Categories: Thông tin

10+ dịch vụ Lưu Trữ Đám Mây Miễn Phí tốt nhất năm 2021

Thương Mại Dịch Vụ tàng trữ đám mây không tính tiền lúc bấy giờ rất thuận tiện tìm kiếm và sử dụng trải qua mạng Internet. Điểm mặt Top 10 dịch vụ tàng trữ đám mây không lấy phí tốt nhất năm 2019 .

Nếu như trước đây, USB, ổ cứng hay thẻ nhớ chính là phương tiện để người dùng sao lưu dữ liệu khi có nhu cầu, thì ngày nay, hình thức lưu trữ dữ liệu đám mây trở thành phương án tối ưu, được sử dụng rộng rãi. Bởi cách lưu trữ này an tối ưu và không bao giờ lo lắng về vấn đề bị mất thông tin.

Dưới đây là gợi ý một số dịch vụ lưu trữ đám mây miễn phí giúp an toàn cho dữ liệu mà bạn nên dùng.

Ứng dụng đám mây là gì?

Lưu trữ đám mây được hiểu khá đơn giản. Đó là khi bạn muốn lưu những dữ liệu quan trọng vào một nơi có thể tồn tại vĩnh viễn, mà không lo vấn đề bị mất hay thất lạc. Do đó, giải pháp cho trường hợp này là bạn đưa toàn bộ dữ liệu này lên đám mây do bên thứ 3 cung cấp, hay nói cách là các thông tin đã được ghi nhớ vô thời hạn trên máy chủ của công ty cung cấp dịch vụ lưu trữ.

Dịch Vụ Thương Mại tàng trữ đám mây hoàn toàn có thể được sử dụng không lấy phí hoặc mất phí. Phần lớn, những đơn vị chức năng uy tín sẽ không lấy phí 1 số ít dung tích nhất định. Trong trường hợp, tài liệu quá lớn và bạn cần thêm bộ nhớ, thì bắt buộc phải mua thêm dung tích. Tất nhiên, lúc này nhà phân phối sẽ tính phí phần dung tích tăng thêm.

Dropbox – dịch vụ lưu trữ đám mây miễn phí tốt nhất

Mặc dù là dịch vụ tàng trữ đám mây thông dụng, được nhiều người biết nhưng Dropbox chẳng hề “ hào phóng ”, khi chỉ dành có 2GB tàng trữ không tính tiền rất ít cho người dùng. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo ngại, bởi chủ trương khuyến mãi thêm dung tích không lấy phí của Dropbox lại khá nhiều mẫu mã và thuận tiện cho tổng thể những thành viên. + Bằng cách ra mắt bè bạn tham gia Dropbox, bạn sẽ nhận ngay 500MB cho mỗi lượt ra mắt, tối đa lên đến 16GB. + Hoàn thành hướng dẫn sẽ được Tặng 250MB. + Đóng góp vào hội đồng Dropbox : Tặng 1GB cho một “ Mighty Answer ”.

Dropbox được nhìn nhận cao về giao diện phong cách thiết kế, bởi nó khá trực quan, cách sắp xếp khoa học và thuận tiện sử dụng. Nếu chịu khó khám phá, điều tra và nghiên cứu, bạn sẽ thấy cả một “ kho tàng ” mê hoặc và hữu dụng. Điển hình là tính năng thao tác nhóm tuyệt vời mang tên là Dropbox paper. Chưa dừng tại đó, nếu cài ứng dụng Dropbox trên máy tính, bạn còn hoàn toàn có thể tải file một cách tự động hóa. Ngoài ra, nhà phân phối còn bổ trợ thêm tính năng được cho phép bạn nhu yếu người khác tải file lên thông tin tài khoản của chính bạn. Nhờ đặc thù này, bạn thuận tiện san sẻ tài liệu với người khác, từ đó nhanh gọn chớp lấy quy trình tiến độ việc làm của nhóm. Ứng dụng này rất tương thích cho những việc làm văn phòng và dùng tàng trữ những file word, excel có dung tích nhẹ. Với ưu điểm là thuận tiện setup trên những hệ quản lý và điều hành khác nhau như Windows, Mac, Linux và cả ứng dụng di động Android, iOS hay thậm chí còn là Kindle nên hoàn toàn có thể nói Dropbox không loại trừ bất kể người mua nào. Chính do đó, dịch vụ tàng trữ đám mây của nhà sản xuất này rất thông dụng và phổ cập thoáng rộng trên toàn quốc tế. Ngoài ra, Dropbox còn có điểm mạnh mà khó có nhà cung ứng khoảng trống tàng trữ nào hoàn toàn có thể vượt qua, đó là được cho phép người dùng hoàn toàn có thể chỉnh sửa trực tiếp file một cách nhanh gọn, thuận tiện mà không cần tải xuống.

Ưu điểm:

+ Có ứng dụng dành cho những thiết bị di động. + Kích thước file tải lên không bị số lượng giới hạn khi sử dụng trên máy tính để bàn. + Dễ dàng san sẻ file hay thư mục cho bất kể người nào. + Có công dụng theo dõi những tài liệu đã san sẻ ( file tập tin và thư mục ). + Sử dụng được trên nhiều hệ quản lý và điều hành máy tính như Windows, Mac, Linux.

Nhược điểm:

+ Dung lượng tàng trữ không lấy phí thấp nhất trong những dịch vụ tàng trữ đám mây, chỉ 2GB. + Vì quá đơn thuần nên dẫn đến thực trạng thiếu một vài tính năng cơ bản trong quản trị tài liệu trên khoảng trống đám mây. + Nếu lưu lượng san sẻ vượt quá 20MB / ngày thì tính năng san sẻ thư mục sẽ bị hủy kích hoạt. Website : https://dropbox.com

Google Drive – lưu trữ đám mây dung lượng lớn của Google

Nhắc tới Google, ai cũng biết đơn vị chức năng này thuộc top nhà sản xuất dịch vụ tàng trữ đám mây số 1 của quốc tế và đi kèm cùng với ứng dụng G Suite ( bộ ứng dụng văn phòng riêng ).

Google Drive được dân công nghệ đánh giá là kho lưu trữ online miễn phí dung lượng lớn và toàn diện nhất hiện nay. Được sự hỗ trợ từ “gã khổng lồ” Google nên Google Drive có nền tảng thiết bị công nghệ hiện đại, nhất là mảng thiết bị di động. Cụ thể người dùng điện thoại có hệ điều hành Android sẽ được tích hợp sẵn dung lượng lưu trữ miễn phí theo chính sách của nhà cung cấp này.

Không “ keo kiệt ” như Dropbox, Google dành hẳn 15GB tàng trữ không tính tiền trên Google Drive dành cho người dùng có thông tin tài khoản Gmail. Trong trường hợp, bạn chưa có địa chỉ E-Mail của Google, thì đừng quá tiếc rẻ, hãy tham gia tạo thông tin tài khoản trong vòng chưa tới 1 phút để nhận lấy 15GB không lấy phí nhé.

Ưu điểm:

+ Được tích hợp sẵn trên hệ điều hành quản lý Android và Chrome. + Dung lượng không lấy phí lớn : 15GB. + Có tương hỗ soạn thảo, chỉnh sửa những file định dạng word, excel, power point.

Nhược điểm:

Vì được tích hợp vào những thiết bị sử dụng dịch vụ của Google nên một số ít tính năng sẽ tự động hóa kích hoạt. Ví dụ : điện thoại di động sử dụng hệ quản lý Android sẽ tự update những hình ảnh đã lưu của máy lên Google Drive. Để sao lưu và đồng điệu những tài liệu của máy tính lên Google Drive, bạn hoàn toàn có thể tải ứng dụng tại https://google.com/drive/download.

Mega – một trong những dịch vụ lưu trữ trực tuyến miễn phí tốt nhất hiện nay

Nếu so sánh các dịch vụ lưu trữ đám mây có dung lượng miễn phí cao nhất thì không có nhà cung cấp dịch vụ nào qua mặt được Mega. Bởi đơn vị này cho phép người dùng sử dụng tới 50GB lưu trữ mà không tốn bất kỳ chi phí nào. Tuy chỉ mới ra mắt từ năm 2013, nhưng trải qua vài năm hoạt động, Mega đã có tới hơn 80 triệu tài khoản và hàng tỉ file lưu trữ. 

Điểm mạnh của Mega không chỉ dừng ở dung tích khủng mà dịch vụ tàng trữ đám mây này còn hào phóng Tặng Kèm thêm cho người dùng sử dụng không số lượng giới hạn những tính năng hạng sang. Bên cạnh đó, với thế mạnh bảo đảm an toàn cao nhờ tính năng mã hóa với công nghệ tiên tiến 2048 bit RSA nên giới công nghệ tiên tiến rất nhìn nhận cao về sự bảo mật thông tin của Mega. Điển hình cho ưu điểm này là bất kể tập tin nào khi san sẻ cũng đều kèm theo mã khóa. Vì thế, bạn tùy ý đăng công khai minh bạch những tập tin trên forum, nhưng không có chìa khóa giải thuật thì chẳng ai hoàn toàn có thể truy vấn được.

Ưu điểm:

+ Dung lượng tương hỗ không lấy phí cao : 50GB. + Bảo mật cao. + Có tính năng đồng nhất đa thư mục. + Có thể xuất file trực tiếp vào thông tin tài khoản. + Sử dụng được trên nhiều nền tảng hệ điều hành quản lý.

Nhược điểm:

+ Không tải về qua IDM. + Chia sẻ file kém. + Giao diện thiếu một số ít công cụ tiên tiến và phát triển như những đối thủ cạnh tranh lớn hơn. + Giới hạn băng thông mỗi lần tải tối đa chỉ 10MB. Sau 30 phút người dùng mới được tải tiếp.

Onedrive – lưu trữ đám mây miễn phí tốt nhất cho người dùng hệ điều hành Windows

Onedrive ( tên cũ là Skydrive ) là dịch vụ tàng trữ đám mây của Microsoft. Khi ĐK, bạn sẽ nhận được 5GB không lấy phí. Và cũng giống như Dropbox, bạn hoàn toàn có thể được lan rộng ra dung tích khi ra mắt bè bạn hoặc đơn thuần là đồng nhất những ảnh trên thiết bị di động. Nhờ được tăng trưởng bởi Microsoft nên những hệ quản lý và điều hành phiên bản Windows 8.1 và Windows 10 đã được tích hợp sẵn Onedrive.

Ưu điểm:

+ Tích hợp sâu trên thiết bị di động dùng hệ quản lý Windows Phone và máy tính từ phiên bản Windows 8.1 trở lên. + Hỗ trợ tốt những tính năng thao tác trên tập tin như soạn thảo, chỉnh sửa, tàng trữ ngay trên Onedrive mà không cần tải về.

Nhược điểm:

+ Hạn chế về số lượng thiết bị được đồng nhất. Do dịch vụ tàng trữ đám mây Onedrive chỉ sử dụng tốt trên hệ quản lý Windows. + Onedrive được nhà phân phối tích hợp thêm những dịch vụ khác của Microsoft như Xbox live, Outlook, … nên làm cho ứng dụng trở nên rườm rà và không thuận tiện khi sử dụng. Website : https://onedrive.live.com/about/vi-vn

iCloud – một trong những dịch vụ lưu trữ trực tuyến miễn phí tốt nhất

iClound là dịch vụ tàng trữ đám mây được tăng trưởng bởi Apple. Người dùng sẽ được Tặng 5GB không lấy phí. Tuy nhiên, muốn sao lưu thông tin trên iPhone lên iClound, bạn phải mua thêm dung tích. Dù tốn phí nhưng xét về giá tiền thì mức ngân sách này khá rẻ so với những dịch vụ tàng trữ của nhà sản xuất khác. Bên cạnh đó, ứng dụng Mac Finder đã được tích hợp sẵn trên iClound có tính năng giúp bạn tàng trữ bất kể tập tin nào theo nhu yếu sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng thuận tiện thao tác trên thông tin tài khoản như đồng nhất hay thêm, xóa dữ liệu. Đồng thời, nếu muốn đồng nhất với iCloud Drive trên Windows, bạn truy vấn vào website của iCloud và sử dụng ứng dụng iWork.

Ưu điểm:

+ Tích hợp sâu trên nền tảng Apple. + Giá dịch vụ cạnh tranh đối đầu.

Nhược điểm:

+ Dung lượng không lấy phí ít : 5GB.

Website: https://iCloud.com

NextCloud – dịch vụ lưu trữ hoàn hảo

Tuy không phải là nhà sản xuất dịch vụ tàng trữ đám mây, nhưng NextCloud mang đến ứng dụng và cho bạn tải không lấy phí rồi setup trực tiếp vào sever của mình để tàng trữ đám mây. Dù dung tích được cho phép chỉ 10GB nhưng do được dùng riêng tại mạng mái ấm gia đình hay công ty nên vận tốc đường truyền rất nhanh. Đồng thời, ứng dụng còn được cho phép bạn bật tính năng mã hóa nhằm mục đích bảo vệ tổng thể những tài liệu được bảo mật thông tin tuyệt đối. Được nhìn nhận cao về tính bảo mật thông tin, người khác chỉ hoàn toàn có thể xem được tài liệu nếu bạn san sẻ. Vì thế, NextCloud được xem là giải pháp tốt dành cho doanh nghiệp để cung ứng nơi tàng trữ thông tin bảo đảm an toàn cho những nhân viên cấp dưới. Bên cạnh đó, cấp Lãnh đạo doanh nghiệp còn hoàn toàn có thể thuận tiện phân cấp, phân quyền truy vấn cho từng thư mục khác nhau so với mỗi phòng ban hoặc cá thể nhân viên cấp dưới. Số lượng tài liệu san sẻ lên đến hàng nghìn tập tin.

Trong trường hợp doanh nghiệp không có sever hoặc IT ít kinh nghiệm tay nghề, thì trọn bộ NextCloud Box có sẵn thông số kỹ thuật từ website cùng ổ cứng 1TB hoạt động giải trí với Raspberry Pi là giải pháp đồng điệu tài liệu hiệu suất cao và ngân sách rất rẻ.

Ưu điểm:

+ NextCloud là giải pháp tàng trữ phát minh sáng tạo. + Người dùng hoàn toàn có thể kiểm soát và điều chỉnh chính sách bảo mật thông tin, phân cấp, phân quyền truy vấn tùy theo nhu yếu của mình. + Cho phép thiết lập thông số kỹ thuật sẵn. + Phù hợp với những doanh nghiệp không có sever hoặc IT ít kinh nghiệm tay nghề Website : https://nextcloud.com

Box – lưu trữ dữ liệu đám mây dành cho doanh nghiệp

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết dịch vụ lưu trữ đám mây nào tốt nhất thì hãy thử qua Box nhé. Đây là giải pháp lưu trữ đám mây nổi tiếng trên thế giới, đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Dropbox. Điểm cộng của Box được phần lớn người dùng ưa thích, đó là tích hợp nhiều ứng dụng của bên thứ ba như Facebook, Asana hay IFTTT. Nhờ thế, nếu chỉ việc nhóm nhỏ thì dịch vụ lưu trữ đám mây này trở thành lựa chọn hàng đầu.

Box dành Tặng Kèm cho mỗi người dùng 10GB không tính tiền. Với khoảng trống tàng trữ này, bạn hoàn toàn có thể tự do đưa những tài liệu lên mà không cần lo ngại về tính bảo mật thông tin, bởi sự bảo đảm an toàn tuyệt đối là điểm mạnh của Box. Bên cạnh đó, nhờ tính năng chỉnh sửa file trực tuyến nên khá thuận tiện trong quy trình sử dụng. Nhờ Box có nền tảng tăng trưởng vĩnh viễn, cho nên vì thế, được những ứng dụng như Office 365 hay Google Docs tương hỗ. Ngoài ra, dịch vụ tàng trữ đám mây Box còn hoàn toàn có thể được dùng trên những máy tính hệ quản lý và điều hành Mac, Windows hay điện thoại di động Android, mang đến cho người dùng sự lựa chọn phong phú hơn.

Hiện nay, Box đang đẩy mạnh kinh doanh gói doanh nghiệp nên nếu bạn click vào nút “Đăng ký” thì sẽ được dẫn đến trang giá. Chỉ với $15, bạn đã sở hữu được nhiều tính năng tiên tiến và lưu trữ đám mây không giới hạn.

Ưu điểm:

+ Dễ dàng tìm kiếm file tàng trữ nhanh gọn trên cả hai phiên bản ứng dụng Box dành cho máy tính và điện thoại cảm ứng. + Cho phép tải lên nhiều ảnh cùng video từ điện thoại di động. + Có thể tải về tổng thể thư mục được san sẻ khi chúng ở định dạng ZIP. + Có công dụng ghi chú bên cạnh file. + Cho phép san sẻ file hoặc thư mục cho người dùng không có thông tin tài khoản Box. + Dễ dàng tạo Google docs hay bảng tính trực tuyến tại Box.

Nhược điểm:

+ Giới hạn băng thông tải file lên không được vượt quá 250MB. + Không có công dụng đặt mật khẩu cho những file san sẻ. + Cách sử dụng ( gồm có cả việc quản trị, san sẻ tài liệu ) khá phức tạp, không tương thích với những đối tượng người dùng sử dụng đại trà phổ thông. + Muốn sử dụng những tính năng hạng sang, tiên tiến và phát triển, người dùng phải trả thêm phí vì chúng chỉ có ở bản doanh nghiệp. Website : https://box.com

iDrive – giải pháp lưu trữ đám mây miễn phí

iDrive mang đến cho người dùng giải pháp tàng trữ đám mây tối ưu. Nhờ chúng liên tục đồng nhất những file tài liệu cá thể trên máy tính và cả ổ đĩa mạng ( như Facebook ) và thông tin tài khoản iDrive. Vì thế, dù lỡ vô tình xóa file trên máy tính thì tài liệu vẫn còn trên iDrive để bạn hoàn toàn có thể lấy lại bất kể khi nào. Với tính năng được cho phép người dùng lựa chọn những mức độ bảo mật thông tin trên nhiều thiết bị hay mạng xã hội, nên bạn tự do tùy chỉnh chính sách bảo mật thông tin tùy nhu yếu sử dụng. iDrive còn cung ứng dịch vụ iDrive Express, có công dụng lưu tổng thể những thông tin đã tàng trữ tại thông tin tài khoản iDrive vào một ổ cứng và gửi chúng đến cho bạn. Giải pháp này rất có ích cho những ai bị mất hàng loạt tài liệu và có nhu yếu cần Phục hồi lại. Tuy có nhiều ưu điểm điển hình nổi bật nhưng điểm hạn chế của dịch vụ tàng trữ đám mây này là nhà cung ứng chỉ cho 5GB không lấy phí nên gây không ít tuyệt vọng cho người dùng.

Ưu điểm:

+ Giải pháp tàng trữ hiệu suất cao và lan rộng ra trên cả ổ đĩa mạng. + Có nhiều lựa chọn san sẻ file. + Dịch Vụ Thương Mại iDrive Express hữu dụng khi bị mất hàng loạt tài liệu.

Nhược điểm:

+ Dung lượng không lấy phí ít, chỉ 5GB. Website : https://idrive.com

pCloud – ứng dụng đám mây trong lưu trữ dữ liệu

Đây là một trong những giải pháp lưu trữ đám mây miễn phí tốt nhất được nhiều người tín nhiệm. pCloud cho phép người dùng tải lên bất kỳ file mà không giới hạn kích thước nên dịch vụ lưu trữ này rất thích hợp để tải các file lớn.

pCloud có sẵn phiên bản sử dụng cho trình duyệt máy tính và điện thoại di động nên bạn thuận tiện sử dụng chúng trải qua truy vấn website của nhà sản xuất.

Được nhìn nhận cao về tính bảo mật thông tin, tuy nhiên, không giống như ứng dụng Mega, nếu người dùng muốn đặt mật khẩu cho những file san sẻ thì phải trả thêm một khoản phí là 4,99 USD / tháng cho pCloud Cryto để sử dụng tính năng này. Còn muốn tăng dung tích tàng trữ thì nhà cung ứng có những mức gói trọn đời là 175 USD cho 500GB, 350 USD cho 2TB.

Ưu điểm:

+ Cho phép tải toàn bộ những thư mục qua website của nhà sản xuất. + Thích hợp tải những file có dung tích lớn nhờ pCloud không số lượng giới hạn kích cỡ file. + Nhanh chóng lọc file theo từng thể loại như video, hình ảnh, âm thanh, tài liệu … + Tùy chọn san sẻ file tải lên trải qua URL san sẻ. + Dễ dàng liên kết được với thông tin tài khoản pCloud trải qua WebDaV. + Nhanh chóng truy vấn vào thư mục ưa thích. + Có công dụng tùy ý chon size tự động hóa khi tải ảnh hay video lên ứng dụng di động. + Có thể san sẻ file với người không có thông tin tài khoản pCloud.

Nhược điểm:

+ Không có tính năng đặt mật khẩu cho file san sẻ. Để sử dụng tính năng này, người dùng phải trả phí. Website : https://pCloud.com

Mediafire – lưu trữ trực tuyến miễn phí tốt nhất rất đáng sử dụng

Mediafire là một dịch vụ tàng trữ đám mây đã khá quen thuộc với dân công nghệ Nước Ta. Dù nhà sản xuất này chỉ cho 10GB không tính tiền khi thành viên ĐK thông tin tài khoản, tuy nhiên, bạn đừng quá lo ngại vì còn có thời cơ lan rộng ra dung tích lên đến 50GB như dịch vụ tàng trữ đám mây của Mega mà không cần tốn bất kể ngân sách nào. Cách triển khai vô cùng đơn thuần, chỉ cần trình làng bè bạn ĐK thông tin tài khoản hay tải ứng dụng Mediafire hoặc đăng link của nó lên mạng xã hội.

Nhà phân phối dịch vụ tàng trữ Mediafire giúp bạn thuận tiện tải những tập tin dữ liệu hay xem chúng tại bất kể nơi đâu trên thiết bị máy tính hay điện thoại di động. Điều này rất có ích giúp việc làm không bị gián đoạn dù bạn ở văn phòng hay đi công tác làm việc.

Ưu điểm:

+ Với lợi thế được cho phép tải file lớn đến 25GB nên Mediafire là giải pháp tàng trữ thông tin hiệu suất cao, nhanh gọn. + Không số lượng giới hạn băng thông tải tài liệu. + Người dùng thuận tiện san sẻ file hay thư mục tàng trữ với bất kể người nào. + Dễ dàng xem thông tin tàng trữ trên thông tin tài khoản Mediafire trải qua máy tính hoặc điện thoại di động.

Nhược điểm:

+ Để tránh thực trạng tạo thông tin tài khoản ảo nên Mediafire có chủ trương sàng lọc khá khắc nghiệt. Theo đó, nếu thông tin tài khoản không hoạt động giải trí trong 01 năm sẽ bị khóa. Vì thế, để tránh rơi vào trường hợp này cũng như không hề truy vấn được những tài liệu đã tàng trữ, người dùng nên đăng nhập tối thiểu 1 lần trong 1 năm.

+ Trang web có quá nhiều quảng cáo nên khiến người dùng cảm thấy khó chịu và bị làm phiền trong lúc tải hoặc xem file trên Mediafire.

Website : https://mediafire.com

Trên đây là top 10 dịch vụ lưu trữ đám mây miễn phí được đánh giá tốt nhất hiện nay để bạn có thông tin so sánh và lựa chọn nhà cung cấp phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình.

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago