Categories: Thông tin

6 Lợi Ích Của Quảng Cáo Facebook Đối Với Doanh Nghiệp

Quảng cáo Facebook hay còn được gọi là Facebook Ads. Ads là cụm viết tắt của từ Advertising có nghĩa là quảng cáo. Đây là 1 dịch vụ quảng cáo trực tuyến mà Facebook cung cấp cho người dùng là các cá nhân, tổ chức hay doanh nghiệp muốn quảng bá hình ảnh sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu…đến với người dùng Facebook. Hình thức quảng cáo này hiển thị phân phối tự động nhắm mục tiêu dựa trên sở thích, hành vị, nhân khẩu học…của người dùng Facebook.

Ồ, chắc bạn sẽ tự hỏi mình rằng : quảng cáo Facebook để làm gì ? Tôi vẫn không quảng cáo mà vẫn có doanh thu tốt đó thôi. Đúng là Doanh Nghiệp của bạn vẫn có doanh thu tốt. Nhưng đó là hiện tại, còn tương lai thì bạn có chắc như đinh ? Khi mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm quảng cáo mạnh, góp vốn đầu tư nhiều hơn. Vậy nên bạn hãy tâm lý thêm về điều này nhé !

Facebook đang là mạng xã hội lớn nhất hành tinh với hơn 1 tỷ người dùng. Và vẫn đang liên tục vững mạnh. Đây chính là lợi thế to lớn giúp cho quảng cáo Facebook tiếp cận được với 1 số lượng người mua tiếm năng rất lớn .

Tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng

Hãy nghĩ xem, nếu bạn là 1 chàng trai đang đi tán tỉnh 1 cô gái. Bạn hiểu rất rõ về cô gái đó và luôn Open trước mặt cô ấy mỗi khi cô ấy cần thì sao ? Khả năng rất cao là bạn sẽ có tình nhân .
Quảng cáo Facebook cũng vậy. Khi thiết lập quảng cáo, Facebook được cho phép người dùng target rất sâu vào đối tượng người dùng người mua tiềm năng của doanh nghiệp. Dựa trên sở trường thích nghi, nhân khẩu học, hành vi … Điều này sẽ giúp quảng cáo hiển thị trước mặt những người chăm sóc đến loại sản phẩm, dịch vụ, tên thương hiệu … của doanh nghiệp nhất. Tránh tiêu tốn lãng phí hiển thị trước những đối tượng người dùng không tiềm năng .

Chi phí quảng cáo thấp

Những mẫu quảng cáo TVC có giá thành hàng chục triệu hay thậm chí còn là hàng trăm triệu đồng. Nhưng chưa chắc đã mang lại tính hiệu suất cao cao. Điều đó giống như việc bạn bỏ ra cả trăm triệu đồng để mua 1 chiếc xe máy đắt tiền. Trong khi thu nhập của bạn còn thấp và bạn cũng không thiết yếu phải có nó. Đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Việc bỏ ra 1 số tiền lớn để làm TVC là điều khó khăn vất vả và không nên làm .
Đối với quảng cáo Facebook, chỉ cần bỏ ra vài triệu đồng mỗi tháng. Doanh nghiệp của bạn đã hoàn toàn có thể tiếp cận được với hàng triệu người mua tiềm năng trên Facebook .
Facebook đưa ra 2 hình thức tính phí sau :

  • CPC (cost per click): đây là hình thức trả tiền khi có 1 người dùng click vào mẫu quảng cáo.
  • CPM (cost per impression): tính phí với 1000 lần hiển thị trên Facebook

Khả năng kết nối, tương tác cao

Trong thời đại công nghệ tiên tiến 4.0, việc truyền thông tin 1 chiều tới người mua thôi là chưa đủ. Mà doanh nghiệp còn phải lắng nghe những phản hồi, góp ý từ người mua … Tất cả điều này đều được Facebook phân phối .

Tính lan truyền rộng và nhanh chóng

Bạn có thấy rằng, những trào lưu mới, những vấn đề HOT nhất đang xảy ra ngoài đời thực … đều được Viral với vận tốc nhanh chóng mặt trên Facebook không ?
Với 1 hội đồng người dùng phần đông và năng lực liên kết cao mà quảng cáo Facebook có tính Viral rất nhanh và rộng. Chỉ cần 1 người bạn like, share hay comment mẫu quảng cáo hay bài đăng của bạn trên Fanpage thì thông tin sẽ được hiển thị trên News feed của bạn hữu họ và lôi kéo sự chú ý quan tâm, chăm sóc của những người này tới Fangage một cách rất tự nhiên .

Tính linh hoạt cao

Facebook Ads cho phép nhà quảng cáo có thể điều chỉnh linh hoạt quảng cáo cho phù hợp với từng giai đoạn, chiến lược của doanh nghiệp. Có thể tăng giảm mẫu quảng cáo, thay đổi đối tượng, hình thức hiển thị, chi phí… của quảng cáo.

Ngoài ra, Facebook không chỉ số lượng giới hạn trong khoảng trống mạng xã hội. Mà nó còn được cho phép bạn dẫn người mua tới website của doanh nghiệp để tăng tỷ suất bán hàng trải qua những URL .
Với quảng cáo Facebook, doanh nghiệp hoàn toàn có thể làm chủ trọn vẹn thời hạn để bảo vệ rằng quảng cáo của luôn hiển thị tới phần đông người dùng nhất .

Phân phối quảng cáo hợp lý

Sẽ không có chuyện Facebook tập trung chuyên sâu hiển thị quá nhiều vào nhóm người mua này mà không hiển thị tới nhóm người mua tiềm năng khác. Facebook luôn bảo vệ rằng, mẫu quảng cáo của bạn luôn hiển thị 1 cách đều đặn và hài hòa và hợp lý trước toàn bộ những đối tượng người dùng mà bạn đã nhắm tiềm năng .
Những báo cáo giải trình đúng chuẩn và được update tiếp tục sẽ giúp bạn nắm rõ được quảng cáo của mình có đang hoạt động giải trí hiệu suất cao. Từ đó giúp việc kiểm soát và điều chỉnh quảng cáo đạt được hiệu suất cao cao nhất .

Câu vấn đáp là toàn bộ mọi doanh nghiệp. Trong thời đại công nghệ tiên tiến lúc bấy giờ, hàng vạn loại sản phẩm và dịch vụ cùng ra đời, nếu bạn không marketing ( nói đúng mực là quảng cáo, tiếp thị, tiếp thị ) hình ảnh và tên thương hiệu thì sẽ chẳng ai biết tới .
Bạn nghĩ rằng chỉ cần tìm được 1 khu vực thuận tiện và mở 1 shop là sẽ bán được hàng ? Có thể bạn sẽ bán được, nhưng từ từ bạn sẽ bị mất thị trường vào tay đối thủ cạnh tranh, hàng xóm … của mình chính bới họ góp vốn đầu tư mạnh vào quảng cáo. Lượng khách sẽ ngày càng đông vì nhiều người biết đến họ .
Tuy nhiên, chúng tôi KHÔNG khuyến khích những Doanh Nghiệp quảng cáo khi mẫu sản phẩm, dịch vụ chưa tốt. Nếu mẫu sản phẩm dịch vụ của Doanh Nghiệp thật sự tốt thì “ hữu xạ tự nhiên hương ”. Khách hàng cũng sẽ biết đến Doanh Nghiệp của bạn mà không cần quảng cáo. Nhưng khi loại sản phẩm dịch vụ của Doanh Nghiệp không tốt mà đã góp vốn đầu tư quảng cáo thì năng lực cao sẽ nhận được rất nhiều phản ứng không hài lòng, phẫn nộ … của người mua. Những người mua đó sẽ 1 đi không trở lại với DN. Bạn hãy chú ý quan tâm thật kỹ yếu tố này !

Nếu doanh nghiệp của bạn đã có những người có kiến thức và kỹ năng về Facebook Ads thì nên tự chạy quảng cáo. Bởi sẽ không ai hiểu loại sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hơn chính người trong cuộc. Ngoài ra với những chủ trương về loại sản phẩm, chương trình khuyễn mãi thêm. Chính doanh nghiệp sẽ là người dữ thế chủ động kiểm soát và điều chỉnh quảng cáo kịp thời để không bỏ lỡ thời cơ kinh doanh thương mại .

Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp không có những người am hiểu về Facebook Ads mà vẫn cố gắng tự chạy thì sao? Doanh số không đạt, hiệu quả không cao, lợi nhuận thấp…là điều chắc chắn sẽ xảy ra.

Người xưa đã có câu “ Chọn mặt gửi vàng ”. Không phải bạn cứ thấy công ty, đơn vị chức năng nào nhận chạy quảng cáo là bạn cũng sẽ hợp tác cùng. Doanh nghiệp cần phải khám phá rất kỹ những công ty, cá thể nhận chạy thuê quảng cáo để tránh tiền mất tật mang .

1 điều cần chú ý nữa đó là vấn đề về giá. Có nhiều công ty chạy quảng cáo Facebook giá rẻ. Nhưng hãy xem họ có cam kết mang về những gì bạn cần ko? Cũng có nhiều công ty giá quảng cáo cao hơn so với mặt bằng chung. Nhưng thứ họ mang về lại rất giá trị cho DN của bạn. “Tiền nào của ấy”, bạn hãy cân nhắc thật kỹ!

Khi thuê 1 công ty uy tín sẽ đem lại cho doanh nghiệp những quyền lợi sau :

  • Tiết kiệm chi phí quảng cáo
  • Gia tăng lợi nhuận tối đa
  • Tiết kiệm thời gian
  • Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi khách hàng
  • Nhận được những tư vấn hữu ích từ các chuyên gia quảng cáo

Trên đây là những chia sẻ cụ thể và chi tiết về quảng cáo Facebook. Chúng tôi hi vọng rằng bạn có thể thấy được tầm quan trọng của nó và có những phương pháp đúng đắn giúp cải thiện hoạt động kinh doanh của công ty.

Trân trọng cảm ơn !

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago