Categories: Thông tin

Bạn đã nghe 10 bản nhạc phim cổ trang Hoa Ngữ hay, dễ gây nghiện nhất chưa?

Ngoài các cảnh quay mãn nhãn, diễn viên đẹp và nội dung hấp dẫn thì không thể không nhắc đến các bản nhạc phim cổ trang Hoa Ngữ hay, xuất sắc, thực sự chạm đến trái tim của người nghe. Vậy hãy cùng BlogAnChoi tìm hiểu top 10 nhạc phim cổ trang Hoa Ngữ hay nhất, dễ gây nghiện nhất nhé!

1. Vô Ki – Trần Tình Lệnh

Trần Tình Lệnh kể về cuộc đời của Di Lăng lão tổ Ngụy Vô Tiện 16 năm trước vì tu theo hắc đạo mà bị coi là một ác ma, người đời căm phẫn. Đến 16 năm sau, Ngụy Vô Tiện sống trở lại dưới thân phận của Mạc Huyền Vũ. Hắn gặp lại cố nhân Lam Vong Cơ (Lam Trạm). Cả hai cùng nhau tìm ra chân tướng sự việc những năm trước. Cũng chính lúc này Ngụy Vô Tiện đã nhận ra tình cảm đặc biệt của mình với Lam Trạm và biết được Lam Trạm cũng đã chờ đợi hắn suốt 16 năm qua.

Trần Tình Lệnh không chỉ cho thấy được tuổi trẻ, hoài bão, tình huynh đệ tri kỉ, tình cảm gia đình mà còn mang đến rất nhiều giá trị nhân văn sâu sắc. Bài hát chính trong phim Vô Ki chính là khắc họa rõ nét những tư tưởng và giá trị của bộ phim.

Được trình bày bởi hai diễn viên chính trong phim: Tiêu Chiến (Ngụy Vô Tiện) và Vương Nhất Bác (Lam Vong Cơ), Vô Ki thực sự đã tạo nên một sức hút mạnh mẽ, đưa người xem đến từng thước phim, từng cảm nhận, từng day dứt hay nỗi đau của nhân vật. Đây cũng được coi là bài hát “định tình” trong phim của hai diễn viên chính. Ngoài ra, màn tương tác “khá ngọt” của Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác trong phim đã đánh gục biết bao tâm hồn của các hủ nữ, chiếm được sự yêu thích của đông đảo fan hâm mộ.

2. Ái Thương – Đông Cung

Nếu nói đến phim ngược tâm thì sẽ thật thiếu sót khi bỏ qua Đông Cung. Ra mắt đầu năm 2019, Đông Cung đã lấy đi biết bao nước mắt của khán giả xem phim. Phim nói về chuyện tình cảm động, đau thương và đầy trắc trở cùng những yêu hận giằng xé của hai nhân vật chính trong phim là Cố Tiểu Ngũ và công chúa Tây Lương Tiếu Phong. Cái kết buồn của phim và gây ám ảnh cho khán giả khi Tiểu Phong đã tự sát để kết thúc tất cả những đau khổ của mình.

Ái Thương là bản nhạc buồn da diết miêu tả trọn vẹn những giằng xé nội tâm của nhân vật. Nghe Ái Thương của Đổng Trinh, khán giả cười cùng Tiểu Phong, khóc cùng Tiểu Phong, thấu hiểu và đau khổ cùng Tiểu Phong. Bài hát còn nổi tiếng đến nỗi bất cứ khi nào nhắc đến những thước phim hay, những xúc cảm buồn, mọi người đều lấy giai điệu của bài hát để thể hiện.

3. Nguyện Được Trái Tim Một Người – Hạc Lệ Hoa Đình

Hạc Lệ Hoa Đình là một bộ phim cung đấu chính trị xoay quanh nhân vật chính là Thái tử Tiêu Định Quyền và nàng thơ Lục Văn Tích. Giữa chốn thâm cung với các mưu đồ chính trị, Tiêu Định Quyền vẫn kiên định bảo vệ con đường và chân lý lấy tâm trị nước cũng như bảo vệ người con gái đã cùng mình trải qua biết bao sóng gió, vượt qua những thử thách cùng sự cám dỗ của quyền lực và ngai vàng.

Nguyện được trái tim một người được bộc lộ bởi Châu Thâm, chàng ca sĩ kĩ năng, tiềm năng của vui chơi Hoa Ngữ. Từng giai điệu, từng lời bài hát như khắc sâu vào lòng người nghe. Gạt bỏ đi những đấu đá thâm cung, Nguyện được trái tim một người mang lại xúc cảm sâu lắng về tình yêu và chính nghĩa .

4. Lạnh Lẽo – Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào hoa

Là một trong những bộ phim cổ trang ăn khách năm 2017, Tam sinh tam thế: Thập Lý Đào hoa khiến người xem mãn nhãn về cả nội dung phim và list nhạc phim chất lượng. Theo nhận định của khán giả, tất cả list OST của phim đều đáng đồng tiền bát gạo nhưng kể đến nổi bật nhất thì đó chính là ca khúc ending Lạnh lẽo.

Dưới sự hòa quyện của giọng ca sâu lắng, giải quán quân The Voice China mùa 3 – Trương Bích Thần cùng những quãng rung lạ xúc cảm của Trương Tông Vỹ đã thực sự tạo nên một cực phẩm. Âm điệu có da diết, có bi thương tái hiện tuyệt vời mối tình lê dài ba đời ba kiếp của Nữ Đế Thanh Khâu – Bạch Thiển Thượng Thần ( Dương Mịch ) và Thái tử Cửu Trùng Thiên Dạ Hoa ( Triệu Hựu Đình ) .

5. Tay Trái Chỉ Trăng – Hương Mật Tựa Khói Sương

Thành công của Hương Mật Tựa Khói Sương là một minh chứng cho khả năng diễn xuất của Đặng Luân và Dương Tử. Ngay từ khi công chiếu, bộ phim đã nhận được sự chú ý lớn của người hâm mộ với điểm đánh giá trên Douban khá cao.

Là câu truyện tình yêu nói về oán thù cùng yêu hận vương vấn nghìn năm giữa tiểu bồ đào Hoa giới Cẩm Mịch và thiên chi kiêu tử Húc Phượng chốn tiên cung để rồi sau tổng thể, cả hai đều nhận ra tình cảm chân thành của bản thân cho đối phương sâu lặng đến nhường nào .

Tay trái chỉ trăng là ca khúc ending phim được thể hiện bởi Tát Đỉnh Đỉnh. Không chỉ thành công khắc họa những tình tiết ngược tâm đẫm nước mắt của nam nữ chính mà đặc biệt việc lên cao ba quãng 8 của Tát Đỉnh Đỉnh trong bài bát đã khiến khán giả cảm thấy thực sự nổi da gà mỗi lần nghe lại ca khúc.

6. Đời Này Chỉ Riêng Người – Tân Ỷ Thiên Đồ Long ký

Năm 2019, giải trí Hoa Ngữ trình làng bộ phim được làm lại nhiều phiên bản nhất: Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký đã nhận được chú ý của những fan ruột của tiểu thuyết Kim Dung. Khác với những phiên bản trước, Tân Ỷ Thiên 2019 lại tập trung khắc họa sâu hơn về tình cảm của nam chính Trương Vô Kỵ và nàng quận chúa Mông Cổ Triệu Mẫn. Đó là lý do mà fan của cặp đôi này đặc biệt yêu thích phiên bản mới.

Châu Thâm đã không khiến người hâm mộ thất vọng khi thể hiện quá thành công ca khúc trong phim: Đời này chỉ riêng người. Xoay quanh chính tà trong giang hồ, lời bài hát như kể chuyện tình của Vô Kỵ và Triệu Mẫn được thể hiện nhẹ nhàng, khéo léo nhưng rất sâu sắc và cảm động. Khi nghe ca khúc mọi người mới cảm thán tài năng của Châu Thâm khi những ca khúc càng đau buồn, càng da diết lại cực kỳ phù hợp với chất giọng của chàng ca sĩ sinh năm 1992.

7. Tường Liễu Cung – Diên Hy Công Lược

Những bộ phim cung đấu luôn là một trong những đề tài chưa bao giờ hết hot trong làng phim Hoa Ngữ. Ngay từ khi ra mắt, Diên Hy Công Lược đã thu hút về không ít fan hâm mộ bởi chất lượng của bộ phim. Mỗi thước phim kịch tính, mỗi trang phục thêu tay đều thể hiện sự đầu tư tỉ mỉ của bộ phim nên không ngoa khi nói rằng các bản nhạc phim cũng chất lượng không kém.

Tường Liễu cung là bài hát chứa cả tâm tư, trăn trở của những nhi nữ chốn hậu cung, bị cuốn vào vòng xoáy quyền lực, đấu đá tranh giành. Chất giọng độc lạ của Lý Xuân Ái nửa trong sáng, nửa chiêm nghiệm đã mang lại giai điệu rất riêng, khác hẳn những bài hát trong phim cổ trang khác.

Lời ca như thủ thỉ tâm tình của bài hát cùng diễn xuất có hồn của Ngô Cẩn Ngôn đã góp thêm phần thiết kế xây dựng tuyệt đối nhân vật Ngụy Anh Lạc xinh đẹp, túc trí đa mưu, sau này trở thành Lệnh Phi được Càn Long sủng ái .

8. Trước Khi Lãng Quên – Nữ Minh Y Phi Truyện

Nữ Minh Y Phi Truyện là một trong những bộ phim ăn khách vào năm 2015 và được coi như phiên bản Trung Quốc của “Nàng Dae Jang Geum”. Xoay quanh nhân vật Đàm Doãn Hiền (Lưu Thi Thi) đã vượt qua những định kiến hà khắc để trở thành nữ y sĩ đầu tiên của Trung Quốc. Ngoài ra, phim còn thể hiện chuyện tình trắc trở của nàng cùng với hai anh em hoàng đế Minh Anh Tông – Chu Kỳ Trấn (Hoắc Kiến Hoa) và Minh Đại Tông – Chu Kỳ Ngọc (Hoàng Hiên).

Ban đầu khi nghe ca khúc, Trước khi lãng quên không quá xuất sắc nhưng đến giai điệu điệp khúc chắc chắn khán giả có cảm giác hạnh phúc vì nếu không biết và nghe trọn vẹn ca khúc sẽ thật sự rất đáng tiếc. Từng câu ngâm da diết của Từ Giai Oánh như khắc sâu vào lòng người nghe, thấm thía mà day dứt như chính câu chuyện tình yêu của Doãn Hiền: Dở dang và đầy tiếc nuối.

9. Tam Thốn Thiên Đường – Bộ Bộ Kinh Tâm

“Ngược tâm” chính là hai từ mà khán giả nhắc đến khi xem Bộ Bộ Kinh Tâm. Nàng Trương Hiểu (Lưu Thi Thi) vì bị tai nạn mà bị xuyên không về quá khứ, hóa thân thành nàng Mã Nhĩ Thái Nhược Hy của triều Khang Hy. Từ một tiểu thư khuê các, Nhược Hy đã bị cuốn vào vòng đấu quyền lực chốn thâm cung, chứng kiến những khắc nghiệt và tàn khốc của cuộc đấu tranh giành ngai vàng của các Hoàng tử. Đặc biệt, mối tình đầu chớm nở với Bát A Ca sau đó là mối tình khắc cốt ghi tâm với Tứ A Ca đã lấy đi rất nhiều nước mắt của khán giả.

Tam thốn thiên đường là bản nhạc phim xuất sắc trong những bản nhạc phim hay của phim cổ trang Hoa Ngữ. Được sáng tác và bộc lộ bởi Nghiêm Nghệ Đan, Tam thốn thiên đường như reo rắc vào lòng người nghe sự khắc khoải, sự đau khổ giằng xé nội tâm của nhân vật chính. Đến ở đầu cuối không được ra đi trong vòng tay người mình yêu thương. Yêu, hận, hiểu nhầm chồng chất đã khiến người xem cực kỳ ám ảnh về mối tình bi thương của Nhược Hy và Tứ A Ca .

10. Họa Tình – Họa Bì 2

Thành công của Họa Bì 1 là một trong những bước đệm tạo nên sức hút của Họa Bì 2. Quy tụ dàn diễn viên thực lực tài năng: Trần Khôn, Triệu Vy, Châu Tấn, Họa Bì 2 là bom tấn không thể không xem. Cuộc tình tay ba đầy trắc trở và hiểu lầm, chính tà lẫn lộn giữa Hoắc Tâm, Tĩnh công chúa và nàng hồ ly Tiểu Duy đã bóc trần những ham vọng của con người một cách khéo léo.

Ca khúc Họa Tình trong phim do Diêu Bối Na là một ca khúc kinh điển, dù đã trải qua hơn 10 năm mà vẫn được yêu thích, luôn nằm trong top các bài hát trong phim Hoa Ngữ hay và cảm động. Giai điệu day dứt, cùng giọng ca cảm xúc, đầy sâu lắng của Diêu Bối Na khiến khán giả như nức nở, như hoài niệm và sống cùng với những nhân vật trong phim mà họ đã yêu thương.

Không phải ngẫu nhiên khi nói rằng, nghe những bản nhạc phim Hoa Ngữ là sẽ thấy cả âm, cả sắc, cả tâm tình và xúc cảm gửi trao. Sự góp vốn đầu tư chu đáo vào những bản nhạc phim bộc lộ được cái tâm và cái tầm của những nhà làm phim Hoa Ngữ để từ nay về sau, mặc dầu là phim hay là nhạc thì đó vẫn sẽ mãi là những kí ức ngọt ngào không hề quên so với những mọt phim. Hy vọng người theo dõi vẫn sẽ liên tục được nghe những bản nhạc phim xuất sắc và chất lượng như vậy trong tương lai .Một số thông tin tương quan hoàn toàn có thể bạn chăm sóc :

  • Nghe lại 12 bài hát Tik ToK Trung Quốc làm mưa làm gió suốt năm 2019
  • Top 10 MV nhạc Trung được xem nhiều nhất trên Youtube: nghe càng đắm, ngắm càng say là có thật

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago