Categories: Thông tin

6 Hướng dẫn tự học đánh trống hiệu quả

Tìm hiểu những kỹ năng và kiến thức về trống

Việc tìm phương pháp tự học đánh trống hiệu quả không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là những người mới bắt đầu vẫn luôn cảm thấy mông lung về các kiến thức học trống cơ bản. Tuy nhiên trên thực tế có rất nhiều cách chẳng hạn như việc tự học ở nhà bằng các video hướng dẫn tự học đánh trống trên youtube hoặc nghe nhạc đánh trống, xem qua các đĩa dạy học trống…Phương pháp này vừa giúp chủ động trong việc học tập, vừa giúp tiết kiệm thời gian và chi phí. Tuy nhiên, nó lại đòi hỏi sự quyết tâm cũng như sự kiên trì cao độ từ chính người học.

Làm quen với trống

Trước khi bắt tay vào thực hành thực tế, nên dành chút thời hạn làm quen với trống như ôm trống, cầm dùi trống đánh thử khởi đầu nghe âm thanh hoàn toàn có thể chưa được hay. Hãy quan sát hàng loạt trống và sắp xếp lần lượt những vị trí tương thích tương ứng. Sau đó, hãy cố gắng nỗ lực nhớ và thuộc công dụng của từng bộ phận. Như vậy, khi chơi sẽ không quá lạ lẫm .

Chọn tư thế chơi

Đây là bước khá quan trọng khi tự học đánh trống. Chỉ khi cảm thấy thoải mái, tự nhiên thì chơi trống sẽ tốt hơn và không ảnh hưởng tới cả bài. Để tự học đánh trống thành công, bạn nên ngồi thẳng lưng, hai chân để thoải mái. Mới đầu sẽ rất khó khăn nên có thể tập tư thế ngồi trước gương và thường xuyên kiểm tra tư thế có đúng hay không.

Tư thế đôi tay

Cách tay nắm như thế nào là điều nên đặc biệt quan trọng chú ý quan tâm và tập đúng ngay từ đầu. Có hai cách nắm đó là đối xứng và không đối xứng. Thông thường, chơi trống nhạc sử dụng cách nắm đối xứng. Ban đầu nên tập thật chậm để bảo vệ đúng kỹ thuật .

Nhớ nhịp, phách

Thông thường, nhịp và phách cơ bản được viết bên dưới khuông nhạc. Mỗi ô nhịp sẽ được chia thành những phần bằng nhau được gọi là phách. Trong một ô nhịp sẽ có 4 nốt đen và một nốt phách được tính bằng một nốt đen .

Một lưu ý quan trọng là dù tự học đánh trống theo phong cách nào, thì đều là sự sáng tạo từ những nguyên tắc cơ bản. Do đó, trong quá trình tập luyện bạn sẽ làm chủ được dùi trống và cảm nhận được sự đồng đều giữa hai tay.

Luyện tập mỗi ngày

Thực hành mỗi ngày, đây cho là phương pháp học hiệu quả nhất trong quá trình tự học đánh trống. Thời gian rảnh, hãy thử tập trống với những bản nhạc cơ bản mà bạn yêu thích. Điều đó sẽ giúp “tay nghề” được nâng cao đáng kể. Học đánh trống còn giúp bạn vừa sáng tạo, vừa thư giãn nên rất tốt cho tinh thần.

Trong quá trình tự học đánh trống tại nhà, nếu không có sự hướng dẫn và đào tạo bài bản, người học rất dễ rơi vào chán nản khi gặp phải khó khăn, thậm chí là bỏ cuộc. Cách tốt nhất là bạn nên tham gia một khóa học đánh trống cơ bản. Sau khi có nền tảng kiến thức vững chắc và kỹ thuật đúng đắn, bạn có thể tự do sáng tạo những giai điệu cá tính nhất cho mình. Với chất lượng đào tạo tốt nhất, đội ngũ giảng viên nhiệt tình, cơ sở vật chất hiện đại, giáo trình bài bản, đảm bảo bạn sẽ thỏa mãn niềm đam mê với bộ môn trống tại Trường Âm nhạc Yamaha. Hãy đăng ký ngay lớp HỌC THỬ MIỄN PHÍ để trải nghiệm không gian đào tạo hiện đại hàng đầu tại Yamaha!

ĐK học thử ngay

Thông tin liên hệ:

Trường Âm nhạc Yamaha (Yamaha Music School Vietnam)

Địa chỉ : Tầng 2, Lô S62AB, Aeon Mall Tân Phú – 30 Bờ Bao Tân Thắng, Sơn Kỳ, Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh
hotline : 1900 299 279

Facebook: Yamaha Music School Vietnam

Yamaha Music Vietnam

đường dây nóng : 1900 299 279 ( 9 h – 17 h, Thứ 2 – Thứ 6 hàng tuần )
Facebook : Yamaha Music Vietnam

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago