Categories: Thông tin

Cách tăng dung lượng ổ C trong Windows 10


Công Huy – vào ngày 04/09/2020
5 Bình luận

Đầu tiên, bạn phải xác lập được ổ C của máy là một phân vùng của một ổ cứng vật lý, hay là toàn bộ dung tích của một ổ cứng vật lý. Nói cho dễ hiểu thì ví dụ, máy tính của bạn có một ổ cứng dung tích 512GB, bạn chia làm hai ổ trong đó ổ C 200GB, ổ D 200GB thì tức là ổ C là một phân vùng. Còn nếu máy tính bạn có hai ổ cứng, ổ SSD 128GB để cài Windows, tức ổ C, còn HDD là ổ D để tàng trữ tài liệu thì ổ C ở đây là hàng loạt một ổ cứng vật lý .Trong trường hợp nếu ổ C của bạn là một phân vùng, bạn hoàn toàn có thể chia thêm dung tích từ phân vùng còn lại sang. Còn trong trường hợp ổ C của bạn là hàng loạt dung tích của một ổ cứng vật lý thì chỉ còn cách thay ổ cứng dung tích cao hơn mới tăng được dung tích ổ C. Còn nếu không bạn buộc phải chuyển dời bớt tài liệu từ ổ C sang ổ D, bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm thêm trong bài viết : Cách chuyển tài liệu từ ổ C sang ổ D trong Windows 10 .

Nếu may mắn, ổ C của bạn là một phân vùng của một ổ cứng vật lý, các bước dưới đây sẽ giúp bạn tăng dung lượng ổ C trong Windows 10.

Xem thêm : 3 cách xem thông số kỹ thuật máy Win 10 đơn thuần và tiện nghi nhất

Cách tăng dung lượng ổ C trong Windows 10

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần phải chắc chắn ổ đĩa kế bên phải được làm trống. Như trên hình, ổ D cần được dọn dẹp dữ liệu trước khi gộp vào ổ C, nếu bạn không dọn dẹp, vẫn có thể thực hiện được nhưng mọi dữ liệu trong ổ D sẽ bị mất.

Bước 2: Sau khi dọn dẹp xong ổ đĩa bạn muốn gộp. Chúng ta sẽ mở trình quản lý ổ đĩa bằng cách nhấp chuột phải vào biểu tượng Windows nằm ở góc màn hình. Sau đó chọn “Disk Management“, trình quản lý ổ đĩa sẽ hiện ra như bên dưới.

Bước 3: Tại đây bạn sẽ thấy phân vùng ổ cứng C, D.

Bước 4: Để tiến hành gộp ổ D vào ổ C, bạn nhấp chuột phải vào ổ đĩa D và chọn “Delete Volume…” Trong trường hợp bạn chưa dọn dẹp dữ liệu bên trong vẫn có thể thực hiện bình thường, nhưng sẽ làm mất toàn bộ dữ liệu. 

Bước 5: Xác nhận để tiếp tục.

Bước 6: Sau khi xóa, ổ đĩa sẽ biến thành màu đen, không còn tên và hiển thị “Unallocated” như trên là bạn đã làm đúng.

Bước 7: Tiếp theo chúng ta sẽ tiến hành gộp phân vùng vừa xóa vào ổ C bằng cách nhấp chuột phải vào phân vùng ổ đĩa C, chọn “Extend Volume”.

Bước 8: Chọn “Next”

Bước 9: Và chọn “Finish” để hoàn thành.

Bước 10: Như vậy là chúng ta đã hoàn thành việc tăng dung lượng ổ C trong Windows 10.

Ổ D đã biến mất, giờ đây chỉ còn ổ C với dung lượng lớn hơn

Chia sẻ một kinh nghiệm tay nghề với những bạn. Nếu bạn có một ổ cứng di động dung tích đủ lớn thì nên copy ổ D ra rồi thực thi gộp ổ cứng. Còn nếu không có, mà suôn sẻ tài liệu trong ổ D chiếm dưới 50 % dung tích ổ D thì những bạn hoàn toàn có thể làm như sau : Chia ổ D làm hai ổ bằng nhau, lúc này ổ mới tạo tạm gọi là ổ E là ổ trống không có tài liệu .Tuy nhiên ổ C và ổ E không nằm gần nhau nên không thực thi gộp được, bạn làm thêm một bước là vận động và di chuyển hàng loạt tài liệu ổ D sang ổ E. Sau đó tất cả chúng ta đã có một ổ D trống, nằm cạnh ổ C, mà không làm mất file, rồi triển khai gộp ổ C và ổ D như những bước trên .

Xem thêm:

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago