Categories: Thông tin

Hương Mật Tựa Khói Sương và mối tình ngọt ngào tê tái con tim của Húc Phượng

Hương Mật Tựa Khói Sương được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Điện Tuyến. Bộ phim xoay quanh chuyện tình yêu của Cẩm Mịch và Húc Phượng ngọt ngào nhưng cũng không ít trái đắng. 

Ngoài nội dung bám sát nguyên tác với những yêu hận tình thù giữa ba nhân vật chính là Húc Phượng, Cẩm Mịch, Nhuận Ngọc thì tuyến nhân vật phụ cũng đem lại nhiều cảm hứng cho người xem. Kịch bản, kĩ xảo của phim đều được giới trình độ nhìn nhận cao. Cùng BlogAnChoi nhìn lại chuyện tình giữa “ quạ đen ” và “ nho khô ” đã để lại dấu ấn với người xem truyền hình .

Hương Mật Tựa Khói Sương: Yêu trong ngọt ngào không biết nắm chặt sẽ bay đi tựa khói sương

Hoa thần đời trước sau khi hạ sinh Cẩm Mịch đã trút hơi thở cuối cùng, trước khi nhắm đã cho con gái uống vẫn đan, đoạn tuyệt với tình ái với mong muốn đứa bé sẽ không vướng vào chuyện tình ái trên thế gian. Nhưng duyên trời lại cho nàng gặp gỡ và khiến Húc Phượng đem lòng yêu thương. Khán giả dành nhiều sự quan tâm cho mối tình bi ai hài hước này, cùng khóc cùng cười với cảm xúc nhân vật.

Ngay từ lần đầu gặp gỡ mối quan hệ giữa Húc Phượng và Cẩm Mịch đã được dự tính là “oan gia đối đầu”, không dành cho nhau – chính cha mẹ Húc Phượng đã gián tiếp giết chết mẹ Cẩm Mịch. Nhưng vì sao tình kiếp của nàng lại là Hỏa thần, câu hỏi chỉ có thể trả lời bằng ba chữ “duyên trời định”. Tình yêu của họ phải trải qua đau khổ, bi ai, có lúc tưởng chừng như tuyệt vọng không tìm được lối thoát, đôi bên dày vò tổn thương lẫn nhau.

Trước khi Cẩm Mịch hiểu được tình yêu là gì thì Húc Phượng đã yêu nàng đến trời đất cảm động, không gì hoàn toàn có thể lay chuyển. Chàng từng vì Cẩm Mịch đỡ một đòn Hồng Liên Hỏa Nghiệp từ Thiên Hậu, lịch kiếp cùng nàng để san sẻ sự khổ lao tiếp nối đuôi nhau mối duyên trắc trở trên thiên giới nhưng lại vẫn không tránh khỏi kết cục kẻ sống người chết, đến cuối lại tuẫn táng cùng nhau. Thậm chí Húc Phượng còn vì nàng nghịch thiên cải địa.

Trong khi đó Cẩm Mịch vẫn vô tư đón nhận tình cảm của Húc Phượng mà không hề hay biết những điều đó chính là tình yêu. Nàng thậm chí còn hiểu nhầm Húc Phượng chính là người đã hại chết cha mình, vào ngày cưới chính tay giết chàng và nôn ra vẫn đan. Sau đó người ta nhìn thấy nàng luôn dằn vặt, đau khổ, dày vò bản thân đến kiệt sức, trái tim đau đến mức bóp nghẹt lại không thở nổi.

Tỉnh lại sau hơn hai năm hôn mê, Cẩm Mịch luôn sống trong tình trạng mơ màng, tự tay nàng đã giết chết người mình yêu nhất, trong mắt nàng chỉ còn toàn là nỗi nhớ và sự bi thương đến tuyệt vọng. “Chàng đến, ta cầm bút vẽ chàng trên giấy Tuyên Thành thơm ngát. Chàng đi, ta tìm về hồi ức xa xăm…”.

Giờ đây, những câu chuyện trong kí ức đang ùa về, dày vò Cẩm Mịch và nàng dần nhận ra đó chính là tình yêu, nỗi nhớ nhung muộn màng, sự đau đớn tột cùng ấy theo những nét bút hiện rõ trên trang giấy. Vẽ hết tập giấy này đến tập giấy khác, ngày này qua ngày khác.

Sau này, Cẩm Mịch giúp Húc Phượng trùng sinh, nhưng hai người lại không thể trở lại như ngày trước. Húc Phượng trở thành Ma Tôn lạnh lùng, Cẩm Mịch vẫn ngày ngày đau khổ vì những lỗi lầm mình đã gây ra. Cuối cùng nàng gieo mình chịu trận trong cuộc chiến giữa hai giới Thiên – Ma, hóa kiếp trở thành người trần. Khiến Húc Phượng đau khổ suốt 300 năm, đi tìm hồn phách của nàng khắp Lục giới.

“Chỉ cần được ở bên nhau, ấy đã là viên mãn”

Cẩm Mịch hóa thành giọt lệ trong mắt Húc Phượng, khi chàng nhìn thấy tập giấy Tuyên Thành nàng vẽ đã nước mắt tràn mi, đó cũng là khoảnh khắc Cẩm Mịch lịch kiếp đầu thai xuống nhân gian. Sau này khi gặp lại là một màn cướp dâu hoành tráng, hai người đều tự nhủ “ Thần cũng được, ma cũng chẳng sao, chỉ cần được ở bên nhau, ấy đã là viên mãn ”. Tình yêu của Húc Phượng và Cẩm Mịch mang đủ những cung bậc cảm hứng, ngọt như mùi mật, man mác như sương, lúc lại đau thương tê tái. Nó cũng giống như tên gọi của bộ phim, buồn bã đến bi ai, day dứt đến ám ảnh, nếu không biết giữ chặt thì mật ngọt ấy sẽ tựa khói sương mà bay đi mất, “ thứ mà ta từng bỏ lỡ tưởng là ngọn gai lại hóa là chàng ” .Hương Mật Tựa Khói Sương không phải là bộ phim ngọt ngào, nhẹ nhàng, chuyện tình của Húc Phượng và Cẩm Mịch lại càng không phải toàn màu hồng. Suốt hàng nghìn năm Cẩm Mịch đi tìm câu vấn đáp cho câu hỏi “ Tình yêu là gì ? ” đã để lại quá nhiều sự đau khổ, ngược tâm cho hai nhân vật chính. Chuyện tình đầy ai oán, bi thương này đã trở thành một câu truyện đẹp mà buồn trong lòng người theo dõi .

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago