Categories: Thông tin

Cách điền vào mẫu hồ sơ xin nhập tịch N-400

Việc điền vào mẫu N-400 khá phức tạp. Chúng tôi luôn khuyên bạn nên tìm sự tương hỗ pháp lý chuyên nghiệp để ĐK nhập tịch. Chúng tôi hiểu rằng không phải ai cũng nhận được sự tương hỗ pháp lý. Trang này sẽ giúp bạn triển khai xong mẫu N-400 nếu bạn không tìm được sự tương hỗ. Ảnh do USCIS thực hiện

Các trang web có thể hỗ trợ bạn điền mẫu N-400

Những website này do những tổ chức triển khai đáng an toàn và đáng tin cậy triển khai. Đó là những tổ chức triển khai được lập ra để tương hỗ người di cư, người tị nạn .

Citizenshipworks là một tổ chức tự do như USAHello. Bạn có thể tin tưởng vào nội dung trang web và những người làm việc ở đó. Trang web sẽ hướng dẫn bạn quy trình đăng ký quốc tịch. Nếu bạn gặp rắc rối khi xin nhập tịch, Citizenshipworks sẽ kết nối bạn với những chuyên gia pháp lý đang sống gần khu bạn ở và đang hỗ trợ các người nhập cư.

ILRC có mẫu N-400 được dịch sang tiếng Trung, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Hindi, tiếng Hàn, tiếng Ả Rập và các ngôn ngữ khác. Không được gửi bản dịch cho Cơ quan Di Trú và Nhập Tịch Hoa Kỳ (USCIS). Những bản dịch mẫu này chỉ nhằm hỗ trợ bạn điền vào mẫu chính thức. Lưu ý: Những bản dịch mẫu này không phải là phiên bản mới nhất (2019) của mẫu N-400, nhưng nội dung các câu hỏi vẫn giống nhau.

Mẫu N-400 này có các ghi chú hữu ích để giúp bạn điền vào mẫu của mình. Mẫu này được ILRC và Quỹ Hỗ trợ Pháp lý Nông thôn thực hiện. Không được gửi phiên bản mẫu đơn này cho USCIS. Mẫu với các ghi chú này chỉ nhằm giúp bạn điền vào mẫu chính thức. Lưu ý: Các ghi chú này không phải là phiên bản mới nhất (2019) của mẫu N-400, nhưng nội dung các câu hỏi vẫn giống nhau.

Video có thể hỗ trợ bạn điền vào mẫu N-400

Sau đây là hai video hỗ trợ bạn điền vào mẫu. Lưu ý: Những video này không thể hiện phiên bản mới nhất (2019) của mẫu N-400, nhưng nội dung các câu hỏi vẫn giống nhau.

  • Cách nộp hồ sơ trực tuyến
    Nhấp vào nút “CC” và sau đó nhấp vào biểu tượng cài đặt để thêm phụ đề bằng ngôn ngữ của bạn.
  • Cách điền vào mẫu N-400
    Video này dài 1 tiếng rưỡi! (Video không có phụ đề nhưng bạn có thể sử dụng các nút cài đặt để làm chậm nó lại cho dễ hiểu hơn.)

Bắt đầu điền mẫu N-400

Mẫu N-400 được lưu trên trang web của USCIS. Đây là trang chính thức có mẫu N-400 bằng tiếng Anh và đây là trang chính thức có mẫu N-400 bằng tiếng Tây Ban Nha.

Trên website này, bạn cũng hoàn toàn có thể tìm thấy :

  • các hướng dẫn
  • một danh sách và bảng trắc nghiệm
  • thông tin về các yêu cầu
  • thông tin về phí

USCIS đề nghị bạn đọc phần Hướng dẫn Nhập tịch (mẫu M-476) một cách cẩn thận trước khi bạn gửi mẫu đơn. USCIS cho biết các hướng dẫn mẫu N-400 thường liên quan đến thông tin nêu trong hướng dẫn này và điều đó sẽ giúp ích cho bạn.

Mẹo điền vào mẫu N-400

  • Viết rõ ràng, gọn gàng bằng mực đen (nếu bạn điền vào mẫu đơn giấy).
  • Viết hoặc gõ tên bạn giống như tên được nêu trên thẻ xanh.
  • Nếu bạn có nhiều chỗ cần sửa, hãy điền vào một mẫu mới thay vì gạch bỏ hay bôi trắng thông tin.
  • Gõ hoặc viết kiểu chữ in mã số đăng ký người nước ngoài ghi trên thẻ xanh của bạn (gồm 7 – 9 chữ số) ở đầu mỗi trang. Nếu mã số này có ít hơn 9 chữ số, hãy điền thêm một hoặc hai số ‘không’ (0 hoặc 00) cho đủ 9 chữ số. Ví dụ, số A1234567 sẽ được gõ hoặc viết kiểu chữ in là A001234567, số A12345678 sẽ được gõ hoặc viết kiểu chữ in là A012345678.
  • Trả lời mọi câu hỏi. Đừng để ô trống trừ khi mẫu đơn cho phép. Viết hay gõ “N/A” có nghĩa là “không áp dụng” hoặc “None”, nghĩa là “không ai”, “không có gì”.
  • Luôn thông tin sự thật trong mẫu đơn và đảm bảo các câu trả lời của bạn trùng khớp với các câu trả lời ở các mẫu mà bạn đã điền trước đó. Nếu bạn ngại thông tin sự thật về một điều gì đó trong mẫu đơn, bạn cần nhờ luật sư tư vấn trước.
  • Ký vào mẫu đơn bao gồm các trang trước khi nộp hồ sơ, kể cả các trang để trống.
  • Lưu lại một bộ hồ sơ đăng ký nhập tịch!

Hiểu và trả lời được các câu hỏi về mẫu N-400 trong buổi phỏng vấn

Trong buổi phỏng vấn này, viên chức phỏng vấn sẽ đặt ra rất nhiều câu hỏi về thông tin bạn nêu trong mẫu N-400. Họ hoàn toàn có thể hỏi bạn ý nghĩa của những câu hỏi .

Nếu bạn đã hoặc đang điền mẫu đơn mà không thật sự hiểu các câu hỏi, bạn cần phải hiểu các câu hỏi và các từ khó nêu trong mẫu đơn N-400. Sau đó, bạn có thể trả lời bất kỳ câu hỏi nào mà người phỏng vấn đặt ra về thông tin bạn nêu trong mẫu đơn.

Thông tin trên trang này được thu thập từ USCIS  và các nguồn tin cậy khác. Thông tin mang tính chất hướng dẫn và được cập nhật thường xuyên. USAHello không tư vấn về pháp lý và các tài liệu của chúng tôi cũng không mang tính chất tư vấn pháp lý. Nếu bạn muốn tìm luật sư hay hỗ trợ pháp lý miễn phí hoặc giá rẻ, chúng tôi có thể giúp bạn tìm dịch vụ pháp lý miễn phí hoặc giá rẻ cho bạn.

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago