Categories: Thông tin

Quản lý mật khẩu bằng chuỗi khóa trên máy Mac

Quản lý mật khẩu bằng chuỗi khóa trên máy Mac

macOS sử dụng chuỗi khóa để giúp bạn theo dõi và bảo vệ mật khẩu, số thông tin tài khoản cũng như thông tin bí hiểm khác bạn sử dụng hàng ngày trên những máy tính Mac và thiết bị iOS và iPadOS của bạn .Bạn hoàn toàn có thể sử dụng ứng dụng Truy cập chuỗi khóa trên máy Mac để xem và quản trị những chuỗi khóa của mình. Khi bạn sử dụng Chuỗi khóa iCloud, bạn hoàn toàn có thể update mật khẩu và thông tin bảo mật thông tin khác giữa những thiết bị .

Chuỗi khóa là gì?

Chuỗi khóa là nơi tàng trữ được mã hóa tàng trữ một cách bảo đảm an toàn tên thông tin tài khoản và mật khẩu cho máy Mac, ứng dụng, sever, trang web và thông tin bí hiểm của bạn, ví dụ điển hình như số thẻ tín dụng thanh toán hoặc số PIN của thông tin tài khoản ngân hàng nhà nước .

Khi bạn truy cập trang web, tài khoản email, máy chủ mạng hoặc các mục được bảo vệ bằng mật khẩu khác, bạn có thể chọn lưu mật khẩu vào chuỗi khóa của mình, do đó, bạn không phải nhớ hoặc nhập mật khẩu mỗi lần nữa.

Mỗi người dùng trên máy Mac đều có chuỗi khóa đăng nhập. Mật khẩu cho chuỗi khóa đăng nhập của bạn khớp với mật khẩu bạn sử dụng để đăng nhập vào máy Mac của mình. Nếu quản trị viên trên máy Mac đặt lại mật khẩu đăng nhập của bạn, bạn sẽ cần đặt lại mật khẩu chuỗi khóa đăng nhập của mình.

Truy cập chuỗi khóa

Bạn sử dụng ứng dụng Truy cập chuỗi khóa trên máy Mac để xem và quản trị thông tin đăng nhập và những chuỗi khóa khác của mình và những mục cũng được tàng trữ bảo đảm an toàn trong những chuỗi khóa – ví dụ : khóa, ghi nhận, mật khẩu, thông tin thông tin tài khoản và ghi chú. Nếu bạn quên mật khẩu, bạn hoàn toàn có thể tìm mật khẩu đó trong Truy cập chuỗi khóa. Tìm hiểu thêm về Truy cập chuỗi khóa .

Chuỗi khóa iCloud

Nếu bạn sử dụng iCloud, bạn hoàn toàn có thể đặt Chuỗi khóa iCloud tàng trữ bảo mật thông tin thông tin đăng nhập trang web và thông tin thẻ tín dụng thanh toán bạn sử dụng với tính năng Tự động điền trong Safari cũng như thông tin mạng Wi-Fi của mình. Chuỗi khóa iCloud sẽ tự động hóa update thông tin đó trên toàn bộ những máy tính Mac và thiết bị iOS và iPadOS của bạn. Chuỗi khóa iCloud cũng lưu thông tin đăng nhập cho những thông tin tài khoản bạn sử dụng trong Mail, Danh bạ, Lịch và Tin nhắn, do đó, thông tin đó sẽ có sẵn trên toàn bộ những thiết bị của bạn. Tìm hiểu thêm về Chuỗi khóa iCloud .

Mẹo: Khi bạn sử dụng mật khẩu và thẻ tín dụng trực tuyến, bạn có thể cho phép Safari lưu trữ chúng trong chuỗi khóa của bạn và tự động điền chúng vào cho bạn. Nếu bạn cũng sử dụng Chuỗi khóa iCloud trên máy Mac và các thiết bị iOS và iPadOS của mình, Safari có thể điền thông tin được lưu trữ trên mọi thiết bị đó. Xem Tự động điền thông tin thẻ tín dụng.

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago