực thi ấn vào tùy chọn này là hoàn toàn có thể vấn đáp tin nhắn mà không cần mở khóa. Thật đơn thuần đúng không nào .

Ngoài ra, bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng cách làm này để vấn đáp tin nhắn khi bạn đang sử dụng một ứng dụng nào đó .

2. Kiểm tra ứng dụng tốn pin nhất

Bạn hoàn toàn có thể kiểm tra ứng dụng tốn pin nhất bằng cách vào Settings -> Battery. Lúc này màn hình hiển thị sẽ hiện ra những ứng dụng nào đang tiêu thụ pin nhiều nhất. Nếu bạn thấy ứng dụng đó không thiết yếu thì hoàn toàn có thể tắt nó đi để tăng thêm thời hạn sử dụng .

Đây cùng là một thủ pháp iPhone hay mà bạn nên triển khai để tăng tuổi thọ pin cho iPhone của mình .

3. Xem tất cả các bức ảnh gửi đến trong một khung hình

Xem được tổng thể và toàn diện tổng thể những bức ảnh gửi đến chỉ trong một màn hình hiển thị cũng là một thủ pháp rất hay. Bằng cách này bạn sẽ biết được hàng loạt hình ảnh mà người khác gửi đến một cách nhanh gọn hơn .

Cách thực hiện:

Bạn vào mục tin nhắn trong ứng dụng Messages và bấm vào nút Details ở phía trên bên phải. Tất cả các bức ảnh gửi đến sẽ được xếp trong cùng một khung hình để bạn có thể xem tất cả. Thật thú vị đúng không nào?

4. Gửi tin nhắn thoại hoặc video tự hủy

Thêm một thủ pháp iPhone hay mà mình muốn san sẻ cho những bạn đó là gửi tin nhắn thoại hoặc video tự hủy. Thủ thuật này giúp bạn bảo mật thông tin thông tin, hạn chế việc bị người khác theo dõi hoặc đọc lén tin nhắn .

Cách thực hiện như sau:

Bạn chỉ cần vào Settings > Messages, kéo xuống dưới đến mục Audio Messages và Video Messages. Bạn hoàn toàn có thể chọn tối đa 2 phút hoặc không chọn thời hạn tự hủy .

5. Chia sẻ vị trí hiện tại của mình với bạn bè

Với iPhone, bạn cũng có thể chia sẻ vị trí hiện tại của mình với bạn bè để họ có thể biết bạn đang ở đâu rất đơn giản.

Bạn chỉ cần bấm vào nút Details phía trên bên phải khi đang gửi tin nhắn và chọn Send My Location là mạng lưới hệ thống sẽ tự động hóa gửi vị trị hiện tại của bạn cho người kia .

6. Chặn thông báo khi có tin nhắn đến

Chặn thông tin khi có tin nhắn đến cũng là một thủ pháp iPhone hay được rất nhiều người vận dụng. Với cách này bạn sẽ không bị làm phiển bởi bất kể việc gì vì nó sẽ làm tĩnh mịch toàn bộ những thông tin âm thanh, đồng thời giữ không cho màn hình hiển thị sáng lên .

Cách thực hiện:

Bạn bấm vào Details bên trong cuộc hội thoại và kích hoạt Do Not Disturb là bạn hoàn toàn có thể chặn thông tin khi có tin nhắn gửi đến .

7. Sử dụng Siri ở chế độ rảnh tay

Để hoàn toàn có thể kích hoạt Siri mà không cần giữ nút trang chủ, bạn hoàn toàn có thể thiết lập để sử dụng Siri ở chính sách rảnh tay và mở màn chỉ với câu lệnh Hey Siri. Đây cũng là một mẹo khá hay và tiện lợi .
Để kích hoạt tính năng này, bạn cần vào Settings -> General -> Siri và bật chính sách Allow Hey Siri .

Lưu ý: Là tính năng này chỉ hoạt động trên iPhone 6s, còn các dòng iPhone thấp hơn bạn sẽ phải cắm sạc mới có thể sử dụng.

8. Điều khiển iPhone bằng đầu

Việc sử dụng ngón tay để điều khiển và tinh chỉnh iPhone là điều hiển nhiên, giờ bạn không thích sử dụng nó nữa thì bạn hoàn toàn có thể điều khiển và tinh chỉnh iPhone bằng những cử động đầu như : nghiêng trái, nghiêng phải, … Đây là thủ pháp iPhone hay và độc lạ mà rất nhiều người không biết đến .

Để kích hoạt điều khiển iPhone bằng đầu, bạn vào Settings> General> Accessibility, kéo xuống mục Interaction và kích hoạt Switch Control.

Sau đó bạn chọn Add New Switch, chọn Camera và chọn hành vi nghiêng đầu sang trái hoặc sang phải, tiếp đến bạn chọn ứng dụng tương ứng để tinh chỉnh và điều khiển theo hành vi đó là xong .

9. Xem lại tất cả những nơi mà bạn đã từng đến

iPhone còn được trang bị tính năng xem lại toàn bộ những nơi mà bạn đã từng đến giúp người dùng hoàn toàn có thể xem lại lịch sử dân tộc vận động và di chuyển của mình một cách dể dáng .
Để kích hoạt tính năng này, bạn thực thi như sau :

Vào Privacy -> Location Services -> System Services, kéo xuống dưới và chọn Frequent Locations, sau đó xem lại những nơi bạn đã từng đến trong History.

Lúc này, màn hình hiển thị sẽ hiển thị những nơi mà bạn từng đến cùng thời giian .

10. Chạm nút HOME 2 lần để chuyển toàn bộ nội dung, biểu tượng xuống phía dưới màn hình

Đây là một thủ pháp iPhone hay khi bạn sử dụng iPhone bằng một tay, bạn hoàn toàn có thể vận động và di chuyển hàng loạt những nội dung, hình tượng xuống dưới màn hình hiển thị bằng cách chạm nút HOME 2 lần để hoàn toàn có thể chạm vào những hình tượng trên cùng .

Lưu ý: Chức năng này chỉ hỗ trợ iPhone 6, iPhone 6 plus trở lên và chỉ chạm nhẹ chứ đừng ấn vào nút HOME nhé.

11. Chạy ứng dụng nghe nhạc chỉ bằng cách cắm tai nghe

Bạn không biết iOS 9 có tính năng tự động hóa khởi chạy ứng dụng nghe nhạc khi bạn cắm tai nghe. Chỉ cần bạn có thói quen nghe nhạc vào cùng một thời gian nào đó, hoàn toàn có thể là vào sáng sớm hoặc buổi tối và iOS 9 sẽ tự nhận ra thói quen đó và khi bạn cắm tai nghe vào thì ứng dụng nghe nhạc sẽ tự động hóa chạy .

Trên đây là hơn 10 thủ pháp iPhone hay dành cho người sử dụng điện thoại cảm ứng Apple mà mình muốn san sẻ đến cho những bạn. Mong rằng những bạn sẽ vận dụng thật tốt trên chiếc điện thoại thông minh của mình. Chúc những bạn thành công xuất sắc .

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago