Categories: Thông tin

Mẹo ẩn nút khởi động (Strart) trên Windows 8.1

Có một thời cơ thực sự tốt mà bạn đã biết rằng Microsoft đã khai tử nút Start trong Windows 8 và đưa nó trở lại trong Windows 8.1, mặc dầu với ít công dụng hơn – biến nó thành một nút tắt cho màn hình hiển thị Bắt đầu hoặc màn hình hiển thị nền. Vấn đề là, một số ít người dùng vẫn không hài lòng – họ không thích nút khởi động và muốn vô hiệu nó .
Sau sự sinh ra của Windows 8 vào năm ngoái, gần như là toàn bộ mọi người đều phàn nàn về việc thiếu nút Start. Ban đầu, Microsoft giữ vững tâm ý của mình, nhưng sau cuối hãng đã phải nhượng bộ khi người dùng thiết lập những công cụ menu Bắt đầu của bên thứ ba. Với Windows 8.1, gã khổng lồ công nghệ Redmond đã đưa ra một thỏa hiệp – nút Start trên máy tính để bàn mở màn hình Start .

Vấn đề bây giờ là, nút Start mới này khá xấu. Ngồi trên thanh tác vụ trên máy tính để bàn, nó trông giống như một phần tử của giao diện Hiện đại. Hiện tại, nhiều người dùng đã cài đặt Start menu thay thế hoặc thậm chí thiết lập thanh công cụ của riêng họ. Vì vậy, bạn có thể làm gì với nút Start xấu xí trong Windows 8.1?

Bạn giấu nó, tất yếu !
Có 1 số ít cách để vô hiệu nút Bắt đầu mới không có ý nghĩa của bạn trong Windows 8.1. Bạn hoàn toàn có thể chọn để trống thanh công cụ hoặc setup thay thế sửa chữa nút Bắt đầu, hoàn hảo với menu kiểu Windows 7 công dụng .

1. StartIsGone

Tùy chọn đầu tiên của bạn là sử dụng StartIsGone, sẽ hoạt động tốt đối với những người không thích bất kỳ thứ gì vô nghĩa xuất hiện trên thanh tác vụ của bạn. Có sẵn từ WinAero.com, tệp tải xuống nhỏ và không yêu cầu bất kỳ phần mềm bổ sung nào. StartIsGone cũng có tính di động và do đó có thể chạy mà không cần bất kỳ loại cài đặt nào.

Khi hoạt động, StartIsGone sẽ loại bỏ nút Start khỏi thanh tác vụ (mặc dù nếu bạn di chuyển góc chuột đủ xa vào góc màn hình, nó sẽ quay trở lại; nó không tốt trên nhiều thiết lập màn hình). Bạn có thể truy cập menu chương trình ngắn gọn từ khay hệ thống, nơi có tùy chọn Run at startup có thể được kích hoạt. Ngoài ra, nếu bạn không thích kết quả, chỉ cần chọn Exit từ cùng một menu.

2. 7+ Taskbar Tweaker

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp thay thế hoặc bạn chỉ muốn có thêm tùy chọn không có trong StartIsGone, thì 7+ Thanh tác vụ Tweaker có nhiều thứ để cung cấp.

Thanh tác vụ 7+ có sẵn cả dưới dạng tiêu chuẩn và cài đặt di động. Bạn có thể chọn giữa các tùy chọn này trong trình hướng dẫn cài đặt, sẽ giải nén ứng dụng vào địa chỉ mặc định (thường ở đâu đó trong ổ C) hoặc vào một thư mục bạn chọn mà sau đó bạn có thể di chuyển. Bạn cũng sẽ cần Run as administrator để khởi chạy thiết lập.

Đây là một công cụ tuyệt vời – như tên gọi – được cho phép bạn ra mắt một loạt những điều khiển và tinh chỉnh hữu dụng cho màn hình hiển thị Windows của mình .

Để sử dụng 7+ Taskbar Tweaker để loại bỏ nút Start Windows 8.1 mới gây phiền nhiễu, chỉ cần mở tiện ích và tìm nhóm tùy chọn được gắn nhãn Other, nằm ở góc dưới bên phải của cửa sổ. Tất cả những gì bạn cần làm ở đây để kiểm tra Hide the Start button và nút bắt đầu sẽ bị loại bỏ ngay lập tức.

Một lần nữa, kết quả không hoàn hảo khi thiết lập nhiều màn hình và nếu bạn nhấn sweet spot trên màn hình của bạn, nút Bắt đầu sẽ lại xuất hiện, nhưng ít nhất nó đã bị xóa khỏi thanh tác vụ.

Trong khi đó, nếu bạn muốn sửa chữa thay thế nút Start bằng một thứ gì đó truyền thống cuội nguồn hơn một chút ít, thì công cụ Pokki là lý tưởng. Được phong cách thiết kế để Phục hồi menu Start cổ xưa, Pokki cũng sẽ được cho phép bạn vô hiệu nút Bắt đầu mới để bổ trợ một nút thay thế sửa chữa nhỏ gọn, theo chủ đề Hiện đại .
Tùy chọn yêu dấu của bạn để ẩn nút Bắt đầu của Windows 8.1 ?
Bài viết này có hữu dụng không ?

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago