Categories: Thông tin

Top các token DeFi hàng đầu tính theo vốn hóa thị trường

DeFi là gì?

Trước đây, khi nói đến ngành công nghiệp tiền điện tử, nhiều người cho rằng nó chỉ có Bitcoin và những đồng xu tiền điện tử khác. Tuy nhiên, gần đây, những tân tiến đạt được trong ngành đã tạo ra một trào lưu mới làm biến hóa trọn vẹn những dịch vụ kinh tế tài chính vượt ra ngoài pháp luật của cơ quan hoặc tổ chức triển khai TW. Sự tăng trưởng này được biết đến thoáng rộng là kinh tế tài chính phi tập trung chuyên sâu, viết tắt là DeFi. Trong khi Bitcoin được cho là đã có ảnh hưởng tác động Copernicus so với mạng lưới hệ thống giao dịch thanh toán và kinh tế tài chính của chúng tôi, thì DeFi cũng giữ lời hứa tựa như. Về cơ bản, DeFi phân phối những dịch vụ kinh tế tài chính như tiết kiệm ngân sách và chi phí, cho vay, thanh toán giao dịch, bảo hiểm và nhiều dịch vụ khác một cách thiết thực cho bất kể ai có điện thoại cảm ứng mưu trí tương hỗ internet. Trong trường hợp này, nhu yếu về một bên trung gian đã giảm đi đáng kể vì về mặt kỹ thuật, DeFi sử dụng những ” hợp đồng mưu trí ” được thiết kế xây dựng trên blockchain, chúng tự động hóa tìm kiếm để thực thi bất kể thỏa thuận hợp tác nào trong những hợp đồng đó. Để có được một định nghĩa, tất cả chúng ta hãy nói rằng DeFi sử dụng những công nghệ tiên tiến dựa trên blockchain để phân phối những dịch vụ kinh tế tài chính trên nhiều nghành nghề dịch vụ khác nhau mà không bị số lượng giới hạn bởi những mạng lưới hệ thống TT hoặc sự kiểm duyệt của con người. DeFi cũng hoàn toàn có thể được gọi là kinh tế tài chính mở.

Ngành công nghiệp này, mặc dù vẫn đang phát triển, nhưng đã ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc trong năm ngoái. Tổng vốn hóa thị trường của DeFi hiện ở mức hơn 35 tỷ đô la, trong khi tổng giá trị bị khóa (TVL) trong không gian cũng hơn 20 tỷ đô la. Tính đến tháng 1 năm 2020, con số này ở mức rất nhỏ 1 tỷ đô la, điều này cho thấy ngành này đã trở nên được các nhà đầu tư tin tưởng và tôn trọng hơn trong không gian tiền điện tử.

Tìm hiểu các ứng dụng phi tập trung (DApp)

Trong khoảng trống DeFi, một thành phần điển hình nổi bật của mạng lưới hệ thống là ý tưởng sáng tạo về những ứng dụng phi tập trung chuyên sâu. DApp đóng một vai trò rất quan trọng trong việc hiểu phương pháp hoạt động giải trí của ngành và năng lực của ngành. Hầu hết những ứng dụng phi tập trung chuyên sâu này đều được thiết kế xây dựng trên Ethereum, gia tài tiền điện tử lớn thứ hai, và việc thiết kế xây dựng những ứng dụng phi tập trung chuyên sâu khác cũng rất đơn thuần. Một nhà tăng trưởng hoàn toàn có thể nhanh gọn tiến hành một ” hợp đồng mưu trí ” trên Ethereum bằng cách sử dụng ngôn từ lập trình Solidity để có hiệu suất cao tốt. Các hợp đồng mưu trí giúp triển khai những thanh toán giao dịch một cách tự động hóa, ngay khi cung ứng những điều kiện kèm theo nhất định. Với blockchain, những điều kiện kèm theo của những hợp đồng này là không hề biến hóa được. Nếu phân phối những điều kiện kèm theo thiết yếu, thanh toán giao dịch sẽ diễn ra liền lạc mà không có bất kể sự can thiệp nào của bên thứ ba. Nói chung, hầu hết những DApp sử dụng những hợp đồng mưu trí này để phân phối nguồn năng lượng cho hoạt động giải trí của họ. Sau đây là list 1 số ít loại DApp :

Sàn giao dịch phi tập trung (DEX)

Ý tưởng đằng sau DEX là phân phối một nền tảng nơi người dùng hoàn toàn có thể thuận tiện trao đổi tiền tệ của họ mà không có sự can thiệp của cơ quan TW. Trong DEX, người dùng hoàn toàn có thể trao đổi gia tài tiền điện tử lấy một loại tiền tệ pháp định hoặc ngược lại, và trong 1 số ít trường hợp, người dùng cũng hoàn toàn có thể trao đổi một đồng xu tiền điện tử khác. Một trong những DEX thông dụng nhất là Binance DEX, được cho phép người dùng truy vấn vào nền tảng của nó trải qua token của chính nó và những token khác.

Các nền tảng cho vay

Khi lớn lên, tất cả chúng ta được dạy rằng chỉ có những tổ chức triển khai kinh tế tài chính thường thì như ngân hàng nhà nước mới hoàn toàn có thể cung ứng những phương tiện đi lại cho vay cho những người cần chúng. Nhưng với những tăng trưởng được triển khai trong DeFi, người ta hoàn toàn có thể thuận tiện tận thưởng những dịch vụ kinh tế tài chính tương tự như này từ những DApp, chúng đã kiểm soát và điều chỉnh tính năng của chúng để phân phối những dịch vụ này. Để vay từ những nền tảng này, người dùng sẽ chỉ phải phân phối những tiêu chuẩn đơn cử hoàn toàn có thể có trong hợp đồng mưu trí, và như vậy, họ có quyền truy vấn vào những khoản vay và những khoản khác nữa. Một đồng xu tiền DeFi số 1 như vậy là Compound, đã phá vỡ khoảng trống cho vay với giao thức của nó.

Stablecoin

Một vấn đề với tiền điện tử là sự biến động của thị trường. Thị trường tiền điện tử có xu hướng biến động mạnh về giá, đó là lý do tại sao một số nhà đầu tư vẫn miễn cưỡng đầu tư vào tiền điện tử. Để chống lại điều này, các đồng stablecoin đã được phát triển. Stablecoin là một tài sản tiền điện tử được gắn với một tài sản không phải tiền điện tử (mặc dù có một số loại tiền ổn định với một peg tiền điện tử). Phần lớn thời gian, một peg của stablecoin là một loại tiền tệ pháp định như đồng đô la hoặc euro. Một trong những token DeFi hàng đầu là Tether, được gắn với Đô la Mỹ theo tỷ lệ 1-1.

Bitcoin “được bọc” (WBTC)

Bitcoin được bọc được phong cách thiết kế để cho phép người dùng hoàn toàn có thể sử dụng trực tiếp gia tài tiền điện tử số 1 trên mạng lưới hệ thống DeFi được tương hỗ bởi Ethereum. Với Bitcoin được bọc, người dùng được hưởng lãi suất vay so với số lượng BTC mà họ cho vay trải qua những nền tảng cho vay khác nhau.

Sự quan tâm đến DeFi đang tăng lên, và lý do tại sao như sau

Trước đó, tất cả chúng ta đã nói về cách ngành công nghiệp tiền điện tử tăng trưởng theo thời hạn từ việc một TVL nhỏ bé trở thành một trong những phương tiện đi lại số 1 mà những nhà đầu tư đặt cược để thu được nhiều doanh thu hơn. Không thể phủ nhận rằng ngành công nghiệp tiền điện tử mang đến một thời cơ mới vượt xa mức thông thường, đổi khác mọi thứ trong ngành kinh tế tài chính, nhưng những thời cơ mà DeFi mang lại là gì ?

DeFi không cần các cơ quan quản lý.

Lý do tiên phong khiến sự chăm sóc đến DeFi liên tục tăng là nó không cần những cơ quan quản trị. Trong mạng lưới hệ thống kinh tế tài chính truyền thống cuội nguồn, những cơ quan quản trị đôi lúc là một ” con chim hải âu ” khi họ nhu yếu những tổ chức triển khai thường thì này triển khai 1 số ít chủ trương hoàn toàn có thể hạn chế. Tuy nhiên, với DeFi, không có cái gọi là cơ quan quản trị ; thay vào đó, trọng tâm của nó là quyền riêng tư và mang lại mạng lưới hệ thống kinh tế tài chính cho tổng thể mọi người, do đó thôi thúc tính tổng lực về kinh tế tài chính.

Sự hiện diện của các nhà đầu tư tổ chức

Ngành công nghiệp tiền điện tử được tương hỗ bởi blockchain nhìn chung đã tận mắt chứng kiến sự chăm sóc của những nhà đầu tư tổ chức triển khai chính thống ngày càng tăng. Ngày nay, tất cả chúng ta thấy Square, PayPal, Grayscale Investment và một loạt những công ty khác đang mua và nắm giữ Bitcoin vì nó hiện được coi là vàng mới. Các tổ chức triển khai khác không mua BTC đang sử dụng công nghệ tiên tiến blockchain để thôi thúc hoạt động giải trí kinh doanh thương mại của họ. Một ví dụ là Văn phòng trấn áp tiền tệ ở Hoa Kỳ, gần đây đã thông tin rằng những ngân hàng nhà nước hiện hoàn toàn có thể phát hành stablecoin để đổi lấy tiền tệ pháp định.

Tính lãi suất của hệ thống tài chính truyền thống

Một lý do hàng đầu khác khiến hầu hết mọi người bắt đầu đầu tư vào các token DeFi nằm ở thực tế là lãi suất trên toàn cầu đang bắt đầu giảm ồ ạt, điều này có thể liên quan đến ảnh hưởng của đại dịch cộng với hành động của các cơ quan quản lý. DeFi hoàn toàn không có những thứ như vậy.

Các token DeFi số 1 như Compound phân phối lãi suất vay cao hơn so với hầu hết những tổ chức triển khai kinh tế tài chính ; những gia tài khác như Tether cũng mang đến cho người dùng thời cơ kiếm tiền lãi, đặc biệt quan trọng là khi họ đặt cược vào gia tài tiền điện tử. Mặc dù mạng lưới hệ thống kinh tế tài chính truyền thống lịch sử và những cơ quan quản trị của nó hoàn toàn có thể không khuyến khích mọi người góp vốn đầu tư vào tiền điện tử, nhưng không hề phủ nhận rằng tất cả chúng ta đang hướng tới một mạng lưới hệ thống kinh tế tài chính phi tập trung chuyên sâu hơn, nơi mà quyền riêng tư là một tính năng quan trọng. Cần quan tâm rằng ngành công nghiệp DeFi gây ra 1 số ít rủi ro đáng tiếc góp vốn đầu tư. Tuy nhiên, ngay cả mạng lưới hệ thống thường thì cũng có những rủi ro đáng tiếc riêng, điều đó có nghĩa là những nhà đầu tư muốn tối đa hóa ngành công nghiệp DeFi cần phải hiểu đúng về cách nó hoạt động giải trí trước khi đi sâu vào điều tra và nghiên cứu. Tuy nhiên, DeFi vẫn sống sót, và trong thời hạn ngắn hoặc không lâu nữa, tất cả chúng ta hoàn toàn có thể khởi đầu tận mắt chứng kiến nhiều trường hợp sử dụng nâng tầm hơn của ngành .

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago