Categories: Thông tin

12 loại trái cây và rau củ dễ no giúp bạn đỡ thèm đồ ăn vặt hơn

Ai cũng có một niềm đam mê với ăn vặt, nhất là những lúc xem phim, lướt web nhưng luôn e ngại về vấn đề cân nặng nên đành cố nhịn. Ăn vặt có hại là do thực phẩm ta chọn. Vậy tại sao không chọn những đồ ăn vừa thỏa mãn niềm vui ăn vặt lại vẫn giữ được cân nặng khỏe mạnh? Hãy cùng BlogAnChoi tìm hiểu về những loại trái cây và rau củ giúp bạn giải quyết vấn đề này nhé!

Giải pháp cho yếu tố “ nghiện ” ăn vặt những món không lành mạnh chính là hoa quả và rau củ. Lợi ích của chúng thì khỏi phải bàn .

Người ta hay lựa chọn chúng như đồ ăn nhẹ hay đồ tráng miệng sau các bữa ăn chính. Theo các chuyên gia, đồ ăn nhẹ thực sự là một phần quan trọng của chế độ ăn uống lành mạnh.

Tất cả các loại trái cây và rau đều giàu chất dinh dưỡng và có hàm lượng nước cao, tạo cảm giác no. Khi dùng một mình, những thực phẩm này vốn chứa ít calo, vì vậy nên kết hợp chúng với một nhóm thực phẩm khác – chẳng hạn như protein hoặc chất béo – sẽ làm tăng thêm lượng calo, tạo cảm giác no lâu hơn.

Hãy cùng điểm qua 12 loại trái cây và rau củ dễ no nhất và để tạo cảm xúc no lâu hơn đừng quên tích hợp chúng với những thứ khác để mê hoặc hơn .

1. Lê

Một quả lê trung bình chứa khoảng 4 gam chất xơ. Chuyên gia dinh dưỡng Maya Feller tại Brooklyn cho biết: “Trong số này, hơn một nửa là chất xơ nhớt – là một loại chất xơ hòa tan, chúng sẽ tạo thành một lớp gel đặc khi hòa với nước. Hàm lượng nước cao trong trái cây, kết hợp với chất xơ nhớt giúp tạo ra một khối lớn chiếm không gian lớn hơn trong dạ dày, từ đó làm tăng cảm giác no.”

Các chuyên viên khuyên rằng hãy phối hợp nó với 14 gam hạt dẻ cười. Hạt dẻ cười là một loại hạt giàu nguồn năng lượng, nguồn phân phối protein thực vật và chất béo có lợi cho tim mạch và chất xơ. Từ đó giúp bạn no lâu hơn .

2. Táo

Táo là một nguồn chất xơ tuyệt vời, với 80 % là chất xơ hòa tan được gọi là pectin. Pectin là một chất xơ nhớt khi hòa với nước tạo một chất giống như gel, cũng với chính sách là chiếm giữ khoảng trống lớn hơn trong dạ dày để tạo cảm xúc no. Ngoài ra, táo chứa 85 % là nước, táo có độ giòn nên khi ăn khiến bạn nhai lâu hơn, nghiền nhỏ hơn nên cũng khiến no lâu hơn. Chuyên gia dinh dưỡng cho rằng bạn nên thử phối hợp táo với một chút ít hạnh nhân hoặc bơ hạnh nhân. Kết hợp chất xơ và carbs từ táo với chất béo tốt và protein từ những loại hạt sẽ giúp bạn no lâu .

3. Mâm xôi

Chuyên gia dinh dưỡng cho biết một cốc quả mâm xôi chứa khoảng chừng 8 gam chất xơ, và ít đường hơn so với hầu hết những loại trái cây khác. Loại quả này không chỉ giúp bạn no lâu hơn mà còn giữ cho lượng đường trong máu của bạn luôn ở mức không thay đổi – lượng đường trong máu càng cân đối thì bạn sẽ không còn muốn ăn vặt nữa. Hãy phối hợp chúng với một phần sữa chua Hy Lạp nguyên chất : Các điều tra và nghiên cứu cho thấy ăn vặt với sữa chua vừa cung ứng protein vừa cải tổ năng lực trấn áp sự thèm ăn, cảm xúc no và thậm chí còn hoàn toàn có thể ngăn ngừa việc ăn quá nhiều vào bữa ăn tiếp theo của bạn .

4. Cam

Cam hoàn toàn có thể gây no một cách đáng quá bất ngờ, nhờ những chất xơ tạo gel nhớt – pectin, hemicellulose, lignin và cellulose – tạo nên hầu hết chất xơ trong loại trái cây này. Chuyên gia dinh dưỡng cho biết hàm lượng nước cao trong cam góp thêm phần vào chính sách phình to trong hệ tiêu hóa của tất cả chúng ta khiến tất cả chúng ta cảm thấy no lâu hơn. Hãy ăn một quả cam với một quả trứng luộc chín để tăng cường lượng chất béo và protein lành mạnh. Chuyên gia dinh dưỡng Gillean Barkyoumb tại Arizona cho biết : “ Ăn protein hoàn toàn có thể giúp giảm bài tiết hormone đói ghrelin và tăng bài tiết peptide YY, một loại hormone khiến bạn cảm thấy no ” .

5. Chuối

Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn nhẹ, giàu chất xơ thì chuối chính là lựa chọn tương thích. Barkyoumb cho biết : “ Một quả chuối trung bình trung bình chứa khoảng chừng 3 gam chất xơ. Điều quan trọng là chọn một quả chuối chưa chín, có chứa một lượng đáng kể tinh bột kháng ( chất xơ ). ” Chuyên gia dinh dưỡng này cho biết những loại tinh bột này hoạt động giải trí như một prebiotic, rất có lợi cho đường ruột. Hãy phối hợp chuối với một chút ít hạt hoặc bơ hạt, như hạnh nhân hoặc hướng dương. Chuyên gia dinh dưỡng cho biết : “ Giống như chất xơ, chất béo trong hạt hoặc bơ hạt vận động và di chuyển chậm qua đường tiêu hóa và lấy nhiều nguồn năng lượng hơn từ khung hình bạn để tiêu hóa so với carbs – vì thế bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn ” .

6. Cà rốt

Một khẩu phần (1/2 chén) cà rốt chứa khoảng 4 gam chất xơ chỉ với 50 calo. Vị của cà rốt không khó ăn lắm. Nó cũng có vị ngọt nhưng không chứa nhiều đường. Cũng giống như táo, nó có kết cấu giòn nên khiến ta nhai lâu hơn, tiêu hóa chậm hơn nên làm tăng và kéo dài cảm giác no.

Hãy tích hợp chúng với những loại đậu để bổ trợ những loại carb phức tạp ( như đậu gà ), chất béo có lợi cho tim ( hạt vừng và dầu ô liu ), và 1 số ít protein có nguồn gốc thực vật để giúp giữ cho cảm xúc no lâu hơn .

7. Bơ

Bơ chứa nhiều chất béo không bão hòa lành mạnh và một lượng lớn chất xơ : khoảng chừng 14 gam / quả – chiếm 1/4 nhu yếu chất xơ hàng ngày của một người thông thường, khiến chúng trở thành một trong những loại trái cây làm no lâu nhất. Nên ăn cùng với nửa miếng hoặc một miếng bánh mì nướng 100 % ngũ cốc nguyên hạt. Các carb đốt cháy chậm từ bánh mì nướng tạo nên một bữa ăn nhẹ cân đối và bổ dưỡng có chứa chất béo lành mạnh, protein và carb phức tạp .

8. Rau cần tây

Đây hoàn toàn có thể không phải là món ăn nhẹ phổ cập nhất, thậm chí còn cũng không được dùng phổ cập mấy trong những bữa ăn hàng ngày. Nhưng cần tây chứa nhiều chất dinh dưỡng ( như kali, canxi và vitamin A ), đồng thời chất xơ và hàm lượng nước của nó hoàn toàn có thể giúp bạn no mà hầu hết không có chút calo nào. Như táo và cà rốt, cần tây cũng cần nhai lâu hơn trước khi nuốt mang lại cảm xúc no lâu. Hãy tích hợp 1 cốc cần tây với 1-2 thìa bơ đậu phộng tự nhiên. Bơ đậu phộng cung ứng thêm carbs, cũng như chất béo không bão hòa tốt cho tim và protein từ thực vật, làm phong phú và đa dạng thêm những chất dinh dưỡng đa lượng .

9. Cải Brussels

Nhiều người có vẻ như lạ với tên gọi này. Cải Brussels cũng giống cải bắp. Bạn hoàn toàn có thể tưởng tượng nó là cải bắp thu nhỏ. Nhưng giá trị dinh dưỡng không hề nhỏ tí nào .1 chén rau mầm cải Brussel chứa 6 gam chất xơ và 2/3 lượng chất xơ hòa tan. Chúng cũng có 89 % là nước và có 4 gam protein mỗi cốc. Bạn hoàn toàn có thể phối hợp chúng với dầu ô liu để có nhiều chất béo lành mạnh.

10. Atiso

Atiso là một nguồn chất xơ tuyệt vời. Chất xơ trong atisô cũng rất độc lạ ở chỗ nó là một loại inulin. Inulin hoạt động giải trí như một prebiotic giúp tương hỗ vi trùng đường ruột của tất cả chúng ta. Đường ruột khỏe mạnh hoàn toàn có thể tương quan đến việc cải tổ điều tiết hormone – gồm có cả tín hiệu đói và no của tất cả chúng ta .Hãy phối hợp bông atiso đã nấu chín của bạn với món nhúng làm từ sữa chua để hoàn thành xong bộ ba chất xơ – protein – chất béo thiết yếu để tận dụng tối đa thời hạn nghỉ ăn nhẹ của bạn.

11. Súp lơ xanh

Loại rau họ cải này hoàn toàn có thể làm bạn rất no — một chén bông cải xanh có khoảng chừng 4 gam chất xơ. Một đặc tính độc lạ khác của bông cải xanh khiến nó trở nên no hơn : đây là một trong những loại rau có hàm lượng protein cao nhất .Bạn hoàn toàn có thể thử ăn nó với phô mai. Phô mai mang lại nhiều protein và một số ít chất béo để bổ trợ những chất dinh dưỡng đa lượng, mang đến một bữa ăn nhẹ thỏa mãn nhu cầu và no.

12. Bí ngòi

Bí ngòi là một loại rau chứa đầy chất xơ tuyệt vời để giúp chúng ta no lâu. Chúng chứa khoảng 4 gam protein và 3 gam chất xơ, cả hòa tan và không hòa tan.

Kết hợp với sinh tố protein : Trộn bí ngòi vào sinh tố protein sẽ tạo cho nó độ kem giống như chuối và lượng lớn hơn chuối giúp bạn no lâu nhưng ít calo hơn. Nó cũng sẽ không ảnh hưởng tác động đến mùi vị của sinh tố như chuối, nhưng bạn hoàn toàn có thể thêm một số ít trái cây để thêm vị ngọt.

Một số bài viết hữu ích bạn có thể tham khảo:

Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm những thêm thông có ích cho bản thân. Hãy liên tục ghé thăm BlogAnChoi để update thêm nhiều thông tin hữu dụng hơn nhé .

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago