Categories: Thông tin

Tìm hiểu Mina Protocol và cách stake MINA Coinlist chi tiết nhất

Đối với nhà đầu tư dự định hold token dài hạn thì việc mang token đi stake là 1 cách tốt để giúp dự án phát triển và còn có thể nhận thưởng miễn phí token với lãi suất hấp dẫn. Theo đó Mina Protocol đang là 1 mạng lưới blockchain nhẹ nhất trên thế giới và đang được Coinbase rót vốn đầu tư. Chính vì vậy bài viết sau beatdautu.com hướng dẫn cách thức stake token MINA coinlist. 

Tìm hiểu dự án Mina Protocol

Hiện tại Mina Protocol được biết đến là 1 dự án Bất Động Sản tăng trưởng trên mạng lưới blockchain qua giao thức Mina Protocol. Theo đó Mina Protocol trước đây chính là “ Coda Protocol ”, 1 giao thức về tiền điện tử tiên phong đã tạo ra những block siêu ngắn, đồng thời được coi là 1 blockchain nhẹ nhất trên quốc tế .

Như vậy Mina Coinlist đã giải quyết được vấn đề liên quan tới khả năng mở rộng blockchain bằng việc thực hiện cải tiến đối với source code ban đầu của những blockchain như  Ethereum và Bitcoin với giao thức là recursive zk- SNARKs. Những giao thức này sẽ cho phép kích thước của dữ liệu tạo khối không vượt quá 1 vài dòng tweet. 

Đồng thời cho dù Mina sau này có mở rộng hay lịch sử giao dịch có tăng lên qua nhiều năm thì vẫn luôn duy trì với kích thước nhỏ bé

Cũng tựa như như ADA, thì chính sách đồng thuận Mina là Pos – Proof of stake và được IOHK tăng trưởng .

Beta Testnet Mina hiện tại đã đang hoạt động.  Vì vậy bạn có thể truy cập vào trang đích của testnet nhằm tìm hiểu về cách thức tham gia cũng như thông tin thêm của testnet. Chính vì vậy mà cách thức stake token MINA coinlist hiện tại được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm tới.

Những vấn đề hiện tại của blockchain và giải pháp của Mina Protocol:

Để hiểu rõ hơn về cách thức stake token MINA coinlist hãy cùng tìm hiểu những vấn đề hiện tại của blockchain và giải pháp của Mina Protocol hiện nay

Những vấn đề hiện tại của blockchain

Như đã biết hiện tại những loại tiền điện tử như Ethereum và Bitcoin tàng trữ tới hàng trăm gigabyte thông tin dữ liệu nhằm mục đích xác nhận những thanh toán giao dịch và thời hạn xác nhận những thanh toán giao dịch, kích thước khối những blockchain đang tăng lên với số lượng người dùng theo hàm tuyến tính. Chính điều này đã dẫn tới ngân sách xác nhận những thanh toán giao dịch ngày càng trở nên đắt đỏ và hậu quả là dẫn tới hạn chế về sự tham gia của những “ Node mạng ” đồng thời làm giảm đi so với tính phân quyền. Như vậy đây là điều vô cùng rủi ro đáng tiếc với mạng blockchain. Tính tới thời gian hiện tại, thì blockchain của Bitcoin đang có dung tích là hơn 250 GB đồng thời có chứa hơn 500 triệu những thanh toán giao dịch .

Giải pháp của Mina Protocol

Đối với Mina blockchain, dù rằng việc dùng có tăng lên bao nhiêu đi nữa, thì blockchain cũng vẫn luôn giữ được nguyên kích cỡ – với khoảng chừng 20 kilobyte ( là size của 1 vài dòng tweet ). Như vậy điều này đồng nghĩa tương quan với việc Mina hoàn toàn có thể sẽ được truy vấn 1 cách đáng an toàn và đáng tin cậy từ tổng thể những thiết bị, gồm cả trên trình duyệt và điện thoại thông minh, đồng thời cũng cho phép tích hợp tiền điện tử vào những ứng dụng cho nhà tăng trưởng 1 cách thuận tiện .
Những bước nâng tầm có được là nhờ vào recursive zk-SNARKs ( succinct non-interactive arguments of knowledge ) là 1 loại vật chứng ngắn gọn về mật mã ( succinct cryptographic proof ). Đồng thời mỗi khi 1 “ Node Mina ” tạo ra 1 khối mới, thì nó cũng tạo ra 1 vật chứng SNARK xác định khối đó là hợp lệ. Toàn bộ những node tạo ra tiếp theo ngay sau đó sẽ dùng vật chứng cũng như không cần lo ngại tài liệu khối thô .
Như vậy giao thức Mina sẽ được cho phép thông lượng tại mạng cao hơn nhiều cũng như được cho phép 1 chuỗi khối được phân cấp tại quy mô lớn .

Theo đó Mina Protocol ( Coda ) mong ước phân phối 1 giải pháp khả thi trọn vẹn hoàn toàn có thể lan rộng ra và không phải quyết tử về thực chất phi tập trung chuyên sâu blockchain hiện có .

Phương thức Mina Protocol (MINA) hoạt động

Ban đầu Mina Protocol được gọi là coda protocol và được nghiên cứu dựa vào giao thức là “tính xác minh gia tăng” (hay incremental verification computation) hay còn gọi là Proof of Knowledge – “bằng chứng kiến thức” (proofs of knowledge imply time or space efficiency) đồng thời đã nghiên cứu nó cho những hệ thống thanh toán xây dựng dựa vào sự đồng thuận Nakamoto [KB20] cũng như bằng chứng cổ phần [BMRS20, MS18] dự án phát triển và nghiên cứu sau đó triển khai dưới dạng crypto tương tự như MINA coinlist hiện nay.

Phương thức hoạt động

Nguyên tắc hệ của thống giao dịch thanh toán blockchain Mina Protocol hoàn toàn có thể sẽ “ xác định ngày càng tăng ” dựa vào giao thức consensus protocol và proof of-stake nhu yếu những người khai thác giải 1 câu đố mật mã và update dẫn chứng trạng thái trước trở thành vật chứng so với trạng thái tiếp theo .
Như đã biết thì lúc bấy giờ thành phần trong hầu hết những giao thức tiền điện tử có tối thiểu 2 vai trò trong mạng lưới gồm có :

  • Những người xác định thanh toán giao dịch trong mạng, thường thì gọi là những node không thiếu, thợ đào hoặc công cụ phân phối .
  • Những người tin cậy vào bên thứ 3 xác định thanh toán giao dịch. Khi những giao thức được đồng ý thì việc xác định sổ cái sẽ ngày trở nên đắt đỏ, dẫn tới nhiều người tham gia trong nhóm 1 bị vô hiệu khỏi nhóm tiên phong cũng như bị đẩy qua nhóm thứ 2 .

Ví dụ

Thí dụ : dù Bitcoin trung bình mỗi một giây có ít hơn 1,5 những thanh toán giao dịch trong lịch sử dân tộc, tuy nhiên 1 thành viên tham gia mới vào mạng phải xác định gần tới 500.000.000 thanh toán giao dịch nhằm mục đích có được bảo mật thông tin toàn cho node. Theo đó yếu tố này đang xảy ra phức tạp trong 1 số loại tiền điện tử đang được yêu cầu và chúng công bố sẽ có lưu lượng thanh toán giao dịch lên gấp 10 lần tới 100.000 lần Bitcoin, vì thế tạo ra gigabyte hay terabyte tài liệu mỗi một tuần khi tải cao điểm .
Và ngược lại thì Mina Protocol nhu yếu không đổi tài nguyên : bất kể là mạng đã giải quyết và xử lý được bao nhiêu thanh toán giao dịch, người sử dụng hoàn toàn có thể xác định được trạng thái hiện tại với 1 zk-SNARK nhỏ .

Có 3 thành phần chính tại cấu trúc của Mina Protocol, mỗi 1 vai trò được khuyến khích để tham gia theo những chính sách khác nhau .

Những tính năng chính trên Mina Protocol

Những tính năng chính trên Mina Coinlist có thể kể tới như:

Zk-SNARKs

Zk – SNARKs là 1 vật chứng không có kiến thức và kỹ năng. Những “ vật chứng không kiến ​ ​ thức ” sẽ được cho phép 1 bên chứng tỏ cùng với bên khác ( là người xác định ) rằng 1 công bố là đúng, và không bật mý bất kể thông tin nào vượt qua quá giá trị công bố đó .
Như vậy công nghệ tiên tiến zk – SNARKs sẽ giúp cho Mina có được những bước tăng trưởng vô cùng nâng tầm. Mina Protocol được cho phép những nút khá đầy đủ ( hay full nodes ) vô hiệu những khối sau khi được xác nhận và thay thế sửa chữa chúng với zk-SNARKs – 1 ảnh chụp nhanh của mỗi một khối .
Cách thức này sẽ giúp cho Mina nén 1 chuỗi với hàng trăm gb xuống chỉ còn 20 kb .

Snapps

Snapps là SNARK Powered Applications. Nếu như trên Ethereum có dapps thì những ứng dụng trên Mina chính là Snapps. Theo đó Snapps được tương hỗ SNARK và phân biệt cùng với dapps nhờ vào 3 đặc thù sau đây :

  • Quyền riêng tư : sẽ xác định về tính toàn vẹn của 1 phần tài liệu và không bật mý rằng nó là gì .
  • Lợi ích đáng kể tương quan tới năng lực lan rộng ra .
  • Xác minh về việc thực thi đúng chuẩn những thống kê giám sát đắt tiền .

Snapps = Dữ liệu ngoài chuỗi + Dapps + Khả năng lan rộng ra + Bảo Mật

Vai trò của Mina Protocol tại mạng lưới

Theo đó trước khi tìm hiểu về Mina Coinlist hãy cùng tìm hiểu vai trò của Mina Protocol hiện đang đảm nhiệm tại mạng lưới sau đây:

Verifiers

Theo đó Verifiers là người xác định và chỉ cần tải vài trăm byte zk-SNARKs chỉ tốn trong vòng vài mili giây để hoàn toàn có thể xác định tính hợp lệ trạng thái .
Người tham gia vào mạng sẽ có năng lực xác định và dự án Bất Động Sản mong ước rằng hầu hết người tham gia vào mạng lưới đều sẽ trở thành người xác định – Verifiers. Bởi vì Mina Coinlist dùng recursive zk-SNARK để chứng tỏ liên tục tính hợp lệ trạng thái và bảo mật thông tin hàng loạt node đạt được chỉ bằng việc tải xuống zk-SNARK, với kích cỡ lên đến khoảng chừng vài trăm byte mà chỉ mất khoảng chừng vài mili giây máy tính nhằm mục đích thực thi xác định .

Theo đó vật chứng Zk-SNARK sẽ xác nhận những thông tin đồng thuận cũng như gốc Merkle dành cho trạng thái sổ cái ở gần đây. Ở thời gian này, thì Verifiers nhu yếu đường dẫn Merkle tới những phần tương quan của trạng thái. Với phương pháp kiểm tra đường dẫn Merkle, thì người xác định bảo vệ những phần của trạng thái họ chăm sóc ( ví dụ như số dư trong thông tin tài khoản của họ ) và thực sự chứa được trong cùng 1 sổ cái được zk-SNARK ghi nhận

Block Producers

Cũng tựa như như stakers hoặc miners hoặc trong những giao thức khác thì họ sẽ được khuyến khích bởi những phần thưởng hay phí thanh toán giao dịch được người dùng chi trả .
Bên cạnh đó ngoài việc việc staking trực tiếp thì họ còn hoàn toàn có thể thực thi ủy thác CP cho 1 nhà phân phối khối khác .

Nhằm đảm bảo cho chuỗi khối vẫn ngắn gọn, với mỗi một giao dịch họ thêm vào 1 khối thì họ phải SNARK 1 số lượng tương đương những giao dịch đã thêm vào trước đó. Nếu như họ không làm như vậy thì khối sẽ không tuân thủ những quy tắc đồng thuận cũng như sẽ bị những nút khác từ chối ngay.

Snakers

Snakers chính là người tham gia trực tiếp vào mạng và sản xuất zk – Snarks nhằm mục đích xác định thanh toán giao dịch. Theo đó họ được đưa ra về mức phí, được gọi là giá thầu và block producers sẽ triển khai thanh toán giao dịch những khoản phí đó từ tổng mức phí thanh toán giao dịch nếu như SNARK của họ được dùng .

Hướng dẫn cách stake MINA Coinlist

Để có thể stake MINA Coinlist cần thực hiện theo những bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị

Để có thể stake MINA Coinlist đầu tiên cần phải chuẩn bị. Theo đó ở thời điểm hiện tại thì Coinlist vẫn chưa cho phép được nhận trực tiếp token MINA từ những địa chỉ khác gửi đến. Vì vậy cần gửi token khác vào để có thể tiến hành mua MINA Coinlist.

Hiện tại có thể mua MINA Coinlist bằng USDT, ETH, BTC (thuộc mạng ERC20) hay USD. Nhưng nếu như chuyển các token trên từ sàn giao dịch đến Coinlist thì mức phí sẽ tương đối cao.


Chính vì thế, thao tác tối ưu nhất là mua token ICP từ những sàn thanh toán giao dịch có tương hỗ và sau đó chuyển vào ví của Coinlist. Sau đó, bán ICP để hoàn toàn có thể mua USDT. Cuối cùng mua MINA với đồng USDT .

Theo đó để mua MINA coinlist cần chuẩn bị:

  • 1 thông tin tài khoản Coinlist : Điều tiên phong cần phải chuẩn bị sẵn sàng để hoàn toàn có thể muaMINA coinlist là 1 thông tin tài khoản Coinlist .
  • ICP Token : Bất kỳ ai cũng hoàn toàn có thể mua ICP tại những sàn thanh toán giao dịch lớn ví dụ như sàn Binance, Kucoin, Huobi, …

Bước 2: Chuyển ICP vào Coinlist

Khi đã triển khai mua thành công xuất sắc ICP thì cần chuyển chúng vào Coinlist bằng những thao tác cơ bản sau đây
Truy cập vào “ Wallet ”, nhấn vào “ ICP ” và liên tục chọn vào “ Deposit ” .

Copy thông tin địa chỉ ví ICP Coinlist, sau đó gửi token vào địa chỉ này .

Bước 3: Tiến hành mua USDT bằng ICP

Theo đó sau khi đã gửi token ICP vào Coinlist thành công. Để có thể mua Mina Coinlist cần tiếp tục mua USDT bằng ICP.


Theo đó tại đây cần truy vấn vào “ Buy và Sell ” sau đó chọn USDT tại mục “ Buy ” và sau cuối là ICP tại mục “ Sell ” .

Bước 4: Tiến hành mua MINA bằng USDT

Bước cuối cùng để có thể mua Mina Coinlist là mua bằng USDT. Theo đó cũng ở mục “Buy & Sell”, cần tiếp tục chọn vào MINA tại mục “Buy” cũng như USDT tại mục “Sell”.

Như vậy là đã mua MINA coinlist thành công. Bên Coinlist sẽ tiến hành stake hộ MINA, theo đó chỉ cần để yên tại ví là đã được được stake 1 cách tự động.

Theo đó trên đây là những bước để hoàn toàn có thể mua được thành công xuất sắc Mina, để hiểu rõ hơn về Mina Protocol, hãy cùng giải đáp những câu hỏi thông dụng lúc bấy giờ sau đây .

Những câu hỏi liên quan tới Mina Coinlist

Như vậy bên cạnh những thông tin trên về Mina Protocol thì khi mua Mina Coinlist nhiều người thường thắc mắc 1 số vấn đề sau:

Cách thức unstake MINA

Mina Coinlist stake tự động do đó nếu muốn unstake MINA thì mọi người cần chuyển chúng đi nơi khác hay bán để có thể đổi lấy token khác.

Khi nào mới được nhận reward

1 trong những câu hỏi liên quan tới Mina Coinlist phổ biến nhất hiện nay là khi nào mới được nhận reward. Theo đó phần thưởng khi stake sẽ trả trực tiếp với MINA cứ sau 2 tuần một.

Phần trăm lợi nhuận sẽ là bao nhiêu?

Với những thông tin trên về Mina Coinlist, vậy hiện tại phần trăm lợi nhuận sẽ là bao nhiêu?

Như vậy trong khoảng chừng hai năm tiên phong thì Phần Trăm doanh thu thường thì sẽ rơi vào khoảng chừng là 12 % một năm. Trong những năm tiếp theo thì số lượng này sẽ giảm dần .

Như vậy qua bài viết trên beatdautu.com đã giúp các bạn đọc giả hiểu rõ hơn về Mina Protocol và cách stake MINA Coinlist đơn giản, chi tiết nhất hiện nay. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu được rõ hơn về dự án cũng như vai trò của Mina Protocol tại mạng lưới. Đặc biệt là stake Mina thành công.

4/5 – ( 1 bầu chọn )

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago