Categories: Thông tin

Những cách xóa file trên Macbook nhanh chóng

Đôi khi bạn cảm thấy MacBook bị chậm lại hoặc có các file không biết từ đâu xuất hiện. Lúc này bạn chỉ cần đơn giản là xóa chúng đi, tuy nhiên cách xóa file trên Macbook như thế nào thì bạn lại chưa nắm rõ. Đừng quá lo lắng, bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn cách xóa file trên Macbook một cách nhanh chóng

 1. Chỉ 2s để xóa một tập tin thông thường

Cách xóa file trên Macbook sẽ cho phép xóa file một cách vĩnh viễn ra khỏi hệ thống. Trong trường hợp bạn muốn xóa một tập tin thông thường ở trên Mac, thì chỉ cần để trỏ chuột vào tập tin. Sau đó, nhấn chuột phải, rồi chọn tiếp Move to trash.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn vào tập tin muốn xóa, sau đó nhấn đồng thời tổ hợp phím “Command + Delete”. Và cuối cùng, bạn truy cập vào thùng rác, tìm đến tập tin để xóa.

2. Một số cách xóa file khác

Với phiên bản Mac OS El Capitan, xóa thư mục, xóa file cho Macbook được thực hiện đơn giản hơn rất nhiều. Đặc biệt là bạn không cần phải thao tác qua nhiều bước rườm rà.

2.1 Dùng Finder

Cách dọn rác máy tính bằng cách xóa đi các file không dùng đến với Finder rất dễ thực hiện. Việc cần làm đầu tiên, đó là tiến hành mở cửa sổ của Finder. Sau đó chọn vào một tập tin dữ liệu mà bạn muốn xóa bỏ.

Khi bạn giữ phím Option thì đồng thời cũng hãy vận động và di chuyển con trỏ chuột vào File, rồi sau đó chọn vào “ Delete Immediately ” có nghĩa là xóa ngay lập tức .

Sẽ có một thông báo xuất hiện. Nếu muốn xóa hãy nhấn vào “Delete”. Tuy nhiên, nếu bạn thay đổi, không muốn xóa tập tin này nữa thì hãy chọn “Cancel”.

 2.2 Dùng tổ hợp phím Option+ Command+ Delete 

Cách xóa file trên hệ điều hành quản lý Mac bằng tổng hợp phím Option + Command + Delete được triển khai vô cùng nhanh gọn. Việc bạn cần làm đó là nhấn vào tập tin mà bạn muốn xóa, sau đó nhấn tổng hợp phím này là xong .

Ngoài ra, có một cách nhanh hơn nữa. Đó là không cần chú ý đến hộp thoại xác nhận nhờ vào việc nhấn chọn vào Menu File, sau đó bạn chọn tiếp Preferences. Và ở trên giao diện của Finder Preferences hãy bỏ lỡ thẻ Advanced và bỏ dấu chọn vào Show warning before emptying the Trash .
Trong một số ít trường hợp người dùng hoàn toàn có thể nhầm lẫn, xóa đi những file và ứng dụng quan trọng. Lúc này việc việc Phục hồi thư mục bị xóa hay file bị xóa sẽ chỉ được thực thi khi file hay thư mục này vẫn còn ở trong mục Trash. Bạn hoàn toàn có thể truy vấn vào Trash có hình tượng là thùng rác ở trên thanh công cụ .

Ngoài ra, nếu như bạn muốn Macbook của mình hoạt động nhanh hơn và giảm thiểu thời gian khi phải liên tục xóa các file không cần thiết, bạn có thể sử dụng các phần mềm dọn rác cho Macbook phổ biến hiện nay như Clean my Mac, Onyx,..

Đây là tổng hợp thông tin về cách xóa file trên Macbook nhanh chóng được sử dụng phổ biến phổ biến hiện nay. Hy vọng với những chia sẻ này, bạn sẽ không còn gặp bất kỳ khó khăn nào khi muốn xóa file, thư mục hay dọn dẹp Macbook.

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago