Categories: Thông tin

15 Tuyệt chiêu trong cách viết content facebook cuốn hút, hiệu quả

5/5 – ( 4 bầu chọn )

15 Tuyệt chiêu trong cách viết content facebook cuốn hút, hiệu quả

Thời marketing 4.0, thị trường online mở rộng kéo theo nhu cầu về content chất lượng tăng nhanh không ngừng, vậy cách viết content facebook nói riêng hay marketing nói chung cần có những yếu tố nào cuốn hút người đọc, từ đó chuyển đổi thành nhiều lead và khách hàng tiềm năng của bạn.

Và để có thể giúp bạn có được cách viết content facebook hay content marketing hiệu quả và tránh tình trạng quá tải, sau đây là 15 bí kíp được tổng hợp lại để giúp các bạn.

15 Bí kíp giúp bạn có cách viết content facebook thu hút

1. Nghiên cứu nhiều hơn

Tất cả những ai làm copywriting đều biết đến tầm quan trọng của việc điều tra và nghiên cứu. David Ogilvy, cha đẻ của ngành quảng cáo đã nói “ hãy nhồi những nghiên cứu và điều tra vào óc tò mò của bạn ” .
Bạn càng có nhiều thông tin, bạn càng có nhiều năng lực biến tấu bài viết của mình

2. Viết những gì mà bạn quan tâm

Khi bạn không biết phải liên tục viết cái gì hoăc làm thế nào để cho bản nháp của bạn chỉnh chu hơn, hãy thêm vào điều mà bạn thấy thích. Như David Ogilvy đã nói “ Hãy nói thực sự nhưng làm thực sự đó mê hoặc hơn ”. Bạn biết đấy, bạn không hề bắt người mua mua mẫu sản phẩm của bạn, bạn chỉ hoàn toàn có thể làm họ thấy thú vị để mua nó thôi .
Vậy làm thế nào để nội dung trở nên mê hoặc ?

  • Hãy làm cho nó dễ đọc và bắt mắt
  • Tận dụng cá tính riêng của bạn hoặc những ý tưởng bán hàng độc đáo
  • Hãy làm nó ….
  • Kết hợp những tranh cãi
  • Kể những câu chuyện

3. Khẳng định cá tính

Tất cả tác giả và thương hiệu đều có tiếng nói, phong cách và những ý tưởng bán hàng của riêng mình (USP – unique selling proposition), điều này thể hiện qua cách họ viết content trên facebook cá nhân hay các trang mạng xã hội. Ogilvy biết rằng việc xây dựng và khẳng định tính cách bản thân là cách tốt nhất (đôi khi nó là cách duy nhất) để khiến bạn nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh và chiếm được thị phần lớn trên thị trường. Trước khi đăng bài viết, hãy đảm bảo rằng nó thể hiện rõ tính cách thương hiệu của bạn, cũng như phù hợp với nhu cầu và mong muốn của đối tượng mục tiêu mà bạn hướng đến

.

4. Sàng lọc lại tiêu đề

Trong quyển sách về copywriting và advertising, lịch sử một thời David Ogilvy và John Caples viết cả một chương về tầm quan trọng của tiêu đề bài viết. Sau đây là một vài bí kíp nho nhỏ để có được một tiêu đề có hiệu suất cao :

Viết một bản nháp trước, sau đó hãy lấy ra những ý chính để đặt tiêu đề. Điều này sẽ làm cho tiêu đề không bị lạc so với dàn ý.
Lựa chọn tiêu đề đơn giản
Ghi nhớ quy luật 4U: Urgent (gấp rút) – Unique (độc quyền) – Useful (dễ áp dụng) – Ultra specific (thật cụ thể)
Thu hút sự chú ý bằng một bức tranh sinh động hoặc những cảm xúc mảnh liệt. Sau đó thêm thắt vào cá tính riêng và nội dung có thể truyền tải những lợi ích quan trọng nhất.

5. Đơn giản hoá nội dung của bạn

Lưu ý giúp tôi điều này, đơn giản hoá nội dung không có nghĩa là bạn phớt lờ những quy tắc hoặc viết cho một đứa học viên lớp 5 hoàn toàn có thể hiểu được .
Hãy viết một cách đơn thuần nhất để cho thông điệp của bạn trở nên rõ ràng và ngắn gọn để cho người mua hoàn toàn có thể hiểu được những quyền lợi mà bạn đang mang lại cho họ .

“Simply is the best” – Đơn giản là nhất mà, đúng không?

6. Cứ kể chuyện đi

Cho dù bạn có là dân chuyên trong ngành quảng cáo này, tôi thề là bạn đã chán ngấy với những mẩu quảng cáo vô vị trên phương tiện truyền thông mỗi ngày rồi. Những câu chuyện “câu like” nhảm nhí trên Facebook lại thu hút rất đông người đọc cho dù nó có vớ vẩn đến cỡ nào đi chăng nữa, vì vậy, hãy kể một câu chuyện trong mẩu quảng cáo của bạn (dĩ nhiên không phải để kiếm like nhé). Điều này sẽ mang lại sự tích cực vì nó sẽ đạt được sự chú ý của những khách hàng tò mò và tất nhiên họ sẽ muốn xem câu chuyện của bạn có hồi kết thế nào. Còn một điều nữa giúp bạn có cách viết content facebook thu hút đó là kể về sản phẩm của bạn nhé.

7. Hình thức – tất nhiên.

Tốt gỗ hơn tốt nước sơn nhưng tôi cá rằng chả ai có được cặp mắt X-quang để nhìn xuyên thấu vào miếng gỗ của bạn đâu. Thế thì … cách nào để nước sơn trở nên tốt hơn đây ?

  • Chú ý đến font chữ của bạn, rõ ràng và dễ đọc
  • Hãy viết đoạn văn ngắn
  • In nghiêng, bôi đen, gạch đít…..
  • Hình ảnh đẹp, bắt mắt

8. Đừng quá khéo léo

Nghe nực cười nhỉ ? Chúng ta là những người thao tác với từ ngữ nên việc chơi đùa với chúng là điều đương nhiên nếu muốn tạo ra một nội dung tốt và đặc biệt quan trọng. Nhưng đôi lúc, sự đơn thuần và đi thẳng yếu tố sẽ mang lại hiệu suất cao hơn .

9. Phá vỡ mọi quy tắc.

Nghe có vẻ như phản khoa học với điều số 5 ở trên nhỉ nhưng một copywriter mưu trí sẽ biết khi nào cần để phá vỡ những quy tắc về ngữ pháp, từ ngữ, cú pháp một cách thích hợp .
Bạn nên nhớ rằng bạn quảng cáo đến người mua tiềm năng của bạn chứ không phải là những giáo viên dạy văn. Hãy quảng cáo bằng ngôn từ mà họ hoàn toàn có thể hiểu, điều này sẽ khiến mọi chuyện thuận tiện hơn việc sử dụng từ ngữ một cách sách vở .

10. Hãy viết có mục đích

Với sự bùng nổ của content marketing lúc bấy giờ, rất nhiều marketer viết chỉ vì … trào lưu thôi. Rất là tuyệt khi bạn có cả một thư viện về nội dung nhưng sẽ còn tuyệt hơn nếu những nội dung đó có mục tiêu .
David Ogilvy nói rằng “ Trong quốc tế văn minh của doanh nghiệp, nó vô dụng để trở nên phát minh sáng tạo khi bạn không hề bán được ý tưởng sáng tạo đó ”. Hãy nhớ là bạn viết để khuyến khích, kiến thiết xây dựng lòng tin của người mua và nội dung gắn liền với họ .

11. Think outside the box – Suy nghĩ lớn hơn

Quay về điều 5 và 9 và lại vô lý một lần nữa. Nhưng tất cả chúng ta đang làm việc làm yên cầu sự phát minh sáng tạo nên đừng có ngại khi phải thử một điều gì mới. Hơn nữa, hãy thiết lập những mối quan hệ tốt với những người không làm chung ngành của bạn, những kẻ phản đối việc làm này, những kẻ rất ghét quảng cáo để mở ra những góc nhìn khác. Khi đó, bạn sẽ có được sự liên kết từ người này qua người khác và có lẽ rằng, bạn sẽ nghĩ ra được nội dung tốt nhất cho quảng cáo của bạn .
Nếu bạn có đi ăn trộm, thì bạn cũng phải đặt bản thân mình vào chủ nhà để xem họ sẽ giấu đồ ở đâu đúng không ?

12. Hãy nói ngôn ngữ mà khách hàng của bạn hiểu

Điều này quá dễ hiểu. Bạn không hề trình làng loại sản phẩm khi người mua không hiểu bạn đang nói về cái gì. Nói theo ngôn từ của họ sẽ giúp bạn được biết đến, thích và có được lòng tin. Điều này sẽ giúp bạn thiết kế xây dựng một mối quan hệ tốt và sẽ thuận tiện hơn trong việc thuyết phục họ .
Nếu bạn đang mắc kẹt, hãy quay lại, và biến nội dung của bạn thành thứ mà người mua của bạn nghĩ đến. Hãy đặt bạn vào vị trí của họ và động não tí nào. Quảng cáo của bạn không chỉ trở nên ổn hơn mà còn giúp bạn khai sáng được những gì nên làm tiếp theo đấy .

13. Bắt nhịp cảm xúc nào

Chả ai muốn xem một mẫu có nội dung hay nhưng lại khô khan như những bài báo cáo giải trình khoa học đúng không ? Cảm xúc sẽ làm bài viết của bạn điển hình nổi bật nhưng làm thế nào để cho vào một lượng cảm hứng vừa phải, không quá uỷ mị hoặc cứng rắn nhỉ ?
Phương thức để tích hợp xúc cảm vào nội dung của bạn là hãy tự hỏi : Ước muốn sâu xa nhất của bạn là cái gì ?. Có rất nhiều những xúc cảm mà bạn hoàn toàn có thể vận dụng

  • Sợ hãi
  • Vui vẻ
  • Tội lỗi
  • Giận dữ
  • Nịnh nọt

14. Những bằng chứng thuyết phục

Trăm nghe không bằng một thấy. Khách hàng sẽ tin cậy bạn hơn và bạn sẽ tự tin hơn khi bạn đưa ra những số liệu thuyết phục. Như vậy sẽ giúp bạn chiếm được tình cảm của những người mua không dễ chiều và cho thấy rằng bạn biết mình đang nói về yếu tố gì. Một vài sáng tạo độc đáo để bạn hoàn toàn có thể đưa ra tài liệu đáng đáng tin cậy gồm có :

  • Số liệu thống kê
  • Phương pháp
  • Những lần kiểm định
  • Case study
  • Những câu chuyện thành công

15. Kết hợp lại các nguyên tắc cơ bản của copywriting

  • Thu hút sự chú ý
  • Tập trung vào khách hàng
  • Nhấn mạnh lợi ích
  • Tạo sự khác biệt hơn đối thủ
  • Đưa ra bằng chứng thuyết phục
  • Tạo lập lòng tin
  • Xây dựng giá trị
  • Kết thúc bằng kêu gọi hành động (call to action)

Việc chọn phong thái viết content facebook như thế nào tùy thuộc vào loại sản phẩm, dịch vụ, mục tiêu hay thông điệp bạn muốn truyền tải. Hy vọng bài viết này giúp bạn có nhiều idea phát minh sáng tạo content hay và đạt được tiềm năng đặt ra. Cập nhật tin tức và kỹ năng và kiến thức marketing nhiều hơn với ATP Software nhé !
Nguồn : Advertising Vietnam .

Huyền TrangATP Software

0
0
nhìn nhận

Đánh giá bài viết

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago