Categories: Thông tin

Top 10 phần mềm thiết kế đồ họa chuyên nghiệp tốt nhất hiện nay

extra_toc

Bạn đang và chuẩn bị bắt đầu học ngành thiết kế đồ họa nhưng lại không biết hiện nay đang có các phần mềm thiết kế đồ họa nào tốt nhất, được ưa chuộng nhất?

Với những người chỉ muốn khám phá cơ bản về phong cách thiết kế đồ họa thì hoàn toàn có thể sử dụng những ứng dụng phong cách thiết kế đồ họa trực tuyến được phân phối không lấy phí. Tuy nhiên với những người phong cách thiết kế đồ họa chuyên nghiệp thì lại khác, vì lúc này cần phải phong cách thiết kế, chỉnh sửa hình ảnh, tạo những bản vẽ, video chuyên nghiệp thì yên cầu phải cần đến những ứng dụng phong cách thiết kế chuyên nghiệp hơn .

Hãy cùng điểm qua những phần mềm thiết kế đồ họa chuyên nghiệp tốt nhất hiện nay đã được IDC tổng hợp ngay bên dưới.

Top 10 ứng dụng phong cách thiết kế đồ họa chuyên nghiệp tốt nhất lúc bấy giờ

1. Adobe Photoshop

Adobe Photoshop (thường gọi là Photoshop, viết tắt là PS) là một trong những phần mềm thiết kế đồ họa chuyên nghiệp nổi tiếng nhất.

Photoshop với năng lực chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp can đảm và mạnh mẽ mà rất nhiều người biết đến, hoàn toàn có thể hoàn toàn có thể làm ra những hình ảnh ấn tượng ; hô biến, chỉnh sửa mọi hình ảnh từ xấu thành đẹp lộng lẫy và ngược lại. Ngoài ra Photoshop còn được dùng trong việc làm phong cách thiết kế website, vẽ texture cho những ứng dụng đồ họa 3D .

2. Adobe Illustrator

Adobe Illustrator (thường gọi là Illustrator, viết tắt là AI) là phần mềm thiết kế dạng vector chuyên nghiệp nhất hiện nay. Đây là phần mềm chuyên vẽ để tạo các đối tượng mới chứ không phải dùng để chỉnh sửa hình ảnh như Photoshop (sử dụng các thuật toán, đối tượng hình học và dựa vào khả năng thiết kế, sáng tạo của người dùng để tạo ra các sản phẩm có chất lượng hình ảnh cao mà không sợ bị vỡ khi zoom lớn.)

AI được sử dụng nhiều trong việc phong cách thiết kế những banner, poster, những nhân vật hoạt hình, đối tượng người tiêu dùng 2D, cover, namecard và phong cách thiết kế logo đẹp và ấn tượng … Tuy nhiên AI chỉ mạnh trong phong cách thiết kế đồ họa 2D, cũng có tương hỗ phong cách thiết kế 3D nhưng năng lực tương hỗ hạn chế .

3. Adobe Indesign

Adobe InDesign (thường gọi là InDesign, viết tắt Id), đây là phần mềm dàn trang chuyên nghiệp của Adobe, được dùng để tạo ra các tác phẩm như tờ rơi, áp phích, tạp chí, báo, sách điện tử và các ấn phẩm kỹ thuật số.

Đây là một trong những ứng dụng phong cách thiết kế đồ họa mà bạn cần phải biết vì bạn hoàn toàn có thể thao tác với Id như đang vẽ trên AI, tạo ra nhiều trang giống như Word, những tính năng này cũng chính là những điểm yếu kém của Photoshop và AI ( không hề tạo ra nhiều trang với số lượng lớn trong quy trình thao tác ) .

4. AutoCad

AutoCAD là phần mềm được dùng để triển khai các bản vẽ kĩ thuật xây dựng trên mặt phẳng 2D hay bề mặt 3D. AutoCAD cho phép người dùng thể hiện hình dạng, kích thước, đặc điểm cấu tạo của các đối tượng một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Không chỉ là một công cụ không hề thiếu trong những nghành kiến trúc, thiết kế xây dựng, nột thất, cơ khí ; AutoCAD còn được ứng dụng nhiều trong phong cách thiết kế đồ họa, phong cách thiết kế công nghiệp, phong cách thiết kế thời trang hay công nghệ tiên tiến in ấn 3D .

5. Sketchup

SketchUp là một phần mềm mô phỏng 3D, được thiết kế để đáp ứng nhu cầu sử dụng của các kiến trúc sư, các kỹ sư, nhà làm game hay các đạo diễn và nhiều ngành nghề liên quan khác.

Phần mềm này điển hình nổi bật hơn một số ít ứng dụng mô phỏng 3D khác vì :

• Không cần phần cứng mạnh như những ứng dụng quy mô hóa khác như 3D Max, FormZ, Maya .

• Các mặt, diện được định nghĩa đơn thuần dựa trên một miền khép kín .

• Tạo khối đơn thuần nhanh gọn bằng công cụ ” kéo-đẩy “

• Có thể tích hợp với những trình kết xuất ngoài ( Renderer ) để cho ra những hình ảnh tốt hơn

• Công cụ chỉnh sửa khối và tạo khối theo đường sinh cho trước

• Hệ thống giao diện với con trỏ đồ họa mưu trí được cho phép người sử dụng dựng hình vẽ ba chiều trong khoảng trống hai chiều của màn hình hiển thị .

• Khả năng tiếp xúc thoáng đãng với những ứng dụng quy mô khác .

• Khả năng được cho phép mô phỏng, hiệu chỉnh góc chiếu của mặt trời vào tổng thể những thời gian trong năm cũng như bao quát những góc nhìn cho hiệu suất cao gần như tức thời .

• Bản vẽ được kết xuất ở vận tốc cao dựa trên tốt giản hệ quy mô đa giác thấp, có phong thái trình diễn độc lạ .

6. Revit

Revit là một phần mềm hỗ trợ mạnh mẽ các tính năng thiết kế chuyên dụng cho kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng, nhà thầu, họa viên kiến trúc được nghiên cứu và phát triển bởi hãng Autodesk.

Bộ ứng dụng Revit gồm 3 phần được dùng cho những nghành nghề dịch vụ khác nhau : Revit Architechure dùng cho kiến trúc, Revit Structure dùng cho cấu trúc, Revit MEP dùng cho nghành nghề dịch vụ cơ điện .

7. Adobe Premiere Pro

Adobe Premiere Pro là ứng dụng sửa đổi, chỉnh sửa và biên tập video theo thời hạn thực một cách chuyên nghiệp .

Phần mềm này được cho phép người dùng chỉnh sửa video có độ phân giải cao đến 10240 * 8192, tương hỗ xuất video với nhiều định dạng khác nhau tương thích với nhiều nhu yếu sử dụng, thiết bị khác nhau. Chính vì thế mà ứng dụng này yên cầu máy tính của bạn phải có thông số kỹ thuật đủ mạnh với dung tích RAM lớn, sử dụng ổ cứng có năng lực đọc ghi cao .

Premiere Pro hoàn toàn có thể sử dụng một cách độc lập hoặc phối hợp thao tác với những ứng dụng phong cách thiết kế đồ họa khác như Photoshop, AI, After Effect, …

 

8. 3 ds Max

3ds Max là một phần mềm thiết kế đồ họa 3d, mô phỏng 3D chuyên nghiệp với nhiều công cụ và tính năng mạnh mẽ cho phép tạo các đối tượng, vật thể 3D. Phần mềm này được sử dụng trong nhiều lĩnh vực như thiết kế nội thất, thiết kế ngoại thất. Phần mềm 3ds Max hỗ trợ nhiều mô hình có sẵn như ấm trà, hình nón, kim tự tháp và hình là cơ sở để tạo nên các mô hình 3D khác nhau.

9. CorelDraw

CorelDraw là một ứng dụng giống như Illustrator, đây là một phần thiết phong cách thiết kế đồ họa vector, được cho phép người dùng sử dụng những công cụ sẵn có để tạo thành những đối tượng người tiêu dùng khác nhau .

CorelDraw được ứng dụng nhiều trong những nghành phong cách thiết kế cover, baner, áp phích, quảng cáo .

10. GIMP

GIMP ( viết tắt của GNU Image Manipulation Program ) là ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh tăng trưởng bởi GNU. Đây là ứng dụng mã nguồn mở nên trọn vẹn không lấy phí cho người dùng, ứng dụng tương hỗ trên cả Windows và Linux .

Một số công cụ, ứng dụng phong cách thiết kế đồ họa đơn thuần chuyên phong cách thiết kế, chỉnh sửa hình ảnh khác

  • Sumopaint
  • MS Paint (phần mềm vẽ đồ họa đơn giản của Microsoft)
  • Cyberlink
  • Vector
  • ACDSEE Photo Editor
  • Corel Paint
  • Inkscape
  • Blender
  • Paint.NET
  • Picasa
  • Inkscape

Ngành phong cách thiết kế đồ họa là một trong những ngành nghề hot và được ưu thích nhất lúc bấy giờ. Bạn đang tìm cho mình một ngành nghề mà vẫn còn phân vân thì hãy nhanh gọn chớp lấy thời cơ nghề nghiệp mê hoặc này. Nếu một khi bạn đã quyết định hành động theo con đường phong cách thiết kế đồ họa thì ngay từ giờ đây bạn hãy khám phá và học cách sử dụng thành thạo những ứng dụng phong cách thiết kế đồ họa ở trên .

Thông tin liên hệ:

  • Trung tâm Thời Đại Mới IDC: 27F Trần Nhật Duật, Phường Tân Định, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • ĐT: (028) 3910 3812 – (028) 3500 4500
  • Website: www.idc.edu.vn
  • Hotline tư vấn: 028 3910 3812 – 090 1221 486 (Zalo)

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago