Categories: Thông tin

Những cuốn sách kinh điển hay nhất mọi thời đại bạn nên đọc mỗi ngày

1

7.381 lượt xem

Sách được coi là kho tàng kiến thức vô giá của con người. Trải qua hàng trăm năm, đã có rất nhiều cuốn sách kinh điển được ra đời trên thế giới và chúng vẫn được rất nhiều thế hệ độc giả tìm đọc. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin chia sẻ đến bạn những cuốn sách hay nhất mọi thời đại mà bạn nên đọc mỗi ngày. Các bạn tham khảo nhé!

Đắc nhân tâm

Đắc nhân tâm ( How to Win Friends and Influence People ) của học giả Dale Carnegie được xuất bản lần tiên phong vào năm 1936 và gây được tiếng vang ngay sau đó. Đắc nhân tâm được xem như một hiện tượng kỳ lạ chưa từng có trong giới xuất bản, cho đến nay Đắc nhân tâm đã được dịch ra hầu hết toàn bộ những ngôn từ và nó trở thành một trong những cuốn sách cháy khách nhất quốc tế. Trải qua gần 1 thế kỷ, những bài học kinh nghiệm thu phục lòng người và nghệ thuật và thẩm mỹ đối nhân xử thế của Dale Carnegie không hề bị lỗi thời. Đắc nhân tâm là một kho tàng kiến thức và kỹ năng quý báu mà bạn không hề bỏ lỡ !

>>> Có thể bạn quan tâm: Gần Tết nên kinh doanh gì? Gợi ý những mặt hàng bán chạy ít vốn ngày Tết

Nhà giả kim

Tiểu thuyết Nhà giả kim ( The Alchemist ) của tác giả Paulo Coelho được xuất bản lần tiên phong vào năm 1988. The Alchemist kể về hành trình dài thưởng thức và theo đuổi vận mệnh của nhân vật Santiago. Những cuộc hành trình dài trên đường đời đã giúp Santiago đồng cảm được ý nghĩa sâu xa nhất của niềm hạnh phúc, sự hòa hợp giữa con người và thiên hà. Hiện nay, Nhà giả kim vẫn là một trong những tiểu thuyết tầm cỡ cháy khách nhất trên quốc tế .

Lược sử thời gian

Lược sử thời hạn ( A Brief History of Time ) là một trong những cuốn sách về khoa học thiên hà tầm cỡ nhất mà nhà vật lý thiên tài Stephen Hawking đã để lại cho trái đất. A Brief History of Time là sự phối hợp tài tình giữ sự kinh ngạc của đứa trẻ với trí tuệ của một thiên tài vật lý sẽ giúp bạn du hành vào thiên hà bát ngát và to lớn. Thật không may, Stephen Hawking đã qua đời vào ngày 14 tháng 3 năm 2018. Đây có lẽ rằng là một trong những mất mát lớn nhất của nền khoa học trái đất .

Giết con chim nhại

Giết con chim nhại ( To Kill a Mockingbird ) là tác phẩm đầu tay của nữ nhà văn người Mỹ Harper Lee, được xuất bản lần tiên phong vào năm 1960. Giết con chim nhại được kể dưới góc nhìn của cô bé tên Jean Louise Finch về đời sống tại Hạt Maycomb ( Maycomb County ) cùng cha và anh trai. Mặc dù được kể dưới góc nhìn của một cô bé 6 tuổi, nhưng Giết con chim nhại không hề tránh mặt bất kể yếu tố nào trong xã hội xưa tại Mỹ như nạn phân biệt chủng tộc với người da màu, những định kiến khắc nghiệt của xã hội, yếu tố trọng nam khinh nữ … Mỗi chương sách của Giết con chim nhại đều chứa đựng những thông điệp yêu thương và tình người tốt đẹp. Đây cũng là nguyên do khiến cho Giết con chim nhại trở thành một trong những tác phẩm văn học tuyệt vời nhất trên quốc tế .

Hoàng tử bé

Hoàng tử bé (The Little Prince) được viết bởi tác giả người Pháp Antoine de Saint-Exupéry, được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1943. Tác phẩm The Little Prince được viết trong những ngày lưu vong của tác giả tại New York. Hiện nay, Hoàng tử bé đã được dịch thành hơn 250 ngôn ngữ khác nhau và trở thành một trong những cuốn sách thiếu nhi bán chạy nhất trên thế giới. Hoàng tử bé là một cuốn tiểu thuyết dành cho thiếu nhi nhưng nó lại thu hút được các độc giả ở mọi lứa tuổi. The Little Prince không đơn giản chỉ là một cuốn sách thiếu nhi mộc mạc mà nó còn mang trong mình những thông điệp, bài học quý báu về cuộc sống khiến chúng ta phải suy ngẫm.

Hai số phận

Hai số phận ( Kane and Abel ) được viết bởi tác giả người Anh Jeffrey Archer và được xuất bản lần tiên phong vào năm 1979. Hai số phận kể về cuộc hành trình dài đi tìm vinh quang của hai người đàn ông có hai số phận khác nhau là Kane và Abel. Hai số phận nói về nỗi khát khao cháy bỏng, những mối thâm thù, hiện thực quốc tế, những góc khuất của xã hội lúc bấy giờ và những cuộc phiêu lưu trên đường đời của hai nhân vật chính. Hai số phận đã mê hoặc nhiều thế hệ người đọc bằng những ngôn từ cô đọng và thâm thúy nhất. Kane and Abel xứng danh là một trong những cuốn sách tầm cỡ hay nhất của trái đất .

Cuốn theo chiều gió

Tiểu thuyết Cuốn theo chiều gió ( Gone with the Wind ) được viết bởi nữ tác giả người Mỹ Margaret Mitchell và được xuất bản lần tiên phong vào ngày 30 tháng 6 năm 1936. Cuốn theo chiều gió đã được chuyển thể thành bộ phim cùng tên bởi vị đạo diễn tài ba Victor Fleming vào năm 1939 và gây được tiếng vang lớn cho tới tận ngày ngày hôm nay. Gone with the Wind kể về một thiên tình sử ngọt ngào nhưng cũng không kém phần bi tráng và hào hùng giữa cuộc nội chiến Nam Mỹ và Bắc Mỹ ( American Civil War and Reconstruction Era ). Gone with the Wind không đơn thuần chỉ là câu truyện tình yêu đôi lứa mà nó còn là tình yêu quê nhà, sự đoàn kết và lòng tự tôn đầy mãnh liệt của những nhân vật trong tác phẩm. Khi đọc Gone with the Wind, fan hâm mộ sẽ được cảm nhận rõ nét nhất về những mất mát đau thương và hậu quả mà cuộc chiến tranh gây ra .

Bố già

Tiểu thuyết Bố già ( The Godfather ) là một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của tác giả người Mỹ gốc Ý Mario Puzo. The Godfather được phát hành lần tiên phong vào ngày 10 tháng 3 năm 1969. The Godfather đã được chuyển thể thành bộ phim cùng tên bởi vị đạo diễn tài ba Francis Ford Coppola vào năm 1972 và trở thành một trong những bộ phim tầm cỡ đáng xem nhất mọi thời đại. Bố già là câu truyện về ông trùm Don Vito Corleone, một thủ lĩnh tối cao của giới mafia Mỹ lúc bấy giờ. Don Vito Corleone được miêu tả là một người rất hung tàn, nhưng so với mái ấm gia đình và người thân trong gia đình của mình, “ bố già ” Don Vito Corleone lại sống rất tình cảm, ông luôn chăm sóc và giúp sức những người mà mình trân trọng và yêu quý khi họ gặp khó khăn vất vả hoạn nạn .

Những người khốn khổ

Những người khốn khổ ( Les Misérables ) là tiểu thuyết lịch sử dân tộc được viết bởi đại văn hào người Pháp Victor Hugo và được xuất bản lần đầu vào năm 1862. Cho đến nay, Les Misérables đã được dịch thành rất nhiều thứ tiếng và được tái bản nhiều lần trên khắp quốc tế. Les Misérables đã được chuyển thể thành bộ phim cùng tên vào năm 2012 bởi vị đạo diễn kĩ năng Tom Hooper với sự góp mặt của nam diễn viên đa tài Hugh Jackman. Những người khốn khổ là câu truyện kể về những giấc mơ tan vỡ và tình yêu dở dang, cùng với đó là những đam mê mãnh liệt, sự quyết tử và chuộc tội của con người. Les Misérables không chỉ đề cập tới thực chất của pháp lý, mà nó còn được coi là cuốn bách khoa toàn thư đồ sộ về lịch sử dân tộc, kiến trúc, chính trị, lao lý … của nước Pháp vào nửa đầu thế kỷ 19. Les Misérables là một trong những tác phảm vĩ đại của quả đât mà bạn nhất định phải tìm đọc !

Chiến tranh và hòa bình

Chiến tranh và tự do ( War and Peace ) là một trong những tác phẩm tầm cỡ và xuất sắc nhất của đại văn hào người Nga Leo Tolstoy ( Lev Nikolayevich Tolstoy – Lep Tônxtôi ). Tác phẩm Chiến tranh và tự do được xuất bản lần tiên phong dưới dạng sách nhiều tập vào những năm 1865 và 1867. Tác phẩm được xuất bản dưới dạng tiểu thuyết lịch sử dân tộc vào năm 1869. War and Peace nói về cuộc xâm lăng của Napoleon vào nước Nga. Tác phẩm xứng danh là một trong những cuốn sách hay nhất lịch sử vẻ vang trái đất mà bạn cần phải tìm đọc ngay !
Trên đây là những cuốn sách tầm cỡ hay nhất mọi thời đại mà META muốn san sẻ đến bạn. Hy vọng, những thông tin vừa qua là hữu dụng so với bạn. Đừng quên liên tục truy vấn website META.vn để update nhiều kiến thức và kỹ năng có ích bạn nhé. META chúc bạn một ngày vui tươi và thao tác hiệu suất cao ! Cảm ơn những bạn đã chăm sóc theo dõi bài viết !

>>> Xem thêm:

Nếu có nhu cầu mua các sản phẩm máy massage mắt, thực phẩm chức năng bổ mắt, đồ gia dụng, đồ dùng nhà bếp, y tế & sức khỏe, điện máy – điện lạnh… thì bạn hãy truy cập website META.vn để đặt hàng online, hoặc bạn có thể liên hệ đặt mua trực tiếp các sản phẩm này tại:

Tại Hà Nội:

56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, CG cầu giấy
Điện thoại: 024.3568.6969

Tại TP. HCM:

716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10

Điện thoại: 028.3833.6666303 Hùng Vương, P. 9, Quận 5
Điện thoại: 028.3833.6666

>>> Tham khảo:

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago