Categories: Thông tin

Đôi nét về chất liệu vải satin và cotton satin

Satin là một loại vải dệt được tạo ra bằng hình thức xen kẽ giữa những sợi ngang và sợi dọc. Đặc trưng nhất của loại sợi này chính là mặt phẳng mịn màng, bóng bẩy. Ở thời trung cổ satin được tạo ra chính từ tơ lụa nhưng ở thời gian hiện tại nó được dệt từ nhiều vật liệu khác như tơ tằm, nylon hoặc thậm chí còn là polyester. Tùy theo mục tiêu sử dụng mà vẻ bên ngoài của vải satin hoàn toàn có thể được kiểm soát và điều chỉnh khác nhau với những đặc tính láng mịn, bóng hoặc thô mờ. Những cảm nhận mà Satin mang lại cũng rất phong phú từ mềm mịn đến thô cứng .

Vải satin là gì?

Satin hay có tên gọi khác là Satanh là một loại vải được đặc trưng bởi mặt phẳng bóng mịn, đẹp mắt. Vải satin được tạo ra bằng cách vận dụng kỹ thuật dệt vân đoạn tạo nên sự đan kết ngặt nghèo giữa những sợi ngang và sợi dọc .
Trong kỹ thuật dệt vân đoạn, sợi ngang sẽ chui xuống dưới 1 sợi dọc sau đó lại đè lên trên tối thiểu sợi dọc và cứ liên tục như vật. Sợi ngang tiếp theo sẽ dịch qua phải tối thiểu là 2 sợi dọc và lên trên một .

Cách dệt này tạo cho mặt trên có nhiều sợi ngang song song, mặt sau nhiều sợi dọc giúp sáng bóng mặt trên và thô mờ mặt dưới .

Nguyên liệu sản xuất

Để tạo ra vải satin tất cả chúng ta hoàn toàn có thể ứng dụng nhiều loại vải khác nhau nhưng được sử dụng nhiều nhất vẫn là sợi polyester, sợi tơ tằm và sợi viscose vì những vật liệu này sẽ làm tăng độ bóng của mẫu sản phẩm .

Lịch sử phát triển

Vải Satin đã Open từ thời Trung cổ. Từ khoảng chừng 2 nghìn năm trở về trước việc trồng tơ đã rất phổ cập nên những người phụ nữ nông thôn đã sử dụng rơ tằm để tạo ra vải satin. Lúc này, những vật phẩm từ satin và lụa như quần áo, tư trang vốn chỉ những người ở những tầng lớp thượng lưu mới được sử dụng .
Ở châu Á, vải satin lần đầu Open Trung Quốc ngay từ sớm nhưng mãi về sau này những bí hiểm về vật liệu hạng sang này mới được hé lộ và dần lan rộng ra khắp đại lục đến những vương quốc ở khu vực lân cận .

                  Vải satin được tạo ra bằng kỹ thuật dệt vân đoạn

Vào thế kỷ 12 Ý là quốc là vương quốc tiên phong ứng dụng Satin để may phục trang đến thế kỷ 14 hầu hết những nước châu Âu đều ứng dụng vật liệu này. Tuy nhiên vật liệu đắt tiền này chỉ dành riêng cho những tầng lớp quý tộc và những người trong giới thượng lưu .
Đến những năm cuối thế kỷ 19 satin đã trở thành loại vải sẵn có được sử dụng thoáng đãng trong ngành may mặc, đồ vật và giường ngủ. Không khó để phát hiện vật liệu này trong những loại sản phẩm áo sơ mi, áo cưới, mũ, dây buộc đến những bộ chăn ga gối đệm. Sang trọng là ý thức chủ yếu được biểu lộ trong những loại sản phẩm này .

Phân loại

Để tạo ra vải satin người ta vận dụng cách dệt vân đoạn để tạo nên sự link ngặt nghèo giữa những sợi ngang và sợi dọc. Trong cách dệt này thì những sợi ngang sẽ nằm dưới một sội dọc và sau đó đè lên tối thiểu là 2 sợi dọc. Quy trình này được tái diễn liên tục trên hàng loạt diện tích quy hoạnh tấm vải .
Tất cả những biến thể của vải satin này đã được dệt để tạo nên vẻ bên ngoài bóng láng và lôi cuốn. Trong quy trình tiến độ dệt vải satin, những sợi dọc luôn chiếm lợi thế. Trong số những đó, những loại vải vật liệu satin khét tiếng nhất được ứng dụng tiếp tục trong ngành công nghiệp chăn ga gối đệm phải kể đến :

Lụa satin

Đây là vật liệu được dệt bằng tơ tằm chất lượng cao nên sở hữu độ óng ả, bóng đẹp tuyệt vời nhất .
Việc phối hợp cả 2 vật liệu hạng sang đã giúp lụa satin thường hưởng tổng thể những ưu điểm từ sự mềm mịn của lụa đến độ bóng đẹp mềm mịn và mượt mà của satin .

Lụa satin được dệt từ sợi tơ tằm cao cấp

Lụa satin có khối lượng vô cùng nhẹ nên khi sử dụng những loại sản phẩm từ vật liệu này tất cả chúng ta đều cảm nhận rõ sự mềm mại và mượt mà, thoáng mát khi mùa hè đến và đặc biệt quan trọng thực trạng tích điện vào mùa đông sẽ không xảy ra như sử dụng những vật liệu khác .
Hiện nay chăn ga gối được làm từ lụa satin thường có vẻ bên ngoài rất đẹp mắt và lôi cuốn vì bên cạnh những gam màu trơn thì những nhà phân phối còn in rất nhiều loại hoa văn trên đó để tăng tính nghệ thuật và thẩm mỹ của loại sản phẩm .

Cotton Satin

Cotton Satin là thực ra là loại vải cotton truyền thống lịch sử nhưng lại được dệt và định hình dệt theo kiểu satin. Vải cotton satin có tỷ lệ những sợi cotton ít hơn vải cotton truyền thống cuội nguồn để tạo sự thông thoáng và hút ẩm tiêu biểu vượt trội nhất
Cotton satin có sự trộn lẫn giữa độ láng bóng của satin và độ mềm mượt, thông thoáng của cotton. Với cách dệt satin thì vật liệu cotton satin sẽ không còn sống sót thực trạng bị nhăn hay nhàu nát mỗi khi giặt, độ bền của mẫu sản phẩm cũng luôn được duy trì ở mức không thay đổi nhất mang lại những cảm nhận toàn vẹn cho người sử dụng .

Cotton satin vừa láng bóng lại vừa mềm mại, nhẹ nhàng, thấm hút mồ hôi tốt

Cotton Satin có sợi vải rất nhỏ với tỷ lệ sợi xum xê lên đến 300 sợi / inch vuông chính do đó mà vải này có độ bền cực cao, năng lực thấm hút cực tốt, không bị lẫn tạp chất đồng thời cực kỳ thân thiện với làn da của người sử dụng .

Đặc tính

Ưu điểm

Đặc trưng điển hình nổi bật nhất của vật liệu satin chính là độ bóng tạo nên sức hút khó cưỡng cho bất kể mẫu sản phẩm nào được làm từ vật liệu này. Độ bóng của satin càng được biểu lộ rõ nét trong môi trường tự nhiên đủ ánh sáng .
Sự linh động trong tính năng như ấm cúng vào mùa đông và thoáng mát trong mùa hè đã giúp satin trở thành vật liệu được ứng dụng thoáng đãng từ may mặc đến chăn ga gối đệm .
Bên cạnh đó, vật liệu satin cũng rất phong phú về sắc tố, dễ tạo hoa văn lôi cuốn giúp tất cả chúng ta thuận tiện lựa chọn những gam màu thực sự ấn tượng đúng theo ý thích của mình .

Nhược điểm

Tuy nhiên, vải satin vẫn sống sót 1 số ít điểm yếu kém khó khách phục là dễ bị rách nát, khó may tạo kiểu để ứng dụng và rất khó giữ nếp .
Loại vải này phải giặt tay chứ không nên giặt máy vì sẽ gây ảnh hưởng tác động xấu đến chất lượng .
Vải satin không sáng bóng ở cả 2 mặt do đó gây ra hạn chế trong nhiều phong cách thiết kế .
Nó không sáng bóng ở cả hai bên – xuất hiện bóng và mặt xỉn. Điều này hoàn toàn có thể hạn chế những phong cách thiết kế được sử dụng .

Ứng dụng

Sản xuất các mặt hàng thời trang

Từ thời xưa, vải satin được vua louis XIV dùng để bọc những đồ nội thất bên trong trang trí trong hoàng cung Versailles của mình. Lúc đầu vật liệu nàu không hề được sử dụng trong nghành nghề dịch vụ may mặc. Cho đến những năm 1800, satin lần đầu được ứng dụng trong may mặc với loại sản phẩm đồ lót quyến rũ của phái đẹp. Cho đên tận thế kỷ 21 vật liệu này mới được ứng dụng thoáng đãng c cho hàng may mặc .
Satin thường được sử dụng trong phục trang : áo khoác bóng chày satin, quần short thể thao, đồ lót phụ nữ, váy cưới, mũ, kính, áo ngủ, áo cánh và áo choàng buổi tối, nhưng cũng có trong quần short, áo sơ mi của phái mạnh .
Nó cũng được sử dụng trong sản xuất giày mua ba lê, giày dép thời trang hoặc những loại túi xách .

Sản xuất chăn ga gối

Cho đến nay, satin và cotton satin còn được ứng dụng rất thông dụng trong ngành công nghiệp chăn ga gối đệm. Một trong những tên thương hiệu liên tục sử dụng vật liệu này nhất chính là Everon, Hanvico. Quý khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn một số ít mẫu chăn ga gối chất lượng từ satin và cotton satin như :

Bộ sưu tập chăn ga gối Everon 2019

Đây là bộ sưu tập chăn ga gối mới nhất của Everon. Bằng việc sử dụng chất liệu Cotton Satin cao cấp bộ sản phẩm đã đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của người dùng về tính thẩm mỹ của một bộ chăn ga gối. Không những vậy Cotton Satin còn có độ bền vượt trội nên màu sắc và họa tiết sản phẩm luôn được duy trì trong suốt quãng thời gian sử dụng.

Bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm 1 số ít mẫu chăn ga gối Cotton Satin trong bộ sưu tập chăn ga gối Everon 2019 như :
Bộ chăn ga gối Everon EPC 19041

Bộ chăn ga gối Everon EPC 19043

Bộ chăn ga gối Everon EPC 19055

Bộ chăn ga gối Everon EPC 190556

Bộ sưu tập chăn ga gối Everon 2018

Bên cạnh những mẫu chăn ga gối trong bộ sưu tập mới nhất. Everon ứng dụng tiếp tục vật liệu Cotton satin trong những mẫu chăn ga gối khác như :
Bộ chăn ga Everon ES 1807
ES 1807 mang trên mình màu xanh dịu nhẹ rất tương thích với những ai thương mến phong thái phong cách thiết kế đơn thuần nhưng không kém phần lịch sự và sang chảnh .

Bộ chăn ga Everon ES1807

Bằng việc sử dụng satin hạng sang 100 % sắc xanh tươi mát cùng họa tiết hoa đào độc lạ trên bộ chăn ga gối này hiển thị vô cùng sắc nét và bóng đẹp. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng Everon ES 1807 trong nhiều điều kiện kèm theo thời tiết khác nhau mà vẫn cảm nhận được sự thông thoáng tuyệt vời .
Bộ chăn ga gối Everon EP1725
Bộ chăn ga gối Everon EP1725 sử dụng 100 % vật liệu cotton satin thoáng mát và thướt tha như lụa. Sự phối hợp sắc tố tuyệt đối trên bộ mẫu sản phẩm này mang đến một tổng thể và toàn diện vô cùng thích mắt cho người dùng .

Bộ chăn ga gối Everon EP 1725

Nền chăn màu trắng sữa và nền ga màu tím điển hình nổi bật có điểm tô những đóa hoa thược dược đang thu nhau khoe sắc. Bộ chăn ga gối này vừa mang đến sự nhẹ nhàng, thoải mái và dễ chịu nhưng lại không kém phần sang chảnh. Bộ chăn ga này chính là lựa chọ tuyệt vời và hoàn hảo nhất cho những cặp uyên ương hoặc những bạn trẻ yêu dấu sự tươi mới, năng động .
Bộ chăn ga gối Everon ES 1719

Tình trạng mùa hè nóng nực hiện nay thì một bộ chăn ga gối mềm mại và mát mẻ như ES 1719 chính là chọn lựa hoàn hảo nhất. Việc sử dụng chất liệu Tencel Satin đã tăng thêm giá trị cho bộ sản phẩm này. Bộ chăn ga gối Everon ES 1719

Gam màu ghi nhẹ cùng họa tiết hoa đẹp mắt chắc như đinh sẽ khiến căn phòng ngày hè của bạn trở nên vô cùng sôi động, mê hoặc .
Bộ chăn ga gối Everon EP 1831
EP 1831 chiếm hữu cho mình phong cách thiết kế thân thiện, bình dị và gam sắc tố hài hòa đem lại ấn tượng can đảm và mạnh mẽ nhất trong lòng người dùng. Ghi trắng sang trọng và quý phái là tone màu chủ yếu trên bộ chăn ga gối này tích hợp với những họa tiết tự nhiên, sang trọng và quý phái và vô cùng thân thiện giúp người dùng cảm thấy thư giãn giải trí tuyệt đối .

Bộ chăn ga gối Everon EP1831

Đặc biệt, việc sử dụng 100 % cotton satin đã mang đến sự êm ái và mềm mại và mượt mà tuyệt đối cho người nằm. Sản phẩm ứng dụng dây chuyền sản xuất sản xuất văn minh nên còn có năng lực kháng khuẩn và chống bụi bẩn xâm nhập hiệu suất cao .
Ngoài ra, Một số mẫu chăn ga cotton satin được yêu thích nhất lúc bấy giờ phải kể đến : Bộ chăn ga gối Everon Sheep, Bộ chăn ga Everon EP1829, Bộ chăn ga Everon EP1828 .
Bên cạnh đó, tại Đệm Xinh – mạng lưới hệ thống chăn ga gối đệm lớn nhất TP.HN còn rất nhiều mẫu chăn ga chính hãng phong phú về size mẫu mã, sắc tố, họa tiết để hành khách lựa chọn cho căn phòng ngủ của mình. Đến với Đệm Xinh hành khách sẽ sớm chọn được bộ loại sản phẩm chăn ga gối vừa lòng nhất cho mình .

Vệ sinh và bảo quản

Dưới đây là một số ít mẹo để giúp bạn tăng tuổi thọ của hàng may mặc satin của bạn .
Giặt khô là giải pháp ưu tiên để chăm nom cho toàn bộ những loại mẫu sản phẩm từ satin .

Hầu hết các mặt hàng làm từ vải satin có thể được ủi hoặc là ở mức nhiệt thấp. Tuy nhiên bạn cần sử dụng một tấm bảo vệ bằng cotton trên bề mặt vải.

Satin hàng may mặc không nên vắt sau khi giặt. Thay vào đó, hãy để chúng khô tự nhiên trên móc áo, tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp .

Tìm hiểu các chất liệu khác

Để hiểu về những vật liệu khác trong ngành may mặc và sản xuất chăn ga gối đệm, Đệm Xinh đã tổng hợp khá đầy đủ những vật liệu tại bảng sau :

Tổng kết

Như vậy hoàn toàn có thể khẳng định chắc chắn vật liệu satinvà cotton satin là những nguyên vật liệu không hề vắng bóng trong đời sống của tất cả chúng ta lúc bấy giờ. Để lựa chọn những loại sản phẩm chăn ga gối ấn tượng, lôi cuốn từ vật liệu này hãy nhanh gọn liên hệ đến mạng lưới hệ thống chăn ga gối đệm lớn nhất Thành Phố Hà Nội – Đệm Xinh sẽ chọn được loại sản phẩm vừa lòng nhất nhé.

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago