Categories: Thông tin

Cách khắc phục Registry bị lỗi trong Windows 10 dễ dàng

Bạn hoàn toàn có thể đổi khác những giá trị khóa Registry theo cách thủ công bằng cách sử dụng Windows tích hợp sẵn Registry Editor ( regedit ) để cải tổ hiệu suất hoặc làm cho Windows hoạt động giải trí theo cách bạn muốn, nhưng bạn cần biết mình đang làm gì nếu không bạn hoàn toàn có thể làm hỏng những file hệ quản lý. Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn những cách bảo đảm an toàn nhất và được đề xuất kiến nghị để khắc phục hoặc thay thế sửa chữa Registry bị hỏng trong Windows 10 .


Thông thường, Registry sẽ bị hỏng nếu bạn thực thi một số ít biến hóa bằng Registry Editor. Đôi khi, nhiễm ứng dụng ô nhiễm hoặc những yếu tố về Đĩa cũng hoàn toàn có thể làm hỏng tệp ĐK. Đó là nguyên do tại sao nó được khuyến nghị nhiều hơn sao lưu sổ ĐK của bạn trước khi biến hóa bất kể điều gì vì ở đó bạn có tổng thể những setup nội bộ của mạng lưới hệ thống Windows 10 của mình .
Có một số nguyên do thông dụng gây ra lỗi ĐK. Một số đáng lo lắng, và 1 số ít khác thì không .

  • Orphaned entries. Các mục nhập mồ côi xảy ra khi bạn gỡ cài đặt phần mềm và các phần nhỏ của mục đăng ký bị bỏ lại. Phần mềm dọn dẹp sổ đăng ký thường sẽ cho rằng đây là một vấn đề tức thì, nhưng trên thực tế, chúng sẽ chỉ sử dụng hết vài kilobyte dung lượng trống trên đĩa của bạn.
  • Duplicate keys. Các khóa trùng lặp được tạo ra khi bạn cài đặt lại, nâng cấp hoặc cập nhật phần mềm trên máy của mình, bao gồm cả hệ điều hành. Phần mềm dọn dẹp sổ đăng ký sẽ nói rằng chương trình của bạn sẽ bị nhầm lẫn bởi các mục trùng lặp, làm chậm hiệu suất của máy tính của bạn, nhưng điều đó không đúng.
  • Sổ đăng ký bị phân mảnh. Sổ đăng ký cũng có thể phân mảnh khi phần mềm được gỡ cài đặt, nâng cấp hoặc cập nhật. Trình chống phân mảnh sổ đăng ký yêu cầu chống phân mảnh sổ đăng ký.
  • Lỗi tắt hệ thống. Mỗi khi máy tính của bạn tắt, một bản sao của sổ đăng ký sẽ được lưu vào bộ nhớ hệ thống. Nếu máy tính của bạn bị tắt, bị treo hoặc chết mà không thực hiện quy trình tắt bình thường, nó có thể gây ra sự cố trong tương lai, nhưng điều này khó xảy ra.
  • Phần mềm độc hại. Nhiều loại tấn công phần mềm độc hại có thể sửa đổi sổ đăng ký. Đặc biệt, phần mềm độc hại thường xuyên được thiết kế để thay đổi giá trị của các khóa khởi động nên nó sẽ được kích hoạt mỗi khi bạn khởi động lại PC. Các thay đổi đối với sổ đăng ký bởi phần mềm độc hại cần được chú ý ngay lập tức.

Như bạn hoàn toàn có thể nói, sự cố trên sổ ĐK có nghĩa là sự cố trên hệ quản lý và điều hành của bạn, do đó bạn hoàn toàn có thể gặp khó khăn vất vả khi sử dụng thiết bị của mình. Trong hầu hết những trường hợp, khi sổ ĐK bị hỏng, hệ điều hành quản lý Windows phải được thiết lập lại có nghĩa là bạn đang mất toàn bộ tài liệu của mình .

Sửa Registry bị hỏng trong Windows 10

Vì vậy, nếu bạn cần sửa sổ ĐK bị lỗi hoặc bị hỏng trong Windows 10, bạn hoàn toàn có thể thử bất kể giải pháp nào được yêu cầu sau đây :

  1. Thực hiện quét SFC
  2. Thực hiện quét DISM
  3. Thực hiện khôi phục hệ thống
  4. Đặt lại Windows 10
  5. Thực hiện sửa chữa khởi động tự động
  6. Thực hiện sửa chữa nâng cấp tại chỗ Windows 10

Hãy xem diễn đạt về những chiêu thức này .

1]Thực hiện quét SFC

Đôi khi việc hỏng những tệp mạng lưới hệ thống Windows hoàn toàn có thể làm hỏng những mục ĐK, thế cho nên ở đây chúng tôi khuyên bạn nên chạy SFC ( System File Checker ) trong Windows để thay thế sửa chữa những tệp mạng lưới hệ thống bị hỏng. Vẫn tốt hơn, chạy System File Checker ở Safe Mode, Boot Time hoặc Offline .

2]Thực hiện quét DISM

Trong một số ít trường hợp chạy quét SFC không giúp bạn sửa lỗi ĐK trong Windows 10, bạn hoàn toàn có thể thử chạy DISM ( Deployment Image Servicing and Management ) công cụ dòng lệnh .

3]Thực hiện khôi phục hệ thống

Trong trường hợp ít nghiêm trọng hơn, Phục hồi mạng lưới hệ thống của bạn hoàn toàn có thể giúp xử lý những lỗi ĐK trên Windows 10 .

4]Đặt lại Windows 10

Giải pháp này được cho phép bạn thiết lập lại PC của mình mà không ảnh hưởng tác động đến bất kể tệp nào. Thao tác này sẽ làm mới trọn vẹn những tệp mạng lưới hệ thống Windows và thay thế sửa chữa sổ ĐK Windows. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng tùy chọn trong Cài đặt hoặc là Cloud Reset .

5]Thực hiện sửa chữa khởi động tự động

Chạy thay thế sửa chữa khởi động tự động hóa hoạt động giải trí tốt trong việc sửa lỗi ĐK và quét dọn sổ ĐK trong Windows 10 .

6]Thực hiện sửa chữa nâng cấp tại chỗ Windows 10

Các Windows 10 In-place Upgrade Repair là một giải pháp khác hoàn toàn có thể sửa chữa thay thế sổ ĐK bị hỏng hoặc bị hỏng trong hệ quản lý và điều hành Windows 10 .
Hy vọng bạn thấy bài viết này có ích .

Đọc tiếp: Cách sửa Group Policy bị hỏng trong Windows 10.

  • Thẻ: Đăng ký, Sửa

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago