Uncategory

Trâu Cày Thuê bất ngờ được Garena “unban”, mời tham gia dự cả showmatch LMHT

Trâu từng là một streamer chuyên cày thuê và bị Garena cấm, thế nên với việc góp mặt trong Showmatch Siêu Phẩm của LMHT, khiến cộng đồng game thủ đặt nghi vấn Trâu có vẻ như đã được “làm lành” với Garena.

Tuy là một trong những cái tên thuộc hàng “gạo cội”, có tên tuổi nổi tiếng của làng streamer LMHT Việt, nhưng chính Trâu Best Udyr cũng phải thừa nhận anh vẫn chưa thể coi đây là một sự nghiệp cá nhân viên mãn được. Bởi lẽ, trong quá khứ “đơn đau” Trâu đã bị gán mác là “ông trùm cày thuê”, bị Garena – nhà phát hành LMHT Việt Nam “cấm cửa” khỏi mọi hoạt động, sự kiện lớn của game vì đã tập hợp hẳn một đội ngũ cao thủ và mở luôn 1 trang web riêng để kinh doanh cày thuê.

Vì không được góp mặt trong những sự kiện lớn của LMHT quá lâu, dù bản thân anh là streamer “có số có má”. Nên cách đây một năm, Trâm đã đăng tải một đoạn tâm thư trên trang cá nhân Facebook với mong muốn lớn nhất là hi vọng được Garena và cộng đồng game thủ LMHT bỏ qua “vết chàm” cày thuê trong quá khứ và thừa nhận bản thân là 1 streamer thiện lành đã hoàn lương, không liên quan gì đến cày thuê nữa.

Và mới đây, để giới thiệu cho dòng skin Siêu Phẩm mới chuẩn bị xuất hiện trong máy chủ LMHT Việt Nam, VETV đã thông báo tổ chức giải đấu Showmatch “Siêu Phẩm thống trị” với sự tham gia của các streamer nổi tiếng và tuyển thủ VCS. Điều đáng chú ý nhất trong danh sách những KOL chính là sự xuất hiện của Trâu.

Có vẻ như sau gần 1 năm đăng tải bức tâm thư nói trên, lời nguyện ước của Trâu dường như đã trở thành hiện thực. Với động thái đưa Trâu trở thành một trong những khách mời của Showmatch Siêu Phẩm, cũng như lần đầu tiên Trâu được góp mặt tại một sự kiện Showmatch của Garena,  thì có thể hiểu Garena đã chính thức “unban”, gỡ bỏ lệnh cấm đối với streamer này, và từ nay trở đi, Trâu sẽ có nhiều cơ hội trở thành khách mời trong các sự kiện chính thống của LMHT Việt.

Thậm chí, Trâu còn trở thành đội trưởng dẫn dắt 1 đội hình bao gồm toàn những ngôi sao hàng đầu tại VCS như Glory, Celebrity, Meliodas, Bie đối với các team do BLV Ling Cao Thủ, 2 streamer Clear và Kit đứng đầu. Và mới đây, team của Trâu đã có được thắng lợi tương đối ấn tượng trước team của BLV Ling Cao Thủ.

Khá đáng tiếc cho Trâu, vì nam streamer phải bỏ lỡ cơ hội được đứng trên sân khấu trong một sự kiện do NPH LMHT tổ chức do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp khiến Showmatch Siêu Phẩm chỉ có thể tổ chức theo thể thức online. Nhưng với việc Garena đã thực sư lắng nghe nguyện vọng “hoàn lương” của Trâu và chính thức hợp tác với Trâu cũng là một tin vui đối với nam streamer và người hâm mộ

Bên cạnh đó, vẫn có khá nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra, cho rằng Garena đã quá dễ dãi với người từng dính đến “cày thuê”, không còn quá khắt khe với nam streamer này. Nhiều bình luận đả kích VETV về việc cho Trâu trở lại tham gia một sự kiện như thế này và nhận định là không hợp tình hợp lý.

Dù không phải tuyển thủ chuyên nghiệp nhưng cũng là đối tượng bị Garena cho vào “danh sách đen”, nên giờ đây, khi chứng kiến Trâu trở lại, cũng có không ít khán giả đặt ra câu hỏi về “số phận” của Zeros – Người vừa nhận án phạt cấm thi đấu vĩnh viễn cách đây không lâu. Và không ít ý kiến cho rằng Garena đang “thiên vị” với Trâu so với Zeros.

Những giả thuyết được đặt ra là nếu Trâu nhận được sự “khoan hồng” thì liệu Zeros có cơ hội tương tự trong tương lai? Câu trả lời là khó. Bởi án phạt của Zeros xuất phạt từ một hành động nghiêm trọng hơn nhiều so với cày thuê. Nếu chỉ là cày thuê, hoặc thậm chí cá độ, gian lận, thì sự ảnh hưởng của nó vẫn nằm trong khuôn khổ của LMHT. Trong khi vụ “vạ miệng” của Zeros thì lại ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh khác, liên quan đến cả vấn đề đời sống, xã hội, chứ không còn gói gọn trong làng Esports nữa.

Nhưng thật sự mà nói, án phạt của án phạt của Zeros xuất phạt từ một hành động nghiêm trọng hơn rất nhiều so với cày thuê. Nếu chỉ là cày thuê, hoặc thậm chí cá độ, gian lận, thì sự ảnh hưởng của nó vẫn nằm trong khuôn khổ của LMHT.

Trong khi vụ “vạ miệng” của Zeros thì lại ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh khác, liên quan đến cả vấn đề đời sống, xã hội, chứ không còn gói gọn trong làng Esports nữa. Nên vì thế giả thuyết nếu Trâu nhận được sự “khoan hồng” thì liệu Zeros có cơ hội tương tự trong tương lai? Thì câu trả lời chắc chắn là không vì rất khó.

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago