Categories: Thông tin

Đánh giá Vsmart Aris (Pro): Snapdragon 730 đã lỗi thời chưa

Vsmart đã chính thức tung ra bộ đôi Aris và Aris Pro. Mặc dù có thiết kế khá tốt và camera ẩn đầu tiên Việt Nam nhưng cấu hình mới là điểm gây tranh cãi nhất.

Vi giải quyết và xử lý được trang bị trên Vsmart Aris là Snapdragon 730. Theo nhiều người con chip này đã cũ và yếu, không cung ứng được nhu yếu vui chơi của người dùng lúc bấy giờ. Vậy vi giải quyết và xử lý Snapdragon 730 đã lỗi thời hay chưa ? Hãy cùng Sforum giải đáp câu hỏi này .

Cấu hình Vsmart Aris

Trước tiên, tất cả chúng ta hãy cùng điểm qua một chút ít thông số kỹ thuật của Vsmart Aris .

  • Màn hình: Kích thước 6.39 inch độ phân giải Full HD+ sử dụng tấm nền AMOLED
  • Vi xử lý: Snapdragon 730
  • GPU: Qualcomm Adreno 618
  • RAM: 6GB
  • Bộ nhớ trong: 64GB
  • Pin: 4000mAh hỗ trợ sạc nhanh 18W

Nhìn chung, thông số kỹ thuật Vsmart Aris khá ổn, không tốt nhất trong tầm giá nhưng không thua kém những đối thủ cạnh tranh. Snapdragon 730 có xung nhịp tối đa 2.2 GHz. Con chip được sản xuất trên tiến trình 8 nm giúp tiết kiệm ngân sách và chi phí pin hơn .

Đầu tiên hãy thử chấm qua ứng dụng AnTuTu, chiếc máy đạt số điểm 267,531. Điểm số này không quá cao nhưng cũng không quá thấp. Trong đó điểm CPU đạt đến 97,834 còn GPU có số điểm là 67,086 .

Tiếp theo hãy thử chấm điểm CPU bằng ứng dụng Geekbench 5. Mức điểm đơn nhân mà máy đạt được là 541 và đa nhân là 1611 .Cuối cùng, mình sẽ dùng ứng dụng 3D Mark để chấm điểm đồ họa cho thiết bị. Dưới đây là hiệu quả :

  • Sling Shot Extreme – OpenGL ES 3.1: 2260
  • Sling Shot Extreme – Vulkan: 2083

Trải nghiệm thực tế hiệu năng của Vsmart Aris

Điểm số cũng chỉ biểu lộ được phần nào hiệu năng của chiếc máy và thưởng thức thực tiễn mới quan trọng. Để kiểm tra hiệu năng thực tiễn Vsmart Aris mình sẽ thử với ba tựa game là Surfway Surfers, PUBG Mobile và TauCeti Vulkan Benchmark .

Đầu tiên hãy thử qua Surfway Surfers. Không cần phải nói quá nhiều vì đây là một tựa game khá nhẹ nhàng. Vsmart Aris hoàn toàn có thể thuận tiện chơi một cách quyến rũ .

Tiếp theo hãy thử đến một game show nặng hơn, PUBG Mobile. Có hai mức đồ họa mà bạn hoàn toàn có thể lựa chọn đó là Smooth + Ultra hoặc HD + High .

Ở mức đồ họa Smooth + Ultra, đây là mức đồ họa thấp nhất cho nên Snapdragon 730 hoàn toàn có thể chơi một cách mượt mà. FPS sẽ dao động trong khoảng 35 đến 38.

Khi nâng lên mức đồ họa HD + High, chiếc máy tỏ ra hơi đuối sức một chút ít nhưng vẫn khá tốt. FPS sẽ vào khoảng chừng 28 đến 30, đôi lúc ở 1 số ít trường hợp ví dụ như lúc nhảy dù trên không, lên xe, … thì hơi bị giật nhẹ và tụt FPS. Tuy hoàn toàn có thể lựa chọn mức đồ họa cao nhưng để có thưởng thức tốt nhất thì người dùng nên để máy ở mức thiết lập thấp nhất .

Và sau cuối sẽ là TauCeti Vulkan Benchmark. Nếu bạn chưa biết thì đây một game show có thêm tính năng đo hiệu năng của máy. Ứng dụng có hai bài benchmark đó là Obulus Isle và Silent City .

Đầu tiên hãy thử map Obulus Isle. Đây là map nhẹ hơn trong hai bài benchmark tuy nhiên Vsmart Aris cũng đã hơi khó khăn vất vả trong bài kiểm tra này. Kết quả cũng bộc lộ rõ khi FPS trung bình chỉ là 23 .

Tiếp theo là map Silent City. Nếu như trong bài test trước, chiếc máy chỉ hơi khó khăn vất vả thì bài benchmark này đã cho thấy số lượng giới hạn của vi giải quyết và xử lý Snapdragon 730. FPS trung bình chỉ là 20 và trong quy trình diễn ra bài benchmark, FPS bị giật liên tục .Sau 2 bài benchmark, hãy cùng thử chơi để xem Snapdragon 730 biểu lộ như thế nào. Khi vừa mới chỉ mới vào chiếc máy đã bộc lộ rõ sự khó khăn vất vả khi tải map, FPS bị giật và gần như không hề chơi. Tuy nhiên đây là một game show khá nặng và chưa được tối ưu tốt vì vậy điều này khá là thông thường .

Kết luận

Tuy không chiếm hữu thông số kỹ thuật mạnh nhất tầm giá tuy nhiên Vsmart Aris vẫn là lựa chọn mê hoặc trong tầm giá. Snapdragon 730 vẫn trọn vẹn cung ứng tốt những nhu yếu vui chơi của người dùng. Kết hợp với viên pin có dung tích cao và tương hỗ sạc nhanh, bạn hoàn toàn có thể sử dụng được lâu hơn và mất ít thời hạn để sạc hơn .Nếu hiệu năng chưa đủ thuyết phục người dùng thì những yếu tố khác như phong cách thiết kế, chính sách bảo mật thông tin lượng tử và độ hoàn thành xong chắc như đinh sẽ chinh phục được .

Hiện nay CellphoneS đang triển khai chương trình thu cũ đổi mới đối với bộ đôi Vsmart Aris và Vsmart Aris Pro. Nếu bạn đặt mua bộ đôi này hiện nay thì sẽ được giảm trực tiếp vào giá bán 500,000 đồng và bộ quà bí mật của CellphoneS.

đặt mua Vsmart aris giá tốt [commentS][ commentS ]

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago