Categories: Thông tin

Hướng dẫn bật, tắt Windows Defender trên Win 7, Win 10

Windows Defender là gì ?

Microsoft phân phối ứng dụng antivirus độc lập có tên Microsoft Security Essentials từ phiên bản Windows XP, Vista, và 7. Đến Windows 8, mẫu sản phẩm này đã biến hóa khá nhiều, được tích hợp vào Windows, và đổi tên thành Windows Defender .
Mặc dù trên thực tiễn, Windows Defender vẫn chưa thể sánh bằng những trình antivirus khác. Tuy nhiên, ở mảng ứng dụng antivirus tổng thể trong một, Windows Defender không hề thua kém những đàn anh của mình .
Windows Defender có những thế mạnh của riêng nó. Nó là ứng dụng ít xung đột nhất, giải quyết và xử lý mọi thứ ở chính sách nền bất kỳ khi nào hoàn toàn có thể và rất ít khi nhu yếu người dùng can thiệp vào những tác vụ của nó. Bên cạnh đó, Windows Defender thích hợp tốt với hầu hết trình duyệt và những ứng dụng khác – năng lực bảo vệ tính toàn vẹn những thiết lập bảo mật thông tin và quyền riêng tư trên những trình duyệt của nó cũng khá tốt .

Lựa chọn trình antivirus nào là tùy thuộc vào bạn nhưng Windows Defender không phải là sự lựa chọn tồi và nó đã bảo vệ người dùng vượt qua nhiều cuộc tấn công lớn trong những năm gần đây.

Các tính năng của Windows Defender

Tận dụng lợi thế ở năng lực tự động hóa quét và update

Tương tự những ứng dụng phòng chống virus khác, Windows Defender tự động hóa chạy nền, quét file ngay khi chúng được tải về, truyền tải từ ổ đĩa gắn ngoài và trước khi bạn mở chúng .
Khi sử dụng Windows Defender, bạn thực sự không cần bận tâm nhiều. Mỗi khi phát hiện malware, nó sẽ tự động hóa báo cho bạn biết. Nó thậm chí còn không hỏi bạn muốn làm gì với những ứng dụng ô nhiễm nó tìm thấy – nó tự động hóa làm sạch mọi thứ và cô lập file một cách tự động hóa .
Khi Windows Defender triển khai một tiến trình quét, nó sẽ hiển thị thông tin cho bạn biết và bạn hoàn toàn có thể thuận tiện xem thông tin cụ thể về lần quét gần đây nhất bằng cách mở Action Center trên Windows 10 .

Nếu Windows Defender phát hiện ra mối rình rập đe dọa, nó sẽ hiện thông tin cho bạn thấy nó đang triển khai xóa mối đe đọa đó – và bạn không cần phải làm gì cả .

Cơ sở tài liệu antivirus của Windows Defender được update trải qua Windows Update và được setup tựa như như những bản update mạng lưới hệ thống khác. Những bản update này không nhu yếu người dùng khởi động lại máy tính. Nhờ vậy, bạn không cần lo ngại về việc update Windows Defender chính bới toàn bộ đều được giải quyết và xử lý một cách bí mật và tự động hóa ở chính sách nền .

Có thể bạn quan tâm:

Xem lại lịch sử vẻ vang quét và những malware đã bị cô lập

Bạn có thể xem lại lịch sử quét của Windows Defender bất kỳ khi nào bạn muốn, và nếu bạn nhận được thông báo phát hiện malware từ Windows Defender, bạn cũng có thể xem thông tin chi tiết về malware đó. Để khởi chạy Windows Defender Security Center, bạn chỉ cần nhấn nút Start, gõ defender, và sau đó chọn Windows Defender Security Center.

Trên hành lang cửa số Windows Defender Security Center, bạn chuyển đến thẻ Windows Defender ( hình chiếc khiên ) và sau đó chọn Scan history .

Màn hình Scan history sẽ hiển thị thông tin của tổng thể những mối rình rập đe dọa hiện tại, cùng với thông tin về lần quét gần đây nhất. Nếu bạn muốn xem list cụ thể của toàn bộ những mối rình rập đe dọa đã bị cô lập, bạn chỉ cần nhấn nút See full history .

Ở đây, bạn hoàn toàn có thể xem tổng thể những mối rủi ro tiềm ẩn bị Windows Defender cô lập. Để xem nhiều thông tin hơn về mội mối rủi ro tiềm ẩn, bạn nhấn nút mũi bên nằm bên phải của nó. Và để xem chi tiết cụ thể hơn nữa, bạn nhấn nút See details hiện ra khi bạn lan rộng ra một mối rình rập đe dọa đơn cử nào đó .

Bạn không cần thiết thực hiện bất kể việc gì khác ở đây nhưng nếu Windows Defender không tự động hóa xóa những mối rình rập đe dọa khi nó phát hiện ra chúng, bạn sẽ được phân phối tùy chọn để xóa chúng tại màn hình hiển thị này. Bạn cũng hoàn toàn có thể Phục hồi lại những đối tượng người tiêu dùng từ vùng cô lập nhưng bạn chỉ nên làm thế nếu bạn chắc như đinh malware đó bị nhận diện sai. Nếu không chắc như đinh 100 %, bạn đừng khi nào được cho phép chúng chạy .
Quay lại thẻ Windows Defender, bạn hoàn toàn có thể triển khai quét nhanh mạng lưới hệ thống với Windows Defender bằng cách nhấn nút Quick Scan. Thông thường, bạn không cần chăm sóc đến việc này chính do Windows Defender cung ứng năng lực bảo vệ theo thời hạn thực và đồng thời tự động hóa quét mạng lưới hệ thống tiếp tục. Tuy nhiên, nếu bạn muốn chắc như đinh hơn – ví dụ điển hình sau khi bạn vừa update tài liệu antivirus – triển khai quét mạng lưới hệ thống bằng tay thủ công cũng là đều nên làm .

Ngoài ra, bạn có thể nhấn nút Advanced scan trên màn hình này để chọn giữa các kiểu quét Windows Defender hỗ trợ:

Full scan: Chức năng Quick scan chỉ quét bộ nhớ và các vị trí người dùng thường xuyên truy cập. Chức năng Full scan sẽ kiểm tra tất cả các file và chương trình đang chạy. Do đó, quá trình quét sẽ mất nhiều thời gian hơn, thông thường vào khoảng 1 tiếng hoặc nhiều hơn, vậy nên nếu quyết định thực hiện Full scan, bạn nên chọn một thời điểm bạn ít sử dụng PC nhất.

Custom scan: Chức năng Custom scan cho phép bạn chọn một thư mục cụ thể để tiến hành quét virus. Bạn cũng có thể thực hiện thao tác này bằng cách nhấp chuột phải lên thư mục bất kỳ trên PC và chọn Scan with Windows Defender.

Windows Defender Offline scan: Một vài loại malware rất khó loại bỏ trong khi Windows đang chạy. Khi bạn chọn Offline scan, Windows sẽ khởi động lại và quét hệ thống trước khi hệ điều hành được tải lên PC.

Các công cụ Office trên Activephanmem:

Tùy chỉnh những thiết lập bảo vệ trước những mối rình rập đe dọa và virus

Mặc định, Windows Defender tự động hóa kích hoạt năng lực bảo vệ theo thời hạn thực ( real-time protection ), bảo vệ dựa trên nền tảng đám mây ( cloud-based protection ), và gửi mẫu ( sample submission ). Real-time protection bảo vệ Windows Defender tự động hóa phát hiện malware bằng cách quét mạng lưới hệ thống theo thời hạn thực .
Bạn hoàn toàn có thể vô hiệu tính năng này trong một khoảng chừng thời hạn ngắn vì những nguyên do hiệu suất nhưng Windows Defender sẽ tự động hóa khởi chạy công dụng bảo vệ theo thời hạn thực trở lại để giúp bạn bảo đảm an toàn hơn về sau. Cloud-based protection và Sample submission được cho phép Windows Defender san sẻ thông tin về những mối rình rập đe dọa và những file mã độc nó phát hiện được với Microsoft .
Để kích hoạt hoặc vô hiệu những thiết lập trên, bạn nhấn nút Virus and threat protection settings trên màn hình hiển thị chính của thẻ Windows Defender .

Và sau đó bật / tắt những thiết lập tương ứng tại màn hình hiển thị hiện ra .

Tạo ngoại lệ để loại trừ những file hoặc thư mục nhất định

Nếu bạn cuộn xuống gần dưới cùng của màn hình hiển thị Virus and threat protection settings, bạn hoàn toàn có thể thiết lập ngoại lệ – file, thư mục, kiểu file, hoặc những tiến trình bạn không muốn Windows Defender quét. Bạn chỉ cần nhấn nút Add or remove exclusion .

Nếu Windows Defender vô tình làm chậm một ứng dụng nhất định bạn biết chắc là bảo đảm an toàn, việc tạo ngoại lệ cho ứng dụng đó hoàn toàn có thể giúp mọi thứ hoạt động giải trí thông thường trở lại. Nếu bạn đang sử dụng máy ảo, bạn cũng hoàn toàn có thể tạo ngoại lệ để loại trừ những file dung tích lớn khỏi quy trình quét của Windows Defender. Nếu bạn có một thư viện ảnh và video bạn biết chắc như đinh nó bảo đảm an toàn, bạn cũng hoàn toàn có thể loại trừ nó ra khỏi quy trình quét để việc giải quyết và xử lý của bạn mềm mịn và mượt mà hơn .

Để tạo một ngoại lệ, bạn chỉ cần nhấn nút Add an exclusion, chọn kiểu loại trừ bạn muốn từ trình đơn xổ xuống, và sau đó duyệt đến bất kỳ thứ gì bạn muốn loại trừ.

Bạn chỉ cần thận trọng khi sử dụng tính năng loại trừ sao cho hiệu suất cao và mưu trí nhất. Mỗi một ngoại lệ bạn tạo ra hoàn toàn có thể làm giảm năng lực bảo mật thông tin của PC của bạn một chút ít chính bới Windows Defender sẽ không quét ở những nơi này .

Thận trọng và cảnh báo nhắc nhở khi tắt Windows Defender :

Nếu bạn đã cài hoặc sắp cài một ứng dụng diệt virus khác thì không cần làm cách này, vì trình diệt virus mới sẽ tự động hóa vô hiệu hóa Windows Security .
ECCI cũng không khuyến khích những bạn vô hiệu hóa Windows Defender đi ( trừ những trường hợp bất đắc dĩ và thưởng thức máy nhanh trên những thông số kỹ thuật máy tính yếu ) vì nó sẽ giúp virus thuận tiện lây nhiễm vào máy tính một cách thuận tiện nhất mà không có bất kể mạng lưới hệ thống phòng ngừa và ngăn cản nào .

Windows Defender là chương trình diệt virus không tính tiền được Microsoft setup sẵn trên Windows 10 để bảo vệ máy tính của bạn khỏi những cuộc tiến công của virus, rootkits, spyware ( những ứng dụng gián điệp ), và những loại mã ô nhiễm khác .
Windows Defender được nhìn nhận là một trong những ứng dụng diệt virus đáng an toàn và đáng tin cậy. Windows Defender chạy ngầm trên máy tính, tuy nhiên nó sẽ tự động hóa vô hiệu nếu phát hiện có bất kể ứng dụng bảo mật thông tin nào khác được setup trên máy tính .
Vì nguyên do nào đó, bạn cần vô hiệu hóa Windows Defender trọn vẹn trên Windows 10 ? Có vài cách để tắt Windows Defender trên Windows 10, mời những bạn xem hướng dẫn cụ thể dưới đây nhé. Trên phiên bản Windows 10 mới, Windows Defender đã được đổi tên thành Windows Security, bạn cũng sẽ tìm thấy cách tắt Windows Security trong bài viết này .

Windows Defender giúp máy tính của bạn bảo mật và an toàn trước những mối nguy hại từ internet hay quá trình sao chép dữ liệu.

Tuy nhiên, khi cài đặt các phần mềm bẻ khóa thì có không ít phần mềm yêu cầu người dùng phải tạm thời tắt Windows Defender đi thì mới cài đặt thành công.

Trong bài viết sau, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn tắt Windows Defender chi tiết nhất trên Win 7Win 10.

TẮT WINDOWS DEFENDER ( WINDOWS SECURITY ) TRÊN WIN 10

Bấm vào mũi tên nhỏ bên góc thanh Taskbar và nhấp vào biểu tượng hình chiếc khiên.

Chọn như hình bên dưới

Chọn Manage Settings.

Để tắt Windows Defender thì các bạn chuyển công tắc sang Off như hình bên dưới là được.

TẮT WINDOWS DEFENDER ( WINDOWS SECURITY ) TRÊN WIN 7

Để tắt Windows Defender trên Win 7, các bạn vào Computer.

Nhấp chuột phải vào Network, chọn Properties.

Chọn Windows Firewall như hình bên dưới.

Chọn Turn Windows Firewall on or off.

Các bạn chọn như hình bên dưới để tắt Windows Defender.

Để bật lại Windows Defender bạn chỉ cần vào lại giống như ở trên và chuyển sang On như lúc ban đầu là được.

4.8 / 5 – ( 22 bầu chọn )

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago