Categories: Thông tin

Mách nước các việc làm thời vụ dịp Tết cho sinh viên kiếm thêm thu nhập

CÂU HỎI: Em chào anh, chị của Blog Sapo, em là sinh viên năm đầu trường Đại học Thương Mại. Sắp tới em sẽ kết thúc kỳ học, thời gian rảnh rỗi nhiều nên muốn tìm việc thời vụ tết cho sinh viên nhưng chưa biết tìm như thế nào vì em đọc báo thấy nhiều tin nói về các vụ lừa đảo, đa cấp dụ dỗ sinh viên. Rất mong anh chị sẽ tư vấn cho em để tìm được việc làm tết thời vụ ạ. Em cảm ơn nhiều!

Bạn Nguyễn Hoa Ly – Ba Đình, TP.HN

TRẢ LỜI:

Năm nào cũng thế, cứ đến những tháng cuối năm, thị trường việc làm thời vụ Tết cho sinh viên sôi động hơn bao giờ hết. Việc tìm người, người tìm việc cứ gọi là rộn ràng. Đặc biệt dịp này nhu cầu của người tiêu dùng tăng cao, các doanh nghiệp kinh doanh và sản xuất thường gấp rút đẩy mạnh hoạt động, đồng nghĩa với việc cần tuyển việc làm tết thời vụ. Những công việc làm tết thời vụ này rất phù hợp với các bạn sinh viên.


Việc làm thời vụ cho sinh viên tết 2020 : không khó khăn vất vả tìm kiếm

Tìm nguồn tuyển dụng việc làm Tết 2020 ở đâu?

Càng gần Tết, sinh viên càng có nhiều lựa chọn việc làm tết thời vụ. Do đặc trưng những công việc làm ngày tết này đều không nhu yếu trình độ cũng như bằng cấp nên một khi muốn, những bạn rất thuận tiện tìm cho mình được một việc làm tết thời vụ kiếm thêm thu nhập .
Không quá khó khăn vất vả để tìm được một việc làm làm tết cho sinh viên, chỉ cần bỏ chút thời hạn lướt web, bạn đã tiếp cận được rất nhiều việc làm làm thêm thời vụ Tết rồi. Quan trọng là xác lập được những website uy tín, thông tin đăng tuyển rõ ràng, ví dụ như vietnamwork, mywork, …
Ngoài ra nhiều bạn sinh viên thường tìm việc bằng cách đến những khu chợ sinh viên, rất dễ tìm ra những sạp hàng tuyển nhân viên cấp dưới bán hàng. Hay đến những TT ra mắt việc làm uy tín, cũng có rất nhiều lựa chọn cho việc làm tết 2020 .
Hiện nay trường học cũng là một kênh tìm kiếm việc làm tết cho sinh viên hiệu suất cao. Thường thì trường nào cũng có bảng tin. Có rất nhiều nguồn tuyển dụng việc làm ngày tết uy tín tìm kiếm ứng viên tận dụng khu vực này nhằm mục đích tạo thêm thời cơ cho sinh viên .
Các việc làm thời vụ cho sinh viên sẽ có mức thu nhập xê dịch từ 100.000 – 200.000 đồng / ngày. Thậm chí có nhiều nơi tuyển PG và PB, mức thu nhập hoàn toàn có thể cao hơn .
Xem thêm: Top 10 việc làm thêm tại nhà “hốt bạc” không cần vốn nhiều

Ứng tuyển việc làm thời vụ Tết 2020 cho sinh viên như thế nào?

Trực tiếp đến nơi tuyển dụng

Mặc dù là tuyển dụng việc làm tết thời vụ nhưng những doanh nghiệp trang nghiêm vẫn luôn theo đúng quá trình tuyển dụng từ đăng tin đến phỏng vấn và đảm nhiệm người lao động. Sinh viên chỉ cần chuẩn bị sẵn sàng cho mình một bộ hồ sơ xin việc, trực tiếp đến những doanh nghiệp đó để tham gia, miễn là những bạn cảm thấy việc làm tương thích với bản thân. Thường thì những ngày này, nhu yếu tuyển nhân viên cấp dưới giao hàng, bảo vệ, chạy bàn, công nhân xưởng may, PG, PB … thậm chí còn là trợ giúp việc làm văn phòng, …

Ứng tuyển online

Thường thì khi đăng tuyển online việc làm ngày tết, việc làm tết 2020 cho sinh viên, các đơn vị cần lao động sẽ để lại email nhân sự để các ứng viên dễ dàng ứng tuyển. Đây cũng là bước sang lọc ứng viên vừa giảm bớt chi phí vừa tiết kiệm thời gian cho cả nhà tuyển dụng lẫn ứng viên. Đừng quên tạo một CV đầy đủ, ấn tượng, đánh trúng tâm lý cần người để có thể dễ dàng được gọi đi phỏng vấn nhé.

Cảnh báo lừa đảo khi tìm kiếm việc làm thời vụ ngày Tết

Hàng ngày vẫn rất nhiều bài báo dẫn chứng những vấn đề sinh viên bị dính bẫy việc làm, tiền mất tật mang. Chính vì vậy, thận trọng khi tìm việc luôn phải được tôn vinh số 1 .
Nên thận trọng với những TT việc làm địa chỉ không rõ ràng, không có biển hiệu tử tế hoặc khi đến trao đổi việc làm chưa đơn cử mà đã đòi tiền đặt cọc. Nếu như đã xác lập được việc làm ngày tết rồi cũng phải cẩn trọng kiểm tra một lần nữa, cũng cần làm rõ yếu tố tiền công và cam kết trả lương trong khoảng chừng thời hạn cố định và thắt chặt .
Đối với những việc làm tuyển dụng trực tuyến, cẩn trọng cao độ với những website không uy tín, đăng tuyển không không thiếu nội dung. Thời gian này, mạng xã hội cũng là công cụ tìm việc làm tết 2020 thông dụng của những bạn sinh viên, rất nhiều group tuyển dụng mở ra với nhiều thời cơ việc làm thời vụ Tết 2020. Khi tìm việc ở kênh này, cần rất là quan tâm và phải hỏi thật rõ ràng. Tốt nhất là nên vào những group uy tín như của trường học hoặc những tổ chức triển khai xã hội uy tín, tổ chức triển khai phi chính phủ để loại trừ bớt rủi ro tiềm ẩn lừa đảo. Một điều cần luôn ghi nhớ là không một nhà tuyển dụng nào bắt ứng viên phải nộp phí ứng tuyển cả .
Việc làm thêm thời vụ Tết năm 2020 này không chỉ là thời cơ kiếm thêm thu nhập cho sinh viên tranh thủ thời hạn rảnh mà còn là thử thách mang lại rất nhiều kỹ năng và kiến thức và kinh nghiệm tay nghề va chạm xã hội, thậm chí còn nhiều doanh nghiệp còn xem xét đưa nhân viên cấp dưới thời vụ thành nhân viên cấp dưới chính thức. Vì thế đây cũng là nguyên do chính mà ngày càng nhiều bạn sinh viên tìm kiếm như thế. Tuy nhiên, trước khi quyết định hành động điều gì, hãy luôn cẩn trọng với những chiêu trò tuyển dụng, tránh sập bẫy mà hối hận .

Sinh viên kiếm tiền nhờ kinh doanh thời vụ dịp Tết

Ngoài những việc làm thời vụ thuận tiện tìm kiếm, thời gian Tết cũng là dịp gặt hái nhiều doanh thu kinh doanh thương mại, mặc dầu chỉ là kinh doanh nhỏ lẻ. Nhiều sinh viên thay vì ứng tuyển cho nhà tuyển dụng, những bạn thường kinh doanh thương mại nhỏ ngày Tết. Chỉ cần bỏ ra chút vốn từ một triệu – 2.000.000 đồng trở lên, bạn đã có ngay cho mình những loại sản phẩm kinh doanh thương mại có lãi. Bởi ngày Tết nhu yếu tiêu dùng cao, những mẫu sản phẩm đặc trưng ngày Tết cũng nhiều vô kể. Nhiều vốn hoàn toàn có thể kinh doanh thương mại quần áo, mỹ phẩm …, vốn nhỏ chọn cho mình những loại sản phẩm nhà hàng siêu thị Tết như mứt hand made, đặc sản nổi tiếng quê, kinh doanh thương mại hoa, bán hoa quả …. Chỉ cần có đầu óc kinh doanh thương mại một chút ít, có kế hoạch và kế hoạch đơn cử, chắc như đinh Tết 2020 là thời cơ “ hốt bạc ” .

Kinh doanh hoa tươi là việc làm thời vụ Tết 2020 không cần nhiều vốn

Lưu ý thêm khi tiến hành kinh doanh, cần tìm hiểu và khám phá đơn cử Tết bán gì chạy nhất, bán những loại sản phẩm gì với vốn khởi đầu nhỏ, .. Các bạn sinh viên nên tận dụng những kênh quảng cáo không lấy phí để mang lượng người mua về dồi dào như mạng xã hội facebook, zalo …, kênh người thân trong gia đình, bè bạn và những mối quan hệ quen biết chứ không nhất thiết cứ kinh doanh thương mại là phải có khu vực bán. Trên thị trường cũng có rất nhiều dịch vụ shipper uy tín, bạn hoàn toàn có thể tích hợp để tận dụng thời hạn làm những việc khác, và đây cũng chính là bạn tạo thời cơ việc làm cho những người khác rồi .
Tóm lại, việc làm thời vụ ngày Tết luôn luôn là chủ đề sôi sục hàng năm, đặc biệt quan trọng so với những bạn sinh viên. Trước khi triển khai tìm kiếm việc làm, hãy ghi nhớ những quan tâm này của Sapo, chắc như đinh những bạn sẽ tìm được những lựa chọn tương thích, kiếm thêm nguồn thu nhập giúp cha mẹ sắm thêm đồ ngày Tết, mang lại cái Tết sung túc hơn cho mái ấm gia đình. Chúc những bạn luôn lựa chọn đúng đắn !
Đọc tiếp: Đọc tiếp : Cách làm hoa giấy để kinh doanh thương mại Tết 2020 với số vốn ít

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago