Categories: Thông tin

Không chỉ là nhà thiết kế thời trang huyền thoại, Karl Lagerfeld còn từng thử sức đạo diễn nhiều phim ngắn

Trong cuộc sống của mình, Karl Lagerfeld không chỉ dành hết tâm lý cho thời trang mà ông còn có những cuộc đi dạo mê hoặc với phim ảnh. Có thể bạn sẽ giật mình khi biết Karl từng đảm nhiệm nhiều vai trò trong những bộ phim như phong cách thiết kế phục trang và viết ngữ cảnh. Đặc biệt, nhà phong cách thiết kế lịch sử một thời còn từng tiếp đón vị trí cao nhất, đạo diễn, trong việc tạo ra một tác phẩm phim ảnh .Hầu hết những phim Karl Lagerfeld làm đều là phim ngắn, thuộc thể loại cinematic fashion ( những phim ngắn thời trang có giá trị thẩm mỹ và nghệ thuật, giàu tính điện ảnh, hình ảnh ). Những bộ phim này nhằm mục đích mục tiêu tôn vinh Coco Chanel hoặc ra mắt những bộ sưu tập của tên thương hiệu thời trang khét tiếng này. Xem phim của Karl bạn sẽ mê mệt với những thước phim huyền ảo và đương nhiên, những bộ phục trang đẹp mê ly. Tuy nhiên, vì là phim cinematic fashion nên hầu hết những phim do Karl Lagerfeld đều không được nhìn nhận cao về nội dung lẫn diễn xuất của diễn viên chính .

Karl Lagerfeld đang đạo diễn một trong những phim của mình.

Once And Forever (Một Lần Và Mãi Mãi, 2016)

Là phim sau cuối do Karl Lagerfeld làm đạo diễn. Phim ngắn này được ra đời trong buổi diễn Métiers d’Art mùa Thu – Đông năm năm nay của Chanel. Trong phim này, nữ diễn viên Kristen Stewart hóa thân thành lịch sử một thời Coco Chanel – người sáng lập tên thương hiệu thời trang hạng sang nổi tiếng Chanel .Once and Forever – phim ngắn mới nhất của Karl Lagerfeld

Reincarnation (Sự Tái Sinh, 2014)

Phim ngắn dài 8 phút ra đời năm năm trước là câu truyện về nguồn gốc của chiếc áo jacket đặc trưng của Chanel. Phim có sự tham gia của siêu mẫu Cara Delevingne và ca sĩ / nhà sản xuất âm nhạc Pharrell Williams. Cả hai người đã hoá thân từ một anh nhân viên cấp dưới điều khiển và tinh chỉnh thang máy khách sạn và một cô giúp việc ở quán bar, thành Hoàng đế Franz Josef và hoàng hậu Elisabeth “ Sisi ” của nước Áo trong một giấc mơ diệu kì. Con gái của vua hài Charlie Chaplin, Geraldine Chaplin cũng góp mặt trong phim ngắn này với vai diễn nhà phong cách thiết kế Coco Chanel .Phim ” Reincarnation ” của Karl Lagerfeld quá cố

The Return (Sự Trở Lại, 2013)

The Return từng được công chiếu trong show Métiers d’Art của Chanel tại Dallas, Mỹ. Nội dung phim là cuộc hành trình trở về của Chanel với làng thời trang vào năm 1953 khi nhà thiết kế này mở lại dòng sản phẩm Haute Couture sau 15 năm gián đoạn. Đây là bộ phim do Karl Lagerfeld viết kịch bản và đạo diễn, với vai chính Gabrielle Chanel thuộc về Geraldine Chaplin; ngoài ra phim còn có sự tham gia của rất nhiều gương mặt thời trang ấn tượng như Rupert Everett, Anna Mouglalis, Lady Amanda Harlech, Arielle Dombasle, Kati Nescher, Vincent Darré và Sam McKnight.

” The Return ” do Karl Lagerfeld làm đạo diễn

Invito Pericoloso (2013)

Invito Pericoloso là phim ngắn hiếm hoi có thể loại hoàn toàn khác biệt với những phim mà Karl từng làm đạo diễn. Mang hơi hướm kinh dị, huyền bí, Invito Pericoloso là câu chuyện của hai cô người mẫu xinh đẹp được mời dự một bữa tiệc bí ẩn tổ chức trong một biệt thự cổ ở Rome (Italy). Hai nữ người mẫu hoảng loạn khi lạc lối trong ngôi nhà rộng lớn và lạnh lẽo và một người bạn tìm đến cố gắng giải cứu họ.

Karl Lagerfeld đã đích thân chọn tất cả đạo cụ, nội thất cũng như nhạc nền tạo vẻ ma quái cho phim. Invito Pericoloso còn là một trong hai phim đầu tay mà Cara Delevingne thể hiện khả năng diễn xuất của cô.

Phim ngắn thời trang ” Invito Pericoloso “

Once Upon a Time… (Ngày Xửa Ngày Xưa, 2013)

Những thước phim đen trắng của Once Upon a Time tái hiện thời điểm 1913 khi Gabrielle “Coco” Chanel cùng người cô Adrienne mở cửa hàng đầu tiên ở Deauville, thị trấn du lịch bên bờ biển thuộc miền Bắc nước Pháp. Sự nghiệp của huyền thoại thời trang bắt đầu từ những cái liếc nhìn khinh rẻ của những người phụ nữ qua đường, để rồi sau đó bà cảm hóa cả những quý bà, quý cô khó tính của nước Pháp. Minh tinh Keira Knightley là người đã được chọn đóng vai huyền thoại thời trang trong phim ngắn này.

” Once Upon A Time … ” do Karl Lagerfeld làm đạo diễn

The Tale of a Fairy (Câu Chuyện Của Một Nàng Tiên, 2011)

Karl Lagerfeld đã đích thân đạo diễn bộ phim đầu tiên mở đầu cho thời kì cinematic fashion của Chanel. Tale of a Fairy dài 25 phút đã giới thiệu các mẫu thiết kế trong bộ sưu tập Cruise 2012 của Chanel. Nhà thiết kế lỗi lạc thông qua bộ phim đã chuyển đến người xem một thông điệp: “Bộ phim là câu chuyện về việc tiêu tiền không đúng cách, mở màn bằng xung đột và khép lại bằng cảm xúc”. Bản thân đến từ ngành thời trang, một ngành công nghiệp khá “hao tiền”, thế nhưng ông lại là một trong những người lên tiếng về thói tiêu tiền của những người lắm tiền nhiều của.

Đoạn phim ” The Tale Of A Fairy ” của Karl Lagerfeld

Tạm Kết:

Sự ra đi của Karl Lagerfeld đã để lại rất nhiều hụt hẫng và thương xót với tình nhân thời trang. Trong cuộc sống của mình, ông đã dành nhiều tận tâm để làm những phim ngắn tôn vinh nữ thiên tài thời trang Coco Chanel. Liệu sau này, tên thương hiệu thời trang nổi tiếng có liên tục với dòng phim cinematic fashion ( Phim thời trang ) và lần này, người được dựng thành phim sẽ là Karl Lagerfeld ?

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago