Lý do Lee Sin trở thành “ông trùm” chiếm lĩnh đường đơn mùa 11

Kể từ khi được ra mắt, Lee Sin được cho là 1 trong những vị tướng nổi tiếng nhất trong Liên Minh Huyền Thoại bởi anh ấy lối chơi biểu tượng nhất (Insec) trong cả vai trò đi rừng và lẫn toàn bộ trò chơi.

Gần đây, sau bản cập nhật 11.8 , “Thầy tu mù” đã được sử dụng ở vị trí đường đơn (đường trên, đường giữa) thường xuyên hơn trong các trận đấu thường lẫn thi đấu chuyên nghiệp, điều này giúp cho vai trò của anh ta trở nên năng động, đa dạng hơn vì anh ta đã nhận 1 cú “buff nhẹ” từ Riot Games.

 

Bây giờ anh ấy đã thật sự ổn định, mạnh mẽ hơn so với trước đây khi được lựa chọn ở vị trí đi rừng. Và sau đây là lý do tại sao Lee Sin lại rất nổi tiếng trong mùa 11 gần đây của LMHT, và cách để sử dụng “Thầy Tu Mù” ở đường trên và cả đường giữa.

Tại sao Lee Sin lại mạnh như vậy ở đường trên / đường giữa?

Quay trở lại bản 11.8, thời gian hồi chiêu của kĩ năng Địa Chấn / Dư Chấn (E) đều bị giảm, nên vì thế thay đổi này đã ảnh hưởng nhiều hơn đến Lee Sin đường đơn hơn so với Lee Sin đi rừng. Nó chỉ trở nên phổ biến sau loạt cập nhật mới trong LMHT 11.8, nhưng giờ đây nó đang ngày càng chiếm ưu thế hơn so với hàng đợi solo.

 

Ưu điểm

  • Cơ động
  • Bền vững
  • Kỹ năng cao
  • Mạnh ở giai đoạn của game

Nhược điểm

  • Cận chiến
  • Khó làm chủ bộ kĩ năng
  • Về sau trận bị yếu dần so với các tướng khác

Và hơn hết, các tuyển thủ chuyên nghiệp cũng đang cân nhắc việc lựa chọn Lee Sin ở đường trên trong các giải đấu chuyên nghiệp, có thể kể đến như Kim “Khan” Dong-ha, Li “Xiaohu” Yuan-Hao và Ibrahim “Fudge” Allami gần đây đã bận rộn sự chuẩn bị Lee Sin cho lượt chọn trước MSI 2021 sắp tới.

Jackson “Pabu” Pavone, người đi rừng của đội tuyển Pentanet.GG và đại diện cho Oceanic MSI 2021, là người tiên phong trong lựa chọn này. Trên tài khoản bootcamp EUW của mình , anh ấy có tỷ lệ thắng 100% (63% trên OCE) và anh ấy tin rằng mình sẽ cạnh tranh tại sự kiện quốc tế.

 

Cách chơi Lee Sin đường trên / đường giữa

Bảng bổ trợ

 

Giống như các vị tướng đấu sĩ khác, điểm bổ trợ chính là Chuẩn Xác với ngọc siêu cấp là Chinh Phục. Bên cạnh đó, điểm bổ trợ phụ là Kiên Định sẽ cung cấp cho bạn một số chỉ số chống chịu để tồn tại trong bất kỳ cuộc giao tranh nào hoặc giữ vững trong giai đoạn đi đường.

Trang bị

 

Chuỳ Phản Kích là một trang bị thần thoại cần phải có nếu bạn lựa chọn “Thầy Tu Mù” đi đường đơn. Đó là lựa chọn thật sự đúng đắn và phù hợp cho bất kỳ tướng nào cần giành được lợi thế trước đối thủ và giữ nó trong suốt trận đấu. Và khi kết hợp với Móng vuốt Sterak, Lee Sin có thể cực kỳ mạnh trong giao tranh dài hoặc sau khi Insec thành công.

Ưu tiên kỹ năng

R > E > Q > W

Kĩ năng Địa Chấn / Dư Chấn (E) của Lee Sin lúc này mới là điểm mạnh mấu chốt  của anh ta khi đi đường đơn chứ không phải Sóng Âm / Vô Ảnh Cước (Q). Nhờ vào sát thương cao và dễ sử dụng khi đi đường, cho phép “Thầy Tu Mù” chiếm được lợi thế ở giai đoạn đầu trận đấu.

Lối chơi

Lee Sin hiện giờ là một trong những lựa chọn tốt nhất ở đường trên và cực kỳ linh hoạt. Anh ta có hai lối lên đồ: Sát Lực Toàn Diện hoặc Đỡ Đòn. Đồng ý việc Lee Sin “one shot” sẽ mạnh và “sốc dame” đối phương nhanh chóng như 1 sát thủ nhưng nhược điểm của lối chơi này lại khiến cho anh chàng rất mong manh.

Nhưng với lối chơi Tanker. Anh ta có thể sẽ không gây ra nhiều sát thương như trước đây nhưng anh ta có thể là một chiến binh mạnh mẽ với bộ kĩ năng Hộ Thể / Kiên Định (W) giúp anh ta tồn tại lâu nhất có thể.

Total
0
Shares
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Previous Post
Bạn có thể Tốc Biến vượt R - Hắc Ám Soi Rọi của Senna không?

Bạn có thể Tốc Biến vượt R – Hắc Ám Soi Rọi của Senna không?

Next Post
"Bó tay" với khả năng "cân bằng" Chùy Hấp Huyết của Riot

“Bó tay” với khả năng “cân bằng” Chùy Hấp Huyết của Riot

Related Posts