Categories: Game FPS

Nguồn gốc của PUBG và cách Brendan Greene tạo ra thể loại Battle Royale

[vc_row][vc_column][vc_message message_box_style=”solid-icon” message_box_color=”mulled_wine”]Chúng ta hãy cùng nhìn lại lịch sử ban đầu của PUBG. Tìm hiểu cách để Brendan Greene “PlayerUnknown” tạo ra trò chơi battle royale nổi tiếng.[/vc_message][/vc_column][/vc_row][vc_row][vc_column][vc_column_text]PlayerUnknown’s Battlegrounds (PUBG) là một trò chơi điện tử nhiều người chơi trực tuyến do PUBG Corporation, một chi nhánh của công ty phát triển game Bluehole. Có trụ sở chính được đặt tại thành phố Seoul, Hàn Quốc thiết kế, phát triển và phát hành.

PUBG từng phá vỡ khá nhiều kỷ lục và trở thành một trong những tựa game thành công nhất từng được tạo ra. Kể cả phiên bản PC lẫn di động. Vậy bạn đã bao giờ tò mò về nguồn gốc, cũng như cách PUBG được tạo ra?

Không cần tìm đâu xa. Trong bài viết này, chúng mình sẽ trả lời một số câu hỏi phổ biến nhất: Ai đã tạo ra PUBG? Và PUBG Mobile được sinh ra như thế nào?

Nguồn gốc của PUBG Battle Royale

Hiện Brendan Greene đã rời PUBG hoàn toàn

Câu chuyện của Brendan Greene được biết đến gần như là một câu chuyện kinh điển để làm giàu. Anh chàng này đã điều chỉnh một số mod trò chơi, với các tác phẩm lớn nổi tiếng bấy giờ là “DayZ” hoặc “H1Z1”. Đó là một trò chơi sinh tồn 100 người chơi với diện tích sân chơi giảm dần theo định kỳ. Các mod dựa trên ARMA 2, một game bắn súng quân sự.

Cuối cùng, bản mod đã trở nên đủ phổ biến để thu hút các nhà đầu tư – Bluehole, một công ty trò chơi của Hàn Quốc. Họ cung cấp cho Greene cơ hội để tạo ra một trò chơi của riêng mình. Từ bản một mod, PUBG đã ra đời.

Bản đồ Battle Royale nguyên mẫu trên H1Z1DayZ

Bốn chữ cái PUBG là từ viết tắt của PlayerUnknown’s Battlegrounds. Vì “người chơi vô danh” là người điều khiển cuộc chiến của anh ấy. Tên của thể loại này, Battle Royale, được lấy cảm hứng từ một bộ phim Nhật Bản có cùng tên và chủ đề.

Trò chơi bắt đầu phát triển vào năm 2016. Nó được phát hành trên Steam Early access và hoàn thành cuối cùng vào tháng 12 năm 2017. Phiên bản PC là một thành công lớn đã phá vỡ khá nhiều kỷ lục trên Steam, và giành được nhiều giải thưởng Trò Chơi Của Năm (Game of the Year). PUBG được coi là sự khởi đầu về một xu hướng game bắn súng mới lạ đầy hấp dẫn.

PUBG Mobile được tạo ra như thế nào?

PUBG PC nổi tiếng đến mức các phiên bản console và di động được lên kế hoạch ngay sau đó.

Việc đưa một khái niệm đầy tham vọng như một cuộc chiến sinh tồn cỡ khủng 100 người lên di động không phải là một công việc dễ dàng. Vậy nên, PUBG Corp quyết định tiếp cận và hợp tác với Tencent Games. Một trong những nhà phát triển Game Trung Quốc nổi tiếng nhất để tạo ra PUBG Mobile.

Tập đoàn Lightspeed và Quantum Studio, bộ phận phát triển nội bộ của Tencent Games, là những người đã tạo ra phiên bản PUBG Mobile. Kể từ khi phát hành vào tháng 3 năm 2018, PUBG Mobile đã thống trị thị trường trò chơi di động trên thế giới. Giữ kỷ lục trên Google Play Store về phần lớn lượt tải xuống và lượng người chơi cao nhất.

Nếu bạn thấy bài viết hay và bổ ích, đừng quên chia sẻ nó với mọi người. Hoặc nếu bạn muốn nhiều hơn nữa các tin tức về những tựa game FPS, đừng ngần ngại mà kiểm tra danh sách chúng tại đây.

[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row][vc_row][vc_column][vc_message]Trong PUBG, có tối đa 100 người chơi sẽ nhảy dù xuống một hòn đảo lớn. Người chơi phải nhanh chóng nhặt đồ dùng, vũ khí, phương tiện và các trang thiết bị cần thiết để có thể sinh tồn. Kết hợp với việc tiêu diệt những người chơi khác và tránh bị người khác giết. Khu vực an toàn sẵn có của bản đồ trò chơi nhỏ dần theo thời gian. Nó đẩy những người chơi còn lại vào khu vực hẹp hơn để ép họ phải đụng độ nhau. Người chơi cuối cùng hoặc đội 4 thành viên sống sót cuối cùng sẽ giành được chiến thắng.[/vc_message][/vc_column][/vc_row]

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago