Tin LMHT

LMHT: Đấu Trường Chân Lý ra riêng – tưởng dễ lại khó

Theo kế hoạch, Riot Games đang có dự định tách ĐTCL khỏi client LMHT gốc để thuận tiện hơn cho việc phát triển sau này. Tuy nhiên, để thực hiện điều này sẽ khó thực hiện hơn mọi người đều nghĩ.

 

Kể từ khi ra mắt vào năm 2019, ĐTCL đã trải qua 2 năm phát triển cùng 4 mùa giải cực kỳ thành công. Điều này ĐTCL dần thoát khỏi cái bóng của LMHT và sở hữu một cộng đồng fan riêng. Do đó, Riot Games muốn tách tựa game tiêu đề ra một client khác để dễ bề phát triển.

Thực tế, ĐTCL sở hữu lối chơi hoàn toàn khác biệt so với LMHT. Vì vậy, nhiều game thủ không dù không chơi LMHT cũng bị thu hút bởi “bàn cờ nhân phẩm”. Không ít người tải client LMHT chỉ để chơi chế độ ĐTCL. Từ đó, việc người chơi có cấp độ thấp (vì không chơi LMHT) nhưng lại đạt thứ hạng cao ở ĐTCL không phải là điều hiếm gặp.

Nhiều fan hâm mộ cảm thấy bất tiện khi ĐTCL chỉ xuất hiện trong client LMHT. Có người than phiền rằng mình chẳng hề chơi “cờ nhân phẩm” nhưng thông báo nhiệm vụ của chế độ này cứ hiện lên. Mặt khác, game thủ quan tâm ĐTCL cũng lãng phí rất nhiều điểm sự kiện LMHT khi họ chỉ để ý việc đổi trứng linh thú, hoàn toàn không có nhu cầu sử dụng trang phục hay đa sắc.

Vì những lẽ trên, Riot mong muốn tách chế độ chơi trên thành một tựa game riêng biệt để tiện phát triển sau này. Chẳng hạn như việc Riot có thể tạo ra chế độ Phòng Tập hay các game mode đặc biệt dành riêng cho ĐTCL. Ngoài ra thì việc này cũng giảm một số lỗi đang tồn đọng trong client cũ.

Đối với những người chơi cả hai chế độ, đây sẽ là món hời cho họ. Việc tách ĐTCL ra một client khác có thể giúp game thủ có thể chơi và chuyển đổi giữa cả hai cùng lúc.

Nói đi cũng phải nói lại, việc thiết kế client riêng cho ĐTCL không phải là điều dễ. Đây là việc đòi hỏi rất nhiều nhân. Mọi người phải nỗ lực trong thời gian dài để phát triển và thử nghiệm đến khi client hoạt động đủ tốt. Trong khi đó, theo lời của Giám đốc dự án – Riot Mortdog, đội ngũ phát triển hiện tại chỉ có khoảng 10 người. Phần lớn bọn họ là nhân viên thiết kế lối chơi, không hề biết về việc tạo ra client.

Nói chung, việc tách Đấu Trường Chân Lý ra client riêng trong thời gian ngắn là điều không thể. Phải tới khi chế độ này sở hữu lượng người chơi lớn hơn, hay khi Riot đủ nhân sự thì việc này mới khả thì. Có lẽ game thủ sẽ phải chờ thêm nữa, khoảng 2-3 năm thì mới có thể chứng kiến ĐTCL thành một tựa game độc lập

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago