Categories: Thông tin

5 điều quan trọng cần ghi nhớ khi xem tuổi kết hôn

Theo tín ngưỡng dân gian, phu thê hợp tuổi thì cuộc sống hạnh phúc, đủ đầy, mọi sự vạn cát và ngược lại, xung tuổi thì gia đình sẽ gặp trắc trở, dễ chia ly. Do đó, phần lớn bách gia lựa chọn xem tuổi vợ chồng khi muốn kết hôn. 

Tại Nước Ta, dựng vợ gả chồng là một trong những chuyện trọng đại của đời người. Trong đó, việc tuổi tác hòa hợp hay xung khắc là yếu tố được ông bà ta coi trọng số 1. Bởi theo đúc rút của những bậc tiền nhân, phu thê hợp tuổi mái ấm gia đình sẽ niềm hạnh phúc, đủ đầy và ngược lại thì sẽ lục đục, “ cơm không lành, canh không ngọt ”. Đặt nặng ý niệm này nên đôi lúc làm tác động ảnh hưởng đến tính khách quan rằng cứ tuổi xung là hôn nhân gia đình sẽ không ổn định, buộc phải dừng cưới xin .Thời nay, tục lệ này vẫn được lưu truyền nhưng linh động hơn rất nhiều, giống như việc có thờ có thiêng, có kiêng có lành. Cho nên việc xem tuổi vợ chồng để kết hôn so với hầu hết bách gia chỉ mang đặc thù tìm hiểu thêm. Hợp thì quá tốt, xung thì cũng không nhất thiết phải từ bỏ nhau vì sẽ có cách hóa giải. Vì vậy, nếu quý vị có nhu yếu khám phá tập tục này thì trước hết cần nắm rõ 5 yếu tố quan trọng dùng để nhìn nhận tuổi vợ chồng hợp hay xung, gồm có : mệnh quái, mệnh niên, thiên can, địa chi và kim lâu .

1. Mệnh quái

1.1. Khái niệm

Mệnh quái (gọi tắt là quái, tên khác là cung phi) là khái niệm dựa trên bộ môn kinh dịch, đồng thời được xác định dựa trên giới tính và năm sinh. Được biết, quái gắn liền với các số tương ứng trong Bát quái, bao gồm: Càn – 6, Khôn – 2, Chấn – 3, Tốn – 4, Khảm – 1, Đoài – 7, Cấn – 8 và Ly – 9. Các quái này lại mang ngũ hành là: Càn Kim, Khôn Thổ, Chấn Mộc, Tốn Mộc, Khảm Thủy, Đoài Kim, Cấn Thổ, Ly Hỏa. Chỉ cần tìm ra được quái số thì quý vị sẽ biết được cung phi của mình là gì.

Mặt khác, mệnh quái được ứng dụng trong nhiều việc như tìm hướng bát trạch, hướng phòng ngủ, phòng khách, giường ngủ, bàn thao tác, … hợp với gia chủ ), mua vật phẩm tử vi & phong thủy, khám phá tích cách, xét tuổi tác gia chủ, …. Nếu quý vị muốn biết bản thân có hợp với “ nửa kia ” thì tiên phong cần tính cung mệnh trước .

1.2. Cách tính

Cộng tổng thể những số trong năm sinh, sau đó lấy tổng đó chia cho 9, số dư của phép chia sẽ là mệnh quái. Nam tính nghịch trung cung khởi từ 6 = cung Khôn. Nữ tính thuận trung cung khởi từ 1 = cung Cấn .Bạn hoàn toàn có thể tra cung mệnh theo bảng sau :

Số dư

1

2

3

4

5

6

7

8

9

Nam

KhảmLyCấnĐoàiCànKhônTốnChấnKhôn

Nữ

CấnCànĐoàiCấnLyKhảmKhônChấnTốn

Ví dụ:

Nam sinh năm 1990 thì sẽ có 1 + 9 + 9 + 0 = 19, 19 : 9 = 2 dư 1. Kết quả nam sinh có mệnh quái là Khảm Thủy – thuộc Đông Tứ mệnh .Nữ sinh năm 1990 thì sẽ có 1 + 9 + 9 + 0 = 19, 19 : 9 = 2 dư 1. Kết quả nữ có mệnh quái là Cấn Thổ – thuộc Tây tứ mệnh .

*Lưu ý: Mỗi cung lại tương ứng với các hướng và các mệnh khác nhau:

  • Cung Khảm – Chấn – Tốn – Ly ( hướng Bắc – Đông – Đông Nam – Nam ) thuộc Đông tứ mệnh + Đông tứ trạch .
  • Cung Khôn – Đoài – Càn – Cấn ( hướng Tây Nam – Tây – Tây Bắc – Đông Bắc ) thuộc Tây tứ mệnh + Tây tứ trạch

1.3. Xét mệnh quái

Sau khi tính ra mệnh quái của cặp đôi muốn cưới xin, quý vị triển khai xem tuổi kết hôn nam nữ đó có hợp hay không trải qua Bát biến Du niên. Cụ thể, cung mệnh của đôi trẻ khi phối với nhau sẽ cho ra 8 hiệu quả tương ứng với 8 cung Du niên là Thiên Y, Phục Vị, Sinh Khí, Phúc Đức ( Diên Niên ), Họa Hại, Lục Sát, Ngũ Quỷ, Tuyệt Mạng. Mỗi cung này sẽ mang một ý nghĩa như sau :

  • Sinh Khí thuộc Mộc : hữu lộc lộc tồn. Quý nhân phù trợ, suôn sẻ hanh thông, sức khỏe thể chất dồi dào .
  • Phúc Đức ( Diên Niên ) thuộc Kim : phúc lộc đề đa. Làm được giữ được, giữ được lộc lâu bền hơn .
  • Thiên Y thuộc Thổ : tài lộc trời phú. Quý nhân trợ giúp, kinh doanh thương mại phất phát, làm ăn như diều gặp gió .
  • Phục Vị thuộc Mộc : gia tiên gia hộ độ trì, thừa kế phúc lộc của gia tiên để lại .
  • Họa Hại thuộc Thổ : thị phi phiền phức, chuyện không đâu ập tới, làm phúc phải tội, chuyện linh tinh khéo tới .
  • Lục Sát thuộc Thủy : tranh cãi sự không tương đồng, kiện tụng, xô sát, lao lý rình dập .
  • Ngũ Quỷ thuộc Hỏa : đào hoa, những mối quan hệ nửa vời, gần được lại mất, vợ chồng không hòa thuận, bồng bềnh trôi nổi .
  • Tuyệt Mạng thuộc Kim : quan tâm sức khỏe thể chất bản thân và người xung quanh, ốm đau bệnh tất, sức khỏe thể chất yếu .

Để biết mệnh quái của đôi trẻ ra cung nào, ta cần dựa vào quy luật Bát biến Du niên sau :“ 1 họa 2 tuyệt 3 sinh1 + 2 thiên ý, 2 + 3 ngũ xà1 + 3 lục sát xấu xaCả 3 cùng biến sẽ là diên niênNếu mà không biến, giữ nguyên còn mỗi Phục vị chứ còn cung chi ? ”

Ví dụ: Xem tuổi nam sinh 1994 muốn lấy nữ sinh 1994 có hợp không?

Bước 1 : Tính mệnh quái của đôi bạn trẻ :Nam = 1 + 9 + 9 + 4 = 23, rồi đem 23 : 9 = 2 dư 3, vậy mệnh quái nam là Cấn ( Thổ )Nữ = 1 + 9 + 9 + 4 = 23, rồi đem 23 : 9 = 2 dư 3, vậy mệnh quái nữ là Đoài ( Kim )Bước 2 : Xét cung mệnh của cặp đôi bạn trẻ :Cấn ( 3 ) + Đoài ( 3 ). Theo câu “ cả 3 cùng biến sẽ là Diên Niên. Như vậy cung mệnh của nam và nữ sinh năm 1994 sẽ tạo ra Diên Niên thì sẽ có đời sống vợ chồng thuận hòa, niềm hạnh phúc tới đầu bạc răng long, làm ăn ngày càng phát đạt hơn .

Chú ý: 

Dưới đây là bảng tích hợp những mệnh quái nhằm mục đích giúp bách gia thuận tiện tra cứu cung mệnh, từ đó phán đoán tuổi hai người hợp hay xung, từ đó, tìm cách hóa giải cho vợ chồng có tuổi xung. Theo đó, mệnh quái của nam thuộc hàng ngang, nữ thuộc hàng dọc, quý vị hãy nhìn kỹ khi gióng tìm kết quà .

Chồng

Càn

Khảm

Cấn

Chấn 

Tốn

Ly 

Khôn

Đoài

Vợ

Càn

Phục VịLục SátThiên YNgũ QuỷHọa HạiTuyệt MệnhPhúc ĐứcSinh Khí

Khảm

Lục SátPhục VịNgũ QuỷThiên YSinh KhíPhúc ĐứcTuyệt MệnhHọa Hại

Cấn

Thiên YNgũ QuỷPhục VịLục SátTuyệt MệnhHọa HạiSinh KhíPhúc Đức

Chấn

Ngũ QuỷThiên YLục SátPhục VịPhúc ĐứcSinh KhíHọa HạiTuyệt Mệnh

Tốn

Họa HạiSinh KhíTuyệt MệnhPhúc ĐứcPhục VịThiên YNgũ QuỷLục Sát

Ly

Tuyệt MệnhPhúc ĐứcHọa HạiSinh KhíThiên YPhục VịLục SátNgũ Quỷ

Khôn

Phúc ĐứcTuyệt MệnhSinh KhíHọa HạiNgũ QuỷLục SátPhục VịThiên Y

Đoài

Sinh KhíHọa HạiPhúc ĐứcTuyệt MệnhLục SátNgũ QuỷThiên YPhục Vị

  • Kết luận

Việc sử dụng mệnh quái để dùng trong việc kết hôn là rất quan trọng và thiết yếu. Do đó khi kết hôn ngoài việc xét tuổi qua thiên can địa chi, tất cả chúng ta cần chú trọng tới mệnh quái của chính mình. Nếu tất cả chúng ta muốn it phiền phức, bồng bềnh thì hãy nên kết hôn vói người cùng phương .

2. Mệnh niên

2.1. Khái niệm

Mệnh niên là mệnh 2 năm 1 ngũ hành, dựa vào can chi của năm sinh để tính. Mệnh niên thường được vận dụng để mua vật phẩm tử vi & phong thủy, xem sự hung cát vượng suy theo từng năm, xem tuổi có lấy được nhau không, ..Ví dụ : người sinh năm 1990 – 1991 ( cả nam và nữ ) có can chi là Canh Ngọ và Tân Mùi, dựa vào năm sinh đó tất cả chúng ta sẽ biết được mệnh niên của mình là Lộ Bàng Thổ .

2.2. Cách tính

Công thức tính : Mệnh niên = Can + Chi. Để tìm ra tác dụng, trước hết quý vị cần biết giá trị của Can và Chi .

  • Bước 1: Tìm giá trị Can Chi

Can Chi tức là Thiên Can và Địa Chi. Dựa theo lục thập hoa giáp của 10 can và 12 chi ta có :

  • 10 Thiên Can : Giáp – Ất – Bính – Đinh – Mậu – Kỷ – Canh – Tân – Nhâm – Quý .
  • 12 Địa Chi tương ứng 12 con giáp : Tý – Sửu – Dần – Mão – Thìn – Tỵ – Ngọ – Mùi – Thân – Dậu – Tuất – Hợi .

Dưới đây là bảng giá trị, số tương ứng với từng Thiên Can, Địa Chi .

Thiên Can quy số

Địa Chi quy số

Ngũ hành quy số

Giáp, Ất = 1Tý, Sửu, Ngọ, Mùi = 0Kim = 1Bính, Đinh = 2Dần, Mão, Thân, Dậu = 1Thủy = 2Mậu, Kỷ = 3Thìn, Tỵ, Tuất, Hợi = 2Hỏa = 3Canh, Tân = 4Thổ = 4Nhâm, Quý = 5Mộc = 5

  • Bước 2: Tính tổng

Khi biết giá trị của Can Chi, quý vị chỉ cần cộng lại với nhau, nếu hiệu quả lớn hơn 5 thì lấy tổng đó trừ đi 5 để ra mệnh niên. Ví dụ : Người sinh năm 1990 có mệnh niên là Canh + Ngọ = 4 + 0 = 4, 4 chính là mệnh Thổ .

2.3. Xét mệnh niên

Khi kết hôn, quý vị hoàn toàn có thể trải qua ngũ hành của mệnh niên để xem 2 người hợp hay xung. Chẳng hạn, nam sinh năm 1994 ( tuổi Giáp Tuất ) muốn lấy nữ sinh năm 1998 ( tuổi Mậu Dần ) thì :

  • Mệnh niên của nam = Giáp + Tuất = 1 + 2 = 3, 3 chính là mệnh Hỏa .
  • Mệnh niên của nữ = Mậu + Dần = 3 + 1 = 4, 4 chính là mệnh Thổ .

Theo quy luật tương sinh tương khắc và chế ngự của ngũ hành, Hỏa sinh Thổ nên hoàn toàn có thể tạm Kết luận rằng mệnh của hai người hòa giải, cưới nhau sẽ niềm hạnh phúc. Tuy nhiên, chỉ dựa vào mệnh niên để xét luận và quyết định hành động thì quá sơ sài, phải xét tổng quát 5 yếu tố mới có hiệu quả đúng mực .

3. Thiên can

3.1. Khái niệm

Thiên can là tên gọi rất đầy đủ của Thập can, đại diện thay mặt về phần dương của bộ Lục thập Hoa giáp, cũng có hợp và xung lẫn nhau, nhưng hợp thì hợp 2 chiều còn xung thì xung 1 chiều. Trong 10 thiên can sẽ chia thành 2 nhóm như sau :

  • 5 can dương gồm : Giáp, Bính, Mậu, Canh, Nhâm
  • 5 can âm gồm : Ất, Đinh, Kỷ, Tân, Quý .

Thiên can thuộc ngũ hànhThiên can thuộc vị tríThiên can thuộc bốn mùaGiáp, Ất thuộc MộcGiáp, Ất thuộc ĐôngGiáp Ất thuộc mùa xuânBính, Đinh thuộc Hỏa

Bính, Đinh thuộc Nam

Bính Đinh thuộc mùa hạMậu, Kỷ thuộc ThổMậu, Kỷ thuộc Trung ươngMậu Kỷ thuộc tứ quýCanh, Tân thuộc KimCanh Tân thuộc TâyCanh Tân thuộc mùa thuNhâm, Quý thuộc ThủyNhâm Quý thuộc Bắc .Nhâm Quý thuộc mùa đông .Thiên can tương hợpThiên can tương khắc và chế ngựGiáp Kỷ hợp ThổGiáp khắc MậuGiáp : Cây cỏ khởi đầu phá vỏ để đâm chồi và nảy lộc .Ất Canh hợp KimẤt khắc KỷẤt : cây đã lẩy mầm nhưng vẫn chưa hình thành lá .Bính Tân hợp ThủyBính khắc CanhBính : Vạn vật đang tăng trưởng một cách nhanh gọn .Đinh Nhâm hợp MộcĐinh khắc TânĐinh : Vạn vật bước vào quy trình đâm chồi, nảy lộc .Mậu Quý hợp Hỏa .Kỷ khắc QuýMậu : Vạn vật đang tăng trưởng rất xanh tươi .Canh khắc GiápKỷ : Vạn vật đã trưởng thành .Tân khắc ẤtCanh : Bắt đầu hình thành quả .Nhâm khắc BínhTân : Quả của vạn vật đã đạt độ hoàn mỹ .Quý khắc Đinh .Nhâm : Hạt giống đã chín, sinh mệnh mới mở mànQuý : Trải qua thời kỳ nhất định, vạn vật lại nảy nở, sinh mệnh được hình thành .

3.2. Cách tính

10 Thiên can sẽ được quy ra số từ 0 đến 9. Chữ số cuối của năm sinh chính là Thiên can của gia chủ. Ví dụ, nam sinh năm 1991 có Thiên can là Tân hay nữ sinh năm 1996 thì có thiên can là Bính .Bảng giá trị tương ứng với 10 thiên can : 

   CANH 

 

    TÂN

 

   NHÂM

 

   QUÝ

 

   GIÁP 

 

      ẤT

 

    BÍNH

 

  ĐINH

 

    MẬU

 

    KỶ

0 12 3 4 5 6 7 8 9 KimKim Thủy ThủyMộc Mộc Hỏa Hỏa Thổ Thổ

  • Kết luận

Trong hôn nhân gia đình nếu thiên can hòa hợp không bị xung thì vợ chồng hòa hợp, đời sống nhẹ nhàng và niềm hạnh phúc, còn ngược lại thì ai nói người đó nghe, dễ sự không tương đồng quan điểm, khắc khẩu, cự cãi, thậm chí còn chia tay, … Tuy nhiên, không nên chỉ dựa vào một mình yếu tố thiên can để Kết luận .

4. Địa chi

 

4.1. Khái niệm

Địa Chi là đại diện thay mặt cho phần âm và 12 con giáp, được xác lập bằng năm sinh. Chẳng hạn, người sinh năm 1990 là tuổi Ngọ ( ngựa ). Bên cạnh đó, trong quy luật của trời đất có âm ắt phải có dương nên địa chi cũng giống như thiên can, được chia thành 2 nhóm âm và dương. Cụ thể :

  • Địa chi dương gồm : Tý, Dần, Thìn, Ngọ, Thân, Tuất. Tính chất của chi dương thường là động, cường tráng, do vậy cát hung đều ứng nghiệm nhanh. Tuy nhiên khi gặp suy sẽ có tai ương xảy ra nhanh hơn .
  • Địa chi âm gồm : Sửu, Hợi, Dậu, Mùi, Tỵ, Mão. Tính chất của chi âm thường có đặc thù mềm dẻo, cát hung thường ứng nghiệm chậm .

4.2. Cách tính

Công thức tính như sau : Lấy năm hiện tại trừ đi năm sinh, rồi cộng thêm 1 là ra tuổi. Trừ từ năm nào thì khởi từ năm đó đếm xuôi kim đồng hồ đeo tay, hết hàng chục tới hàng đơn vị chức năng dừng ở đâu thì sẽ là con giáp đó .Ví dụ : người sinh năm 1991 = 2020 – 1991 = 29 + 1 = 30 tuổi, 2020 là Canh Tý = khởi từ Tý = 1 cách 1 ( Sửu ) tới Dần = 11 cách ( Mão ) tới Thìn là 21, nếu cách tiếp thì là 31 nhưng người 1991 mới 30 lên không hề tiến được nên phải đếm lùi theo hàng đơn vị chức năng từ đó 30 sẽ dừng ở Mùi vậy ta có người sinh năm 1991 tuổi Mùi .

Lưu ý: trong thiên can thì chỉ có xung  nhưng địa chi (con giáp) còn xung, khắc, hình, hại, phá.

Địa chi thuộc ngũ hành

Địa chi thuộc phương vị

Địa chi Lục hợp

Địa chi Tam hợp

Dần, Mão thuộc MộcDần, Mão thuộc ĐôngTý, Sửu hợp ThổHợi, Mão, Mùi tam hợp MộcTỵ, Ngọ thuộc HỏaTỵ, Ngọ thuộc NamDần, Hợi hợp MộcDậu, Ngọ, Tuất tam hợp HỏaThân, Dậu thuộc KimThân, Dậu thuộc TâyMão, Tuất hợp HỏaTỵ, Dậu, Sửu tam hợp KimHợi, Tý thuộc ThủyHợi, Tý thuộc BắcThìn, Dậu hợp KimThân, Tý, Thìn tam hợp ThủyThìn, Tuất, Sửu, Mùi thuộc thổThìn, Tuất, Sửu, Mùi thuộc bốn phươngTỵ, Thân, hợp ThủyNgọ Mùi hợp Thổ

Địa chi Tam hội

Địa chi Bán tam hợp

Địa chi Lục xung

Địa chi Tương hình

Dần, Mão, Thìn, phương Đông Mộc

Bán hợp sinh: 

Hợi – Mão Mộc, Dần – Ngọ HỏaTỵ – Dậu Kim, Thân – Tý ThủyTý Ngọ xungDần hình Tỵ, Tỵ hình Thân, Thân hình Dần là vô ơn chi hình .Tỵ, Ngọ, Mùi phương Nam HỏaSửu Mùi xungThân, Dậu, Tuất phương Tây Kim

Bán hợp Mộ: 

Mão – Mùi Mộc, Ngọ – Tuất HỏaDậu – Sửu Kim, Tý – Thìn ThủyDần Thân xungMùi hình Sửu, Sửu hình Tuất, Tuất hình Mùi gọi là trì thế chi hình .Hợi, Tý, Sửu phương Bắc ThủyThìn Tuất xungTý hình Mão, Mão hình Tý gọi là vô lễ chi hình .Tỵ Hợi xungThình hình Thìn, Ngọ hình Ngọ, Dậu hình Dậu, Hợi hình Hợi gọi là tự hình .

Địa Chi tương phá

Địa Chi tương hại

Tý Dậu phá, Ngọ Mão phá, Thân Tỵ pháTý Mùi hại, Sửu Ngọ hại, Dần Tỵ hạiDần Hợi phá, Thìn Sửu phá, Tuất Mùi pháMão Thìn hại, Thân Hợi, hại, Dậu Tuất hại .

  • Nhóm 1 : Dần – Thân – Tỵ – Hợi .
  • Nhóm 2 : Thìn – Tuất – Sửu – Mùi .
  • Nhóm 3 : Tý – Ngọ – Mão – Dậu .

Thì bộ tứ hành xung nhưng chỉ xung theo cặp như ô lục xung, chứ không phải 4 địa chi xung nhau. Khi lập thất địa chi phạm nhau dễ bị cự cãi, sự không tương đồng quan điểm, khó báo nhau trong đời sống .

  • Kết luận:

Khi chọn tuổi kết hôn, quý vị nên tránh những cặp địa chi phạm phải Xung – Hại – Tuyệt. Bởi nếu phạm phải điều này trong vợ chồng còn hoàn toàn có thể khiến cho đời sống mái ấm gia đình luôn nghèo túng, gặp nhiều khó khăn vất vả, lục đục, con cháu hay ốm đau, bệnh tật. Chính vì những nguyên do này mà địa chi của cặp đôi muốn cưới được xem xét rất kỹ lưỡng. Nhưng nếu hai người vẫn muốn lấy nhau thì cách hóa giải tốt nhất chính là chọn ngày cưới hợp với tuổi của vợ chồng, sinh con hợp với tuổi của cả cha mẹ, người yểu mệnh hơn thì nên dùng vật hoặc sắc tố có lợi cho mệnh ngũ hành của mình nhằm mục đích tăng thêm vượng khí cho bản thân .

5. Kim lâu

5.1. Khái niệm

Kim Lâu là những năm không tốt, bất lợi cho việc thi công xây nhà và cưới hỏi và những việc lớn. Bởi nếu thực thi những việc làm trọng đại này trong tuổi Kim lâu thì sẽ có những trắc trở khó khăn vất vả, trắc trở trái ý muốn sẽ xảy ra và ngụy hại tới bản thân và những người thân trong gia đình xung quanh .Kim Lâu có mấy dạng sau đây :

  • Tuổi Kim Lâu 1 ( Kim Lâu Thân ) : Mang đến tai ương cho bản thânnhư ốm đau, bệnh tật, tai nạn thương tâm nguy khốn tính mạng con người nên rất kỵ .
  • Tuổi Kim Lâu 3 ( Kim Lâu Thê ) : Mang đến tai ương cho vợ .
  • Tuổi Kim Lâu 6 ( Kim Lâu Tử ) : Mang hại cho con cháu .
  • Tuổi Kim Lâu 8 ( Kim Lâu Lục Súc ) : Hại cho vật nuôi, làm ăn thất bát .

5.2. Cách tính

Cách tính Kim lâu đó như thế nào ? Đó là việc dựa vào nguyên tắc Cửu Cung theo Cửu tinh đồ. Nếu bạn không có kiến thức và kỹ năng về Phong Thủy thì hoàn toàn có thể làm theo cách tính đơn thuần như sau :

Cách tính : Lấy năm hiện tại trừ đi năm sinh + 1 chia cho 9 nếu số dư là 1, 3, 6, 8 thì bị phạm kim lâu

Ví dụ: Muốn biết nam sinh năm 1990, hay nam sinh năm 1982 có phạm Kim Lâu trong năm 2020, ta tính như sau:

Lấy 2020 – 1990 = 30 + 1 = 31 chia 9 = 3 dư 4. Vậy nam này không phạm Kim Lâu trong năm 2020 .Tương tự :Lấy 2020 – 1982 = 38 + 1 = 39 chia 9 = 4 dư 3. Vậy nam này phạm Kim lâu thê trong năm 2020 .Trên đây còn là cách tính Kim Lâu của nữ để ship hàng cho việc giám sát tuổi Kim Lâu lấy chồng. Theo cách tính này thì những tuổi Kim Lâu nữ cần tránh nếu muốn kết hôn là : 12, 15, 17, 19, 21, 24, 26, 28, 30, 33, 35, 37, 39, 42, 44, 46, 48, 51, 53, 55, 57, 60, 62, 64, 66, 69, 71, 73, 75 .

  • Kết luận

Những năm phạm kim lâu thì không nên lập mái ấm gia đình vì phạm phải kim lâu sẽ khiến vợ chồng bất hòa, con cháu dữ nhiều lành ít. Nhưng nếu không dừng được thì quý vị hoàn toàn có thể chọn 2 cách để làm giảm bớt sự hung hại .

Cách 1: Tổ chức cưới 2 lần

– Cưới lần 1 : Chọn ngày tháng thuộc cung Sinh Khí hoặc Phúc Đức để làm đăng ký kết hôn và làm 5 nâm cúng gia tiên và mời những ông bà trưởng làm ghi nhận dâu nhận rể .– Cưới lần 2 : Khác mùa lần 1 theo tháng Dụng thần, làm cỗ mời dân làng .

Cách 2: Chọn qua ngày sinh nhật tổ chức.

Lưu ý bắt buộc phải tuân thủ 9 quy tắc khi chọn ngày vu quy. 9 quy tắc gồm :

  • 1 – xét thiên can ngày, tháng .
  • 2 – xét địa chi ngày tháng .
  • 3 – xét thái tuế .
  • 4 – xét ngày sát .
  • 5 – xét ngày thụ tử sát chủ .
  • 6 – xét ngày sóc .
  • 7 – xét nghênh hôn kỵ nhật .
  • 8 – xét hồng sa kỵ nhật .
  • 9 – xét cô nhật tuần phòng .

Hy vọng với những kiến thức và kỹ năng cơ bản về 5 yếu tố quan trọng dùng để xem tuổi vợ chồng kết hôn sẽ giúp ích cho bách gia. Mặt khác, thiết lập ứng dụng Thăng Long Đạo Quán, bạn hoàn toàn có thể sử dụng không lấy phí công cụ xem tuổi tình yêu hay xem tuổi vợ chồng để khám phá “ nửa kia ” hợp hay không hợp với mình. Ngoài ra, ứng dụng còn tương hỗ nhiều tính năng khác như : xem ngày tốt – xấu kết hôn, đám cưới, mở bán khai trương, động thổ, chuyển nhà, kê giường, … và còn giúp bổ trợ kỹ năng và kiến thức tử vi & phong thủy để vận dụng cho đời sống .

Tải ngay ứng dụng Thăng Long Đạo Quán theo Android hoặc iOS tại đây:

Đánh giá post

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago