Categories: Thông tin

Điểm mặt 5 giống mèo cảnh hot nhất khiến giới trẻ Việt phát cuồng

Không giống với quan niệm xưa cũ rằng nuôi thú cưng chỉ để giữ nhà, bắt chuột,… Hiện nay, mọi người xem mèo như là người bạn thân thiết, một thành viên trong gia đình. Gần đây, các giống “mèo cảnh” đang thật sự lên ngôi với nhiều giống loài thật sự dễ thương, đốn tim các sen. Hãy cùng BlogAnChoi điểm qua 5 giống mèo cảnh hot nhất khiến giới trẻ Việt mê mẩn nhé!

Mèo cảnh Anh

Có thể thấy giống mèo cảnh Anh đang là trào lưu “ nóng nực ” nhất cho sự lựa chọn của những bạn trẻ lúc bấy giờ, với lông ngắn nhưng dày với đa sắc tố, điển hình nổi bật và thông dụng nhất là màu lông xám đen, cùng với đôi mắt thần thái toát lên nét Hoàng Gia Anh quý tộc sang trọng và quý phái .Với đôi mắt ấy là khuôn mặt tròn bầu bĩnh, đôi má phệ mũm mĩm và khối lượng lí tưởng của giống mèo Anh rơi vào khoảng chừng 5 kg đến 8 kg, cân nặng hoàn toàn có thể tăng lên và dễ béo nếu những “ sen ” chăm cho bé những thức ăn bổ dưỡng.

Chúng thường rất thích nô đùa trong nhà, đặc biệt rất thích quây quần với con người đùa giỡn với con người. Nhưng chúng không bao giờ quậy phá hay nhảy lên các kệ tủ và đôi khi chúng có thể tự chơi đùa với bản thân bằng cách chơi đùa với cái bỏng của mình nếu như chủ nhà đi vắng. Loài mèo này rất dễ thương vì bộ lông ngắn nhưng dày, khi ôm vào sẽ như thú nhồi bông mềm mại dễ chịu.

Mèo cảnh “tai cụp” Scottish

Giống mèo Scotish nổi tiếng với cái “ tai cụp ”, bắt nguồn từ nông trại gần Coupar Angus ở Perthshire, Scotland, vào năm 1961. Sở hữu bộ lông trắng nhưng tai của chú mèo bị biến dị có nếp gấp khiến tai của chúng cụp xuống và không thẳng như những chú mèo thông thường khác. Mèo Scottish có đặc thù dễ phân biệt chính là tai của chúng, bắt đầu những giống mèo tai cụp tiên phong chỉ có 1 bên cụp tai, nhưng nhờ vào sự tinh lọc trong sinh sản thì sau này người ta đã tạo ra được những chủng loại với 2 bên tai cụp xuống với những nếp gấp, trong rất đáng yêu và dễ thương và đáng yêu .Lông của mèo tai cụp hoàn toàn có thể là lông dài và lông ngắn. Màu lông của chúng rất phong phú như màu xám đen, màu trắng kem, màu vani hay màu vàng chanh, nhưng thông dụng nhất là màu sọc dưa xám đen thường Open rất nhiều. Khác với những giống mèo khác, mèo tai cụp có tính tình rất điềm tỉnh và cũng rất thích nô đùa với gia chủ. Cũng giống như những loài mèo khác, mèo tai cụp rất thích ăn những loại thức ăn dinh dưỡng cho mèo, nhưng những bạn cũng nên tiết chế lại khẩu phần ăn của chúng vì chúng rất dễ phát phì như mèo Anh .

Mèo cảnh Munchkin “chân ngắn”

Cũng giống với 2 loại mèo kể trên, mèo Munchkin là một trong những giống mèo đang khuynh đảo giới trẻ với độ đáng yêu và dễ thương không chỉ ở khuôn mặt, tiếng kêu, cử chỉ mà giờ đây độ đáng yêu và dễ thương sẽ tăng gấp ngàn lần khiến con tim của những Sen trớ trêu với cặp chân ngắn, lon ton chạy xung quanh nhà khi nô đùa.

Chiều dài của mèo “lùn” Munchkin thường gấp 2,5 lần chiều cao của chúng. Màu lông của chúng thường một màu hoặc có thể phối nhiều tùy vào việc lai giống của chủ sở hữu và chúng sở hữu bộ lông dài mượt và mềm. Điều đặc biệt là suốt cuộc đời của mèo “lùn” Munchkin, bốn chân của chúng luôn duỗi thẳng và không bao giờ biết khụy chân là gì cả.

Mèo cảnh Ba Tư

Mèo “ khó ở ” Ba Tư hay còn có tên gọi khác là mèo Persian có nguồn gốc từ Ba Tư. Tại sao được gọi lại mèo “ khó ở ” vì chúng rất đặc biệt quan trọng với khuôn mặt xệ, luôn tạo cảm xúc khi nào cũng khó ăn khó ở như vậy. Mèo Ba Tư không chỉ ghi dấu ấn ở khuôn mặt của chúng, cạnh bên đó với bộ lông dài mềm mượt điệu đàng rất đẹp với phong phú sắc tố như trắng tuyết, trắng xám, xám đen, màu nâu đen, …Mèo Ba Tư bản tính rất hiền lành, không phá, không tăng động. Đi cùng với bộ lông quý tộc và sang chảnh đó là tính tình ôn hòa, ngoan và rất nghe lời. Chúng rất ít khi chạy nhảy hay leo trèo, đa số hoạt động giải trí hằng ngày của chúng là nằm, ngồi và có cái nhìn xa xăm về một khung trời lắng động toát lên vẻ hoàng gia sang trọng và quý phái và quí phái.

Mèo cảnh Himalaya

Giống mèo này là sản phẩm tạo ra từ giống mèo Ba Tư và mèo Thái. Sau khi lai tạo thành công, mèo cảnh Himalaya trở thành một cơn sốt với những người yêu thích nuôi mèo cảnh tại Mỹ, vì chúng có đặc điểm đặc biệt ở bộ lông rất đẹp và kiêu sa lộng lẫy.

Loài mèo này có rất nhiều màu sắc nhưng đặc biết nhất là màu sắc như một ly cà phê “bạc xỉu” với màu chủ đạo là trắng đen pha với màu nâu kem. Cùng với đó, khuôn mặt màu đen – nâu – kem tạo một nét huyền bí và quý tộc đến lạ thường.

Trên đây là tổng hợp review những giống mèo cảnh hot nhất được giới trẻ đảm nhiệm và yêu dấu. Các bạn hoàn toàn có thể thuận tiện phát hiện những loài mẻo cánh đáng yêu Open tại những quán café hay những con phố đi bộ. Hình như trào lưu nuôi “ Hoàng thượng ” được những bạn trẻ lúc bấy giờ rất chăm sóc .Vì vậy, hãy mang một người bạn về nhà để cùng nhau chia sớt mọi căng thẳng mệt mỏi buồn chán cũng như là giúp bạn có một đời sống mê hoặc và tràn trề tích cực hơn nhé !Đừng quên liên tục mày mò thêm nhiều bài viết mê hoặc về thú cưng tại BlogAnChoi nhé !

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago