Categories: Thông tin

[Chia sẻ] Cài và chỉnh Nova Launcher Prime để có trải nghiệm Android tốt hơn

Với anh em nào xài màn hình to cỡ LG V10, V20, các máy Galaxy Note hoặc Nexus 6P hẳn là sẽ đồng ý với những gì mà tính năng này đã giúp bọn mình khi chỉ có thể cầm điện thoại bằng một tay duy nhất. Bạn cũng có thể thiết lâp theo tác kéo ngón tay này theo rất nhiều thứ khác nhau, ví dụ như để mở thông báo, mở danh sách app, mổ quick settings, thậm chí là khóa luôn màn hình, thậm chí chạm 1 ngón thì làm gì, chạm 2 ngón làm gì. Nói chung Nova cho phép bạn chỉnh rất nhiều thứ, hãy nghịch và tìm ra cái gì phù hợp nhất với mình nhé.

Vụ này có thể chỉnh bằng cách nhấn giữ vào màn hình chính > Settings > Gesture & input > Swipe down.

Chỉnh kích thước, kiểu icon

Vụ tương thích icon của Nova Launcher cũng như một số launcher bên thứ ba thì đã nổi tiếng rồi, không cần phải bàn gì thêm vì số lượng icon có thể tải về cho các launcher này rất nhiều. Dạo này mình thích xài icon hình tròn, tức là giống với Google Pixel và Pixel XL nên nhìn chiếc điện thoại khá là ngộ nghĩnh và vui vẻ, đồng thời trải nghiệm cảm giác mới mẻ một chút. Với một số app Google đã làm icon dạng tròn sẵn, ví dụ như trình SMS Google Messenger, một số khác thì có thêm vòng tròn bao bên ngoài icon cũ, nhìn khá hay và hòa hợp trong khi đề cao được tính thống nhất xuyên suốt máy.

Mình xài gói icon này để mô phỏng lại Pixel XL, miễn phí hoàn toàn, anh em có thể tham khảo:

Vụ thích hợp icon của Nova Launcher cũng như 1 số ít launcher bên thứ ba thì đã nổi tiếng rồi, không cần phải bàn gì thêm vì số lượng icon hoàn toàn có thể tải về cho những launcher này rất nhiều. Dạo này mình thích xài icon hình tròn trụ, tức là giống với Google Pixel và Pixel XL nên nhìn chiếc điện thoại thông minh khá là ngộ nghĩnh và vui tươi, đồng thời thưởng thức cảm xúc mới lạ một chút ít. Với 1 số ít app Google đã làm icon dạng tròn sẵn, ví dụ như trình SMS Google Messenger, 1 số ít khác thì có thêm vòng tròn bao bên ngoài icon cũ, nhìn khá hay và hòa hợp trong khi tôn vinh được tính thống nhất xuyên suốt máy. Mình xài gói icon này để mô phỏng lại Pixel XL, không lấy phí trọn vẹn, bạn bè hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.themezilla.pixelui. Anh em nào thích icon dạng Material Design kiểu lạ lạ một chút ít thì hoàn toàn có thể lên Play Store search từ khóa ” Material Design ” và lựa chọn tự do .

Nova Launcher ngoài vụ cho chỉnh icon thoải mái thì còn một tính năng nữa mình rất đánh giá cao: đồng nhất kích cỡ icon. Vì lý do gì đó mà nhiều ứng dụng có icon to hơn so với các app còn lại nên để mặc định thì launcher của chúng ta sẽ lồi lõm rất không đẹp mắt. Trong khi đó, với Nova Launcher thì mặc định tính nang đồng nhất size icon đã được kích hoạt cho bạn.

Bạn cũng có thể chỉnh lại kích cỡ icon nếu cảm thấy cỡ mặc định hơi nhỏ so với sở thích của mình. Mình đã chỉnh lên 115% và cảm thấy rất hài lòng chứ cái mặc định thì nhỏ quá nhìn không đã. Bạn có thể chỉnh setting này bằng cách nhấn giữ vào màn hình chính > Settings > App & Widget drawer > Icon layout > Icon Size.

Với anh em nào xài màn hình to cỡ LG V10, V20, các máy Galaxy Note hoặc Nexus 6P hẳn là sẽ đồng ý với những gì mà tính năng này đã giúp bọn mình khi chỉ có thể cầm điện thoại bằng một tay duy nhất. Bạn cũng có thể thiết lâp theo tác kéo ngón tay này theo rất nhiều thứ khác nhau, ví dụ như để mở thông báo, mở danh sách app, mổ quick settings, thậm chí là khóa luôn màn hình, thậm chí chạm 1 ngón thì làm gì, chạm 2 ngón làm gì. Nói chung Nova cho phép bạn chỉnh rất nhiều thứ, hãy nghịch và tìm ra cái gì phù hợp nhất với mình nhé.Vụ này có thể chỉnh bằng cách nhấn giữ vào màn hình chính > Settings > Gesture & input > Swipe down.

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago