Categories: Thông tin

11 đăng báo tường cảm động, giàu ý nghĩa

Nhà Đất Mới tổng hợp tới bạn đọc tuyển tập những truyện ngắn 20/11 hay và ý nghĩa nhất về ngày Nhà giáo Việt Nam. Thông qua những truyện ngắn về ngày 20 11 này các em sẽ dễ dàng lựa chọn để có được bài đăng ý nghĩa trên báo tường của lớp mình. 

1. Ý nghĩa của truyện ngắn 20/11 trên báo tường

Làm báo tường là một hoạt động giải trí không hề thiếu trong ngày 20-11, kỷ niệm ngày Nhà giáo Nước Ta. Đây là một hoạt động giải trí tập thể vô cùng hữu dụng cho những bạn học viên, giáo viên sau khoảng chừng thời hạn học tập căng thẳng mệt mỏi, giúp những em tối đa phát huy được ý tưởng sáng tạo, năng lực phát minh sáng tạo, khéo tay. Hơn hết trải qua hoạt động giải trí làm báo tường sẽ tăng sự kết nối giữa những em học viên và giáo viên .
Truyện ngắn là nội dung không thể thiếu trong mỗi bài báo tường

Nội dung bên trong báo tường gồm xã luận, thơ, truyện ngụ ngôn 20-11truyện ngắn báo tường 20 11. Những câu chuyện sẽ giúp cho nội dung của tờ báo tường được trở nên phong phú.

Truyện ngắn đăng báo tường hiện nay có nhiều thể loại, có thể là truyện cực ngắn về ngày 20 11, truyện ngắn 100 chữ về thầy cô 20/11 hoặc cũng có thể là truyện ngắn 200 chữ về thầy cô 20 11. Nội dung của từng câu chuyện sẽ gửi tới những thông điệp có ý nghĩa sâu sắc về đạo đức và giáo dục. 

Việc tìm mua một căn nhà ưng ý chưa bao giờ đơn giản như thế vì bạn chỉ cần truy cập vào mục Tin rao trên Nhadatmoi.net, hàng triệu Tin rao mỗi ngày sẽ được hệ thống website cập nhật nhanh nhất. 

2. Tuyển tập những truyện ngắn 20/11 hay và ý nghĩa nhất

Truyện số 1 : Người thầy và những tờ tiền cũ

900.000 đồng, nó cứ mân mê những đồng 10.000 đã cũ mà thèm một góc không có ai để khóc .
Cuối cùng nó cũng đậu ĐH. Người tiên phong nó muốn thông tin tin quan trọng ấy không phải là ba hay mẹ nó mà là người thầy kính yêu của nó …
Nhà nó nghèo, lại đông đồng đội, quê nó cũng nghèo nên từ lâu chẳng có mấy ai dám nghĩ đến chuyện cho con vào ĐH. Ba mẹ nó cũng vậy, phần vì quá nghèo, phần là vì nghĩ đến điều kiện kèm theo của con mình “ làm thế nào mà chọi với người ta ” ! … Thầy là người duy nhất ủng hộ nó, cho nó niềm tin rằng “ mình hoàn toàn có thể ” .
Vui mừng chẳng được bao lâu, bao nhiêu lo ngại tràn về vây lấy nó … Năm năm trời, hàng trăm thứ tiền như bầy ong vo ve trong đầu nó .
Rồi thầy đến mang cho nó một lô sách, vở mà nó đoán là những bài học kinh nghiệm “ nhân-lễ-nghĩa ” của thầy, dúi vào tay nó một gói nhỏ mà thầy bảo là “ bí kíp ” rồi dặn chỉ khi nào khó khăn vất vả nhất mới được mở ra. Nó đã không “ cẩn trọng ” thừa. Gói “ bí kíp ” mà lúc nhận từ tay thầy nó đã ngờ ngợ là một xấp những tờ tiền 10.000 đ bọc trong hai lớp nilon cũ kỹ, những tờ tiền được vuốt phẳng phiu phần lớn đã nhàu nát mà nó tin rằng thầy đã để dành từ lâu lắm ! 900.000 đồng, nó cứ mân mê những đồng 10.000 đã cũ mà thèm một góc không có ai để khóc .
Mỗi truyện ngắn trên báo tường đều mang ý nghĩa về giáo dục riêngĐã hai năm kể từ cái ngày thầy lặn lội lên Hồ Chí Minh thăm nó, dúi vào tay nó những đồng 10.000 nhọc nhằn rồi lại vội vã trở lại. Sau đó thầy chuyển công tác làm việc. Hai năm, đôi lúc nó vẫn nhận được những đồng 10.000 của thầy ( lạ thay, lại vào những lúc tưởng chừng như nó bế tắc nhất ! ) … Hai năm, nó vẫn chưa một lần về thăm thầy .
Trưa, mới đi học về, mẹ điện lên báo : “ Thầy H. mất rồi ! ”. Nó chỉ lắp bắp hỏi được ba chữ : “ Sao thầy mất ? ”, rồi sụp xuống khi mẹ cũng nghèn nghẹn ở đầu dây bên kia : “ Thầy bệnh lâu rồi mà không ai biết. Ngày đưa thầy vào viện, bác sĩ chụp hình mới biết thầy đã hư hết lục phủ ngũ tạng rồi, chưa ai kịp đi thăm thì thầy đã … ” .
Nó bỏ hết mọi sự leo lên xe đò. Trong cái nóng ban trưa hầm hập với cơn say xe căng thẳng mệt mỏi, nó thấy thầy hiền hậu đến bên nó, dúi vào đôi tay nóng nực của nó những tờ 10.000 đồng lấp lánh lung linh … Đến giờ đây nó mới chú ý thấy thầy đã xanh lè lắm, bàn tay tài hoa khôn khéo rất lâu rồi đã gân guốc lên nhiều lắm … Nó chợt tỉnh, nước mắt lại lăn dài trên má, trái tim nó gào lên nức nở : “ Thầy ơi … sao không đợi con về … ! ? ” .
Vì nó cứ đinh ninh : nếu đổi những đồng 10.000 kia thành thuốc, thầy sẽ sống cho đến khi nó kịp trở về

Truyện số 2 : Ông giáo và tách cafe

Một nhóm sinh viên giờ đã thành đạt trong việc làm cùng nhau về thăm thầy giáo cũ. Cuộc chuyện trò nhanh gọn được chuyển sang những yếu tố trong đời sống và việc làm …
Muốn mời những học trò cũ uống cafe, ông giáo vào nhà bếp và quay lại với rất nhiều cafe đựng trong những chiếc cốc khác nhau : cái bằng sứ, cái bằng nhựa, cái bằng thuỷ tinh, cái bằng pha lê, một số ít trông rất đơn thuần, số khác lại có vẻ như đắt tiền, vài cái được chế tác rất tinh xảo …
Khi toàn bộ mọi người đều đã cầm cốc cafe trong tay, ông giáo nhẹ nhàng lên tiếng : “ Không biết những trò có chú ý quan tâm không, nhưng những chiếc cốc trông đẹp tươi, đắt tiền luôn được lựa chọn trước, để lại những cái trông đơn thuần và rẻ tiền .
Truyện ngắn 20/11 giúp cho nội dung báo tường trở nên sinh độngMặc dù rất đơn thuần và dễ hiểu khi những trò muốn điều tốt đẹp nhất cho bản thân nhưng đó cũng là nguồn gốc, nguyên do của mọi yếu tố stress của những trò .
Một điều chắc như đinh rằng cái cốc không phải là thứ quyết định hành động chất lượng của cafe đựng bên trong. Một số trường hợp, nó chỉ đơn thuần là cái vỏ đắt tiền hơn và một số ít khác thậm chí còn che giấu cái mà nó đang tiềm ẩn .
Điều những trò thực sự muốn là cafe chứ không phải cái cốc, nhưng những trò vẫn có ý thức lựa chọn cái cốc tốt nhất. Sau đó những trò mới để mắt đến những cái cốc khác .
Cũng như vậy, đời sống của tất cả chúng ta là cafe, việc làm, tài lộc và vị trí xã hội là những cái cốc. Chúng chẳng qua chỉ phủ bọc lấy đời sống. Và loại cốc mà trò có không làm ra cũng như không đổi khác cuộc sống mà trò đang sống … ” .
Đôi khi, tất cả chúng ta chỉ chăm sóc đến cốc mà quên chiêm ngưỡng và thưởng thức thứ cafe ông trời đã ban tặng cho tất cả chúng ta. Người niềm hạnh phúc nhất không phải là người có những thứ tốt nhất mà là người biết biến những thứ mình đang có thành thứ tốt nhất .

Truyện số 3 : Có một người thầy dạy tôi như thế

Trò yêu Thầy bởi những bài học kinh nghiệm mà Thầy đã truyền tải trong mỗi giờ học. Qua những áng văn, những vần thơ, thầy đã cho trò biết hiểu đời, hiểu người, hiểu chính mình và biết sống đẹp hơn. Giọng Thầy ấm cúng, nồng đượm, cách giảng bài rất duyên của thầy đã khiến mỗi giờ văn bỗng trở nên mê hoặc hơn. Tất cả những trò có vẻ như bị hấp dẫn, hút mình vào bể kỹ năng và kiến thức vô tận của Thầy. Trò thực sự ngưỡng mộ Thầy và mong sao mình hoàn toàn có thể lĩnh hội, đảm nhiệm hết những gì mà Thầy đã truyền đạt .
Truyện ngắn trên báo tường có thể tùy chọn nội dung dài ngắn khác nhau

Trò yêu Thầy bởi những tính cách rất đặc biệt của Thầy. Các bạn ai cũng bảo: “Thầy mình rất thích khoe”. Thầy khoe nhiều lắm, nhưng trò nhớ nhất là thầy hay khoe về những chị học trò cũ của Thầy vừa xinh, vừa giỏi, lại rất thành đạt. Ban đầu trò luôn khó chịu và thấy sao Thầy kiêu thế. Rồi trò chợt nhận ra, trong lời khoe đó ẩn chứa biết bao niềm vui, niềm tự hào về những thành quả mà Thầy đã vun đắp. Và trò biết rằng, Thầy muốn chính lời khoe đó sẽ trở thành nguồn động lực thôi thúc các trò cố gắng.

Trò yêu thầy bởi tầm vóc mang đầy chất nghệ sĩ của Thầy. Các chị khóa trước của thầy vẫn bảo Thầy rất có duyên, trò cũng thấy thế. Đến giờ đây trò vẫn không quên được ngày tiên phong thầy bước vào lớp với mái tóc hơi dài, trên đầu đội một chiếc mũ nồi, trông thầy thật nghệ sĩ. Và cả cặp kính thầy vẫn thường mang theo nữa. Trò thích được nhìn Thầy đeo cặp kích đó ngồi đọc sách, ánh mắt của thầy xa xăm và đăm chiêu đến khó tả. Có lẽ hình ảnh ấy của Thầy sẽ mãi đậm in và tươi nguyên trong ký ức của trò .

Truyện số 4 : Người thầy năm xưa

Tôi sinh ra ở làng quê nhỏ. Ngôi trường tiểu học của tôi cũng là trường làng bé lắm. Ngôi trường ấy ngày ngày nghênh đón những em học viên nghèo tay lấm chân trần. Vâng, trường tôi nghèo lắm. Nhưng ở nơi đó tôi đã tìm thấy nhiều niềm vui và những kỉ niệm về người thầy thân thương với lòng biết ơn thâm thúy .
Đã hơn 10 năm những hình ảnh và lời nói của thầy vẫn luôn hằn sâu trong ký ức tôi. Đó là năm học lớp 5, tôi được chuyển sang học lớp mới. Ngày đầu đi học tôi đứng ngần ngại ở cửa lớp vì e sợ thầy, bạn không quen. Thầy nhìn thấy tôi và hỏi han ân cần. Nhìn ánh mắt trìu mến và cầm bàn tay ấm cúng của thầy, tôi bước vào lớp trong sự yên tâm quái gở .
Từ lần đầu được gặp thầy rồi được thầy dạy dỗ, tôi càng hiểu và thấy yêu quý thầy nhiều hơn. Với thầy, tôi hoàn toàn có thể miêu tả bằng hai từ “ yêu thương ” và “ tận tụy ”. Thầy tận tụy trong từng bài giảng, từng giờ đến lớp. Cả những ngày nực nội hay những ngày mưa, thầy đều đến lớp để mang cho chúng tôi nhiều điều mới lạ .
Tôi nhớ đến mùa nước nổi, khắp đường xá, trường học đều đầy nước. Thế mà thầy trò chúng tôi vẫn đến lớp đều đặn, học bì bõm trong nước thế mà vui đến lạ. Những bài giảng của thầy có vẻ như “ đánh thắng ” cả mùa nước lũ .
Khi không đến lớp, thầy lặn lội đến nhà những học viên để tìm hiểu và khám phá thực trạng mái ấm gia đình và tạo điều kiện kèm theo tốt hơn để chúng tôi yên tâm ngày hai buổi đến trường. Thầy tôi là như vậy, thầy tận tụy với nghề, yêu thương toàn bộ học viên. Tôi đã từng được đến chơi nhà thầy – một ngôi nhà mái lá đơn sơ nhưng ngăn nắp, thật sạch. Căn nhà nhỏ bé ấy tiềm ẩn tấm lòng yêu thương bát ngát của thầy tôi .
Hơn cả 1 người thầy dạy chữ, thầy còn dạy chúng tôi biết bao điều trong đời sống. Thầy luôn nhắc nhở chúng tôi cố gắng nỗ lực học tập, không khuất phục cái nghèo. Thầy vẫn tin rằng những học trò của thầy sẽ kiến thiết xây dựng một tương lai tươi đẹp hơn. Niềm tin của thầy truyền sang niềm tin của chúng tôi – những đứa học trò nghèo chan chứa bao nhiêu là tham vọng và tham vọng. Những lời dạy dỗ của thầy đã theo tôi trong suốt những tháng năm dài .
Riêng với tôi, tôi vẫn nhớ mãi những lần được thầy đưa đến trường. Con đường đá đến trường đã thấm biết bao giọt mồ hôi của thầy tôi. Tôi không sao quên được hình ảnh thầy với chiếc xe đạp điện cũ kĩ cứ kêu “ cót két ” theo từng vòng xoay. Thế mà chỉ cần ngồi sau sống lưng thầy, con đường dài có vẻ như ngắn lại ; cái nóng của buổi trưa nắng gắt có vẻ như cũng mát dịu hẳn đi. Nhìn sống lưng thầy ướt đẫm mồ hôi mà miệng vẫn vui cười. Ôi ! Sao mà nhớ thầy đến thế !
Trên con đường dài với lắm lồi lõm, thầy và tôi cùng nhau trò chuyện nhiều điều mê hoặc. Bất chợt tôi cảm thấy thầy thật thân mật và thân thương như một người bạn lớn. Có lần thầy hỏi tôi rằng : “ Nếu chỉ được đi qua một lần trên con đường đầy hoa dại, con sẽ chọn một bông hoa nào con cho là đẹp nhất ? ! ” .
Lúc bé thơ ấy tôi nào hiểu những gì thầy muốn nói, chỉ khẽ cười rồi lạng lẽ. Rồi thầy bảo rằng “ trên đường con đi sau này sẽ có nhiều “ bông hoa ” như vậy. Con đừng đợi phải đi hết quãng đường, hãy nắm lấy thời cơ để con hoàn toàn có thể tiến xa hơn ”. Và khi đó tôi mới hiểu điều thầy muốn nói, lời nói của thầy đã cổ vũ tôi đủ can đảm và mạnh mẽ bước xa làng quê nhỏ bé để lên thành phố học tốt hơn. Đúng là thầy tôi, lời khuyên nhủ thật nhẹ nhàng nhưng thâm thúy và làm người ta yên lòng lắm .
Đến thời điểm ngày hôm nay, tôi bỗng nhớ lại những câu truyện của người thầy năm xưa. Thầm cảm ơn thầy về những gì tốt đẹp thầy đã dành cho tôi. Đó là những lời dạy dỗ quý báu cổ vũ tôi trong những tháng năm dài. Gần 10 năm nay ít có dịp về thăm thầy cũ. Ngôi trường làng thời xưa đã tàn phai không ít. Mỗi lần về thăm lại thấy mái tóc thầy tôi bạc trắng nhiều hơn. Nhưng dù thời hạn có trôi qua bao nhiêu, tấm lòng thầy vẫn như vậy, vẫn tận tụy và đầy yêu thương .
Đối với tôi, “ người thầy năm xưa ” là hình tượng của một nhà giáo Nước Ta xuất sắc ưu tú. Ở thầy tôi là sự quyết tử cao quý xuất phát từ lòng yêu nghề, yêu trẻ. Đến thời điểm ngày hôm nay, trong lòng tôi vẫn mãi mãi kính trọng và biết ơn “ người thầy giáo năm xưa ” .

Trên đây là những bài truyện ngắn 20/11 hay và ý nghĩa nhất để đăng báo tường. Hy vọng thông qua chia sẻ này, bạn đọc sẽ tìm được một câu chuyện phù hợp với chủ đề báo tường của mình.

4.7 / 5 – ( 10 votes )

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago